Hôm nay,  

Đâu là Sự Thật Trong Vụ Bin Laden Chết"

17/05/201100:00:00(Xem: 17717)

Đâu là Sự Thật Trong Vụ Bin Laden Chết"

Vũ Linh

...Thế thì tổng thống và cả nội các chăm chú nín thở coi cái gì trong 40 phút vậy"

TT Obama là người đầu tiên xuất hiện trước truyền thông gần nửa đêm mùng một rạng mùng hai tháng 5 - giờ miền Đông nước Mỹ - để thông báo tin giựt gân nhất của thế kỷ: Osama Bin Laden đã bị giết chết. Ngắn gọn, không chi tiết. Thiên hạ nín thở chờ đợi chi tiết.

Rồi màn hài kịch bắt đầu.

Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc mô tả đã xẩy ra cuộc đấu súng ghê gớm. Bin Laden được yêu cầu đầu hàng, đã không chịu thì chớ, lại còn núp sau lưng bà vợ bắn vào lính Mỹ, đưa đến cuộc đấu súng dữ dội và Bin Laden bị bắn vào đầu vỡ tan sọ, chết tại trận. Một ký giả phe ta đã dùng danh từ "fierce firefight" để mô tả cuộc chiến mà anh ta không hề chứng kiến. Toà Bạch Ốc phổ biến hình ảnh các vị tai to mặt lớn trong Tòa Bạch Ốc nín thở theo dõi cuộc đấu súng được trực tiếp truyền hình về cho TT Obama theo dõi từng giây từng phút, kéo dài 40 phút.

Nhìn bức hình, kẻ viết này không biết phải mừng hay lo. Trong hình, có một người được biết là Giám Đốc đặc trách Chống Khủng Bố của TT Obama. Người ta tưởng người đó chắc phải là một ông tướng già cứng cựa, kinh nghiệm đánh nhau cùng mình. Nhưng không phải. Trong bức hình đó, có một cô bé mặt non choẹt núp sau mấy ông già, ló mặt ra thôi. Đó chính là bà Audrey Tomason, người chịu trách nhiệm bảo vệ chúng ta chống khủng bố. Có yên tâm được không"

(Xin vào link này xem hình: http://en.wikipedia.org/wiki/Audrey_Tomason)

Câu chuyện đột kích này, có lẽ các đạo diễn Hollywood chỉ có thể mơ tưởng thôi, chứ cũng không thể nào làm phim gay cấn hồi hộp được như vậy. Nghĩ cho cùng, chỉ có Mỹ mới làm được chuyện này: lính Mỹ nửa đêm đi đột kích một căn nhà tuốt bên kia địa cầu mà vẫn có phó nhòm đi theo quay phim trực tiếp cho tổng thống coi để trực tiếp chỉ đạo cuộc đấu súng. Tổng Tư Lệnh Quân Lực Hiệp Chủng Quốc đang điều binh khiển tướng như chơi video games vậy.

Nhưng rồi hình như có gì không ổn.

Ngày hôm sau, ông phát ngôn viên được hỏi thế bà vợ Bin Laden bị dùng làm lá chắn như thế nào và Bin Laden bắn súng gì" Ông ta ú ớ trả lời không có chuyện Bin Laden núp sau lưng vợ, hai người đứng cạnh nhau, cả hai được mô tả là có hành động kháng cự nên bà vợ bị bắn vào chân còn Bin Laden thì bị bắn vào đầu.

- Bin Laden dùng súng gì"

- Ờ, ờ, Bin Laden không có súng!

- Thế sao lại nói Bin Laden kháng cự"

- Bin Laden có kháng cự nhưng không phải bằng súng.

- Thế thì kháng cự bằng gì" Bằng cách nào"

- Ờ, ờ, nhiều chi tiết cho đến nay vẫn chưa rõ ràng!

Lạ thật. Báo đăng hình TT Obama và cả nội các ngồi chăm chú coi khúc phim đấu súng mà sao bây giờ lại nói chi tiết chưa rõ ràng" Thế thì tổng thống và cả nội các chăm chú nín thở coi cái gì trong 40 phút vậy"

Ngày hôm sau, Giám Đốc CIA Leon Panetta gặp báo chí, cho biết trong 40 phút giao tranh ác liệt đó thì hệ thống truyền tin bị trục trặc, chỉ truyền hình được có đâu 15 phút đầu, trước khi toán đột kích tới hiện trường. Do đó, không có thu hình trực tiếp trận đấu súng nào hết. Có nghĩa là bức hình chỉ là dàn dựng để phổ biến ra báo, mai mốt mang đi tranh cử.

Cuối tuần rồi, đài CBS loan tin đã coi được khúc phim cuộc đột kích qua các máy thu hình gắn trên mũ sắt của các quân nhân đột kích. Khúc phim mà nội các Obama có vẻ như đang coi nhưng thực tế không coi được. Theo CBS, toán đột kích vào căn nhà, bị một tên giao liên bắn một phát, tên này bị bắn hạ ngay. Sau đó Bin Laden từ phòng mình trên lầu ba chạy ra, bị bắn ngay lập tức, nhưng bắn hụt, tên này chạy vào phòng lại, bị toán Người Nhái xông vào phòng, bắn hai phát, vào ngực, sau đó vào đầu.

Bin Laden đã bị bắn chết trong quần lót (underwear), không có vũ khí gì trong tay và cũng không kháng cự gì hết. Thấy là bắn. Chắc chắn đó chỉ có thể là lệnh từ TT Obama: bắn chết chứ không bắt tù nhân. Cá nhân kẻ viết này không luyến tiếc gì tên Bin Laden, nhưng cũng không khỏi thắc mắc. Theo TT Obama, TT Bush cho phép trấn nước tù khủng bố bị bắt tại mặt trận độ 15 phút cho sặc sụa một hồi là hành động dã man mà tính nhân bản và luật pháp Mỹ không chấp nhận được. Thế nhưng TT Obama ra lệnh một giờ sáng xông vào phòng ngủ, bắn chết một người không có súng trong tay, mặc quần lót trong phòng với vợ, thì lại là chuyện chính danh sao"

TT Bush coi chuyện chống khủng bố là "chiến tranh", do đó lính Mỹ có quyền bắn chết kẻ địch mà không cần bắt đưa ra tòa. Nhưng TT Obama cho rằng TT Bush vi phạm nhân quyền và Hiến Pháp, TT Obama cấm không cho nhân viên chính phủ dùng từ "chiến tranh", và chuyển giao hồ sơ tù nhân cho bộ Tư Pháp, coi như là vấn đề an ninh trật tự, phải tôn trọng luật lệ tuyệt đối.

Thế bắn chết Bin Laden như vậy có phải là tôn thủ luật Mỹ không" Luật Mỹ rất rõ ràng: chưa bị kết án có tội là không có tội. Bin Laden chưa bị một tòa án Mỹ nào kết tội, nhưng đã bị TT Obama cho lệnh bắn chết. Có vi phạm nhân quyền, luật lệ và và Hiến Pháp Mỹ không"

Một cựu thẩm phán Tối Cao Pháp Viện, ông John Paul Stevens cho rằng việc giết Bin Laden hoàn toàn hợp pháp vì tên khủng bố là một "kẻ thù muốn tấn công nước Mỹ". Nhận định này có vẻ chéo cẳng ngỗng với nhận định cũng của ông năm 2004, dưới thời Bush, khi đó ông chỉ trích Bush không có quyền giam giữ tù khủng bố vô hạn định nếu không có bằng chứng.

Nói cách khác, khi Bush làm tổng thống thì Mỹ không có quyền nhốt tù khủng bố nếu không có bằng chứng, nhưng khi Obama làm tổng thống thì Mỹ có quyền giết Bin Laden mà không cần bằng chứng. Một lý luận khá lạ lùng từ một thẩm phán Tối Cao Pháp Viện, cho dù ông có khuynh hướng cấp tiến. Hay là vì ông có xu hướng đó"

Thời ông cao bồi Bush, Saddam Hussein bị bắt sống, trao lại cho chính quyền Iraq, mang ra xử án công khai, có luật sư biện hộ đầy đủ trước khi bị kết án tử hình, chứ không bị bắn ngay tại chỗ. Đến thời luật gia Obama thì Bin Laden bị bắn chết tại trận, không bị bắt hay đưa ra tòa làm gì cho phiền phức.

Chưa hết, TT Obama lên truyền hình, bi thảm hoá câu chuyện thêm nữa.

Đây là quyết định "khó khăn nhất trong đời ông". Ông nhấn mạnh ông chỉ biết được xác xuất 55/45 là có thể có Bin Laden trong nhà đó, và quyết định của ông là một quyết định cực kỳ phiêu lưu, khó khăn vì không chắc chắn 100%. Sự thật là CIA tính xác xuất là 70%-80%, TT Obama giảm xuống 55% nghe cho hồi hộp hơn. Nếu CIA nói có 70%-80% hy vọng giết được Bin Laden thì bất cứ anh cảnh sát hay anh lính Mỹ nào cũng muốn nhẩy vào chộp lấy cơ hội, chẳng có gì là quyết định khó khăn nhất và can đảm nhất trên đời.

TT Obama mà không hành động để Bin Laden chạy thoát thì sẽ là lý do lớn nhất để phe Cộng Hòa trở về Tòa Bạch Ốc lại năm tới.

TT Obama lưu ý là tổng thống có khi phải có can đảm lấy quyết định khó khăn dựa trên tin tức hết sức thiếu sót, và dân chúng cần phải hiểu khó khăn đó. Thế TT Bush có can đảm không khi quyết định đánh Iraq mà chưa đầy đủ tin tức về kho vũ khí giết người tập thể của Saddam Hussein" Và TT Obama có hiểu cho TT Bush đã phải lấy quyết định bảo vệ nước Mỹ chống vũ khí đó ngay sau vụ 9/11 trong tình trạng thiếu thông tin không"

Toàn bộ câu chuyện nói đi nói lại dường như chỉ có đúng một chuyện là đúng sự thật: đó là Osama Bin Laden bị giết chết. Người dân chẳng có cách nào biết rõ chuyện gì đã xẩy ra. Chỉ vì câu chuyện do chính quyền phổ biến thay đổi như chong chóng, mỗi ngày một chuyện.

Đâu là châm ngôn "trong sáng" của mùa tranh cử" Khủng hoảng niềm tin nơi chính quyền đã được giải quyết chưa" Theo thăm dò dư luận, cứ năm người thì đã có một người cho rằng Bin Laden vẫn còn sống (20%), cho dù tổng thống nói gì cũng vậy!

Trong cuộc chiến Việt Nam năm xưa, khó khăn lớn nhất của các chính quyền Mỹ không phải là thắng được mấy ông du kích hay thắng được chiến xa Nga, mà là thắng được mấy ông ký giả Mỹ.

Vì lý do chính trị, lý do tuyên truyền, hay lý do tranh cử, các chính quyền Mỹ từ Johnson đến Nixon, đã nhiều khi nói "sai" hay nói "thiếu" sự thật, để đến khi sự thật lòi đuôi ra thì các ký giả mất niềm tin đối với chính quyền, tạo ra một "khoảng cách niềm tin" - credibility gap. Rồi từ đó chính quyền - từ tổng thống đến phát ngôn viên đến tướng tá - nói gì thì cũng bị đặt câu hỏi, không biết nói thật hay nói láo.

Tình trạng truyền thông và dân chúng mất niềm tin với chính quyền kéo dài lai rai từ mấy chục năm qua mà chẳng tổng thống nào thay đổi được gì. Cho đến khi ứng viên Dân Chủ Barack Obama ra tranh cử năm 2007.

Ông lớn tiếng quảng bá sẽ thay đổi cách làm việc, sẽ mang lại trong sạch và trong sáng vào chính quyền để tái tạo lại niềm tin nơi chính quyền. Dân chúng Mỹ vốn dĩ dễ tin, ùn ùn bỏ phiếu cho ông Obama thay đổi cách làm việc của Hoa Thịnh Đốn.

Để rồi bây giờ mới nhận thấy hình như ông tổng thống khác xa với ông ứng viên tổng thống. TT Obama đã mau mắn biến một thành tích lớn thành một câu chuyện biểu tượng cho sự luộm thuộm của cả chính quyền Obama.

Những tin tức mới nhất được xì ra cũng đưa ra một hình ảnh không oai hùng lắm. Thay vì hình ảnh một tổng tư lệnh xuất chúng chỉ đạo quân lực đại cường Cờ Hoa lùng bắt tên trùm khủng bố trong một cuộc đấu súng kinh hoàng, thì người ta lại thấy hình ảnh một chính quyền luộm thuộm nửa đêm cho lính vào bắn chết một ông già dơ dáy, mặc quần lót trong phòng ngủ với vợ, chung quanh đầy băng video khiêu dâm 3-X, đang sống với ba bà vợ và hai tá con. Rồi sau đó loan tin lung tung kiểu "ông nói gà bà nói vịt" khiến chẳng ai hiểu chuyện gì đã xẩy ra.

Cái tính luộm thuộm được phản ánh ngay trong cái tên của chiến dịch. Mới đầu được đặt tên là Chiến Dịch Geronimo. Geronimo là tên của một lãnh tụ dân Da Đỏ chống lại các anh cao bồi Mỹ thời lập quốc. Bị dân Da Đỏ phản đối vì gắn tên thần tượng của họ vào tên trùm khủng bố Bin Laden, chính quyền Obama vội vàng đổi tên là Chiến Dịch Neptune Spear, cây đinh ba của thần Neptune - cũng là huy hiệu của nhóm Người Nhái đột kích bắn Bin Laden.

Sau đó thì người ta cũng thấy hình ảnh một ứng viên tổng thống không có bao nhiêu thành tích để tranh cử, vội vã khai thác cái chết của Bin Laden như vũ khí tranh cử quan trọng nhất, đi ngay Texas và Kentucky - đến chụp hình với lính dù tại Fort Campbell - để kể công.

Cảnh luộm thuộm, "coi dzậy mà hổng phải dzậy" trong câu chuyện giết chết Bin Laden, cũng như việc khai thác quá mạnh thành tích này, đã giảm thiểu ngay tính "ấn tượng" của chiến công này. Mức hậu thuẫn của Obama vọt lên 6 điểm trong những ngày đầu, bây giờ đã mau mắn tuột xuống 3 điểm. Một năm rưỡi nữa, chắc dân Mỹ cũng chẳng nhớ tên Osama Bin Laden là ai nữa không chừng.

Câu chuyện này làm ta nhớ lại câu chuyện máy bay NATO đánh bom giết chết con trai và ba đứa cháu nội của nhà độc tài Gaddhafi.

Trước câu hỏi giết người con trai út và ba đứa cháu nội này có liên quan gì đến việc cứu dân Benghazi, thì phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc trả lời máy bay chỉ đánh bom các mục tiêu quân sự thôi và chỗ họ bị giết là một bộ chỉ huy quân sự (military command). Chẳng may cho ông phát ngôn viên này, Gaddhafi mau chóng phổ biến cho báo chí hình ảnh cái bộ chỉ huy quân sự này thực ra chỉ là nhà riêng của ông con trai út của Gaddhafi, chứ chẳng phải căn cứ quân sự gì. Chẳng qua, Mỹ và đồng minh cố tình muốn truy giết Gaddhafi thôi vì có tin tình báo cho biết Gaddhafi đang ở đó. Tin "bé cái lầm" này được truyền thông phe ta thông cảm không nhắc lại làm gì. Dù sao thì chuyện mấy đứa cháu nội của Gaddhafi chết cũng là chuyện nhỏ.

Điều chắc chắn là mặc dù với dưới danh nghĩa NATO, nhưng ông tướng Mỹ ra lệnh đánh bom giết Gaddhafi phải được sự chấp thuận của TT Obama. Có thể cả nội các Obama cũng đã ngồi coi khúc phim máy bay Mỹ thả bom không chừng, nhưng vì thất bại nên hình không được phổ biến. Câu hỏi là như vậy TT Obama lấy quyết định khi thiếu tin tức chính xác nên giết oan ba đứa bé, có được coi là can đảm không" Tại vì Gaddhafi không chết mà chỉ có ba đứa bé bị chết oan, chứ nếu như Gaddhafi bị chết trong trận đánh bom đó, thì câu chuyện này có thể đã trở thành một chiến công hiển hách tốn rất nhiều trang báo, cũng đã là một quyết định khó khăn và can đảm khác của TT Obama để mang ra tranh cử rồi. Thật đáng tiếc. (15-5-11)

Quý độc giả có thể liên lạc với tác giả để góp ý qua email: Vulinh11@gmail.com. Bài của tác giả được đăng mỗi Thứ Ba trên Việt Báo.

Ý kiến bạn đọc
19/05/201123:02:56
Khách
Ong Vu Linh noi Bin Laden mac quan xa lon khi Seal team vao ban. Toi nghi ong Vu Linh luc nao cung mac xa lon nen ong viet bay. Seal team tu My qua Afghanistan roi tien vao Pakistan, ong ta lam nhu Seal team di ban con nit. Con Bin Laden truoc khi chet mat ao trang dai chu dau co mac xa lon, ong Vu Linh bia. chuyen. Ong nen nho rang TT Bush khong lay lam vui khi nghe tin Bin Laden chet, co nghia la TT Bush biet rang minh that bai trong 8 nam cam quyen, chi co mot minh ong khen TT Bush nuc no. TT Bush con biet minh that bai
21/05/201114:20:26
Khách
Tra loi ong Le Duong: Chuyen Bin Laden bi giet voi quan lot: do la loi xac nhan cua Thuong Nghi Si James Inhofe, cua tieu bang Oklahoma, la TNS dau tien duoc TT Obama cho coi hinh Obama chet. Xin coi link:
http://news.ninemsn.com.au/world/8248998/osama-bin-laden-shot-dead-in-underwear
22/05/201119:58:03
Khách
Bai ong viet la ngay 17 thang 5 nam 2011, trong khi CBS noi la Bin Ladin chet mac ao dai trang la ngay 14 thang 5 nam 2011. Ong dung co bip. toi nhen. Ong noi TNS Inhofe noi, tai sao ong viet bao ma ong khong biet cai do sai ma ong lai co tinh nguy bien cai sai lam cua ong. Con ong noi Bin Ladin la ong gia, do day. Bin Ladin chi co 54 tuoi, it ra nho tuoi hon ong, va lam sao ong biet Bin Ladin la do day.

http://www.cbsnews.com/video/watch/?id=7365886n%3Ftag%3Dfacebook
23/05/201117:33:56
Khách
Mai Phuong Ly noi nguoc, dung nghe nhung gi ong va Vu Linh noi moi dung, ban dung nuoc My cho Hoi giao thi tai sao lai giet Bin Ladin trong khi hoi TT Bush ve Bin Ladin, thi TT Bush noi 2 lan va nhan manh rang ong khong he quan tam toi Bin Ladin, lam TT 8 nam ma khong bat duoc khung bo nen TT Bush thu nhan minh that bai khi nghe tin Bin Ladin bi giet. TT Bush noi toi chang co vui gi khi nghe tin Bin Ladin giet.
Con cat tro cap la dang Cong Hoa cat moi dung, tuan nay Thuong Vien bo phieu cat medicare, di nhien la khong thanh cong boi vi dang Dan chu bo phieu NO.
Dang Cong Hoa chuyen tri cat tro cap, huu bong cua moi nguoi, nhung khong he cat 1000 ti bot thue cho nha giau. Di nhien la TT Obama dac cu TT 2012, boi vi dang Cong Hoa chang co nguoi nao hay ho ca, cho toi gio nay chua chon duoc nguoi. Good luck ong va Vu Linh, cho xem TT Obam thang roi ca 2 cung khoc nhen.
22/05/201119:09:14
Khách
Nhung bai binh luan cua ong Vu Linh da phan anh mot cau noi cua TT Thieu" dung nghe nhung gi Cong San noi ma xem nhung gi Cong San lam" thi nhung bai nhan xet cua Vu Linh la " hay xem nhung gi TT Obama lam ma dung nghe nhung loi duong mat Obama noi" Chung ta hay tinh thuc theo gioi thoi cuoc ve que huong thu hai cua chung ta keo lai mot lan nua di "di tan" va khong biet di dau? TT Obama la mot TT phan boi nuoc My, ban dung nuoc My cho the gioi Hoi Giao va lam cho con chau chung ta se kho so de tra no nan mai sau va doi song ngheo nan hon bao gio het. Sap cat bo nhieu ngan sach bat loi cho cong dong chung ta trong tuong lai rat gan. Hay tinh thuc. Nhung bai cua Vu Linh rat sieu cao va tri thuc. Cam on ong.
19/05/201119:22:50
Khách
Ong Vu Linh nay nghi rang tin tuc dua ra la dung su that, ong da lam roi, nhu vay dau con la chien tranh tam ly hay chien tranh chinh tri. Ong Vu Linh ngu dot nhung van tu hao minh la nguoi thong biet moi su, thoi buoi nay ai cung biet tieng My dau phai mot minh ong biet tieng My va roi ong muon viet nhu the nao cung duoc. Toi chac chan rang ong Vu Linh khong nhung ngu dot ma con du con , mat day nua moi dung.
19/05/201101:27:52
Khách
Toi rat thich nhung loat bai binh pham cua ong Vu Linh vi toi la dang Cong Hoa. Lam sao ma trung dung duoc, mot la trang hai la den. Hoi thu tu ngay Obama len chung ta vi khon don kho so trong doi song nhu the nao? Noi nhieu ma chang thay giup la bao. Da bao nhieu nguoi mat nha ma Obama da bo 72 ty dollars de cuu giup nguoi sap bi nha keo? Tieu tien nhu nuoc vo de thi hau qua con chau chung ta se doi rach va ngay chinh chung minh cua thoi dai nay, bao hiem gia tang, xang nhot tang, quy huu tri doa sap can tien. etc... Dang Cong Hoa la nhung nguoi yeu nuoc , xay dung cho Hoa Ky cuong manh. Cac ban hay wake up va nhin dien tien tinh the..
Phai co nhung nha binh luan cung cap, ngay thang trung thuc nhu Vu Linh de cho cong dong chung ta hieu ro thuc su. Cam on ong Vu Linh that la nhieu. Ong la nguoi hieu rong biet nhieu..
18/05/201116:04:17
Khách
Vũ Linh ơi, dù tuyên truyền đến mấy thì sự thật vẫn là sự thật. Hai nhiệm kỳ, 8 năm, Bush con và đảng cộng hoà chào thua Bin Laden. Bài viết của ông trở thành trò cười trong thế kỷ truyền thông 21. Lối tuyên truyền phiến diện này cộng sản cũng đang sợ trước sự bùng nổ internet đấy. Ông nên gác bút đi. Tổng Thống Obama và đảng dân chủ sẽ chiến thắng trong kỳ bầu cử tới đấy. Chắc ông điên lên mất.
18/05/201101:55:34
Khách
Obama chang lam gi duoc ca chi co noi doc, nhieu nguoi chung ta tin tuong de roi that vong, toi cung la nguoi ung ho Obama tu dau nhung bay gio thay hoi han qua, ban Nhien cung co the la ung ho vien cua Obama, va dang Dan Chu nhu tui. Bay gio neu cho bau cu lai tui chang bau ai ca vi ho thich hua du thu nhung khong bao gio lam theo loi hua, Dung nen trach dang Dan Chu hay Cong Hoa, Tea Party bao thu , TAT CA DEU NHU VAY
Than Ai
17/05/201122:54:55
Khách
Khuyến khích viết tiếng việt có dấu, bạn chỉ cần làm như thế nầy:
Google search: http://www.angeltech.us/viet-anywhere/ (enter)bạn sẽ có được web "gõ tiếng việt có dấu". "Bookmarks" hoặc "Favorities" it, thế là xong, bạn có thể open anytime để xử dụng nó. Dùng tất cả các cách ở bảng "cách thêm dấu", ví dụ: sắc: gõ dấu sắc gần key "enter"; huyền: gõ dấu huyền trên key "Tab"; hỏi: gõ "r"; ngã: gõ "x"; dấu nặng: gõ dấu nặng chấm câu; muốn có dấu chấm câu: gõ space bar rồi gõ dấu chấm câu, ban sẽ có dấu chấm. Sorry phải diễn đạt dài dòng, bạn chỉ cần thực tập một lần là nhớ, người Việt thông minh mà.
(nhớ dùng ctrl A, ctrl C, ctrl V keys).
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Khi Việt Nam bắt đầu bước ra sân chơi toàn cầu, nhiều người đều vui mừng nói đến triển vọng kinh tế của sự hội nhập ấy. Tuy nhiên, có một lãnh vực lại ít được chú ý, đó là lao động
Ngoài năng lượng mặt trời, năng lượng gió là một năng lượng thiên nhiên mà loài người đang chú trọng đến cho nhu cầu năng lượng trên thế giới trong tương lai. Hiện nay, năng lượng gió đã
Tiếp theo Chỉ thị mang số 37/CP của ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam phổ biến vào ngày 26 tháng 10 năm 2006 nhằm chỉ thị Bộ thông tin văn hóa và các ủy ban
Ngoài phần tin tức và bình luận khá dài trên các báo, ngày 8-1-2007 các kênh truyền hình CNN và BBC còn chiếu nhiều hình ảnh liên quan tới sự kiện này
Tôi được một số bạn gửi bài của Luật sư Nguyễn quốc Lân về Nghị viên Janet Nguyễn đăng trên Việt Báo
Với một hạnh nguyện suốt đời đến xứ Phật để giúp đỡ cho các trẻ mồ côi thiếu cơm, thiếu áo, thiếu cả tình thương, hòng xoa dịu ít nhiều cơ cực ở đất nước quá nghèo nàn, thầy Linh Quang đã cúng
Bài lên tiếng của Ông Dương Đại Hải đại diện cho Văn Phòng Tranh Cử của Nghị Viên Janet Nguyễn liên quan
Nếu đài BBC không loan tin, có lẽ ít người biết đến một quyết định mới của Hà Nội là “chuyển mục đích sử dụng khu nghĩa trang” mà dân chúng miền Nam gọi là Nghĩa trang Quân Đội ở Biên Hoà
Sau khi bản Thông cáo báo chí phát hành ngày 4.1.2007 loan tin Bà Mairead Corrigan Maguire, Giải Nobel Hòa bình, người Ái Nhĩ Lan, đề cử Hòa thượng Thích Quảng Độ
Trước ngày Việt Nam chính thức trở thành Thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương Mại Thế Giới (World Trade Organization, WTO) 11-01-07, Ban Bí thư Đảng Trung ương Đảng đã giáng cho
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.