Hôm nay,  

Việt Nam Có Hiểu Hay Không?

06/09/201300:00:00(Xem: 7854)
Vấn đề thuyền nhân là một vấn đề chưa có giải pháp cụ thể. Giải pháp cho vấn đề phải phát xuất từ nguồn đã tạo ra hiện tượng thuyền nhân. Nếu được chọn lựa không ai chọn đổi mạng sống của mình trên một con thuyền nhỏ lênh đênh trên biển nhiều ngày để đến Úc. Khi nhân quyền đã được tôn trọng, khi quyền mưu cầu hạnh phúc đã được bảo đảm, thuyền nhân sẽ không bỏ nước ra đi, hay nếu muốn đi họ sẽ tìm những cách thức an tòan và hợp pháp.

Chúng ta là những người may mắn được định cư tại các quốc gia tự do, chúng ta làm được gì để cải thiện tình trạng chính trị tại quê nhà?

Thứ bẩy ngày 7-9-2013 này, người Việt tại Úc lại có cơ hội để chọn những người đại diện cho mình, để chọn một chính phủ đại diện cho mình. Về các vấn đề kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, mỗi đảng có chính sách riêng. Nhưng về vấn đề thuyền nhân và nhân quyền xét cho cùng cả hai đảng Lao Động và Tự Do đều có những giải pháp và quan điểm ngắn hạn khá tương tự.

Lá phiếu của chúng ta lại vô cùng giá trị vì thế cần cân nhắc chọn đúng người hay đúng đảng để bầu. Nhân mùa bầu cử xin chia sẻ với bạn đọc về phương cách tôi đã sử dụng lá phiếu của mình.

Đáng tiếc, sống trong một khu vực rất ít người Úc gốc Việt và đảng Lao Động chắc chắn sẽ thắng, thành ra lá phiếu của tôi không có giá trị. Để Dân Biểu Lao Động lắng nghe tôi bầu và vận động bầu cho đảng Tự Do. Khi khỏang cách giữa hai đảng thu nhỏ, cả hai đảng đều phải quan tâm đến nguyện vọng tôi, của những lá phiếu thiểu số.


Nếu tôi sống tại vùng Cabramatta Fowler New South Wales nơi có đông người Việt tôi sẽ bầu cho dân biểu Lao Động Chirs Hayes. Tôi bầu cho ông Chirs Hayes vì ông ấy thực sự quan tâm đến nhân quyền tại Việt Nam, vì ông ấy có cùng chung ước mơ một ngày Việt Nam có tự do dân chủ và vì ông ấy rất cần lá phiếu của chúng ta.

Trong 3 năm vừa qua ông Chirs Hayes liên tục vận động cho nhân quyền tại Việt Nam. Ngày 17-6-2013, trước Quốc Hội Liên Bang ông cùng 7 dân cử khác đã đồng lòng lên tiếng đòi đảng Cộng sản phải thả Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Đóng góp của ông đã phần nào tạo sức ép đảng Cộng sản phải trả Nguyễn Phương Uyên về với gia đình và giảm án cho Đinh Nguyên Kha.

Bầu cho ông Chirs Hayes không phải chỉ để cám ơn tấm thiện tình của ông mà còn để giữ một người đại diện cho tiếng nói nhân quyền tự do dân chủ của người mình.

Khi đi bầu, không phải tôi không quan tâm đến những vấn đề như kinh tế, nhưng là một thuyền nhân tị nạn cộng sản tôi không thể quên được một quê hương đang cần tự do, cần dân chủ và vì thế cần những tiếng nói đại diện như dân biểu Chirs Hayes.

Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
5-9-2013

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lễ tưởng niệm Cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy đã được trang trọng tổ chức vào lúc 10:30 sáng ngày 4 Tháng 8, 2007 tại Mason District Government Center
Nội dung bài viết phản ảnh chân thực, ngôn từ hiền lành, thái độ xây dựng khi nói lên thực trạng nỗi thống khổ của giai cấp công nhân Việt Nam
Ngay từ khi đặt chân đến đất nước rộng lớn, một thời từng là cựu thù của nhân dân Việt Nam, lòng tôi tràn ngập cảm xúc
Chủ nghĩa Cộng sản thời mở cửa theo định nghĩa của nhân dân là "cộng hết tài sản nhân dân, phân đồng chia đều cho đảng viên Cộng sản".
Tôi viết những dòng này có hơi muộn màng đối với một sự cố vừa xảy ra trên quê hương tôi. Nhưng tôi vẫn phải viết, không thể ngưng được
Ngày 13 tháng 7 năm 2007, biện lý luật sư Scott N. School thuộc Tòa Án Liên Bang Hoa Kỳ, tuyên bố Jack Easter
Toàn thể vũ trụ, vạn vật đang cùng chúng ta hòa nhịp điệu rất tự nhiên, từng giây, từng phút, không hề ngưng nghỉ
Việt Nam càng khoe có Tự do Báo chí thì người làm báo càng bị nhốt chặt vào Cũi sắt để phải làm theo những điều nhà nước muốn
Đổi đời! Hai tiếng ngắn ngủi nhưng hàm chứa bao nhiêu là sự kiện, ý nghĩa quan trọng đến mấy chục triệu nếp sống của dân chúng miền Nam
Năm 1975, VNCH thua trận. Ít lâu sau đó MTGPMN cũng tiêu vong, không kèn không trống, không Cáo phó, Thiệp tang gì cả
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.