Hôm nay,  

Hạ Viện California Thông Qua Dự Luật Ab 1422: Hoàn Lại Phí Tổn Cho Chương Trình Healthy Families

09/09/200900:00:00(Xem: 3727)
Hạ Viện California Thông Qua Dự Luật AB 1422: Hoàn Lại Phí Tổn Cho Chương Trình Healthy Families
SACRAMENTO, CA – Dự Luật để hoàn lại kinh phí cho chương trình y tế California Healthy Families cho trẻ em có bảo hiểm sức khỏe tức Dự Luật Assembly Bill 1422 (AB 1422) vừa được thông qua Hạ Viện Tiểu Bang với số phiếu 58-0.  Vì sự thâm thủng của ngân sách tiểu bang California, chương trình này đã dự định rằng sẽ cắt bảo hiểm sức khỏe cho hơn 600,000 trẻ em vào ngày 1 tháng 11 năm 2009 nếu không tìm được $178 triệu để đấp vào ngân khoảng của chương trình.   
Dự Luật AB 1422, tác giả là Chủ Tịch Hạ Viện Karen Bass, cũng được thông qua Thượng Viện Tiểu Bang với số phiếu 27-8.  Chủ Tịch Thượng Viện Darrell Steinberg là đồng tác giả chính của Dự Luật AB 1422 và Thượng Nghị Sĩ Elaine Alquist và Dân Biểu Dave Jones cũng là đồng tác giả.  Thượng Nghị Sĩ Lou Correa của Quận Cam cũng đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật này.
Dưới quy định của Dự Luật AB 1422, chương trình Healthy Families sẽ thâu được $196 triệu để giữ các trẻ em từ gia đình có thu nhập thấp khỏi mất bảo hiểm y tế đang được cung cấp bởi tiểu bang.  Phần nhiều, số tiền này sẽ đến từ một thuế mới, 2.35%, vào các công ty bảo hiểm y tế.  Số tiền được thâu từ thuế này sẽ được tiểu bang California sử dụng để lấy được một số tiền tương xứng khoảng $100 triệu từ qũy liên bang.
Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Dưới luật này, hơn 600, 000 trẻ em sẽ không bị mất bảo hiểm sức khỏe.  Với con số thất nghiệp cao kỷ luật và nhiều người đang mất việc làm và bảo hiểm sức khỏe, chương trình này hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết.”

California Healthy Families Program là một chương trình bảo hiểm sức khỏe với lệ phí thấp cho trẻ em và thiếu niên dưới 18 tuổi.  Chương trình này cung cấp bảo hiểm sức khỏe toàn diện, nhà khoa, và nhãn khoa cho các trẻ em.  Có hơn 1 triệu trẻ em đang tham gia vào chương trình Healthy Families, bao gồm các trẻ em đang sinh sống trong gia đình không đủ tiền mua bảo hiểm y tế nhưng lợi tức của gia đình không hồi đủ điều kiện để nhận Medi-Cal.  Thượng Nghị Sĩ Lou Correa ủng hộ mãnh mẽ sự duy trì chương trình y tế Healthy Families cho trẻ em California.  Ông đã từng làm việc để bảo vệ các chương trình sức khỏe cho trẻ em lúc đang còn là Dân Biểu Tiểu Bang và giờ đây khi ông là Thượng Nghị Sĩ.  Lúc ông còn là một thành viên của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã tổ chức một buổi điều trần quan trọng về việc sức khỏe và bảo hiểm trẻ em.  Ông đã quy tựu được những thành phần và tổ chức công cộng và tư nhân để bảo đảm tất cả trẻ em có được bảo hiệm sức khỏe với chất lượng tốt nhất tại Quận Cam.
Vào ngày 17 tháng 7 năm nay, tiểu bang California đã ngưng và không cho ghi danh thêm trẻ em vào chương trình Healthy Families.  Hiện nay danh sách “waiting list” có hơn 70,000 trẻ em đang chờ đợi để có bảo hiểm sức khỏe qua chương trình này.
Dự Luật AB 1422 được thông qua Quốc Hội Tiểu Bang California và đang chờ đợi Thống Đốc ký thành luật trong những ngày sắp tới.
Liên Lạc: Tammy Trần Thiện Thị Tâm            
(714) 558-4400

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong danh sách những gì mà bạn cần dự định làm cho ngày lễ, sự chuẩn bị an tòan là việc cần để ý hàng đầu trong danh sách.
Gần đây, trong các mạng nhện i-meo, tự nhiên lại rộ lên phong trào đua nhau ca tụng Các Mác, y như  phong trào "trăm hoa đua không nở" vậy.
Ngày 15/11/2007 Tân hoa xã, cơ quan thông tấn của đảng Cộng sản Trung quốc cho ban hành một Bạch thư bằng Anh ngữ nhan đề
Hôm ấy là ngày Chủ Nhật 25-11-2007 nhằm ngày 16 tháng 10AL năm Đinh Hợi, chúng tôi một nhóm Phật tử tại Orange County
Hội đồng thành phố San Jose tối ngày 20.11.2007 đã biểu quyết thông qua việc đặt tên cho một khu phố
Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ (THTNDC), tập hợp những thanh niên có mong muốn góp sức xây dựng một Việt Nam dân chủ và giàu mạnh
Cũng là trò, là thầy - cô cả, song ở giai đoạn tôi học, nó khác! Tất nhiên so với thời kỳ kết thúc chiến tranh tôi tận mắt chứng kiến cảnh thầy trò ở Miền Nam
Khi một biến cố xảy ra mà ngần ấy phe đều thấy mình đúng - và đối phương sai lầm -  người ta tất nhiên phải phân vân về lẽ đúng sai.
Nếu muốn nói về sức mạnh và hiệu quả đấu tranh dân chủ, làm tan băng chánh trị VN, làm sáng sủa con đường đi tới cũng như lẽ đúng sai
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.