Hôm nay,  

Tây Ban Nha Áp Đảo, Ghi 4-0, Đá Văng Đội Ireland Về Nước

15/06/201200:00:00(Xem: 9352)
Trong lượt trận thứ hai của bảng C cho thấy Tây Ban Nha là một ứng cử viên thực sự của chức vô địch EURO 2012, Ireland là đội đầu tiên xách vali về nước, trong khi cơ hội vào vòng hai vẫn chia đều cho hai đội Ý và Croatia.

Hai đội Ý và Croatia hòa nhau 1-1 trong một trận cầu mà trận đấu thường xuyên bị gián đoạn bởi tiếng còi của trọng tài, vì hai đội phạm lỗi khá nhiều khi cùng thiên về lối chơi phòng ngự rắn, không ngại va chạm, đặc biệt là đội Coratia.

Đội Ý chiếm ưu thế trong hiệp đầu, với bàn thắng ghi được từ quả đá phạt tuyệt đẹp của lão tướng Pirlo. Đây là quả đá phạt ghi bàn trực tiếp đầu tiên của giải mà giới hậm mộ được chứng kiến. Đạt phạt trực tiếp là một trong những kỹ thuật truyền thống mà bóng đá Ý rất mạnh trong những giải đấu lớn.

Tuy nhiên, đội Ý đã không duy trì được ưu thế trong hiệp 2, để cầu thủ Mandzukic của Croatia gỡ hòa vào phút 72. Trong trận này, đội Ý để lộ một khuyết điểm: không có một tiền đạo cắm xuất sắc, vốn là chìa khóa thành công của lối chơi phòng ngự phản công.
euro_ban_thang_pirlo_medium
Lão tướng Pirlo của Ý ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ quả đá phạt trực tiếp vào lưới đội Croatia. Người hâm mộ đã chờ những bàn thắng đẹp như vậy từ đầu giải đến giờ (ảnh: Getty Images)

Trong những đội bóng Ý “làm nên chuyện lớn” trong quá khứ đều gắn liền với những trung phong tên tuổi như Palo Rossi, Schillaci, Totti… Đội Ý vẫn còn hy vọng với 02 điểm kiếm được, vì trận cuối sẽ tiếp đội yếu nhất bảng đã bị loại là Ireland, trong khi Coratia dù đã có 4 điểm nhưng trận cuối phải gặp đối thủ rất mạnh là Tây Ban Nha. Lượt trận cuối của bảng hứa hẹn sẽ diễn ra quyết liệt.

Trong trận thứ hai, đội Tây Ban Nha tiễn đội Ireland về nước bằng một tỉ số đậm 4-0. Trong một thế trận áp đảo, tiền đạo Torres đã trở lại với 02 bàn thắng, làm yên tâm phần nào những người hâm mộ đội Tây Ban Nha đang lo sợ đội này thiếu một tiền đạo có duyên ghi bàn. Thuốc thử thật sự cho hàng công của đội Tây Ban Nha sắp tới chính là đội Croatia, một đội chơi phòng ngự rắn và quyết liệt, đồng thời biết ghi bàn khi cần thiết. Nếu vượt qua được Ireland, Tây Ban Nha sẽ là một chướng ngại thực sự cho những đội muốn dành lấy vương miện châu Âu từ tay họ.

Không có gì nhiều để bàn về đội Ireland. Họ xứng đáng về sớm. Việc họ có mặt ở giải lần này đã là một phần thưởng lớn dành cho họ rồi, và cũng là một… nỗi buồn dành cho những người phải xem lối đá khá nhàm chán, đơn điệu của họ. Tạm biệt Ireland và… không hẹn gặp lại ở giải tới! (VB)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Muốn thấy thật phải buông bỏ, trút bỏ hết những ý muốn, vọng tưởng, mơ tưởng. Bỏ hết những gì mình muốn làm cho chính mình.
Đánh dấu sáu năm vụ khủng bố 9-11, hệ thống truyền thông As-Sahab của mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tung ra hai băng hình của trùm khủng bố Osama bin Laden.
Trong lịch sử Hoa Kỳ, Tổng thống George W. Bush đạt một thành tích hiếm có, là đụng đáy ở tỷ lệ ủng hộ 22%. Nay tỷ lệ này đã nhích lên một chút
Để vận động 192 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu bầu Cộng sản Việt Nam trở thành 1 trong 10 thành viên không thường trực
Vào giữa Tháng Tám vừa rồi nhà văn Bích Huyền có trao cho tôi cuốn sách với nhan đề ngồ ngộ "Viết Từ Hang Đá, nhỏ lệ cùng dân"
Bôi, xoá lịch sử hay bịa ra chuyện  để có lợi cho mình không phải là việc làm bất bình thường  của người Cộng sản Việt Nam,
Nhân dịp ông đến Hoa kỳ để họp Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, tôi viết thư này gởi đến ông với tất cả sự chân thành của một công dân Việt Nam
...Những nước không có tự do dân chủ, sự lạm dụng và sai lầm sẽ trầm trọng gấp trăm ngàn lần Mỹ, vì bưng bít và không có cơ hội tự điều chỉnh...
Biến cố quan trọng nhất là Khối 8406 đã được thành lập ngày 8/4/2006, liên kết các cá nhân tranh đấu riêng lẻ thành một lực lượng đông đảo đầy khí thế.
Tu chánh án mang tên của Thượng Nghị Sĩ John McCain và Dân Biểu Tom Davis đã được Thượng Viện Hoa-Kỳ chấp thuận gia hạn thêm hai năm (2008 - 2009).
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.