Hôm nay,  

Osama Bin Laden: Kẻ Thù Số Một của Hoa Kỳ và Thế Giới Tự Do, Y Là Ai"

13/09/201100:00:00(Xem: 6100)
Osama Bin Laden: Kẻ Thù Số Một của Hoa Kỳ và Thế Giới Tự Do, Y Là Ai"

Phóng sự Điều tra Đặc biệt của Ký giả Saint Tuan
1. Từ Một Người Được Xem Là Hiền Lành Trở Nên Kẻ Giết Người Tàn Bạo Vô Song
Một người với giọng nói nhẹ nhàng, có tâm hồn bình thảm và hết lòng sùng đạo; có tấm lòng bác ái đối với người nghèo; thường xuyên đem mật ong và dược thảo thiên nhiên cho các bệnh nhân như một vị Đông Y, và say mê đọc và giảng dạy kinh Qu'ran trong các hội trường (mosque) và tại các tư gia. Đó là những đặc tính mà người bản xứ A Phú Hãn (Afghanistan) thường nói về Osama Bin Laden.
Y được xem là người con hiếu đạo nhất trong một đại gia đình gồm 54 người con, có 23 trai. Y là con trai duy nhất của bà mẹ người Syrian và là trai út của người cha tỷ phú đa thê, ơng Muhammad Bin Laden. Cha của Bin Laden là một thương gia trong ngành kỹ nghệ xây cất, đã qua đời năm 1968, để lại một gia tài kếch sù cho các con.
Theo hồ sơ của Cơ quan Điều tra Liên bang FBI, tay tài phiệt Osama Bin Laden sinh năm 1957 tại Saudi Arabia. Y có chiều cao trên 6'4", cân nặng khoảng 160 pounds, thân thể gầy còm, râu ria rậm rạp, tóc nâu, mắt nâu, da sậm màu olive; Đi đứng thường phải dùng gậy. Y dùng nhiều bí danh khác như: Osama Bin Muhammad Bin Laden, Shaykh Osama Bin Laden, Abu Abdallah, Mujahid Shaykh, Hajj, Emoo, the Prince, the Director.
Osama Bin Laden có 18 người con thuộc bốn bà vợ - một Syrian, một Yemeni và hai Saudi Arabian. Y từng có một số tiền khoảng $350 triệu Mỹ kim trong ngân hàng ở Saudi Arabia, nhưng bị chính quyền Ả Rập Saudi cấm không cho lấy ra từ năm 1992 sau khi y bị lưu đày. Y cũng bị mất số tiền đầu tư $150 triệu ở Sudan sau khi bị trục xuất khỏi quốc gia này vào năm 1996.
Thời trước biến cố 9/11, mỗi buổi sáng y thức giấc trước rạng đông để cầu nguyện, sau đó ăn điểm tâm sơ sài, bánh mì và phó mát, rồi theo dõi tin tức thế giới một cách kỹ càng. Y ăn uống cùng một chén với các môn đồ thân tín và cùng sát cánh luyện tập chung với họ.
Bin Laden có một đạo binh "thánh chiến" hơn 3,000 quân cư ngụ ở các binh trại, hang động và hầm trú ẩn tại các vùng đồi núi hiểm trở và sa mạc thuộc A Phú Hãn. Ngoài ra y còn huy động được một màng lưới có khoảng 25,000 quân dân Hồi giáo cuồng tín thuộc nhiều nhóm khủng bố khác tại một số quốc gia trên thế giới. Những người này luôn sẵn sàng sống chết, ủng hộ và che giấu y khi đụng chuyện. Các quân dân thánh chiến điên cuồng này gồm cả trẻ em và phụ nữ. Họ được huấn luyện kỹ càng để thi hành các điệp vụ khủng bố, xung kích cảm tử và tình báo khắp nơi trên thế giới.
Tại căn cứ al Qaida gần như mỗi ngày, y và đồng bọn, gồm những cuồng đồ Hồi giáo Ả Rập Saudi, Ai Cập, Yemen, Palestine và A Phú Hãn thao dượt binh khí, chiến thuật tấn công, khuân vát bom đạn vào các mục tiêu nhân tạo. Họ cũng được hướng dẫn cách sử dụng các loại vũ khí từ nhẹ như súng máy, chất nổ, lựu đạn, bom lửa, dao gâm đến những loại hỏa tiển chống chiến xa và trực thăng. Các trại huấn luyện tác chiến của y áp dụng kỹ thuật khổ luyện rất kỷ luật và nghiêm khắc.
Mỗi tuần ba lần vào ban đêm, y phải cải trang và di chuyển nơi trú ẩn để lẩn trốn từ căn cứ này sang hang động kia hầu tránh sự theo dõi của tình báo Hoa Ky và quốc tế. Y luôn đi cùng với các cận vệ tín cẩn nhất và còn được hộ tống bởi Ayman Al-Zawari, tên tử tội đào tẩu, người đã ám sát Tổng thống Ai Cập Anwar Sadat vào năm 1981. Y và đồng bọn lẩn trốn trong các hầm trú ẩn kiên cố, bí mật liên kết chặt chẽ, có khả năng chống vũ khí nguyên tử. Các hầm này được Hoa Kỳ xuất tiền thiết kế và trang bị để chống quân xâm lăng Liên Xô vào đầu thập niên 80, nằm rải rác trong các hang đá và sườn đồi hiểm trở ở miền Đông A Phú Hãn.
Bin Laden từng được ví như một đại anh hùng tại quê nhà (Saudi Arabia). Y nổi danh là vị chỉ huy trưởng đầy can đảm và nghị lực trong cuộc chiến giữa Liên Xô và A Phú Hãn. Vào năm 1979, y gia nhập các nhóm Hồi giáo quá khích vùng Ả Rập Saudi để sang A Phú Hãn giúp nhóm du kích quân đánh đồn quân xâm lăng Liên Xô. Đến năm 1987, y thành lập và cầm đầu một tổ chức khủng bố, biệt danh al Qaida, có nghĩa là 'căn cứ' (the base). Mục đích ban đầu là qui tụ các nhóm Hồi giáo khắp thế giới để gia nhập và ủng hộ kháng chiến quân A Phú Hãn. Nhưng sau khi Liên Xô rút quân, y chuyển hướng nhắm vào hai nước Do Thái và Hoa Kỳ để công kích.
2. Mối Thù Thiên Thu của Một Kẻ Cuồng Tín - Con Người Thật của Osama Bin Laden
Dưới lớp mặt tỏ vẻ hiền lành, nhân đạo của Bin Laden ẩn chứa một mối thù thiên thu với thế giới tự do. Thực ra bản chất y rất ngông cuồng, tâm trí mưu mô thâm độc, đường đi nước bước không rõ ràng. Y mang một mối thù sâu đậm trong thâm tâm đối với các nước Do Thái, Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi. Đối với y, các quốc gia này chứa đầy tội lỗi và bất trung với Thượng Đế nên y cần phải tiêu diệt bằng mọi cách. Bin Laden uất hận với nước Saudi Arabia - nơi được xem là thánh địa thiêng liêng nhất của người Hồi giáo - cũng là nơi sinh trưởng của y. Bởi vì quốc gia này tống khứ y thành một tên lưu đầy sang nước Sudan vào năm 1991 với lý do: y có những hành động chống chính quyền Saudi Arabia, như việc chỉ trích chính phủ Riyadh có liên hệ mật thiết với Hoa Thịnh Đốn. Bin Laden muốn tiêu diệt nước Do Thái vì quốc gia này lấn áp và hãm hại dân Hồi giáo Palestine. Y đã nhiều lúc động lòng thương xót những người bạn Palestine. Họ từng kể lể với y về sự mất mát người thân, gia đình, bạn bè và nhà cửa trong những cuộc tấn công của quân đội Do Thái. Ông Jamal Ismail, một ký giả người Palestine nói rằng, "Tôi đã nhìn thấy y khóc nhiều lần khi nghe tin này."

Bin Laden thù ghét Hoa Kỳ dựa trên hai lý do: thứ nhất, vì quân đội Hoa Kỳ đổ bộ lên phần đất của người Ả Rập Saudi để đánh đuổi quân Iraq ra khỏi Kuwait vào năm 1990. Trong thời điểm này, y đã khuyên can chính quyền Ả Rập Saudi đừng cho các quân đội không thuộc Hồi giáo vào lãnh thổ nơi chôn cất của tiên tri Muhammad, nhưng đã thất bại.Vì Saudi Arabia cần sự giúp đỡ của quân lực Hoa Kỳ để bảo vệ kho tàng dầu hỏa trên vùng đất này. Tuy nhiên y càng phẫn nộ Hoa Kỳ hơn vì Mỹ hỗ trợ Do Thái trong các thập niên qua để đối đầu với quân Palestine và chính quyền Arafat.
Y từng diễn thuyết với dân Ả Rập rằng: "Một khi chúng ta mua sắm hàng hóa của Mỹ, chúng ta là những đồng lõa giết hại dân tộc Palestine. Y lập luận rằng, trong số tiền hàng triệu đô la mà các công ty Hoa Kỳ thu hoặc được tại khối Ả Rập, có số tiền đóng thuế cho chính phủ Mỹ. Và hàng năm Hoa Kỳ dùng tiền (thuế) này để cung cấp ba tỉ đô la cho nước Do Thái dùng trong công cuộc 'giết hại' người Palestine.
Osama Bin Laden nhờ được huấn luyện và làm việc với CIA trong thời chiến Liên Xô - A Phú Hãn, nên y rất am tường về các kỹ thuật và cách thức hoạt động của Cơ quan Tình báo Hoa Kỳ. Do đó y luôn thành công trong các vụ tấn công khủng bố và lẩn trốn màng lưới tình báo quốc tế một cách dễ dàng. Tại căn cứ chiến thuật trung ương, y có trang bị 5 đĩa thu sóng vệ tinh cỡ lớn, để theo dõi tin tức thế giới. Ngược lại y áp dụng kỹ thuật truyền tin bằng tình báo nhân sự 'mặt giáp mặt' để tránh việc nghe lén của các điệp viên quốc tế. Việc này đã gây khó khăn cho giới tình báo Hoa Kỳ để đo lường và tiên đoán những hành tung bất chính của y.
Vì hành tung mờ ám cộng với những hành động chống chính quyền Saudi, y bị ly khai tống xuất khỏi Ả Rập Saudi và sang tị nạn bên Sudan vào năm 1991. Đến năm 1996, vì áp lực của Hoa Kỳ muốn bắt y, nên chính phủ Sudan đã phải tống khứ y ra khỏi quốc gia này. Sau cùng y di tản qua A Phú Hãn để nương thân, đồng thời được che chở bởi chính phủ quá khích Taliban như một 'khách quý'.
Năm 1998 y bị Cơ quan FBI treo án và săn lùng, là một trong 10 tội phạm đào tẩu nguy hiểm nhất Hoa Kỳ, với các tội danh: giết người (gồm các nhân viên quốc tịch Mỹ ở ngoại quốc); âm mưu giết người (gồm các nhân viên quốc tịch Mỹ ở nước ngoài); tấn công các cơ sở thuộc chính quyền Hoa Kỳ kết quả gây tử vong. Các tội trạng nêu trên đều liên hệ đến hai vụ nổ bom tại 2 sứ quán Hoa Kỳ ở Dar Es Salaam, Tanzania và Nairobi, Kenya vào năm 1998. Liền sau đó, chính phủ Hoa Kỳ đã treo tiền thưởng 5 triệu đô la cho bất cứ ai có tin tức chính xác mà có thể đưa đến việc bắt giữ và xử tội tên lãnh tụ khủng bố không đội trời chung với thế giới tự do. Số tiền thưởng tới 25 triệu Mỹ kim.
Giới tình báo Hoa Kỳ cho biết, trùm lãnh tụ Bin Laden có rất nhiều đường dây móc nối về tài chánh để trang bị khoảng 15 trại huấn luyện quân khủng bố tại nhiều quốc gia vùng Trung Đông, Phi Châu, Pháp quốc và Phi Luật Tân. Ngoài ra đường dây liên kết với tổ chức al Qaida ở Bắc Mỹ nới rộng từ Canada đến Washington DC, New York, New Jersey, Massachusetts, Florida và California. Trung ương điều hành của y được trang bị với các dụng cụ tối tân nhất và áp dụng kỹ thuật tinh vi vượt bực của Hoa Kỳ. Cho nên nước cờ của y rất tinh xảo, chu đáo, chính xác và quyết liệt, y luôn đi trước các trùm thám tử và điệp viên tình báo quốc tế một bước.
Đường lối hoạt động khủng bố của y mỗi nơi mỗi khác. Y không lập lại chiêu bài và kế hoạch cũ để tấn công lần thứ hai trên cùng một lãnh thổ. Không ngoài mục đích đánh lạc hướng đề phòng của các nước 'thù địch' của y, hầu có thể tấn công một cách bất ngờ khó chuẩn bị. Hơn nữa, cả cuộc đời y hoạt động đắc lực trong các phong trào kháng chiến, với nhiều kinh nghiệm cá nhân, y có đủ khả năng để điều khiển các hoạt động khủng bố khắp nơi trên thế giới từ một hầm trú ẩn bí mật.
Vào năm 1999, Osama Bin Laden đã tuyên bố với thế giới tự do rằng, "Nếu cuộc thánh chiến (jihad) đối đầu với dân Do Thái và Hoa Kỳ coi là một hình tội, thì hãy để lịch sử làm nhân chứng rằng tôi là một tên tội phạm." Và cuộc thánh chiến đó đã gây tử thương cho 231 người tại hai sứ quán Hoa Kỳ ở Tanzania và Kenya, Phi châu, và cuộc tấn công khủng bố lịch sử kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề về tài chánh và tử vong cho gần 3,000 người vô tội đang làm việc tại Ngũ Giác Đài và Trung tâm Mậu dịch Thế giới ở New York. Gồm 400 công ty thuộc 82 quốc gia trong hai tòa nhà World Trade Center và hơn 200 cơ sở thương mại khác bao quanh 10 blocks đường ở Lower Manhattan. Tưởng cũng nên nhắc lại, biến cố 9/11/2001 đã tạo nên sự khốn khổ cho hơn 250,000 người dân New York. Họ phải tạm trú khắp nơi trong những thời gian đầu khi vụ việc xảy ra, vì gia cư của họ bị thiệt hại và không an toàn. Ngoài ra, khoảng 110,000 người bị thất nghiệp vì các công sở nơi họ từng làm việc trước đây đã bị san bằng.
Dường như các bộ hạ và nhóm cuồng đồ al Qaida của Bin Laden đã bị thay não đầu. Họ thuộc loài vô lương tri, chỉ biết thi hành nhiệm vụ theo chỉ định một cách mù quáng. Họ chỉ biết tuân phục và tôn vinh y như một Sa Mạc Vương. Tuy nhiên, Sa Mạc Vương triệu phú này sống một cuộc đời lén lút, sợ hãi nơi các hang động ở Pakistan để lẩn trốn vòng pháp luật quốc tế cho tới ngày tàn của y. Và nơi y ẩn trốn trở thành mồ chôn tập thể của y và đồng bọn vào sáng Chủ Nhật mùng 1 tháng 5 vừa qua sau gần 10 năm săn lung cực kỳ gian khổ của giới tình báo Mỹ. Hôm nay Hoa Kỳ đã gạch sổ được một tay đồ tể khét tiếng tàn độc để bớt đi những thảm họa vô lường cho thế giới tự do trong tương lai.
St. Tuấn

Ý kiến bạn đọc
15/09/201117:36:17
Khách
Osama Bin Laden y cung chi huong va la ban than cua cong san Viet Nam & Trung Cong.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
Vào đầu năm tới, một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Việt Nam, một ngôi sao đang lên". Hội nghị do tạp chí chuyên đề nổi tiếng
Sau khi thành công chế tạo bom áp nhiệt, một loại vũ khí quan trọng đã giúp giảm thiểu số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ
Vì thời tiết ẩm ướt đang đến, các giới chức tiểu bang và liên bang thúc giục cư dân tiểu bang California bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn năm 2007
Sau năm 1975, bộ đội Bắc Việt thường khoe với nhân dân miền Nam về kỹ thuật chiến đấu cao độ của các phi công Bắc Việt là "máy bay của ta
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.