Hôm nay,  

Không Thể Không Có Giọt Lệ!

01/08/201200:00:00(Xem: 19330)
Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012. Trời vừa chập tối. Ánh sáng mặt trời bắt đầu loãng đi, làm những khuôn mặt vội vã bước tới nhà hàng Paracel Seafood ở Westminster trở nên trầm xuống, tĩnh hơn, và nhẹ nhàng hơn. Dòng người đứng xếp hàng ở cửa kéo dài ra tới ngoài đường nhưng hình như ai cũng mang theo tâm trạng thư thái, bình an, nên cho dù bất động lâu, chờ xếp chỗ, nhưng không một cử chỉ nóng nẩy, bồn chồn. Những tình nguyện viên áo thung xanh với nụ cười tươi nở không ngừng tiếp khách, hướng dẫn từng người vào vị trí. “Anh đi theo em! Chị đi với tôi!”. Nhưng khi vào đến bên trong nhà hàng, tự nhiên thấy không khí dường như khác thường, ai cũng đăm chiêu. Có lẽ là những hình ảnh trên máy truyền hình đang chiếu một vài cảnh đau lòng. Những thân hình bé nhỏ 5, 7 tuổi, gầy như que củi, tay chân khòng khoèo, đứng chen chúc trong một khe nhỏ của căn phòng. Các em chờ ai? Đợi gì? Người thân chăng? Cha Mẹ? Anh chị em? Không! Không có ai mang đến cho các em một nụ cười, một mối thiện cảm! Chỉ có những cánh tay lông lá, khổng lồ, những nụ cười nham hiểm, dâm dục đến để hành hạ các em! Điều đáng nói là tuy các em biết sắp bị hành hạ đau đớn khôn cùng, mặt các em vẫn lạnh, mắt các em vẫn trơ tráo, và tiếng nói các em vẫn cất lên bình thản, trả giá “50 đô” hoặc “30 đô?”. Trả giá cho cái gì? Quần áo? Đồ trang sức? Không! Hoàn toàn không! Các em trả giá cho chính thân hình gầy guộc của các em, chính trinh tiết của các em, ngày xưa thì đáng giá “ngàn vàng”, ngày nay, tại Campuchia, trong các động chứa, trinh tiết của các em nhỏ xíu, bé tí tẹo đó chỉ vài chục đô!

Không khí trong nhà hàng đặc dần với các bàn đầy ắp người, những trái tim đến từ mọi hướng, mọi tôn giáo. Bàn này có 8 Phật Tử và 2 tín đồ Công Giáo. Bàn bên kia, Hòa Hảo và Cao Đài. Trước cửa là một bàn đa số là tín đồ Tin Lành. Tất cả đã đến để nghe một Linh Mục Công Giáo, Cha Nguyễn Bá Thông, nói về tệ nạn buôn bán nô lệ tình dục với những em nhỏ Việt Nam dưới 10 tuổi. Không phải 15, 18, mà là 5 tuổi rưỡi, 7, 8 tuổi, cái tuổi còn đái dầm hàng đêm, theo lời Cha Thông, cho dù các em phải tiếp khách từ 15 đến 20 lần một ngày, các em vẫn đái dầm trên giường. Tiếp lời Cha Thông, một thiện nguyện viên nhiệt thành vẫn đều đặn hàng năm về Campuchia khám bệnh và cố vấn cho các em, Bác Sĩ Thanh Tâm, chuyên về trẻ em, hiện đang phục vụ cho một cơ quan y tế Hoa Kỳ, cho biết vì những người lớn lợi dụng các em thường quá to lớn, nên có em có bộ phận sinh dục bị thương tổn, bị rách nặng nên chẩy máu liên tục. Không phải các em chỉ có kinh nguyệt một lần một tháng mà hầu như 30 ngày một tháng! Trên hết, tình trang tâm thần của các em mới thực sự quan trọng, những vết thương tâm lý cũng không kém phần đau đớn như các vết thương sinh lý. Điều kinh khủng hơn hết, là việc bán con này cứ tiếp diễn hết thế hệ này qua thế hệ khác, không biết bao giờ mới chấm dứt.

Linh Mục Thông, một thanh niên bụi đời từ nhỏ, sinh ra giữa đường phố Sài gòn, vì cha mẹ đều là những quân nhân thuộc chế độ cũ, đi tù cải tạo về, không nơi sinh sống, nên Cha Thông đã không được sinh ra trong “xưởng đẻ Hồ Chí Minh” như những trẻ em khác. Khi lớn lên, chàng thanh niên Nguyễn bá Thông đã quen máu giang hồ, nên lưu lạc khắp nơi giữa những trẻ bụi đời, cho dù sau khi sang Mỹ, chàng vẫn tiếp tục giang hồ tại các nước châu Á, đặc biệt là tại Campuchia để sống với các em bị buôn bán làm nô lệ tình dục tại các ổ điếm. Sau khi đi tu làm Linh Mục, Cha Thông vẫn bị cuốn hút bởi các hình ảnh các trẻ thơ đang phục vụ tình dục tại Camphuchia, nên Cha lại lao vào các nơi nhơ nhuốc đó, ở với các em vài ngày, nghe các em nói chuyện, rồi tìm cách “vù” một cái, đưa các em chuồn đến những căn nhà, mà Cha không gọi là “Nhà Tình Thương” như các địa danh khác, mà là “những mái ấm gia đình” , ở đó, các em không còn là những Con Số, mà là những Con Người, được thương yêu, ấp ủ bằng tình Người, tình Cha Mẹ thật sự, không có những việc ôm ấp mà khóc mùi mẫn, mà chỉ có những vòng ôm trìu mến, làm các em quên đi quá khứ khủng khiếp.

Quá khứ thế nào? Cha mẹ các em là những người lưu vong bên xứ người, sống bất hợp lệ như ông bà của các em, đến khi các em sinh ra, cũng là những đứa trẻ bất hợp lệ, chỉ là những con số được đếm trên bàn tính của con người hợp lệ. Vì không có công ăn việc làm, nên ông, bà cha mẹ các em thường sống bằng cách bán con cho các ổ điếm. Cha kể lại, có lần nghe một người mẹ nói chuyện với một nhóm người giang hồ khác, đại khái như :Ối dào, hết tiền, thì tôi về “luộc” đứa con gái là có đủ tiền để thanh toán rồi!

“Luộc con!” Nghĩa là sao? “Luộc con” là bán trinh con nít. Từ 700 dô đến 1000 đô, tùy theo trạng thái, thân hình của các em, mà những con quỷ-người kia mua về, lấy trinh của các em. Theo Cha Thông, bị lấy trinh một cách “may mắn” là chúng cho các em uống rượu, phục thuốc mê, rồi hãm hiếp các em, thì các em sẽ không biết những cơn đau khủng khiếp! Nhưng nếu không “may mắn” thì các em bị cột tay chân vào 4 góc giường rồi bị dầy vò đến bất tỉnh với các cơn đau còn hơn xé ruột, bứt gan! Những hình ảnh khủng khiếp ấy sẽ theo các em đến trọn đời, dầy vò các em, khiến các em trở nên, hoặc là điên loạn, hoặc trở thành những con vật người, trơ như đá, vững như đồng, không một chút tình cảm hoặc tri thức ngoài việc phục vụ tình dục. Có những em mới 7,8 tuổi mà biết đủ mọi ngôn ngữ giang hồ chỉ dẫn cách làm cho bọn quỷ-người kia thỏa mãn tối đa. Nhưng cũng có em mang trong mình dấu ấn đau thương không biết bao giờ nguôi.

Trong một lần, Cha Thông đưa vài em đi ăn nhà hàng, một em đòi đi tiểu, nhưng bất chợt, khi chưa đến nhà tiểu, em òa khóc, chạy trở lại, chui vào gầm bàn, khóc nức nở! Cha dỗ mãi mới biết được sự thật là trước khi tới nhà vệ sinh, em nhìn thấy tên Singapore đã hãm hiếp em khi trước bằng những trò kinh khủng tàn bạo! Lúc đó, Cha Thông, tuy là Linh Mục, từng nguyện “Kính Chúa, yêu người”, nhưng đã muốn nổi điên, chỉ muốn có một cây súng trong tay, mà chĩa vào đầu tên quỷ-người kia mà nổ một phát đạn!

Và Cha Thông, cứ thế, cứ tiếp tục cùng với các bạn tình nguyện viên, tìm cách cứu các em ra khỏi các ổ chứa đầy nọc độc đó bằng mọi phương pháp, hoặc ôm các em rồi chạy trốn, hoặc trả tiền cho cảnh sát, trả tiền cho quan tòa để mua các em… mặc cho cảnh sát và quan tòa chính là những đầu mối buôn người gian ác đó. Điều quan trọng hơn hết trong quan hệ với giới chức chính quyền địa phương là để tưởng thưởng cho hành động cứu người của Cha, nếu không nhận được tiền của Cha thì chúng tìm cách đánh và giết Cha. Trên thân người của Cha, đã có một cái mũi bị dập nát và phải mổ, vài rẻo xương sườn bị gẫy, không kể bao nhiêu vết hằn thù đấm đá, đạp đánh bất tỉnh. Sau khi Cha tố cáo với Liên Hiệp Quốc thì có 72 kẻ buôn bán nô lệ tình dục phải đi tù, và có 72 gia đình thề giết Cha để trả thù…Đã có hàng ngàn lời nhắn, chửi, đe dọa “làm Cha mà không ở nhà thờ, cứ đi vào ổ điếm thì có ngày mất mạng!”

Nhưng với bản tính ngang tang, hiệp nghĩa của một hậu duệ của hai cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa, ba là Thiếu Tá, mẹ là Trung Úy, Cha Thông vẫn tiếp tục con đường của Cha là phải cứu các em bằng mọi giá. Cha Thông kêu gọi hãy làm 1 trong 4 việc “Be a voice, make a difference, lend a hand, save a live”.

Nghe những lời trần tình đầy nhiệt huyết của Linh Mục Thông, tất cả các tham dự viên, không kể tôn giáo, đã không ai cầm được giọt lệ. Mọi người đều thầm nhủ, nếu không “giúp một bàn tay” thì cũng sẽ làm “một tiếng nói” bằng cách chuyển tin này đến những người thân của mình. Một người sẽ thành 10 người. 10 người sẽ thành 100, 1000 người rồi có thể thành nhiều triệu..Nhưng có một điều cần làm hơn hết, là tiêu diệt nguyên nhân tạo ra thảm cảnh này: Đó là chế độ Hèn với Giặc, Ác với Dân của Việt Cộng. Ngày nào còn bọn chúng, thì vẫn còn những thảm cảnh như thế này hoặc tệ hơn thế này xẩy ra. Chỉ có một con đường duy nhất là hất cái chủ nghĩa Xếp Hạng Con Người Xuống Hàng Chó Ngựa này xuống lỗ cống của lịch sử…

Chu Tất Tiến.

(Mọi giúp đỡ, xin gọi về: 706-825-3032 hoặc gửi email về : info@onebodyvillage.org. Hoặc vào trang nhà: www.onebodyvillage.org, hoặc liên lạc với: One Body Village, PO Box 162933, Atlanta, GA 30321)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
Cộng sản Việt Nam khoe có tự do tôn giáo ở Việt Nam, nhưng Hoa Kỳ và Thế giới nói “rất hạn chế”, tùy nơi và từng trường hợp. Tình trạng này đã giữ nguyên như thế trong những báo cáo trước đây của cả đôi bên. Nhưng tại sao Hoa Kỳ vẫn liệt Việt Nam vào danh sách phải “theo dõi đặc biệt”...
Đến giữa tháng 3 năm nay, hầu hết chúng ta đều thấy rõ, Donald Trump sẽ là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa và Joe Biden là ứng cử viên tổng thống của Democrat. Ngoại trừ vấn đề đột ngột về sức khỏe hoặc tử vong, có lẽ sẽ không có thay đổi ngôi vị của hai ứng cử viên này. Hai lão ông suýt soát tuổi đời, cả hai bộ não đang đà thối hóa, cả hai khả năng quyết định đều đáng nghi ngờ. Hoa Kỳ nổi tiếng là đất nước của những người trẻ, đang phải chọn lựa một trong hai lão ông làm người lãnh đạo, chẳng phải là điều thiếu phù hợp hay sao? Trong lẽ bình thường để bù đắp sức nặng của tuổi tác, con đường đua tranh vào Tòa Bạch Ốc, cần phải có hai vị ứng cử viên phó tổng thống trẻ tuổi, được đa số ủng hộ, vì cơ hội khá lớn phải thay thế tổng thống trong nhiệm kỳ có thể xảy ra. Hơn nữa, sẽ là ứng cử viên tổng thống sau khi lão ông hết thời hạn bốn năm. Vị trí và vai trò của nhân vật phó này sẽ vô cùng quan trọng trong lần tranh cử 2024.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.