Hôm nay,  

Db Trần Thái Văn, Phái Đoàn Dân Cử Thăm Viếng Do Thái

06/12/200800:00:00(Xem: 5919)
Db Trần Thái Văn, phái đoàn dân cử Thăm Viếng Do Thái
Tổ Chức The Jewish Frederation Đại Diện Do Thái Tổ chức Chuyến Đi
Thư  Uyên
Westminster (CA) - Đáp lời mời chính quyền Do Thái, Dân biểu Trần  Thái Văn sẽ cùng một số dân cử và nhiều nhà lãnh đạo địa phương sẽ thăm viếng thiện chí Do Thái vào tuần tới.
Tổ chức "The Jewish Frederation", đã thay mặt chính quyền Do Thái đứng ra tổ chức chuyến đi này.  Tổ chức này là một cơ quan thiện nguyện của người Do Thái  lớn nhất vùng Los Angeles, chuyên trách về dịch vụ xã hội, giáo dục, nhân đạo cho những người cần được giúp đỡ tại địa phương, tại Do Thái hay trên khắp thế giới.
Hàng năm, Tổ chức này thường mời  nhiều vị dân cử Liên và Tiểu bang,  cũng như nhiều  nhà  lãnh đạo Hoa Kỳ thăm viếng Do Thái.  Đây cũng là dịp để các quan khách học hỏi và hiểu biết tường tận  nhiều vấn đề của Do Thái đang sống chung quanh nhiều nước thù nghịch  trong khối Á Rập.
Chuyến đi kéo dài 10 ngày, phái đoàn sẽ thăm viếng nhiều thành phố như Tel Aviv, Jesusalem, Bethlehem, nhiều di tích lịch sử, biết về cuộc chiến trên đường phố với dân quân Palestine, thăm viếng  trung tâm giáo dục  đa văn hoá dành cho con em ngoại quốc và nhiều cơ sở thương mại, kỹ nghệ đã  tạo Do Thái thành một quôc gia hùng mạnh ngày nay.

Ngoài ra, phái đoàn sẽ được tiếp đón bởi nhiều  yếu nhân đại diện cho chính quyền  Do Thái để trao đổi  về các vấn đề chính trị và an ninh mà quốc gia  này thường xuyên  phải đối phó.
"Trong chuyến đi thăm viếng thiện chí Do Thái, chúng tôi còn quan tâm đến  cộng đồng nhỏ người Do Thái Gốc Việt đã định cư tại quốc gia này  trong làn  sóng tỵ nạn Cộng Sản sau năm 1975.", Dân biểu Trần Thái Văn phát biểu.
Nên  biết, vào năm 1977, Thủ tướng Do Thái Menachem Begin đã đồng ý cho phép 200 người tị nạn Cộng sản Việt Nam được định cư tại Do Thái sau khi nhiều quốc gia tây phương đã từ chối cứu giúp họ. Trong thập niên 1930, người Do Thái đã  phải tản mác khắp thế giới để tránh  hiểm họa diệt chủng của chính quyền Nazi Đức Quốc Xã, nên chính quyền Do Thái thời kỳ đó đã thấu hiểu tâm trạng của người Việt  bị mất nhà mất cửa, ly tán vì ách Cộng Sản. Đây là nghĩa cử  cao đẹp mang đầy ý nghĩa của chính quyền Do Thái.
Theo lời yêu cầu của Dân biểu Văn, Bà  Carson Spector, Giám đốc Giao Tế  Chính quyền thuộc Tổ chức "The Jewish Federation" sẽ  cung cấp tin tức và thu xếp để cho Ông Văn có cơ hội sinh hoạt với những người Việt đang sinh sống tại  Do Thái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
Mỗi sáng chủ nhật trong tháng 9, thiền sư sẽ thuyết pháp và tu viện mở cưa" để đại chúng có thể tới nghe
Loạt bài ký sự tham luận về Phong thủy, tử vi số và huyền học của PTTVG Song Lộc (626) 289-8467.
Gần đây thế giới ghi nhận nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng. Sự tăng trưởng đã làm cho Thái Lan lo ngại
Khi doanh nhân người Mỹ tên Hoan Nguyễn đến Việt Nam cách đây 1 thập niên với những dự án xây dựng một ngôi trường quốc tế
Ngược lại, một cơn chấn động nhỏ ở xứ này lại có thể đảo lộn trật tự xứ khác và gây khủng hoảng toàn cầu trong nhiều năm liền.
Sau các đợt đàn áp những người đấu tranh đòi dân chủ, tự do và đòi đất, đòi nhà, đòi lương bổng công bằng từ đầu năm đến giờ
Cờ bạc và lễ hội là một trong những đặc thù của nền văn hóa cổ truyền Việt Nam. Xã hội cổ Việt Nam xây dựng trên căn bản nông nghiệp
Chỉ còn hơn một tuần nữa là Đại-hội lần thứ 21 của Nghị-hội Toàn-quốc Người Việt tại Hoa-kỳ sẽ diễn ra từ ngày thứ Sáu 24 đến ngày Chủ-nhật 26/8
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.