Hôm nay,  

Khối 8406 Kỷ Niệm 2 Năm, Mời Mặc Áo Trắng Dân Chủ

09/04/200800:00:00(Xem: 5819)

Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam - Lời tuyên bố nhân kỷ niệm 2 năm thành lập.

Kính thưa Toàn thể Đồng bào Việt Nam và Thân hữu Quốc tế
Hôm nay là kỷ niệm 2 năm ngày Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam được công bố và Khối 8406 (gồm những người minh danh ký tên tán đồng Tuyên ngôn ấy) được hình thành, đánh dấu một khúc quanh quan trọng và một bước tiến mới mẻ trong công cuộc đấu tranh giải thể chế độ cộng sản độc tài tại Việt Nam. Khúc quanh quan trọng và bước tiến mới mẻ vì đây là lần đầu tiên, một tập thể hàng ngàn công dân trong nước đã đứng lên tranh đấu trực diện công khai cùng bạo quyền Cộng sản độc tài với một Tuyên ngôn làm kim chỉ nam hành động.

Nhân dịp này, chúng tôi xin có đôi lời ngỏ với toàn thể Quý vị.
Trước hết, chúng tôi vinh danh những thành viên Khối 8406 đã và đang hy sinh cuộc sống của bản thân và gia đình mình cho sự nghiệp đấu tranh vì Tự do, Dân chủ và Nhân quyền của nhân dân Việt Nam. Những vị ấy gồm có (xếp theo vần):   
I. Đã bị kết án và bị cầm tù: 1- Anh Đoàn Huy Chương, 1 năm 6 tháng; 2- Ông Đoàn Văn Diên, 4 năm 6 tháng; 3- Luật sư Nguyễn Văn Đài, 5 năm; 4- Ký giả Huỳnh Nguyên Đạo, 3 năm; 5- Ký giả Trương Minh Đức, 5 năm; 6- Luật sư Trần Quốc Hiền, 5 năm; 7- Chị Trần Thị Lệ Hồng, 3 năm; 8- Anh Trương Quốc Huy, 6 năm; 9- Linh mục Nguyễn Văn Lý, 8 năm; 10- Luật sư Lê Thị Công Nhân, 4 năm; 11- Anh Hàng Tấn Phát, 6 năm; 12- Chuyên gia Nguyễn Phong, 6 năm; 13- Ông Phùng Quang Quyền, 1 năm 6 tháng; 14- Bác sĩ Lê Nguyên Sang, 5 năm; 15- Ông Lê Văn Sóc, chức sắc Hòa Hảo, 6 năm; 16- Chuyên viên Nguyễn Bình Thành, 5 năm; 17- Luật sư Nguyễn Bắc Truyễn, 4 năm; 18- Chị Nguyễn Thị Tuyết, 1 năm 6 tháng.

II. Bị giam cầm chưa xét xử: 1- Anh Phạm Bá Hải; 2- Anh Vũ Hoàng Hải; 3- Anh Vũ Văn Hùng; 4- Chị Hồ Thị Bích Khương; 5- Anh Nguyễn Ngọc Quang; 6- Anh Lương Văn Sinh; 7- Luật sư Bùi Kim Thành (tại nhà thương điên); 8- Anh Lê Bá Triết.
III. Đã bị giam tù và đã được thả: 1- Mục sư Nguyễn Hồng Quang; 2- Bác sĩ Phạm Hồng Sơn; 3- Truyền đạo Phạm Ngọc Thạch; 4- Nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ; 5- Mục sư Hồng Trung.

Đây là đóng góp của Khối chúng tôi vào gian khổ chung của dân tộc trong cuộc đấu tranh bất bạo động nhưng khốc liệt, là bằng chứng cho thấy Khối đang trở thành mối nguy cho chế độ CS độc tài, là tấm gương để mọi thành viên khác và đồng bào khắp nơi quyết chí noi theo, cuối cùng là niềm hãnh diện của Khối, vì tất cả đã tỏ ra bất khuất trước tòa án và trong nhà tù Cộng sản.

Thứ đến, chúng tôi tuyên dương những thành viên Khối 8406, công khai hoặc âm thầm, đã và đang dấn thân vào giữa lòng dân tộc, sát cánh cùng đồng bào mọi giới, đặc biệt với các công nhân đình công, với các dân oan khiếu kiện, với các tín đồ đấu tranh, với các trí thức sinh viên học sinh biểu tình... Những lời hướng dẫn, những bản tin nhanh, những trang tài liệu, những tập tạp chí, những hình ảnh phóng sự, những cuộc trả lời phỏng vấn... của các thành viên Khối liên quan tới cuộc đấu tranh đã và đang là men xúc tác vào khối bột quần chúng nhân dân hiện công phẫn trước bao tội ác và sai lầm của đảng và nhà nước Cộng sản VN, cũng như đang bừng dậy khí thế thay đổi cục diện đất nước vốn lâm cơn khủng hoảng mọi mặt ngày càng trầm trọng. Chúng tôi hãnh diện vì 11 thành viên Khối đã đoạt giải Nhân quyền Việt Nam từ năm 2002 đến năm 2007, 4 thành viên đoạt giải Nhân quyền Hellman-Hammett năm 2007, một thành viên đang được đề cử giải Nobel Hoà bình và một thành viên đang được đề cử giải Nhân quyền Gwangju. Đây là dấu chứng tỏ Khối được đồng bào lẫn quốc tế đánh giá cao trong công cuộc đấu tranh vì nhân quyền dân chủ. Chúng tôi cũng hành diện vì nhiều thành viên Khối đã đứng ra thành lập các chính đảng phi Cộng sản như Đảng Dân chủ thế kỷ XXI, Đảng Thăng Tiến Việt Nam..., đã tham gia nhiều chính đảng dân chủ khác như Đảng Dân chủ Nhân dân, Đảng Vì Dân, Đảng Việt Tân..., đã đứng ra thành lập các tổ chức như Công đoàn Độc lập Việt Nam, Hiệp hội Công nông Đoàn kết, Hội Dân oan, Uỷ ban Nhân quyền Việt Nam, đã cộng tác thành lập Liên minh Dân chủ Nhân quyền Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị Tôn giáo Việt Nam v.v....

Chúng tôi xin tri ân đồng bào Việt Nam trên toàn thế giới, đặc biệt Quý thành viên Khối 8406 tại hải ngoại, Quý ủng hộ viên và cảm tình viên trong các Nhóm, Khối, Uỷ ban Yểm trợ năm châu, trong hai năm qua, đã ân cần giới thiệu Khối với Đồng bào hải ngoại, với chính giới và báo giới lẫn các tổ chức quốc tế, đã nối dài cánh tay và khuếch đại tiếng nói của Khối 8406 từ trong nước, bằng nhiều hoạt động đa dạng: như thực hiện những chương trình phát thanh, tổ chức những diễn đàn thảo luận, đóng góp yểm trợ cho các tạp chí dân chủ, phổ biến các văn bản, bài viết, tạp chí từ trong Khối phát xuất, lên tiếng bênh vực, vận động và cứu giúp các thành viên lâm nạn cùng gia đình của họ, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên Khối thi hành công tác... Chúng tôi đặc biệt cảm ơn Quý Cộng đồng, Tổ chức, Cơ quan của Đồng bào hải ngoại đang kỷ niệm hai năm thành lập Khối dưới nhiều hình thức.

Chúng tôi xin tri ân các Thân hữu quốc tế đã bảo trợ Khối 8406 chúng tôi: 8 Chính khách với tư cách Đại diện Tổ chức hoặc cá nhân (từ 04/2006 đến 01/2007) ; 25 Chính khách đại diện các Tổ chức tại Hội Nghị Quốc Tế tại Berlin về dân chủ hóa Trung Quốc và các Nước Á Châu (14-18/05/2006); 50 Nhân sĩ Hiến chương 77 Tiệp Khắc (23/05/2006); 50 Dân biểu Hoa Kỳ (30/05/2006); 5 Chính khách Liên Hội Việt–Canada vận động Ngày tự do, dân chủ cho Việt Nam tại Quốc Hội Canada (21/06/2006); 40 Dân biểu–Thượng Nghị sĩ Australia đã đồng ký tên ủng hộ 8406 tại Trụ sở Quốc hội Australia (06/12/2006) và nhiều Chính khác quốc tế khác từ đó cho tới hôm nay vẫn tiếp tục lên tiếng bảo trợ, đặc biệt những khi có các thành viên Khối lâm nạn bắt bớ tù đày. Đây là dấu chứng tỏ Quý vị hết lòng mong muốn tự do, dân chủ cho đất nước VN chúng tôi, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với phong trào đấu tranh của dân tộc VN nói chung và công cuộc đấu tranh của Khối chúng tôi nói riêng.

Cuối cùng, Khối 8406 chúng tôi long trọng tuyên bố sẽ tiếp tục phổ biến, đề cao, học hỏi và áp dụng Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam đã công bố ngày 08/06/2006; tiếp tục thực hiện Tiến trình Dân chủ hóa Việt Nam gồm 4 giai đoạn và 8 bước đã công bố ngày 22/08/2006; tiếp tục ấn hành hai tạp chí dân chủ là bán nguyệt san Tự do Ngôn luận và tập san Tự do Dân chủ (và nếu cần sẽ thêm nhiều tạp chí khác) để khai dân trí và giúp đồng bào quốc nội giành lại quyền tự do ngôn luận là quyền cơ bản và đầu tiên; tiếp tục hoạt động trong các tổ chức dân chủ mà Khối đã góp phần thành lập hay tham gia; tiếp tục kêu mời đồng bào cử hành Ngày dân chủ cho VN mỗi tháng vào ngày mồng 1 và 15 với áo trắng.

Khối chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh với mọi tầng lớp nhân dân cả nước trong công cuộc đấu tranh đủ mọi mặt với chế độ Cộng sản độc tài toàn trị, tham nhũng thối nát, đàn áp bóc lột; tiếp tục liên kết với các tổ chức đấu tranh bất bạo động của đồng bào hải ngoại, với các tổ chức quốc tế nhân quyền; tiếp tục vận động các chính phủ năm châu để họ ủng hộ công cuộc đấu tranh của toàn dân Việt nhằm giải thể chế độ độc tài đảng trị và toàn trị.

Kính mời toàn thể Đồng bào Việt Nam và Thân hữu Quốc tế ghé thăm và ghi danh trong trang mạng chính thức của Khối 8406: http://khoi8406vn.blogspot.com/vừa hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 2 năm thành lập này.

Việt Nam, ngày 08-04-2008

Ban Đại diện lâm thời Khối 8406
Công dân Đỗ Nam Hải, kỹ sư, Sài Gòn
Công dân Trần Anh Kim, cựu sĩ quan, Thái Bình
Công dân Nguyễn Chính Kết, giáo sư, Sài Gòn (đang công tác hải ngoại)
Công dân Phan Văn Lợi, linh mục, Huế
Công dân Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà văn, Hải Phòng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Có lẽ những người dân trong nước cũng như đảng viên của đảng cộng sản rõ hơn ai hết câu truyền miệng "Đi với Trung Quốc thì mất nước
Một năm, không theo trong Phật giáo, thông thường dân gian có ba ngày rằm chính. Đó là: Rằm tháng giêng, Rằm tháng bảy và Rằm tháng mười.
Kỳ họp 2 của  Quốc hội khoá XII kết thúc ngày 21/11 (2007) sau một tháng làm việc,nhưng xem ra tính bù nhìn vẫn không thay đổi
Đã thành thói quen, tôi thức dậy là mở máy computer, rồi mới đi pha ly cà phê đầu ngày. Khi ngồi vào chỗ thụ hưởng thì công việc đầu tiên là check mail
Anh Hùng Liệt Sĩ, các Anh Thư, các Chiến Sĩ Vô Danh, Hữu Danh và nguyện cho các vị đã quá vãng được siêu sinh, còn các vị hiện tiền được vạn sự cát tường
Kỷ niệm 40 năm thành lập, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á ASEAN vừa chứng minh rằng tổ chức này vẫn chưa trưởng thành vào tuổi bốn mươi.
Máu chảy ruột mềm! Trong hoàn cảnh của những người lao động VN đình công thiếu thốn
Tại sao lại gọi đó là “cái gọi là Hiến Pháp” " Bởi vì đây không phải là một bản hiến pháp hiểu theo quan niệm phổ quát – một văn kiện pháp lý có gía trị tối ca
Chuyện ngụ ngôn thời xưa kể lại có người Cha già muốn dạy các con bài học “HIỆP NHẤT”: “DDOÀN KẾT THÌ SỐNG, CHIA RẼ THÌ CHẾT…”
The New Economics Foundation (NEF) của Anh, đã đưa ra khái niệm Happy Planet ln "Tốc độ của cả hạm đội không phụ thuộc vào con tàu nhanh nhất
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.