Hôm nay,  

Làm Cách Nào Để Tống Chiếc Xe Cũ Với Giá1000 Đô-1500 Đô

04/11/201100:00:00(Xem: 12284)
Làm Cách Nào Để Tống Chiếc Xe Cũ Với Giá1000 Đô-1500 Đô

Trần Củng Sơn
Bạn có chiếc xe hơi cũ, móp méo vì bị va chạm nhiều lần; muốn tống khứ nó đi nhưng ngại ngùng vì bán thì chẳng ai mua hoặc may lắm được vài trăm đô la, và cho ai đó thì tiếc của. Mà giữ lại thì phải đóng tiền đăng bộ mỗi năm, phải có chỗ đậu cho nó. Bạn băn khoăn mà chẳng biết hỏi ai.
Tôi có chiếc xe truck nhỏ Toyota đời 1987, qua 280 ngàn miles, rất hao xăng, và dĩ nhiên rất cũ. Có nghe phong phanh về một chương trình của tiểu bang California muốn mua những chiếc xe cũ giá 1000 đô la hoặc 1500 đô la, hỏi thăm các người bạn làm nghề sửa xe hơi thì họ cũng nói mơ hồ. Có người còn bảo là tiểu bang bây giờ cạn tiền nên đã chấm dứt chương trình này.
Gặp một người bạn làm nghề Check Smog xe hơi nói là sẽ giúp tôi điền đơn để bán chiếc xe cho chương trình này.
Tôi mừng quá, đưa giấy tờ đăng bộ xe và cung cấp chi tiết lý lịch và hứa sẽ tặng anh ta 10% số tiền bán được. Sau khi anh ta điền đơn gởi đi, chờ mãi hai tháng mà chẳng thấy tin tức gì, tôi thất vọng.
Tình cờ đi ăn trưa với bạn có kể câu chuyện về một tay giàu có khoe là vừa bán được chiếc xe cũ cho chương trình của tiểu bang California giá 1000 đô la. Tôi lập tức bảo bạn điện thoại tay đó hỏi thêm chi tiết.
Sau đó người bạn Email cái địa chỉ văn phòng để đến nhận đơn:
BAR (Bureau of Automotive Repair)
1361 S Winchester Blvd , Suite 206
San Jose, CA 95128
Điện thoại: 408- 277.1860
Fax : 408- 277.1385
Tôi đến văn phòng này, thấy có đông người ngồi chờ. Hỏi thăm người thư ký, nói tôi có chiếc xe cũ muốn bán cho tiểu bang, họ nói họ không mua xe gì cả. Tôi giải thích thêm thì được cho biết đây là chương trình VEHICLE RETIREMENT, và dĩ nhiên là tôi nói muốn tham dự chương trình này.
Họ đưa cho mẫu đơn : Consumer Assistance Program Application.

Và tôi điền các chi tiết, kèm theo giấy đăng bộ xe 2011 và nộp cho họ. Họ bảo trong vòng 2,3 tiếng đồng hồ là nhận được câu trả lời.
Chờ đúng 3 tiếng đồng hồ, tôi gọi điện thoại và họ nói là đơn được chấp thuận và tôi đến nhận.
Trong giấy tờ này, văn phòng của chương trình Vehicle Retirement viết là chấp nhận trả 1000 đô la và ghi địa chỉ của nơi tôi phải mang xe đến là Pick N Pull, 1055 Commercial Ct, San Jose, CA 95122.
Tôi làm mất tờ đăng bộ chính (Pink Slip), cho nên phải đến DMV làm lại, tốn 18 đô la và phải chờ 1 tháng giấy mới về.
Hôm Thứ Tư, giấy đăng bộ chính về, và tôi lái chiếc xe truck Toyota đến địa chỉ nói trên và toàn bộ giấy tờ. Họ bảo khoảng 2 tiếng đồng hồ trở lại nhận chi phiếu.
Tôi đãi người bạn chầu ăn trưa cám ơn về thông tin hữu ích này, nhờ đó mà bán được chiếc xe cũ kỹ được giá.
Xin nói thêm là, nếu bạn có lợi tức thấp thì được trả tới 1500 đô la cho chiếc xe. Do đó, khi điền đơn cho VEHICLE RETIREMENT, nên nộp giấy tờ khai thuế 2010 để chứng minh. Trong tờ đơn có ghi điều kiện lợi tức thấp như là 1 người thì lương năm dưới 24 ngàn đô, 2 người thì dưới 32 ngàn đô, 3 người thì dưới 41 ngàn đô, 4 người thì dưới 49 ngàn đô...
Nếu bạn ở San Jose và gần đó thì tới thẳng văn phòng nói trên để xin đơn và nộp đơn. Còn ở Nam Cali thì cứ gọi số miễn phí 1-866-272-9642 để hỏi chi tiết, hỏi văn phòng nằm ở đâu, chịu khó chờ lâu một chút.
Bạn có thể vào Internet, vào Google, đánh chữ Consumer Assistance Program Application thì hiện ra trang có tờ đơn. Cách tốt nhất là đến thẳng văn phòng để hỏi chi tiết.
Tôi biết có nhiều bạn bè Việt Nam ở San Jose không biết rõ chương trình này. Bắt bạn phải đọc bài viết dài dòng này, nhưng nếu bạn có nhu cầu bán xe cũ kỹ mà được 1000 đô hoặc 1500 đô thì thông tin này đáng giá.
Nếu ở Nam Cali, hình như số phone trụ sở liên hệ là: 949-988-5252. Quý bạn có thể gọi số này để hỏi thăm chi tiết.
San Jose- 4-11-2011

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tường thuật về những ngày cùng bà con các tỉnh phía nam biểu tình đòi lại tài sản bị cướp đoạt phi pháp tại Văn Phòng Đại Biểu Quốc Hội 194 Hoàng Văn Thụ
Tôi gọi họ là "Người Việt Gốc Mỹ" bởi vì họ đã sinh ra ở Việt Nam, nhưng cha của họ đều là những chiến binh Hoa Kỳ
Là người mê chơi, nhất là mấy thứ đồ xưa, đặc biệt là những chiếc đồng hồ cổ. Ở Việt Nam thì những lọai này bây giờ đã trở thành hàng hiếm
Quảng trường Tự Do (Freedom Plaza) của thành phố Cabramatta một lần nữa lại bừng lên với cuộc xuống đường
Đây là khu phố sầm uất nhất của người Việt di dân tại quận Cam, tiểu bang California. Từ thành phố Midway, trên đường Bolsa, đi về hướng đông
Pocahontas là con gái của tù truởng Powhatan của bộ tộc Algoquian ở vùng Virginia bây giờ. Truyện tình của anh chàng thủy thủ Da Trắng với cô nàng người Da Đỏ
Tuần qua, chính trường Hoa Kỳ lại om xòm với một vụ tranh luận kép: ngoài tình hình Iraq là việc al-Qaeda có thể sẽ lại tấn công nữa
Nhắc lại miền Nam, Nguyễn khắc Toàn viết: “... Mô hình chế độ chính trị Nhà Nước Việt Nam Cộng Hòa trước đây, khi ở miền Bắc tôi đã được tuyên truyền rằng
Lời đầu tiên mà con kính gửi đến Đức Cha là mong được Đức Cha tha thứ cho việc một giáo dân bình thường, không tên tuổi, không đủ tư cách để đại diện cho một ai
Điều kiện tiên quyết để được giải thoát là phải Thấy và phải có đủ tâm lực, nghị lực, và sáng suốt để lựa chọn con đường giải thoát trong nhiều con đường.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.