Hôm nay,  

EM 2012, trận đầu vòng loại Group B, Đức thắng Bồ đào Nha 1:0

09/06/201200:00:00(Xem: 8114)

Trận mở màn vòng loại giải vô dịch túc cầu Âu Châu 2012 giữa đội Bồ đào Nha và đội tuyển Đức đã diễn ra tại vận động trường thành phố Lwiw/Ulkraine vào lúc 20h45 ngày 09-06-2012.

Thành phần tuyển Đức được công bố như sau:
Đức: Neuer - Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm - Khedira, Schweinsteiger - T. Müller, Özil, Podolski, - Gomez (Coach: Loew ) 

Đội hình Bồ đào Nha (Portugal) : Rui Patricio - Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Fabio Coentrao - Raul Meireles, Miguel Veloso, Joao Moutinho - Nani, Helder Postiga, Cristiano Ronaldo
(Coach Paulo Bento)

Thẻ vàng Postiga (Bồ đào nha, phút 13)¸ Badstube (Đức phút 42), Coentrao (60), Boateng (69)
Trọng tài: Lannoy (Frankreich)

Ngay từ phút đầu, đội Đức giữ banh. Vào phút thứ hai, trung phong Gomez của Đức có cơ hội làm bàn. Boateng câu banh vào từ góc phải, Gomez nhảy lên cao hơn đối thủ đội dđầu nhưng trái banh rơi đúng vào tay của thủ môn Bồ đào Nha. Liền sau đó, Bồ đào nha phản công, được banh phạt góc từ phía phải nhưng không đạt được kết quả nào.

Vào phút thứ 10, Đức tấn công từ góc trái. Mueller giao banh vào, Podolski sút mạnh nhưng thủ môn Patricio bắt được không khó khăn.

Trận đấu không có gì sôi nổi cho tới phút thứ 44. Bồ đào nhận được cú phạt từ phải nhưng không gây nguy hiểm cho thủ môn Neuer. Ngay sau đó, Bồ đào nha lại được cú phạt góc từ phải. Banh được đưa vào. Hỗn loạn trong vòng cấm địa Đức. Pepe nhận được banh, đá vào góc trái khung thành Neuer nhưng trúng sàng ngang, banh dội xuống đất nhưng không lọt lưới. May mắn cho đội Đức không bị Bồ đào Nha dẫn trước.

45 phút trôi qua, hết hiệp đầu với kết quả 0:0.

Sau khi nghỉ giải lao, hai đội trở lại sân cỏ và đội hình không thay đổi. Tuy nhiên trận đấu trong 10 phút đầu của hiệp nhì trôi qua không hào hứng cho lắm. Khán giả ghi nhận điều là đội Bồ đào Nha có vẻ cố gắng nhiều hơn so với Đức với tham vọng muốn giành chiến thắng.

Vào phút thứ 70, Oliveira vào thay Postiga đã bị thẻ vàng. Hai phút sau, trong khi trung phong Klose của Đức đang "làm nóng" chuẩn bị vào thay thế Gomez thì Mueller câu banh từ góc phải, Gomez đội đầu vào góc trái khung thành Bồ đào Nha, Patricio bó tay. Banh lọt lưới và Đức dẫn trước 1:0 (phút 72).

Kể từ giây phút này, trận đấu trở nên hào hứng hơn. Đội Đức lên tinh thần và Bồ đào Nha thì muốn gỡ huề. Vào phút thứ 82, Neuer giữ vững khung thành qua cú sút của danh thủ Ronaldo. Bồ đào Nha liên tục tấn công nhưng Neuer và hàng hậu vệ Đức đã bảo vệ chặc chẻ khung thành và tỉ số không thay đổi 1:0 cho Đức.

Vào phút 87, Kroos vào thay Oezil (Đức) để tăng cường cho hàng thủ. Bồ đào Nha tấn công tới tấp, có nhiều cơ hội làm bàn gỡ huề nhưng không lọt lưới Neuer, đã xuất sắc vài lần cứu nguy.

Mặc dù đội Đức hôm nay đá không có gì xuất sắt cả nhưng đã thắng Portual với tỷ số 1:0 do Gomez làm bàn bằng đầu.

Cũng xin nói thêm, trước đó, trong trận đấu bắt đầu từ 18 giờ cùng ngày, đội Hòa Lan, được đánh giá là đội banh đá rất hay, có nhiều triển vọng đoạt giải Âu Châu 2012 bất ngờ thua Đan Mạch 0:1.

Như vậy Đức và Đan Mạch dẫn đầu Group B. Sau trận đấu ngày hôm nay, Hoà Lan sẽ đụng Đức vào ngày thứ Tư tuần sau. Đội banh Hòa Lan qua đó bị sức ép rất mạnh vì nếu thua Đức thì Hòa Lan sẽ cuốn gói về nước. Tương tự như vậy đối với Bồ đào Nha trong trận đấu với Đan Mạch.

Chuyện "ngựa về ngược" trên lãnh vực túc cầu khó tránh khỏi !. Chúng ta hãy chờ xem những bất ngờ có thể xảy ra trong tuần tới.

*Lê Hoàng Thanh tóm lược (Nam Đức, 09-06-2012)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cách đây đúng 40 năm, kinh tế gia (và chính trị gia thiên tả) người Thụy Điển là Gunnar Myrdal đã tìm hiểu về sự nghèo khốn tại Á châu
Một buổi lễ cầu nguyện cho Phật Giáo Miến Điện và Việt Nam sẽ được tổ chức cuối tuần này ở Canberra, Úc Châu
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
Kể từ ngày đảng cộng sản Việt Nam chiếm miền Nam đến nay là 32 năm. Cuộc tranh đấu giành tự do dân chủ và nhân quyền cho đất nước
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.