Hôm nay,  

Phật Giáo Hòa Hảo Đang Bị CS Đàn Áp Một Cách Dã Man

07/09/201300:00:00(Xem: 14532)
Ngày 30 tháng 8 năm 2013, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, đã gửi thư tố cáo tới Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, và Công An Nhân Dân TP Cần Thơ về các hành động đàn áp thô bạo của Cộng Sản với Phật Giáo Hòa Hảo như sau:

"Tôi họ tên: Nguyễn Thị Ngọc Lan, sinh năm 1956, cư ngụ số nhà: 128/2 khu vực Thới Trinh A, Phường Thới An, Quận Ô Môn, TP CT, là một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) Thuần Túy. Hôm nay một lần nữa tôi xin kính đến quý ông: Đơn Tố Cáo những người luôn hô hào là: chính quyền, công an Của Dân, Do Dân, và Vì Dân, lại luôn có những hành động thô bạo với người dân chúng tôi có tính ngưỡng Tôn Giáo PGHH, đã được NNCHXHCNVN công nhận đầy đủ tư cách Pháp Nhân, với nội dung như sau:

Vào ngày 22-07âl nhằm ngày 28- 08- 2013, gia đình chúng tôi có tổ chức lễ cúng giỗ cầu siêu độ hằng năm cho Nội Tổ tôi, thì chính quyền địa phương quy động lực lượng vũ trang cùng công an đông đảo ra sức ngăn chận. Những lực lượng nầy trên tay với dùi cui, roi điện đã hành hung đánh đập gây thương tích cho nhiều đồng đạo mà tôi đã mời,cụ thể ngay tại bến đò Thới an- Phong Hòa (cùng đi trong đó có em tôi trở về cúng giỗ Ông,) cũng bị hành hung, xua đuỗi dồn ép trở xuống đò Thới An về Phong Hòa (Đồng Tháp) mà không được đến cúng giỗ.Khi hay tin có sự ngăn chận trên, tôi đã đến tận nơi thì gặp ngay ông Hùng chủ tịch MTTQ Phường Thới an đang làm"tốt nhiệm vụ" cản ngăn, tôi hỏi Tại sao các ông lại cấm cản, thậm chí đồng đạo tôi họ chỉ đi bộ??...tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về mặt an ninh khi họ đến nhà tôi… là dân, chúng tôi luôn tuân thủ nếu các ông thi hành đúng luật pháp… Các ông ngăn chận phải có lý do, về tội gì ?? nếu có tội bắt đưa về cơ quan lập biên bản xử lý, chứ không thể hành động tùy tiện ngặn sông cấm chợ vô pháp luật như thế! Thì ông Hùng trả lời:" cấp trên" ra lịnh không được đi, là không được đi vậy thôi!.Còn đang nói lý lẽ thì ông Quang, Trưởng phòng an ninh Quận Ô Môn với đôi tay lực lưỡng, nhào đến bóp chặc cánh tay tôi xô mạnh ra giao cho hai cán bộ nữ, hét lên: lôi bả trả về đằng nhà!.Quá bất ngờ, vã lại tôi đang bị ốm hơn nữa tháng nay, sức yếu tôi bị đẫy mạnh nên bị té ngã ngồi khiến chấn thương các khớp xương cùn và mông hiện đang đau nhức âm ĩ.

Kính thưa quý ông: không phải chỉ có lần nầy mà rất nhiều năm về trước, mỗi khi nhà tôi có lễ giỗ,nhất là vào ngày nầy năm ngoái là các lực lượng vũ trang, công an xanh, vàng, thường phục, cơ động, đông đão kéo về phong tỏa ngày đêm quanh nhà tôi và các ngõ ngách, bến đò để ngăn chận đồng đạo, người thân các nơi trở về cúng giỗ, làm náo động xôn xao dân tình cả khu Thị Tứ Thới An, khiến chúng tôi rất bức xúc,khi mà quyền công dân đi lại, quyền sinh hoạt tính ngưỡng Tôn Giáo thuần túy của đoàn thể mình đã hoàn toàn bị tước đoạt, bởi chính những kẻ nhân danh là chính quyền của nhân dận, dùng hành vi thô bạo trấn áp tùy tiện, ngay khi chúng tôi tổ chức Lễ GIỗ cầu siêu độ cho Cửu Huyền Thất Tổ,Nội Tổ vào ngày chánh kỷ niệm và chúng sanh nhân mùa Vu Lan tháng bảy, đã bị các lực lượng vũ trang, công an khuấy rối,tác động bất an lên tâm lý của mọi người khi cầu nguyện, Và đây chính là hành vi khũng bố xâm phạm đến tính ngưỡng quyền sinh hoạt Tôn Giáo. Nay tôi cực lực phản đối và lên án."

Theo lịch sử Tôn Giáo Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng ngày 18 tháng 5 năm Kỷ Mão, tức ngày 4 tháng 7 năm 1939 tại Thánh Địa Làng Hòa Hảo, Quận Tân Châu, tỉnh Châu Đốc, nay đổi thành thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Kể từ năm 1975, sau khi xâm chiếm miền Nam, nhà cầm quyền Cộng Sản đã thi hành mọi âm mưu thâm độc nhằm tiêu diệt tôn giáo này để trả thù cho những thập niên 40-70, khi tín đồ Hòa Hảo đã dám đương cự lại bọn Việt Minh (rồi thành Cộng Sản) một cách quyết liệt.

Từ đó đến nay, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã chịu trăm cay ngàn đắng, bị dầy đi xéo lại một cách tàn nhẫn, nhất là vì vùng mà đạo Hòa Hảo phát triển lại nằm xa thành phố lớn và dưới chế độ bưng bít thông tin, không được sự tiếp trợ của bất cứ cơ quan truyền thông nào. Những sự tra tấn, ngược đãi các tín đồ Hòa Hảo đều bị dấu kín trong phạm vi xã, huyện. Bất cứ ai liên lạc vì muốn giúp đỡ hoặc muốn tim hiểu tự sự đều bị bắt, bị đánh đập, và bị giam giữ với những bản án nặng nề. Cho nên, tình hình đàn áp Phật Giáo Hòa Hảo tại An Giang, cho đến nay, cũng chỉ được thông tin một chiều, hoặc chỉ hé lộ đôi chút qua vài bức thư điện tử gửi lén ra ngoài.

Tuy nhiên, như người xưa đã nói, "một bàn tay không che nổi mặt trời", gần đây, người Việt hải ngoại đã dần dần được biết thêm nhiều thông tin về sự bách hại mà nhà cầm quyền Cộng Sản đang áp dụng với các tu sĩ và tín đồ qua điện thoại và thư điện tử. Ông Lê Minh Triết, người tu sĩ đã bị tù 8 năm về lý do "tuyên truyền chống phá nhà nước" cho biết:

"Từ lúc Cộng Sản nắm quyền, nhà nước không có lòng nhân này đã tìm mọi cách xóa sổ Phật Giáo Hòa Hảo, tịch thu hết mọi cơ sở thờ phượng của tôn giáo, bắt giam các tu sĩ và tín đồ, tất cả những ai dám nói lên tiếng nói phản đối. Sau khi tất cả các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo trong nước cũng như ngoài nước đồng lòng đấu tranh và được một số cơ quan truyền thông hải ngoại bảo trợ, nhà nước Cộng Sản không còn chọn lựa, họ phải đưa ra Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo quốc doanh, hoàn toàn là những đảng viên Cộng Sản, họ vào đạo không phải là để phát triển mà để phá đạo, phá hoại các cơ sở tôn giáo. Những tín đồ trong nước lại phải đấu tranh để đòi lại tài sản đã lọt vào tay Cộng Sản."

Ông cho biết thêm về lý do tại sao lại bị bắt giam:

"Chùa đã bị lấy mất, chúng tôi đành phải chuyển sang am cốc để tiếp tục thờ phượng, nhưng bọn chúng đã tấn công vào am cốc của chúng tôi, bắt giữ tu sĩ và tín đồ. Chúng tôi phải đấu tranh, gửi thư đi các nơi, đến các cơ quan chính quyền, và đến một số các báo, đài hải ngoại, đòi Tự Do Tôn Giáo, Tự Do thờ cúng. Bọn chúng bèn bắt tôi về tội "tuyên truyền chống chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa". Ngày tôi bị bắt là ngày 30 tháng 3 năm 1995. Tôi được thả về ngày 30 tháng 3 năm 2002."

Người tù lương tâm Lê Minh Triết, đã có thời cùng bị giam cầm với Thượng Tọa Thích Thiện Minh, tuy mang tiếng là được trả tự do, vẫn tiếp tục bị giam lỏng:

"Ngay sau khi về nhà, tôi vẫn bị quản chế. Trong 3 năm quản chế, tôi không được đi lễ tại Hòa Hảo. Chưa có một lễ nào mà tôi đến được Hòa Hảo cả. Công an bủa vây chung quanh nhà, không cho đi đâu. Rồi chúng còn ép tôi thêm 2 năm quản chế nữa, mặc dù tôi không chấp nhận bản án quản chế này. Những khi tôi muốn ra khỏi nhà, liền bị đuổi trở về."

Ông tỏ sự phẫn nộ cùng cực với thái độ trấn áp của nhà cầm quyền hiện nay:

"Không có một quốc gia nào trên thế giới bắt giữ và tra tấn người tu hành cả. Chỉ có chế độ Cộng Sản. Trong chế độ này, làm gì có chuyện hợp lý và công bằng? Nguyện vọng của tôi là chỉ muốn làm theo lời Đức Tôn Sư mình mà vẫn bị nhà cầm quyền đầy ải, cho nên tôi vẫn phải phấn đấu cùng với các tín đồ"

Với ông Nguyễn Văn Lía tự Ba Lía, đã hơn 60 tuổi cũng từng bị tù gần 3 năm, chỉ vì dám nói lên tiếng nói đòi Tự Do Tôn Giáo mà thôi. Trước khi bị bắt, ông lãnh trách nhiệm đi thăm viếng và chăm sóc các gia đình tu sĩ và tín đồ bị CS bách hại. Ông cho biết một lần đang đi phân phát gạo cho gia đình tu sĩ và tín đồ bị ngục tù, công an CS dùng roi điện chích làm ông té xe rồi đánh thêm tới khi bất tỉnh. Từ đó, ông bị điếc một bên tai vì đòn đánh của công an quá ác qúa hiểm. Lần khác, ông bị cộng sản đánh gẫy mấy cái xương sườn. Con ông là một nhà giáo bị công an gây cản trở không cho đi dạy học.

Nói chuyện trực tiếp với ông Nguyễn văn Lía, ông không kể về bản thân ông và mọi sự trù dập của nhà cầm quyền với cá nhân ông, mà chỉ kể về những nạn nhân khác như ông Trần Văn Thiệt. Mùng 01 tháng Bảy âm lịch 2007 là ngày cúng giỗ của tu sĩ Út Hòa Lạc, công an không cho ai vào nhà thờ để cúng tế. Nhiều người chạy về nhà ông Trần Văn Thiệt. Công an rượt theo. Ông Thiệt lúc đó đang đốn tre, trên tay cầm cây mác. Bọn công an Cộng Sản hô lên là ông Thiệt dám cầm dao chém công an, nên chúng xúm vào đánh ông, rồi quẳng ông lên xe, chở đi như một con vật. Sau đó, bọn công an dùng dao "cắt nhượng chân" của ông Thiệt cho ông què luôn.

Ông Ba Lía nói: "Thật, tôi chưa thấy con người nào mà ác tâm như vậy. Người ác lắm cũng chỉ có thể cắt nhượng chân con vật, chứ chưa nghe nói con người cắt nhượng chân con người!" Nhưng như thế chưa đủ. Cộng sản còn tuyên án ông 3 năm tù giam vì tội "chống đối chế độ". Hoàn cảnh ông Thiệt thật là bi đát. Nhất là ông chỉ có một người con trai là lao động chính, đi làm thay cha, lại bị tai nạn, cháy phỏng cả nửa thân người.

Ông Ba Lía kể thêm về trường hợp của vợ chồng Võ Văn Bửu và Mai Thị Dung, hai tín đồ Hòa Hảo chân thực. Anh Bửu mới ở tù 3 năm cũng về tội "chống đối chế độ", lại bị công an xông vào bắt giữ vào lúc 7 giờ sáng ngày 05/08/2005. Quá uất ức, hai vợ chồng liền tẩm xăng tự thiêu. Bọn Công an Cộng Sản không những không đưa hai vợ chồng đi bệnh viện cấp cứu thì lại tống thẳng vào nhà giam. Khi thấy Mai Thị Dung có triệu chứng sắp chết, công an mới chuyển ra bệnh xá. Ông Ba Lía cho biết là lúc đến thăm chị Dung, ông nhìn thấy chị Dung bò cả hai tay dưới đất ra chỗ thăm nuôi. Vì ông phản đối, nên một công an mới cõng chị Dung ra gặp người thân. Tình trạng chị Mai Thị Dung bây giờ như chỉ mành treo chuông, khi tỉnh khi không. Gia đình anh chị có hai con, lúc cha mẹ bị bắt, hai cháu mới 16 tuổi và 14 tuổi. Tuyết Linh là con lớn, gần 20 tuổi, nhưng trông chỉ nhỉnh hơn một đứa bé 10 tuổi đôi chút vì thiếu ăn, và phải trông coi bà nội bị mù vì khóc con. Tuyết Linh phải cõng bà nội đi tới đi lui vì bà không còn đi được nữa. Điều đau lòng nhất là riêng chị Mai Thị Dung phải lãnh án tù 11 năm, chỉ vì chị dám xử dụng quyền Tự Do Ngôn Luận của mình mà nói những lời chống lại chế độ.

Ngoài những lời kể chuyện của ông Nguyễn Văn Lía, một tín đồ Hòa Hảo khác cũng có nhiều câu chuyện thương tâm về sự trù dập dã man của nhà cầm quyền Cộng Sản: Ông Võ Văn Diên tự Tám Diên.

Ông Tám Diên cho biết có hai chú cháu cùng bị giam cầm vì muốn bảo vệ đạo pháp: Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm và người cháu Võ Văn Thanh Long. Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, trụ trì chùa Quang Minh Tự, đã bị CSVN bắt cóc vào đêm 05/08/2005 rồi bị kết án 6 năm 6 tháng. Trước khi bị bắt, ông Võ Văn Thanh Liêm đã từng bị công an địa phương tìm mọi cách để hãm hại ông. Chùa Quang Minh Tự được xây dựng khiêm nhượng bên một ao sen, nơi lấy nước cho sinh hoạt của nhà chùa. Một buổi sáng, bất ngờ cá trong ao sen bị chết nổi đầy trên mặt nước. Sau khi mang nước đi thử nghiệm, thì biết được đã có người bỏ thuốc trừ sâu hủy hoại cá và nguồn nước tiêu dùng của chùa. Ngoài việc hãm hại lén lút này, công an còn công khai cấm chùa không được treo cờ Hòa Hảo và cấm ông Võ Văn Thanh Liêm đi ra ngoài. Vì bất phục cái lệnh vô lý này, ông Liêm vẫn cứ đi ra ngoài liền bị công an phục đánh trào máu miệng. Sau đó chúng cắt điện, buộc chùa phải dùng đèn dầu. Đến ngày 5 tháng 8 năm 2005, ông bị công an phục kích bắt cóc. Cháu của ông là Võ Văn Thanh Long, nghe tiếng chú kêu cứu thì xông vào cứu và bị bắt đi luôn. Trong một phiên tòa xử kín chỉ có công an, không có thân nhân tham dự, ông Võ Văn Thanh Liêm bị kết án 6 năm rưỡi tù giam, còn người cháu, Võ Văn Thanh Long, vì chạy ra bênh chú bị 5 năm rưỡi tù giam.

Trường hợp thương tâm nhất phải kể về Tu Sĩ Trần Văn Út tự Út Hòa Lạc, mới 34 tuổi, khi công an định xông vào bắt, ông không chấp nhận sự giam cầm nên đã đổ xăng vào người để tự thiêu. Hiện nay, thân mẫu của Tu sĩ Út Hòa Lạc, đã 64 tuổi, nhưng vẫn phải đội xôi ra chợ, kiếm ăn sống qua ngày và lấy tiền hương khói cho người con trai dũng cảm.

Với những hiện tượng đó, có thể nói Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo hiện nay đang phải trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Một bên là những tu sĩ Quốc doanh đang nắm quyền sinh sát của Đạo trong tay, một bên là công an địa phương luôn theo dõi để bắt bớ, giam cầm những tín đồ có lòng bảo vệ Đạo Pháp một cách cương quyết. Danh sách bị bắt giam vì đạo rất dài, nhưng thể hiện rõ ràng cho những người chấp nhận bị giam tù và sẵn sảng Tử Vì Đạo là Võ Văn Thanh Liêm, Võ Văn Thanh Long, Tô Văn Mảnh, Nguyễn Văn Điền, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Văn Thọ, Mai Thị Dung, Võ Văn Bửu, Dương Thị Tròn, Nguyễn Văn Sóc, Lê Văn Tín, Nguyễn Thị Hà... Tất cả những người Tù Lương Tâm và Tôn Giáo này hiện đang trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, và có thể ra đi không biết ngày nào.

Điều quan tâm hơn nữa là An Hòa Tự, ngôi chùa do Đức Phật Thầy Tây An (1807-1856) đặt tên và do đệ tử của ngài xây dựng từ thế kỷ 19, và được Đức Huỳnh Giáo Chủ trùng tu, an vị lư hương từ năm 1936 đang bị hăm dọa đập phá nát, trong mục đích muốn xóa sạch mọi chứng tích lịch sử của Đạo.

Các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo ở khắp nơi trên thế giới đang đồng lòng hướng về quê hương, cầu nguyện và tiếp tay với các tín đồ trong nước, mong có ngày được thấy Đạo bình yên và phát triển. Ông Lê Minh Triết nghẹn ngào nói: "Chúng tôi rất hy vọng tất cả các tín đồ trong nước và hải ngoại cùng tiếp tay phổ biến tình hình này đến các tổ chức Nhân Quyền trên thế giới, hầu cho Đạo được ngoi lên, ra khỏi sự đàn áp của nhà cầm quyền Cộng Sản."

Chu Tất Tiến

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ít lâu nay, vấn đề “bảo vệ an ninh quốc gia” được nói nhiều ở Việt Nam, nhưng có phải vì tổ quốc lâm nguy, hay đảng muốn được bảo vệ để tồn tại?
Xuất hiện gần đây trong chiến dịch tranh cử tổng thống, Donald Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa, đã lên tiếng đe dọa là sẽ không bảo vệ cho các đồng minh thuộc khối NATO trong trường hợp bị Nga tấn công. Ý kiến này đã dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi tại châu Âu, vì có liên quan đến việc răn đe Nga và ba kịch bản chính được đề cập đến khi Donald Trump trở lại Nhà Trắng vào năm 2025 là liệu Liên Âu có nên trang bị vũ khí hạt nhân chăng, Pháp có thể tích cực tham gia không và Đức nên có tác động nào.
Tôi không biết chính xác là Văn Trí đã đặt chân đến Đà Lạt tự lúc nào nhưng cứ theo như ca từ trong nhạc phẩm Hoài Thu của ông thì Cao Nguyên Lâm Viên ngày ấy vẫn hoang vu lắm. Ngoài “núi rừng thâm xuyên”, với “lá vàng rơi đầy miên man”, cùng “bầy nai ngơ ngác” (bên “hồ thu xanh biếc”) thì dường như không còn chi khác nữa! Từ Sài Gòn, khi tôi được bố mẹ “bế” lên thành phố vắng vẻ và mù sương này (vào khoảng giữa thập niên 1950) thì Đà Lạt đã bị đô thị hóa ít nhiều. Nơi đây không còn những “bầy nai ngơ ngác” nữa. Voi, cọp, heo rừng, beo, báo, gấu, khỉ, vượn, nhím, mển, gà rừng, công, trĩ, hươu, nai, trăn, rắn, sóc, cáo, chồn… cũng đều đã biệt tăm. Người Thượng cũng ở cách xa, nơi miền sơn cước.
Vi hiến có nghĩa là “vi phạm” hay đi ngược lại những gì Hiến Pháp (HP) quy định. HP không có gì là cao siêu hay quá bí ẩn. Hiến Pháp trong bản chất chỉ là một bộ luật. Sự khác biệt chỉ là: HP là một bộ luật nền tảng hay nôm na là “luật mẹ”. Không những không cá nhân hay hữu thể pháp lý nào trong xã hội, kể cả hành pháp (tức chính phủ) được quyền vi phạm HP, mà không một luật pháp nào của lập pháp (tức quốc hội) được quyền vi phạm HP cả...
Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đi theo đường mòn Chủ nghĩa đã lu mờ trong thưc tế và thất bại trong hành động tại Đại hội đảng kỳ 14 vào tháng 1 năm 2026. Khẳng định này của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng là bằng chứng cho tính chai lỳ, chậm tiến và lạc hậu, không phải của riêng ông mà toàn đảng...
Thứ Bảy 24/2/2024 đánh dấu hai năm kể từ khi Nga phát động cuộc chiến tranh xâm lược toàn diện nước Ukraine. Cuộc xung đột đang lâm vào tình trạng bế tắc và ngày càng tàn khốc. Nhân dịp này ông Nick Schifrin, một phát thanh viên của kênh truyền hình PBS, đã tổ chức một buổi thảo luận bàn tròn về hiện tình của cuộc chiến, nó có thể đi đến đâu và chính sách của Hoa Kỳ đối với Ukraine sẽ ra sao. Hiện diện trong buổi thảo luận có các ông Michael Kofman, John Mearsheimer và bà Rebeccah Heinrichs...
Đôi lời từ tác giả: “Sẽ có nhiều người không thích bài viết này. Họ sẽ cảm thấy bị công kích và rằng thật bất công. Phản ứng càng mạnh mẽ càng cho thấy nỗi sợ hãi về chủng tộc đã cắm rễ sâu vào nền chính trị Hoa Kỳ, và sẽ tồn tại mãi.” Tầm quan trọng của vấn đề chủng tộc trong nền chính trị của chúng ta được thể hiện rõ ràng qua chiến dịch tranh cử tổng thống hiện tại. Khẩu hiệu (slogan) đình đám nhất là từ chiến dịch tranh cử của Donald Trump: “MAGA” – Make America Great Again (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại). Ý của slogan này là Hoa Kỳ đã từng rất vĩ đại, nhưng đã và đang đánh mất hào quang của mình.
Sau 11 năm chống Tham nhũng (2013-2024) nhưng Tham nhũng cứ trơ ra cười vào mũi Đảng là tại sao?
Thời gian gần đây, những người thương vay khóc mướn ở Việt Nam thường đem vấn đề Chủ nghĩa Xã hội và đảng có quyền một mình lãnh đạo ra hù họa dư luận. Tuy nhiên, càng vênh váo và cù nhầy bao nhiêu lại càng lâm vào thế bí. Những bài viết không trả lời được câu hỏi: Ai đã trao quyền lãnh đạo cho Đảng, và tại sao Đảng sợ Dân chủ đến thế?
Cận Tết năm Thìn, Marianne Brown (Guardian Weekly) có bài “Vietnam’s parents want a dragon son.” Trời! Tưởng gì, chớ cả Tầu lẫn Ta ai mà không muốn có con trai tuổi Rồng. Nhâm Thìn, tất nhiên, lại càng bảnh dữ nữa. Nam nhâm nữ quí thì sang mà lị. Theo tuviso.com: “Tuổi Nhâm Thìn có nhiều hy vọng tốt đẹp về vấn đề tình duyên và tương lai về cuộc sống, có phần tốt đẹp về tình cảm và tài lộc, vào trung vận và hậu vận thì được nhiều tốt đẹp về hạnh phúc, công danh có phần lên cao.”
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.