Hôm nay,  

Trang Nghiêm Khai mạc Lễ Xây Mandala Bồ Tát TaRa

12/12/200700:00:00(Xem: 5509)

WESTMINSTER (Cổ Ngưu) -- Tại Hội trường Nhật Báo Việt Báo, vào lúc 10 giờ 30 sáng thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2007, khoảng 100 quan khách tham dự, trong số Chư Tôn Đức Có Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo viện chủ Chùa Phổ Đà, Hoà Thượng Thích Chơn Thành Viện Chủ Chùa Liên Hoa, Thượng Tọa Thích Như Minh trụ trì Chùa Việt Nam và Đại Đức Thích Thông Toàn, Ni Sư Thích Nữ Chân ThiềnViện Chủ  Thiền Viện Sùng Nghiêm và Ni Sư Thích Nữ Chân Diệu.

Phái Đoàn Chư Tăng thuộc Tu  Viên Garden  Shartse Hospital dưới sự hướng dẫn của Geshela Tsultim Gyeltsen thuộc Tu Viện Thubten Dhargye Ling (ở Long Beach, Calif.), các vị đã chủ trì lễ khai mạc theo nghi thức Phật Giáo Tây Tạng, mở đầu với phần cầu Nguyện Tam Bảo, tiếp đến là Cầu Nguyện Thanh Tịnh, sau đó là phần giới thiệu sơ lược về tiểu sử của Ven. Geshe Tsultim Gyeltsen. Được biết ngài đã rời khỏi Tây Tạng năm 1959 để sống lưu vong tại Ấn Độ, trong thời gian nầy ngài đã đi nhiều nơi để hoằng dương Chánh Pháp. Ngài đã lưu lại ở Anh Quốc nhiều năm để đem giáo pháp Như Lai truyền dạy cho nhiều người tại đây, với tâm nguyện truyền thừa ngài đã lập ra Tu Viện Garden Shartse Hospital với mục đích nhằm chữa bịnh cho những người nghèo khó và phục vụ cho Tăng chúng đang tu học tại Tu Viện.

Hình ảnh trong buổi khai mạc Mandala Tara.

Hiện tại tu viện có 1500 Tăng sinh đang Tu Học, vì những nhu cầu trên nên phái đoàn của Ngài phải đi nhiều nơi để hoằng pháp và cũng tạo phương tiện cho Tu Viện có điều kiện sinh hoạt. Đây là lần đầu tiên Chư Tăng sẽ tạo dựng một Tara Mandala bằng cát theo truyền thống Tây Tạng. Theo truyền thuyết giọt lệ thương xót chúng sinh chảy từ mắt Đức Quan Thế Âm Bồ Tát đã biến thành 2 vị Tara White Tara và Green Tara -- Hiện thân nầy với mục đích tùy thuận thế gian để cứu độ chúng sinh. Ngài Lục Tara là một vị Bồ Tát Trung Tâm trong Mạndala của 21 vị Tara, Ngài là một vị Phật mang thân phụ nữ, chính Ngài đã ban phước và lời khuyên cho Ngài Atisha soạn pháp môn tu học  Lam-Rim (một pháp môn Tu Tập Giác Ngộ truyền thống, nổi tiếng ở Phật Giáo Tây Tạng) vào thế kỷ thứ 11. 

Sau phần thuyết giảng ngài đã để thì giờ cho các Phật Tử đặc câu hỏi về những điều còn thắc mắc. Trong phần nầy đạo hữu Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả có hỏi Ngài Tara khác với Quan Âm như thế nào và một câu nữa, nếu nguyên là Nữ thì hóa thân để làm gì" Trong phần giải đáp Ngài nói tùy thuận thế gian mà thị hiện theo hoàn cảnh để cứu dộ chúng sanh, Ngài đã ví von ví dụ một hôm thấy vị Tara khóc, đệ tử hỏi ngài sao ngài khóc thì ngài trả lời ta đang làm người ăn xin bị chó rượt cắn ta, ta khóc, lại một hôm khác thấy Ngài ngồi Ngài cười, đệ tử hỏi ngài sao Ngài cười thì Ngài trả lời Ta đang trình diễn một màn hề trong đoàn hát. Cuối cùng Ngài kết luận cho ta biết ở trong bất cứ trường hợp nào cũng phải tôn trọng lẫn nhau, những Bậc Bồ Tát thị hiện qua nhiều hình thức để cứu độ chúng sanh.

Hình ảnh trong buổi khai mạc Mandala Tara.

Tiếp theo là Đại Diện Công Ty Mac Beam INC đã lên trao tặng cho Bệnh Viện của Ngài một máy chữa bịnh trị giá hơn 100 ngàn Dollar, sau đó ngài cũng đã trao lại cho Đại Diện Công Ty Mac Beam Inc những chiếc khăn kỷ niệm. Cuối cùng Ngài không quên cảm ơn toà soạn Việt Báo cũng như nhà văn Nhã Ca đã tạo diều kiện để Ngài có cơ hội thực hiện lễ Mạndala Bồ Tát Tara tại đây. Lễ Quán Đảnh và xóa Mandala sẽ bế mạc vào lúc 10:30 sáng thứ 7 ngày 15 tháng 12 năm 2007 tại Hội trường Việt Báo 14841 Moran St, Westminster, CA 92683 Điện thoại số (714) 894-2500.

Trong khoảng thời gian nầy Các Chư Tăng sẽ có mặt tại Hội trường Việt Báo từ 10 giờ sang đến 5 giờ chiều. Kính mời qúi Phật Tử hàng ngày đến chiêm ngưỡng cũng như thỉnh những món quà trước làm kỷ niệm sau cúng dường tạo phước cầu nguyện cho một năm trôi qua trong sự an lành để tu học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.