Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Em Đang Nằm Ngủ Với Kẻ Thù...

23/03/201300:00:00(Xem: 6953)
Em là cô gái quê sinh ra ở miền đồng bằng Cửu Long.

Bố mẹ gọi em là Thu Yến... con chim Yến nở giữa mùa thu nên đã lạc mất mùa xuân cuộc đời. Nghe tin em vừa bị bán sang Tầu làm vợ kẻ thù... Lòng anh xót xa, nhục nhã với thân phận làm trai nước Việt! Dù anh lưu lạc xa quê đã lâu nhưng niềm tự hào và tủi nhục đối với đồng bào đất nước vẫn y nguyên như lúc mới vào đời... Anh muốn nói với em một điều không thể nuốt trôi, đang mắc nghẹn nằm ngang cổ họng:

- Từ đây đến lúc hóa thân, anh biết sẽ không còn nỗi nhục quốc thể nào to lớn hơn nỗi ô nhục ngày hôm nay. Chúng ta đã trót mang chung món nợ đồng bào thì làm sao anh nỡ lạnh lùng, vô cảm mà thờ ơ?

Họ coi em như một món hàng mua bán, không ưng trả lại và đổi lấy vật khác... Thân xác em, thịt của cô gái trẻ, mịn màng còn vương hương trinh nữ nhưng cố tình đã bị tước đoạt mất hết “mùi” nhân phẩm! Có khác chi hoàn cảnh một con chó vừa lớn lên bị chủ mang ra bán, nằm chờ trong cũi tre giữa cảnh chợ một buổi chiều? Chó mua về biến thành thịt cầy, còn thân em họ mua về để làm gì? Con gái tuổi 20 cũng đủ khôn lớn để đoán biết số phận khi bị đẩy ra khỏi nhà, cất bước ra đi nhưng trước mắt em bây giờ là tiền và một mai theo chồng sẽ được an nhàn giầu có! Ngày về vô định nên nước mắt em rơi trước giờ lên đường từ giã bố mẹ, anh em, bạn bè, người thân xóm làng nơi chôn rau cắt rốn... và cả lũy tre đầu làng một đời em lưu luyến.

Thịt cầy tơ được ngưỡng mộ vì thơm ngon trong miệng giới ăn nhậu. Chúng nó cắt cổ hoặc đập chết con vật trước cảnh chùa tấp nập người hành hương qua lại. Cạo lông, thui đốt rồi sẻ thịt từng bộ phận của con chó con đáng thương ấy để thỏa mãn hai mục đích: tiền bạc và thú ăn chơi nhục dục.

Thân em như người xưa đã nói: “Phận gái mười hai bến nước, trong nhờ đục chịu...” theo quan điểm: “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó!” nhưng ở thời buổi hiện nay, hoàn cảnh em điêu linh hơn thế nhiều! Cha mẹ và Đảng ủy liên đới chung để bán em cho một trai làng phương Bắc gốc gác “Hán cộng” cũng với hai mục đích: tiền bạc và nhục tính.

Em ngây thơ, lớn lên từ miền thôn dã, chữ nghĩa học chưa hết năm, dễ bị cám dỗ nên mắc cạn... Để em nhận lời, nó đã nói dối em bằng một viễn ảnh huy hoàng trên đất mới và em chỉ vỡ lẽ khi chân đã sa cơ như chim sa lưới! Thân em đổi lấy một bó tiền mang đến từ Tầu để liên hoan tiệc tùng, xây cửa nhà và mong ước mộng giầu sang. Phận em mênh mang bao nhiêu bến nước từ đây sẽ khó mà biết được? “Bến nước đục trong” không còn phân chia, bây giờ đã hoàn toàn “đục”! Ô nhiễm lan tràn từ thành thị đến thôn quê ở nơi em vừa đến và lòng người Hán ô trọc, gian manh kinh ngạc cả thế giới hiện nay.

Em đi rồi! Làm vợ một người con trai, xa lạ từ tình yêu, ngôn ngữ, chủng tộc đến cả lối sống cảnh quê... Thân em giống như thân chuối bứng gốc mang về trồng ở phương xa... quê “chủ”, quê chồng! Ngày ngày, sẽ phải lam lũ đầu đội nắng mưa, lá non tơi tả lăn lộn theo từng cơn gió bão và nhiệm vụ chính là “chiếc máy đẻ” sinh con cho Tầu để trả nợ!

“Chuối ở một mình mà chuối có con..” nên cây chuối miền Nam mưa nắng hai mùa mau mắn sinh nở. Họ đã lợi dụng cảnh nhà nghèo đói cai trị bởi một chính thể “Ô sin” ươn hèn để mua bán em cho những chàng trai ế vợ bên Tầu... Về bên ấy trở thành “máy làm tình” và “máy sinh nở” rồi mai này, em đẻ ra “Hán bụi” lớn lên theo cha về tiếp tục xâm lấn miền quê ngoại nước Nam...


Đêm đêm, không tình yêu thì chăn gối chỉ để thõa mãn tình dâm dục của người chồng ế vợ từ thuở con trai đến lúc mua em về. Em đang làm vợ hay bị mua bán làm đĩ? Chuyện đó riêng em hiểu! Còn anh, rõ ràng một điều bất di dịch:

- “Em đang nằm ngủ với kẻ thù...”

Tin tức về chuyện đời em, anh biết được qua thiên phóng sự tựa đề: “Les Branches esseulées” đã trình chiếu ở Pháp trên đài France 2 cách đây 2 tuần. “Les Branches esseulées” dịch sát từ gốc Hán có nghĩa là “Quang Côn”, nghĩa đen là “cành trụi” hay “ những cây gậy trơ trụi... không lá” và nghĩa bóng ám chỉ những chàng trai độc thân, ế vợ.

Thằng chồng mua em về làm vợ tên là Xiao lu 30 tuổi, công nhân đồn điền trà ở làng Ting Xia đã lặn lội con đường thiên lý, 3500 cây số xuôi Nam để tìm mua vợ. Nó đã trả số tiền $8000 đô la tương đương với 10 năm lao động trên đồi trà. Em gặp nó vì cả hai nằm trong hệ thống buôn bán đàn bà Việt sang Tầu để thỏa mãn một thị trường 40 triệu đàn ông ở tuổi trung niên “quang côn” ế vợ, có “gậy mà không hoa lá cành...” Một thị trường lớn bằng nửa dân số nước Việt hay nói cách khác bằng tất cả già trẻ lớn bé đàn ông con trai nước Việt Nam hiện nay. Chỉ nghe đã dựng tóc gáy...
portrait_cao-dac-vinh_2013-_3_
Chân dung Cao Đắc Vinh, vẽ bởi PTH.
Thu Yến, cô gái Việt 19 tuổi vừa bị mối lái bán cho Xiao Lu sang đến tỉnh Ting Xia đã gọi điện thoại về nhà hoang mang kể chuyện:

- Mẹ ơi! Nơi đây là đồi núi... đồi núi! Nhà quê... nhà quê! Nhà gỗ... không phải nhà gạch...

Trong lúc đó, thằng Xiao Lu không hiểu một lời, đăm chiêu nhìn vào mặt Thu Yến để xem xét nhận định những điều dối trá của nó đã bị lộ tẩy và làm nàng thất vọng hay chưa?

Cuộc đời Thu Yến sớm hay muộn sẽ va chạm với thực tế phũ phàng. Thân gái vừa mới vào đời đã xa bẫy vì tưởng lầm “công chồng của vợ” nhưng thực tế sau này làm vợ thằng Tầu sẽ khốn nạn như câu “công vợ của chồng”.

Khi hai nhà báo Patricia Wong và Gael Caron phỏng vấn “incognito” Xiao Lu và Thu Yến, có vài điều đáng ghi lại như sau:

- Anh sẽ yêu Thu Yến sau này? Chàng trả lời thật thà không biết...

- Về làm vợ, Thu Yến sẽ yêu quê hương anh? Chàng cũng lắc đầu chẳng thể trả lời cho nàng.

- Em có yêu Xiao Lu? Nàng nói “không” với nụ cười e thẹn.

- Tai sao em chấp thuận làm vợ Xiao Lu? Nàng ước mong một cuộc sống sung túc đầy đủ.

- Hạnh phúc đối với em là gì? Em không biết!

Lịch sử nước ta ghi lại câu chuyện của hai nàng công chúa đi làm dâu xứ người:

- Công chúa Mỵ Châu con gái Vua An Dương Vương gả cho Trọng Thủy, con trai tướng giặc Triệu Đà lập kế đánh cắp nỏ thần Kim Quy nên nước mất nhà tan vào năm 208 trước công nguyên.

- Huyền Trân công chúa con vua Trần Nhân Tông gả cho Chế Mân, vua nước Chiêm Thành để đổi lấy hai châu Ô, Rý làm của hồi môn mặc dù Chế Mân đã có chính thất là hoàng hậu Tapasi.

Thế kỷ thứ 21 hôm nay, Thu Yến cô gái quê nước Việt dưới chính thể cộng hòa xã hội chủ nghĩa bị bán sang Tầu bởi một hệ thống buôn người quy mô chưa từng thấy bởi vì mua rồi chưa hài lòng có thể mang trả lại!

“Thượng bất chính, hạ tất loạn” lãnh đạo đảng đã để đồng tiền dẫn dắt thì lòng dân cũng “thờ” nó rồi đặt lên trên tất cả nhân cách và đạo đức! Xã hội đã bị đảo lộn... The almighty dollar đang lãnh đạo cả nước hiện nay.

Cao Đắc Vinh (3 / 2013)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Và bây giờ, tất cả chỉ còn là kỷ niệm! Hôm nay, tôi xin viết những dòng chữ này để chia sẻ cùng quý vị khán thính giả và anh chị em nghệ sĩ, hầu tưởng nhớ đến người con gái Pleiku “mà đỏ, môi hồng” tên là Phi Nhung, một ca sĩ với tấm lòng nhân hậu dành cho tha nhân, cho cuộc đời và cho quê hương, đất nước.
Không biết trăm, ngàn năm nữa, nhân loại còn có cơ may gặp lại một thiên tài như Albert Einstein? Cụ là bậc thần thánh trong ngành Vật lý học, ngàn năm một thủa giáng trần để nâng cao tầm hiểu biết của con người lên một tầng cao chót vót. Vậy mà kẻ phàm phu này, có một thời gian dài, cứ nghi ông cụ vì vô tình, hoặc đãng trí, đã tỏ ra thiếu tinh thần trách nhiệm. Trách nhiệm với chính một sản phẩm của mình, với những ai tin dùng nó. Sau khi lập thuyết Tương Đối Đặc Biệt (TĐĐB), Einstein đã có nhiều cơ hội để thấy những chỗ bất ổn, sai lầm nghiêm trọng, khiến thuyết không thể sống sót.
Nhằm đạt mục tiêu giáo dục chất lượng cho tất cả mọi đối tượng, cần phát triển tầm nhìn và mở rộng các mục tiêu giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho những phương pháp tiếp cận toàn diện, tái cấu trúc nội dung giáo dục và xây dựng năng lực quốc gia trong việc phát triển các năng lực chính cần có của người học, thông qua đổi mới chương trình giảng dạy dựa trên tri thức mới của thế kỷ 21.
Như vậy rõ ràng đã có những xung đột về quan niệm sáng tác của các Văn nghệ sỹ yêu chuộng tự do chống lại chủ trương kiểm soát, viết theo chỉ thị, hát theo viết sẵn của Tuyên giáo và của Tổng cực Chính trị quân đội. Hai lối đi này sẽ không bao giờ gặp nhau, dù đảng có quanh co, lèo lái thế nào cũng khó mà giữ chân được các Văn nghệ sỹ cấp tiến không bỏ đảng chạy lấy người.
Cũng vào ngày này, bà Angela Merkel sẽ từ giả chính trường, sau 16 năm làm Thủ tướng và 31 năm làm dân biểu. Nhưng một vấn đề là bà sẽ để lại những gì cho nước Đức? Liệu Đức sẽ có một khởi đầu mới đầy hứa hẹn hay lại trở thành kẻ ốm yếu của châu Âu trong 4 năm kế tiếp? Hầu hết các quan sát viên quốc tế đều có những các bình luận khác nhau mà sau đây là bản dịch những ý kiến tiêu biểu.
Mô hình phát triển của Trung Quốc có thể được tóm tắt như sau: (1) hạn chế tiêu thụ trong nước để (2) gom góp tiết kiệm trong dân chúng nhằm (3) hỗ trợ cho đầu tư. Nếu so sánh cho dễ hiểu thì mô hình này cũng giống kiểu nhà nghèo bớt tiêu xài (hạn chế tiêu thụ) để dành tiền (tăng tiết kiệm) đầu tư cho tương lai (giáo dục con cái, mở cửa hàng buôn bán).
“Mẹ nó bán ruộng, bán vườn để chung tiền cho nó đi, cứ mong nó mang đôla về chuộc đất, xây nhà như những người có thân nhân Việt kiều. Bây giờ nó chết, chưa kịp nhìn thấy tờ đôla xanh. Trước khi chết nó tựa vai em lầm bầm 'Mẹ ơi! Con không muốn làm Việt kiều. Con muốn về nhà. Con muốn cơ cực ở nhà với mẹ suốt đời.' Giọng nó như đứa trẻ con ba tuổi.” (Tâm Thanh. “Người Rơm”. Thế Kỷ 21, Jul. 2010). Đối với nhiều người dân Việt thì muốn sống như một ngư dân nghèo nơi vùng biển quê hương (như ông Dang) hay mong “muốn cơ cực ở nhà gần mẹ suốt đời” (như cô Tuyết) e đều chỉ là thứ ước mộng rất xa vời trong chế độ hiện hành.
Vụ «khủng hoảng thế kỷ» xảy ra đột ngột và gay gắt qua vụ tàu lặn Pháp-Úc tưởng chừng như khó mà hàn gắn lại được tình đồng minh kỳ cụu xưa nay nhưng rồi cũng thấy nhiều dấu hiệu tích cực để tin chắc trời sẽ lại sáng.
Nguyễn Khải, Nguyễn Mộng Giác, Võ Phiến đều đã đi vào cõi vĩnh hằng. Lớp người Việt kế tiếp, đám thường dân Bốn Thôi cỡ như thì sống cũng không khác xưa là mấy. Tuy không còn phải “né viên đạn của bên này, tránh viên đạn của bên kia, đỡ ngọn roi của bên nọ” như trong thời chiến nhưng cuộc sống của họ (xem ra) cũng không được an lành hay yên ổn gì cho cho lắm
Như vậy là bao trùm mọi lĩnh vực quốc phòng, an ninh xã hội có nhiệm vụ bảo vệ đảng và chế độ bằng mọi giá. Nhưng tại sao, giữa lúc tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái đạo đức, lối sống và tình trạng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong nội bộ vẫn còn ngổng ngang thì lại xẩy ra chuyện cán bộ nội chính lừng khừng trong nhiệm vụ?
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.