Hôm nay,  

Hỡi Quí Ông! Hãy Đứng Lên!

21/10/201100:00:00(Xem: 6183)
Hỡi Quí Ông! Hãy Đứng Lên! Không có vấn đề bại trận - Chúa Trời sanh đàn ông 80 tuổi để chiến đấu 

Nguyễn thị Cỏ May 
Để cổ vũ tinh thần kẻ đã hơn một lần bại trận
Từ nhiều thế kỷ qua, sự «trục trặc nghiệp vụ đàn ông», giai đoạn hay kinh niên, đã từng đè nặng tâm lý các ông. Ngày nay, nỗi ám ảnh ấy có thể được tháo gở dể dàng nhờ ở y dược, tâm lý trị liệu và cả những phương tiện ngoại khoa. Ngoài ra, các nhà khoa học còn đủ khả năng, với những hiểu biết mới từ những khám phá về chìu sâu thẩm vật lý học và tâm lý học nam giới, phục hồi lại cho các ông, ở cả tuổi 80, tư thế hùng dũng của phái mạnh. Đây chính là cuộc cách mạng nhân bản vì đem lại lợi lạc không chỉ riêng cho các ông .
Đạo Ái ân
Cỏ May xin mượn từ ngữ “Đạo Ái ân ” để nói về “Le Tao de la Sexologie” được dùng trong quyển sách nghiên cứu về Tình dục do Bác sĩ Stephen T. CHANG biên soạn, nhà Louis Bérald xuất bản năm 1990 . Bac sĩ Stephen T. CHANG là thành viên sáng lập Foundation of Tao biên soạn trong mục đích duy nhứt giới thiệu lại những hiểu biết xưa về Ái ân (Sex – Tình dục) ở Tàu .
Theo văn hóa Tàu, Ái ân được trọng thị như một cái Đạo, tức một nếp sống hay chính là con đường “ dân tộc sinh tồn ” . Ái ân vì vậy biểu hiện một sắc thái văn hóa nên nó không quá “ phàm phu tục tử ” như ngày nay chỉ cờn lại không gì khác hơn một thứ quan hệ nam/nữ như những hoạt động điền kinh .
Theo Đạo Ái ân thì ái ân là hơi thở để sống và giử cho nòi giống trường tồn . Ái ân cần thiết đem lại hạnh phúc cho con người . Nhiều người thường không biết rằng ái ân có vai trò thiết yếu nâng cao tinh thần con người . Trong kho tài liệu xưa của Tàu về y học, về Đạo Ái ân, có quyển sach nổi tiếng SU NU Ching (Tô Nữ kinh) của Hoàng đế được xem là quyển sách căn bản dạy về y học và về Đạo Ái ân hay Tình dục học (*) . Quyển SU NU Kinh chứa đựng những bí quyết giúp con người thụ hưởng đời sống đúng mức để thấy đời sống là hạnh phúc, thấy yêu đời và biết tìm cho mình trong ngay trong đời sống những điều phúc lợi, chớ không còn thấy đời sống là địa ngục trần gian nữa . Sách cung cấp đặc biệt những phương pháp thăng hoa, tăng cường và kéo dài những quan hệ ái ân để nhằm thắc chặc thêm tình yêu lứa đôi không hạn chế theo tuổi tác .
Ngoài những phương pháp cải thiện và kết hợp các khía cạnh vật chất,tâm thần và tinh thần con người, sách còn chứa đựng những phương pháp làm gia tăng sự thông minh, nhan sắc, sự hiểu biết, sức khỏe và đạo lý cho thế hệ nối tiếp . Trong quá khứ, người ta đã thấy áp dụng những phương pháp của Đạo Ái ân đã được chứng nghiệm rỏ ràng .
Ái ân được xem là Đạo theo quan niệm Đạo học là một khoa học về đời sống rất xưa ở Tàu . Người xưa dùng thì giờ để tập trung nghiên cứu tìm cách cải thiện những phương pháp nhằm thỏa mản những nhu cầu của con người. Họ thiết lập một hệ thống khoa học về chế biến thức ăn, thức uống, phương pháp thể dục, chửa trị bịnh, và về tình dục học, … Họ gọi hệ thống khoa học này là Đạo học, xuất hiện trước thời đại Cổ Ai cặp, cổ Ấn độ và Hi-lạp . Theo Bác sĩ Stephen T. CHANG, thì hệ thống hiểu biết của Tàu hay Đạo học có khả năng vượt qua khá xa những phương pháp nghiên cứu và ứng dụng ngày nay .
Đạo Ái ân bao gồm phần học hỏi và phần thực hành, cả hai tạo thành triết lý sống của Đông phương xưa .
Đạo Ái ân dạy con người ta biết sử dụng ái ân và năng lượng của bản thân cách nào để có thể cải thiện sức khỏe, giúp cho những quan hệ trở nên hài hòa hơn và thăng tiến sự nảy nở tinh thần .
Nhưng trong thực tế ngày nay, nhứt là ở các nước phát triển, tình dục được xem một cách phổ biến như một sinh hoạt con người nhằm chủ yếu làm thỏa mản nhu cầu quan hệ xác thịt . Vì vậy thỏa mản và bất lực còn là nổi ám ảnh triền miên, nhứt là cho các ông nhà ta .
Bất lực hay không bất lực "
Xe Mercedes của Đức nổi tiếng là xe có bộ máy tốt, chạy bền bỉ nhưng vẫn bị trục trặc trên đường trường. Trong ái ân, “pan ” là chuyện bình thường tuy biết rằng bộ máy của con người do Ngọc Hoàng thượng Đế ban cho là tuyệt hảo đi nữa ! Và đôi khi mở máy mà máy không chạy mặc dầu xe có xăng . “ Pan ” và “ máy không chạy ” là hai hiện tượng từ lâu nay làm điên đảo các ông, làm cho các ông mang nặng mặc cảm kẻ bại trận . Kể cả khi chưa lâm trận. Người ta sau này tìm được trong Đền Nữ thần Ishtar của Babylone ở Mésopotamie những tấm bảng đá có từ 3 700 năm khắc những lời kinh táng thán đàn ông tính “ Gió hảy thổi lên, rừng hảy rung chuyển ! Nội lực của tôi hảy chảy mất đi như nước sông, dương vật của tôi hảy căng thẳng như giây đàn tỳ -bà ”. Trong quyên truyện Satiricon, viết dưới thời đại Néron, vừa tảng văn, vừa vận văn, nhà thơ Pétrone mô tả sự xấu hổ của nhân vật Encolpe khi khả năng làm tình của anh chàng phản bội người con gái có tên Circé . Bất mản, cô gái đi rước phù thủy tới gặp anh chàng bại trận Encolpe để chửa trị hầu khôi phục lại cho anh chàng tư thề hùng dũng.
Phù thủy lấy một sợi chỉ màu quấn qua cổ kẻ chiến bại, thét lớn lên : “ Hởi Thần Priape ! Thần hảy dùng tất cả quyền năng của Ngài giúp chúng tôi! ” Priape là vị thần biểu tượng sức mạnh đàn ông lúc nào cũng hùng dũng bằng một vật như dương vật cương cứng nên trong y khoa có danh từ “priapisme” xuất xứ từ vị thần này chỉ một chứng bịnh dương vật cương cứng kéo dài không do sự kích thích tình dục .
Mà thôi, chúng ta không cần cầu cứu Thần Priape đến giúp chúng ta tránh tai nại máy móc không chạy . Ngày nay, các nhà chuyên môn về tình dục của đàn ông, như y sĩ chuyên khoa, y sĩ tâm thần, y sĩ đường tiểu, y sĩ bịnh đàn ông, chuyên gia tình dục học, họ đều có thể chửa trị chứng suy yếu mới hay lâu ngày của các ông . Vậy là sự bất hạnh tưởng đâu chết đem theo nay được giải tỏa !
Ngày nay, chúng ta có cả một bộ máy nhân sự và phương tiện tối tân đủ sức thanh toán tất cả mọi hình thức thua kém của các ông để trả lại cho các ông ngôi vị kẻ mạnh . Chắc chắn các ông không còn lo bại trận lúc chưa khai hỏa hay an giấc ngàn thu trên lưng nữ hoàng .
Đây là một thời điểm lịch sử . Nên hiểu giửa những trục trặc giai đoạn và những trục trặc dài hạng có nguồn gốc tâm lý, những “trạng thái im lìm” do bịnh tật như tiểu đường, ung thư hoặc do tuổi cao sức yếu, nhiều ông đã cam chịu và còn đang đau khổ lo sợ bị mất đời sống ái ân. Mà cho đến gần đây, vẫn chưa có một phương pháp trị liệu đáng tin cậy, một bài thuốc kích thích nào có giá trị bảo đảm . Nên nhiều ông đã thử dùng nhiều dược phẩm nguy hiểm cho sức khỏe .
Để giúp cải thiện tình trạng khó khăn này, Bác sĩ tâm thần Philippe Brenot của Phân Khoa Tình dục học tại các Bịnh viện Pháp (Tình dục, Con người va Sự diển tiến, 2009, Odile, Paris) vừa nói chuyện về đề tài “ Lứa đôi và Tình dục ” . Trong buổi thuyết trình, Bác sĩ Brenot nói nhiều về những cách chửa trị chứng bịnh “sáu giờ ” muôn năm của các ông . Bác sĩ Brenot nhấn mạnh “ Ngày nay, thầy thuốc không còn nói đến “ bất lực ” vì đó là một từ ngữ mơ hồ, nghe qua ai cũng lấy làm lo ngại, mà nó lại không diển tả được những nguyên nhân khác nhau của chứng bịnh đàn ông . Nói rằng một người đàn ông nào đó là “ bất lực ”, chẳng khác nào cho người đó “không còn đàn ông” nữa, không phải là một người đầy đủ tư cách của phái đàn ông của mình . Đó không gì khác hơn là lời sỉ nhục, như chê các bà “ lảnh cảm ” . Thầy thuốc chúng tôi chọn cách nói đó là “ những rối loạn khả năng cương cứng ” , do nhiều nguyên nhân khác nhau , đòi hỏi những cách chửa trị thích nghi theo từng trường hợp ” . Nên nhớ nhiều người đàn ông bị “ pan ” tình dục dài hạn mà không vì vậy bị xếp vào loại “ bất lực ” . Như vì tuổi cao, phần lớn đàn ông, sau một cuộc chiến, phải chờ đợi một thời gian để lấy lại tư thế hùng dũng tái chiến đấu . Ở tuổi 25, thời gian chờ đợi là vài phút . Nửa giờ cho những người hơn 35 tuổi . Một giờ cho người hơn 45 tuổi . Sau một ngày cho người từ 55 tuổi trở lên . Nhiều ngày cho lớp tuổi 65 . Một tuần lễ cho các Cụ trên 70. Qua khỏi bốn mươi, nhiều ông lo ngại không thấy mình lấy lại ngay phong độ nên thường mất tinh thần chỉ vì sự mềm yếu giai đoạn, mà tự làm tắc nghẻn tâm lý, vội hốt hoảng nghĩ rằng mình bị “ bất lực ” rồi .

Không phải bất lực đâu, các Cụ ơi ! Các Cụ đang bước vào tuổi già đó thôi . Theo Bác sĩ Brenot thì sự cương cứng thật sự không phải là gì hết cả, không có nghĩa là đạt thành quả cao.
Không vì vậy mà các Cụ lo ngại . Các Cụ nên biết rằng – giác ngộ thì đúng hơn - Đức Chúa Trời sanh ra đàn ông, Ngài đã trang bị cho các con của Ngài, vì giống Ngài, mang hình hài của Ngài, một nội lực thâm hậu để bền vững làm tình cho đến tuổi 80 và hơn nữa . Nếu con của Ngài thua trận thì có khác nào chính Ngài là kẻ chiến bại sao !
Một Cụ tâm thân tráng kiện, biết ham muốn, còn thấy có nhu cầu, thì vẫn còn hùng dũng . Các Cụ ngưng sinh hoạt ái ân chỉ vì cơ thể bị nhiều bịnh hoạn về tim mạch, tiểu đường, phì mập, chớ hoàn toàn không vì tuổi tác . Vả lại, ngày nay, các Cụ có mệt mỏi đi nữa vẫn có thể “đứng lên đáp lời …ái ân ” nếu các Cụ được điều trị đúng cách .
Nhiều người đàn ông khác tự cho mình bất lực chỉ vì không làm tình suốt trong thời gian dài . Khi muốn lâm trận trở lại, họ cảm thấy có nhiều khó khăn . Theo thầy thuốc chuyên môn, thì
sự mềm yếu của những người này, trước tiên, do sự thiếu hoạt động, tức thiếu thao dượt thường xuyên . Văn ôn, võ luyện . Đừng quên .
Một võ khí để trong tủ lâu ngày phải bị rỉ xét là tự nhiên . Tứ chi của thầy nghề võ lâu ngày không tập dượt cũng phải rủ liệt . Trong hoàn cảnh đó, chàng Tiểu vương của các Cụ đứng lên không nổi thì hỏi làm sao đủ sức đáp lời sông núi . Đó không gì khác hơn là một thứ “ hội chứng cô quả ”, một hiện tượng rất phổ biến ở thế kỷ qua . Các Cụ ạ ! Các Cụ nên nhớ chỉ sau hai năm không hoạt động, Tiểu vương sẽ khốn nạn ngay vì sẽ thấy khó khăn tìm lại cho mình khả năng tự cường . Đó không phải do thiếu ý chí ham muốn, mà do thiếu “ khả năng đứng lên”.
Giới chuyên môn quả quyết trong 10 trường hợp bị “ mềm ” như con chi chi, chỉ có 1 trường hợp là do bộ máy thật sự không chạy mà thôi .
Cách đây ba mươi năm, theo Bác sĩ Brenot, người đàn ông trong tình trạng đó sẽ đi khám bác sĩ tâm thần hoặc một nhà phân tâm học . Nhưng vô ích thôi . Ngày nay, với những lời giải thích hướng dẩn của nhà tâm lý trị liệu, kèm theo thuôc men, người ấy có thể ra trận và ca khúc khải hoàn . Tuy nhiên cũng đừng quên người đàn ông không phải là robot nên trong lúc hùng dũng ấy, một lời nói không thích hợp, một mùi hương khó ngửi, một cử chỉ nhỏ thiếu ái ân của bạn tình, từng ấy thứ đủ làm cho tư thế hùng dũng của chàng đột nhiên biến mất .
Khi bổng nhiên có người đàn bà đến bên một người đàn ông thì thầm “ Em thấy yêu anh quá ” trong lúc người đàn ông chưa cảm thấy khởi hứng, thì lời của người đàn bà ấy có nghĩa như hét lên để trấn an kẻ đang sợ hải “ Đừng sợ . Tôi không ăn thịt đâu ”. Lời mơn trớn trong trường hợp không thích hợp trở thành như một mệnh lệnh không thể thi hành, một lời khẩn cầu không được đáp ứng .
Đàn ông thường “đứng lên” có tính cách bất ngờ, trong khung cảnh quyến rủ, nhẹ nhàng, thật sự thoải mái vì đàn ông lúc nào cũng yêu chuộng tự do và nhiều tự ái . Bởi họ như vậy mới là đàn ông !
Những trục trặc trong sinh hoạt ái ân, từ hiện tượng bất lực đến những nỗi ám ảnh đau khổ vì mất tư cách đàn ông, đã bị tâm thần hóa thành bịnh lý ở thê kỷ XX . Bất lực luôn luôn bị xem như một thứ bịnh có nguồn gốc tâm lý . Khi nhìn thấy sự bất lực dưới khía cạnh đó, người ta thường bỏ qua những yếu tố khác . Nhưng mọi việc đã thật sự bắt đầu thay đổi từ thập niên 60.
Đàn bà luôn luôn giử vai trò quyết định cho một giải pháp tốt, đối với đa số đàn ông, trong những chuyện dài về bất lực . Ngày nay, các ông tự hào có thần dược Viagra nhưng đừng quên Viagra vẫn không mang lại cho các ông những điều mong đợi khi chính các ông không thấy có ý ham muốn . Đàn bà lúc nào cũng vẫn là liều thuốc kích thích ái ân bất tận . Những phản ứng của đàn ông phụ thuộc vào cung cách ứng sử của đàn bà, nhẹ nhàng, duyên dáng, âu yếm .
Nhưng ngày nay, nhiều người đàn bà có địa vị độc lập về tiền bạc, nhiều bà có lợi tức cao hơn đàn ông, có vai trò chỉ huy đàn ông ở xí nghiệp . Ở nhà , các bà bắt buộc các ông chia sẻ công việc nội trợ . Trên giường ngủ, các bà giờ đây chủ động việc ái ân, phát triển sự hưởng thụ tình dục, đi hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để tìm khoái lạc tối đa . Các bà muốn đời sống ái ân của các bà phải thành công viên mản . Hay hơn nữa, các bà chủ trương đời sống ái ân của mình từ nay phải được hơàn toàn tự do .
Thế là, cũng từ nay, các ông đành tuân thủ ý của bề trên . Nhưng, đàn ông không phải lúc nào cũng sẳn sàng vào những lúc các bà muốn . Bịnh tắc nghẻn tâm lý xuất hiện và các ông cảm thấy bị mất quân bình, mở ra thời đại nữ hoàng ngự trị . Vì vậy, các ông bị mất tư thề hùng dũng mà các ông lầm tưởng là bị bất lực .
Trong vấn đề ái ân, đàn ông thua chỉ vì tâm lý chủ bại, mà không vì khả năng chiến đấu . Trong chiến tranh việt nam, Miền nam thua việt cộng hà nội hồi 30 – 04 – 75 cũng do mang nặng tâm lý bại trận, buông súng tháo chạy trước khi địch tới . Quân ta thua chạy trước khi giao chiến và cứ nghĩ rằng địch mạnh, ta sức yếu nên thua .
Ngày nay, trong tình dục đã có cuộc cách mạng khôi phục lại cho đàn ông tinh thần chủ chiến, tư thế mạnh, để lâm trận và chủ động tình hình, đánh lớn thắng lớn, đánh nhỏ thắng nhỏ . Không đánh cũng thắng !
Nay các ông đã hiểu rỏ lý do thất bại trong cuộc chiến ái ân . Rút được bài học thất bại thấm thía đó, nhìn vào cuộc chiến tranh việt nam vừa qua, không vì địch mạnh, các ông yếu, thì các ông ngày mai này có khả năng đứng lên làm cuộc cách mạng mới không "
Mùa Xuạn đang chờ ! 
Nguyễn thị Cỏ May
(*) Bàn về qui luật số lượng giao hợp, Tố nữ đã trả lời với Hoàng Đế như sau :
“ Con người ta có khỏe, có yếu, lúc già, lúc trẻ, tùy theo khí lực của mỗi người, không nên gò ép khoái lạc. Gò ép khoái lạc sẽ đưa đến tổn hại. Cho nên :
- Ở tuổi 15, khí lực cường thạnh có thể giao hợp nhiều lần. Còn người khí lực yếu kém mỗi ngày một lần .
- Ở tuổi 20, người mạnh khỏe thì có thể mỗi ngày nhiều lần. Còn người yếu kém thì mỗi ngày một lần .
- Ở tuổi 30, người mạnh khỏe thì mỗi ngày một lần. Còn người yếu kém thì hai ngày một lần. - Ở tuổi 40, người mạnh khỏe thì ba ngày một lần. Còn người hư yếu thì bốn ngày một lần.
- Ở tuổi 50, người khỏe mạnh thì năm ngày một lần. Người hư yếu thì mười ngày một lần.
- Ở tuổi 60, người khỏe mạnh thì mười ngày một lần. Người hư yếu thì 20 ngày một lần.
- Ở tuổi 70, người khỏe mạnh thì ba mươi ngày một lần . Người hư yếu thì thôi, nghỉ ngơi. Dựa vào sức khỏe hay yếu, tuổi già hay trẻ để qui định số lần giao hợp là hợp lý, chính xác.
Tố Nữ Kinh là một tác phẩm bàn về Phòng Trung Thuật cổ xưa tương đối rõ ràng và toàn diện và có ảnh hưởng lớn trong dân gian vào các thời Tùy, Đường. Trai gái trước khi kết hôn có tập tục là phải đọc Tố Nữ Kinh . Coi Tố Nữ Kinh như một cuốn sách giáo dục về giao hợp.
Ngoài ra, Tố Nữ Kinh còn những bài thuốc trị liệu những bệnh về phòng the, như phương thuốc chữa “ Quỷ Giao Chi Bệnh ”, “Á Trung Hữu Trùng” ”, “ Tứ Quý Bổ Ích Phương ” v...v...
Ngày nay, nhiều Cụ 80 tuổi, vẫn đua nhau về Việt nam, kiếm bồ nhí, bồ nhở, điều này có trái với qui tắc căn bản về Phòng Trung Thuật của Tố nữ Kinh không" Hay đây là một cuộc cách mạng mới"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Việt Nam bước vào năm Giáp Thìn 2024 với gánh nặng tham nhũng và một đội ngũ “không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức lối sống. Đó là cảnh báo của người đứng đầu đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc phỏng vấn đầu năm của Thông Tấn Xã Việt Nam...
Từ thế kỷ thứ ba trước Tây lịch, Triết gia Mạnh Tử (372-289 BC) của Trung Hoa đã nói rằng, “Dân là quý, thứ đến đất nước, rồi tới vua.” Điều đáng nói là Mạnh Tử là người đi theo học thuyết của Nho Gia vốn chủ trương vua là con ông Trời (Thiên tử) được sai xuống nhân gian để trị quốc an dân, vậy mà cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là tối quan trọng của người dân. Thời hiện đại, công pháp quốc tế đã nêu ba yếu tố chính hình thành một quốc gia: người dân, lãnh thổ và chính quyền. Trong đó, thật ra người dân chính là yếu tố then chốt quyết định. Lãnh thổ nếu không có dân ở, không có người quản trị thì không phải là đất nước của một dân tộc. Chính quyền từ người dân mà ra, bởi vì trước khi một người ra nắm quyền cai trị đất nước thì người đó phải là một người dân của đất nước ấy. Hơn nữa, sự thịnh suy của một quốc gia nằm trong tay người dân.
“Phản động lực” mà người Đài Loan thể hiện trong cuộc bầu cử tổng thống vừa rồi khiến tôi, sau những suy nghĩ miên man về chuyện nước non, lại quay về với bài học yêu nước của thời tiểu học với câu hỏi khó, khiến nhiều học trò gác bút: “Em hãy tìm từ phản nghĩa với ‘tôn đại’.” Trung Quốc càng hung hăng đe dọa bao nhiêu, Đài Loan càng quật cường ngạo nghễ bấy nhiêu. Mà nếu Bắc Kinh ngu ngơ hay vờ vịt không biết gì đến định luật này thì, thầy nào tớ đó, Hà Nội cũng mù tịt hay giả bộ tương tự. Họặc mù tịt như thể đã hoàn toàn miễn dịch trước luật này; hoặc đóng kịch như thể không hề sống trong không gian ba chiều bình thường mà là một môi trường nào đó thiêu thiếu, cơ hồ chỉ… hai chiều rưỡi.
Tôi sinh trưởng ở Đà Lạt (Thành Phố Ngàn Hoa) nên sự hiểu biết về hoa lá cũng không đến nỗi tồi. Thế mà mãi tới bữa rồi, nhờ xem trang Trăm Hoa, mới được biết thêm về một loài hoa nữa – hoa ban: “Mùa hoa nở là lúc các cặp đôi nô nức đến thăm Tây Bắc. Hoa ban trắng tượng trưng cho tình yêu chung thủy và sự chân thành, dù tình yêu có gặp nhiều trắc trở, khó khăn thì cũng tự tin vượt qua và sẵn sàng đi đến bến bờ hạnh phúc. Các cặp đôi yêu nhau thường thề nguyện dưới gốc cây hoa ban như một minh chứng cho tình yêu thủy chung, bền chặt.”
Nhìn vào sự xuất hiện, sinh trưởng và tồn tại của chế độ cộng sản ở Việt Nam, chúng ta không thể phủ nhận đã có sự tương đồng với những thông tin tóm lược vừa nói về bệnh ung thư của con người...
Tôi tình cờ nhìn thấy hình Nguyễn Thúy Hạnh đang lơn tơn đẩy một cái xe cút kít đầy ắp bưởi (trên trang RFA) trong một cuộc phỏng vấn do Tuấn Khanh thực hiện, vào hôm 19 tháng Giêng năm 2021. Bên dưới tấm ảnh này không có lời ghi chú nào về thời điểm bấm máy nên tôi đoán có lẽ đây là lúc mà cô em đang hớn hở đến thăm vườn bưởi của họ Trịnh (ở Hòa Bình) vào “thuở trời đất (chưa) nổi cơn gió bụi”!
Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đang phải đối mặt với cuộc tranh chấp nội bộ trong kế hoạch tìm người kế nhiệm lãnh đạo khóa đảng XIV, nhiệm kỳ 2026-31. Những tranh chấp này được giữ kín để tránh hoang mang nội bộ. Chúng bộc phát ngay tại các Đại hội đảng địa phương và các ban đảng từ tháng 10 năm 2023...
Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8 tại Đài Loan đã được tổ chức vào ngày 13/1 với kết quả là ông Lại Thành Đức Phó chủ tịch Đảng Dân tiến (Democratic Progressive Party, DPP) thắng cử...
Chúng ta đang làm nhân chứng cho một cuộc bầu cử kỳ quặc và đa sự chưa từng xảy ra trong lịch sử đầu phiếu ở Hoa Kỳ. Có thể nói, không chỉ lịch sử, mà rộng lớn hơn, chính là "sự cố" văn hóa chưa từng thấy. Bước vào năm 2024, sự tranh đua giữa hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ càng gay go, khốc liệt với âm mưu, độc kế, thủ đoạn, ám toán, bôi nhọ, mánh mung, để xem ai sẽ là chủ nhân của ngôi Nhà Trắng trong bốn năm tới. Tất cả những ý nghĩ, hành vi đó đều gôm vào chính sách, chiến lược và chiến thuật vận động bầu cử. Bạn đọc sẽ có dịp theo dõi các thầy bàn người Mỹ và thầy bàn người Việt (trong và ngoài nước) phong phú hóa, hư cấu hóa, ảo tưởng hóa về việc bầu cử, tạo ra câu chuyện nửa thực, nửa hư, thú vị, bất ngờ với giận dữ và thất vọng, sung sướng và buồn bã, rung đùi và cụng ly, nguyền rủa và chửi bới, vân vân. Thông thường những luận lý, âm mưu, phê phán, dự đoán đó… được mổ xẻ qua kiến thức và kinh nghiệm tây phương, nơi có hàng ngàn sách vở nghiên cứu chính trường, chính đạo,
Chúng ta đang bước vào năm bầu cử. Năm 2024 sẽ có một cuộc bầu cử có tính quyết liệt, vì các lựa chọn chắc chắn sẽ gây tranh cãi trong nội bộ cộng đồng gốc Việt, trong các gia đình người Việt, giữa các lựa chọn về cấp tiến và bảo thủ, giữa các thế hệ trẻ và già ở hải ngoại. Và chắc chắn là bầu cử tháng 11/2024 tại Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng tới cuộc chiến Trung Đông, cuộc chiến ở Ukraine, và ở cả Đài Loan. Tác động như thế nào, chúng ta khó đo lường hết tất cả các ảnh hưởng. Trong đó, một tác động lớn là từ tin giả, nói kiểu Mỹ là Fake News, tức là tin không thật.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.