Hôm nay,  

EM 2012, trận đấu vòng loại Group C, Ý và Tây Ban Nha thủ huề 1:1

10/06/201200:00:00(Xem: 9931)

Trận vòng loại giải vô dịch túc cầu Âu Châu 2012 Group C giữa đội Tây Ban Nha và đội tuyển Ý đã diễn ra tại vận động trường thành phố Danzig vào lúc 18h00ngày 10-06-2012.

Có thể nói, sau hai trận của Group B xảy ra hôm qua thì trận đấu giữa Ý và đội banh Tây Ban Nha (vô địch Túc Cầu Âu Châu 201) hôm nay sẽ là trận thư hùng sôi nổi giữa 2 đội tuyển danh tiếng. Ngoài ra đây cũng là cơ hội cho Ý trả thù Tây Ban Nha đã loại Ý sau khi đá pê-nanh-ty với tỉ số 4:2 trong vòng tứ kết giải vô địch EM 2008.

Thành phần tuyển Tây Ban Nha được công bố như sau:
Casillas- Arbeloa, Pique, Ramos, Alba- Xavi, Busquets, Alonso- Silva, Fabregas,Iniesta.
Coach: Vicente del Bosque

Đội hình Ý (Italien) : Buffon- Bonucci, De Rossi, Chiellini- Maggio, Motta, Pirlo, Marchisio, Giaccherini- Balotelli, Cassano.
Coach: Cesare Prandelli

Thẻ vàng: Arbeloa, Bonucci¸ Alba, Torres, Maggio
Trọng tài: Viktor Kassai (Ungarn)

Ngay từ phút thứ hai, Tây Ban Nha đã nhận được cú phạt góc. Banh đưa vào nhưng vô hại đối với Ý và sau đó Tây ban Nha tìm cách gây áp lực mạnh hơn trên sân cỏ. Ý chống trả dữ dội và trong vòng 15 phút hiệp đầu, Ý đã gây "ấn tượng tốt" và trận đấu có vẻ ngang ngữa.

Balotelli và Cassano thuộc hàng tiền đạo Ý đã gây khó khăn cho Tây Ban Nha không ít nhưng kết quả đến phút thứ 21 vẫn huề 0:0. Cũng xin nói thêm trong đội tuyển Ý người ta chỉ tìm thấy còn có ba cầu thủ trong đội tuyển quốc gia tranh giải túc cầu thế giới 2006, đó là Pirlo, De Rossi và thủ môn Gianluigi Buffon.

Vào phút thứ 23, Maggio châm banh cho Cassano đang ở trong vòng cấm địa 16 mét của Tây Ban Nha, Cassano sút ...nhưng banh đi ra ngoài khung thành không bao nhiêu.

Tây Ban Nha phản hồi, Iniesta được banh trực tiếp từ Silva cũng trong vòng cấm địa, tính sút nhưng bị đồng đội de Rossi cản chân nên mất cơ hội đá vào khung thành Ý. Tây Ban Nha sau đó gây áp lực mạnh mẽ hơn hầu đạt được chiến thắng làm cho khán giả rất thích thú. Cho đến phút thứ 33, Tây Ban Nha làm chủ tình thế trên sân cỏ. Nhờ hàng hậu vệ của Ý rất vững nên kết quả cho đến giây phút này vẫn chưa thay đổi 0:0.
Vào phút 35, Ý phản công nhưng Balotell phản ứng chậm khi banh từ thủ môn Casillas dội ra và đánh mất cơ hội làm bàn cho đội tuyển Ý.

Tuy đội Tây Ban Nha chiếm thượng phong nhưng không qua được hàng hậu vệ rất cứng của Ý.

Tới phút thứ 45 trận đấu khá sôi nổi. Cơ hội tốt cho Tây Ban Nha. Xavi đưa banh dài xuống cho Iniesta, đang đứng cách khung thành Ý khoảng 11 mét. Iniesta sút mạnh, rất tiếc banh qua khỏi khung thành trong gang tấc. Vẫn 0:0 và trọng tài Kassai thổi chấm đứt hiệp đầu.

Tóm lại, trong hiệp đầu Ý và Tây Ban Nha đá ngang ngữa với nhau. Cả hai đều có cơ hội làm bàn để dẫn trước. Điều làm người ta ngạc nhiên là đội Ý đá theo kiểu vừa công vừa thủ. Tuy Tây ban Nha trội hơn chút xíu nhưng không làm sao qua lọt được hàng hậu vệ của Ý.

Sau khi nghỉ giải lao, hai đội trở lại sân cỏ và đội hình giữ nguyên. Đến phút thứ 49 trận đấu không thay đổi nhiều, Tây Ban Nha vẫn chiếm thế thượng phong, công nhiều trong khi Ý thì chờ đợi cơ hội thuận lợi để phản công bất thình lình.


Vào phút thứ 52, Fabregas đưa banh cho Iniesta trong vòng cấm địa Ý, Iniesta sút từ góc trái và thủ môn Buffon dùng tay đánh bật trái banh ra ngoài, ngăn cản cơ hội Tây Ban Nha dẫn đầu.

Phút tứ 54, từ lỗi Ramos đưa banh lui về người thủ môn nhưng lại lọt vào chân Balotelli. Tiền đạo Balotelli này chậm chạp và chần chừ không sút dù đứng một nình trước thủ môn Tây Ban Nha nên bị Ramos cướp banh, mất cơ hội tạo bàn thắng cho Ý. Hai bên tiếp tục thay phiên nhau tấn công cho đến hết phút thứ 59.

Và bất ngờ đã xảy ra trên sân cỏ. Từ giữa sân Pirlo qua được ba đối thủ và đưa banh xuống gần góc trái cho di Natale. Cầu thủ này đá cho hội Udine kéo banh xuống gần Casillas và đá vào góc phải, tung lưới Tây Ban Nha. Ý dẫn trước 1:0 (phút 60).

Tây Ban Nha quyết san bằng tỷ số liên tiếp tấn công Ý ngay sau đó và vào phút thứ 64, Silvia châm banh vào giữa gần vòng cấm địa, Fabregas sút ngay không do dự, lọt lưới Ý, tỷ số huề 1:1.

Vì muốn chiếm phần thắng nên Coach hai đội thay đổi cầu thủ. Coach Del Bosque đưa Navas vào thay Silva, trong khi Prandelli thay thế Cassano bởi Giovinco. Sau đó hai bên thay phiên nhau tấn công, cầu thủ hầu như không được nghỉ phút giây nào để thở cho khỏe....Đội Tây Ban Nha có vẻ lên tinh thần hơn sau khi san bằng tỷ số nên áp đảo Ý mạnh. Trung phong Torres được đưa vào thay thế cho Fabregas (phút 74) và hai phút sau, Torres có cơ hội làm bàn nhưng Buffon ngăn cản được. Ngược lại, Ý cũng có cơ hội dẫn trước bởi di Natale sau khi Giovinco câu banh từ góc trái vào trước khung thanh Tây Ban Nha, nhưng di Natale sút banh ra ngoài trong gang tấc (phút 78).

Liên tiếp sau đó, Tây Ban Nha áp đảo mạnh hơn làm cho Ý chới với. Vào phút thứ 86, Trung phong Torres có cơ hội làm bàn, khung thành Ý trống, nhưng ...danh thủ Torres lại câu banh qua khỏi sàng ngang. Mất cơ hội dẫn trước 2:1. Vẫn giữ nguyên tỷ số 1:1. Trận đấu được gia hạn thêm ba phút. Cuối cùng Ý và Tây Ban Nha vẫn thủ huề 1:1 tuy hai đội cố gắng giành phần thắng.

Như vậy, trận đầu tiên ngày hôm nay của Group C giữa Tây Ban Nha và Ý bất phân thắng bại.

Tóm lại, có thể nói đây là trận thư hùng hay nhất cho đến nay trong kỳ tranh giải vô địch túc cầu Âu Châu 20122. Ý đã gây ngạc nhiên cho thính giả khá nhiều vì không còn đá theo lối chỉ thủ tối đa và chờ thời cơ phản công lại bất thình lình như chúng ta thường thấy trong quá khứ!


*Lê Hoàng Thanh tóm lược (Nam Đức, 10-06-2012)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
19/07/2007. Em hy vọng tất cả mọi người hãy nhớ lấy hôm nay mà kể từ đây em sẽ gọi là NGÀY DÂN HẬN. Và cũng xin thưa với tất cả các Đảng viên Cộng sản
Hai Tổng thống Bush và Musharraf đang ngờ, đang chờ, đang nhờ nhau" Sau khi một số Nghị sĩ Cộng Hoà bày tỏ sự hoài nghi về chiến lược Iraq
Sau 28 ngày màn trời chiếu đất, đói khát, bệnh hoạn, những người dân cùng khổ rủ nhau lên trước tòa nhà gọi là Quốc Hội của thành phố mang tên Hồ Chí Minh
Vừa nghe thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam: Trong đợt thi vào lớp 10 ở TP. HCM mới đây, có tới 13.000 học sinh (mười ba ngàn) đạt kết quả điểm thì cao
Dường như đảng Cộng sản Việt Nam không biết chán khi nói đi nói lại các vấn đề : Tư tưởng đảng viên đã mòn; Nội bộ Đảng đã ruỗng; Cán bộ thích làm quan
Sau 26 ngày dầm mưa dãi nắng, chịu đựng đói khát lên khiếu kiện mất nhà mất đất ở
Quốc hội Châu Âu ra Quyết Nghị định giá lại chính sách hợp tác với Việt Nam và tố cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền và tôn giáo...
Ngày hôm qua 18, Tổng thống Bush đã tránh được một viên đạn giấy từ Thượng viện phóng ra khi viện trên của Quốc hội Mỹ vẫn không hội đủ
Cho tới 11 giờ đêm Thứ Hai 17-7, khoảng 300 công an CSVN sắc phục, vũ trang vẫn đang bủa vây đoàn dân oan biểu tình tại Saigon.
Từ khi xuất hiện tại Việt Nam tới nay, lúc nào đảng Cộng Sản cũng nói tới chuyện ‘ cách mạng, giải phóng ‘, khiến cho ai đã nghe rồi
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.