Hôm nay,  

Euro 2012, trận tứ kết Tây Ban Nha hạ Pháp 2:0, vào bán kết đụng Bồ đào Nha

23/06/201200:00:00(Xem: 9553)

Hôm nay 23-06-2012 là trận đầu thư ba vòng tứ kết giải vô dịch túc cầu Âu Châu 2012 đấu theo kiểu K.o., giữa đội tuyển đương kim vô dịch Euro Spain và Pháp tại vận động trường Stadion: Donbass Arena (Donezk) có sức chứa 47 ngàn khán giả) lúc 20h45, để xem đội tuyển nào sẽ là đối thủ của Bồ đào Nha vòng bán kết.

Thành phần đội tuyển Tây Ban Nha được công bố như sau: Casillas- Arbeloa, Pique, Ramos, Alba, Xavi, Busquets, Alonso, Silva, Iniesta, Fabregas. Coach: Vicente del Bosque

Đội hình Pháp : Lloris, Reveiille, Rami, Koscielny, Malouda, Clichy, Debuchy , M'Villa, Cabaye, Ribery, Benzema. Coach: Laurent Blanc

Trọng tài: Rizzoli (Italien)

Theo ghi nhận của tôi Pháp đá kiểu 1-4-5-1, có nghĩa là thủ và công tối đa, chờ cơ hội phản công nhanh hầu đạt chiến thắng bất ngờ.

Như chúng ta biết, Pháp thua Thụy Điển trong vòng loại 2:0, sau đó bị chỉ trích dữ dội nên Pháp muốn thay đổi cách đá hầu lấy lai uy tín. Danh thủ Benzema nói trước trận đấu: "Sẽ có "trận chiến" với Spain trên sân cỏ và chúng tôi (Pháp) sẽ thắng "trận chiến" này!" Riêng Ribery thì nhấn mạnh, tình trạng nguy hiểm đôi khi đó là điều tốt, Pháp tranh tài với một đội tuyển rất mạnh tại sân vận động Donezk và còn gì tốt hơn nữa, loại một đối thủ mạnh!.

Benzema nghĩ rằng, đồng ý Spain mạnh nhưng chẳng phải là không hạ được. Chúng tôi có thể tạo nên một sự bất ngờ. Có đúng là sự bất ngờ sẽ xảy ra?

Để trả lời câu hỏi này, tôi xin tóm lược ngắn diễn tiến trận tứ kết giữa Tây ban Nha và Pháp.

Như đã nói, Pháp đá theo kiểu thủ. Điều này diễn ra trên sân cỏ cho đến phút thứ 12. Ngược lại Spain cũng chưa có một sáng kiến nào để đạt chiến thắng.

Khán giả đoán rằng đây sẽ là một trận tranh tài hào hứng nhưng qua 18 phút, mọi người tỏ ra thất vọng. So với trận Đức đụng Hy Lạp khác nhiều, Đức đá rất linh động nói chung.

Bất ngờ xảy ra, không phải cho Pháp. Jordi Alba kéo banh xuống được góc trái và câu vào giữa vòng cấm địa. Alonso đội đầu ngược với chiều thủ môn LLoris muốn bắt banh.... tung lưới LLoris, Tooooooor; Tây ban Nha dẫn trước 1:0.

Trận đấu tiếp diễn, không có gì đặc sắc. Pháp thỉnh thoảng tấn công nhưng không gây nguy hiểm gì cho Spain cả, sau 45 phút, vẫn 1:0 cho Tây ban Nha.

Hai đội trở lại sân cỏ, không thay đổi.

Pháp có lúc chiếm ưu thế trên sân cỏ nhưng chưa san bằng được tỷ số.
Đến phút thứ 88, Tây Ban Nha công Pháp. Spain đá phạt góc, Nasri đội đầu nhưng ....banh ra ngoài.

Hai phút sau, Spain áp đảo Pháp, Pedro giao banh cho Rami và Rami bị Réveillère chơi xấu. Trọng tài thổ phạt đền cho Spain.

Alonso lấy trớn...sút và ....trái banh lọt lưới, Tooooor, Spain nâng cao tỷ số lên 2:0.

Kết quả này không thay đổi sau khi đá thêm vài phút. Trọng tài thổi chấm dứt trận đấu. Tây Ban Nha tuy hôm nay đá không có gì xuất sắc nhưng loại Pháp, vào bán kết đụng với Bồ đào Nha.

Và như chúng ta biết, Anh hay Ý sau trận đấu chót vòng tứ kết vào ngày mai, 24-06-2012 sẽ là đối thủ của Đức trong vòng bán kết.

Nếu đội tuyển Đức cũng đá hay như trong trận hạ Hy Lạp 4:2 vừa qua thì Đức có nhiều triển vọng vào chung kết, hoặc đụng với Spain hay Bồ đào Nha.

*Lê Hoàng Thanh ghi nhanh (Nam Đức, 23- 06 -2012)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tính cho đến nay con số người Việt sống bên ngoài lãnh thổ VN khoảng 4,2 triệu người, 3,2 triệu người đang sống tại Mỹ và Châu Âu và Úc châu
Có lẽ phải xin lỗi em vì tôi chưa đọc hết "Tuyển tập Trần Khải Thanh Thủy" dầy gần 400 trang này. Có lẽ tôi sẽ không đọc tiếp nữa, hoặc nếu đọc
Từ một năm nay, ông Nguyễn Minh Triết và ông Nguyễn Tấn Dũng tạo nên hy vọng cho không ít bà con ta trong và ngoài nước.
Chủ Nhật vừa qua, Thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu Thái bình dương, gọi tắt là APEC, đã kết thúc tại Sydney của Australia
Vụ án Lê Phước Tuấn đả thương ông Nguyễn Quốc Huy, phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ CHXHCN Việt Nam
Đọc bài báo có tựa đề "Câu kết trong ngoài và mưu đồ chính trị nham hiểm" trên báo Quân Đội Nhân Dân, người đọc có hiểu biết một chút
Hồ Chí Minh lại đưa ra một quan điểm trái ngược: “Phải kiên quyết quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nâng cao đạo đức cách mạng.”
Chủ quan là nhìn một chiều theo cái muốn của cái tôi. Cái tôi nghĩ như vầy, muốn như vầy, và điều gì ngược lại hay giống như cái tôi nghĩ, cái tôi muốn, thì tạo ra rối loạn tâm tư, tạo sự bực mình hay buồn bã
Đó là ý chí quật khởi, không xu hướng mà phải “chủ hướng.” Tức không buông xuôi theo dòng thời gian mà phải nắm bắt và chủ trì thời gian. Không thụ động không bất động, mà phải hành động tiến bước
Quốc trưởng của một quốc gia được quốc trưởng của một quốc gia khác mời tới thăm viếng quốc gia bạn thì chuyến công du này
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.