Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Quan Sát Trước 2 Sứ Quán CSTQ, CSVN

17/01/200800:00:00(Xem: 9219)

Quan sát địa thế trước tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Washington, D.C.

Nhằm mục đích phản đối Trung Cộng xâm chiếm quần đão Hoàng Sa và Việt Cộng đã dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng, Cộng Đồng Washington, D.C., Maryland và Virginia sẽ tổ chức một cuộc biểu tình quy  mô với  sự tham gia của nhiều cộng đồng miền Đông Hoa Kỳ như NY, PA, MD, NJ…trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và Việt Cộng vào lúc 2 giờ trưa ngày 19 Tháng 1, 2008 .

Trong ngày này có thể, trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng cũng sẽ có một  nhóm  du sinh VC mang cờ đỏ sao vàng  biểu tình phản đối Trung Cộng bắn giết những ngư dân VN ở hai  quần  đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Để cuộc biểu tình  ngày 19/1 được hoàn hảo,  ngày 12/1, một nhóm  “ddặc nhiệm” khoảng mười người thuộc Cộng Đồng Washington, D.C., MA &VA đã đến quan sát và phối trí  địa thế  trước tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Washington, D.C.

Nhóm  này gồm có Ông Đoàn Hữu Định , Tân Chủ Tịch Liên Họi Cựu Chiến Sĩ QVNCH/HTDD và phụ cận; Ông Bà Luật sư Nguyễn Thế Sinh, Ông Đỗ Hồng Anh, Ông Huỳnh Văn Hiệp, Bà Nguyễn Thị Thành, Ông Bà Nguyễn văn Thuận, Hội Trưởng Võ Bị Đà Lạt; Ông Nguyễn Văn Đặng, thành viên của Ban Chấp Hành CDD/HTDD, MD&VA…

Trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Washington, D.C. Ông Phước cho biết,  ông có gởi bức tâm thư gởi các anh chị em  du sinh tại vùng HTDD, trong đó ông đã nói rõ lập trường của Cộng Đồng Việt Nam vùng HTDD là mọi cuộc biểu tình của bất cứ  nhóm nào, bất cứ thời điểm nào  thì cũng phải hướng về:

1. Chống lại  ngụy quyền CS  đã dâng đất dâng biển cho Trung Cộng, đó là một hành động phản bội Tổ Quốc. Bất cứ ai  đi biểu tình chống Trung Cộng mà mang cờ đỏ sao vàng thì điều này rất nghịch lý vì chính  CSVN( cờ đỏ sao vàng) đã dâng đất dâng biển cho Trung Cộng.

2.  Ông Phước nhắc lại lập trường của Cộng Đồng HTDD là không chấp nhận sự xuất hiện của  cờ đỏ sao vàng ở bất cứ nơi nào tại hải ngoại.  Ông kêu gọi mọi người đừng để bị mắc mưu CS. Lợi dụng lòng yêu nước của các anh em  du sinh, của những người Việt ở hải ngoại,  CS kêu gọi  đoàn kết để cùng chung sức chống lại sự xâm lăng của Trung Cộng.  Đó chỉ là âm mưu,  mục đích của họ rất rõ rệt  là tìm mọi cách để đưa ngọn cờ máu ra công khai tại hải ngoại, chúng ta phải chống âm mưu đó và phải làm cho âm mưu đó bị thất bại.

Theo Ông Phước, hầu hết những người Việt tỵ nạn ở hải ngoại rất dị ứng với lá cờ đỏ, hay nói một cách khác là họ sẽ có những phản ứng không thuận lợi, cho nên ông kêu gọi các em du sinh  khi biểu tình không nên mang cờ đỏ sao vàng.

Trong chương trình phản khán Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa sẽ có một cuộc hội thảo, được tổ chức vào lúc 11 giờ trưa  ngày 19/1/2008 tại

Best Western Inn, 6633 Arlington Blvd. Fall Church.

 Trong cuộc hội thảo có ba phần , phần thứ nhất nói về trận đánh  Hoàng Sa mà Hải Quân VNCH đã anh dũng chiến đấu và một số đã hy sinh, do đó  sẽ có một lễ tưởng niệm các chiến sĩ VNCH, trong đó có nhiều chiến sĩ Hải Quân đã  bỏ mình vì Tổ Quốc. Phần kế tiếp nói về diễn tiến CSVN  đã dâng đất dân biển cho Trung Cộng . Phần thứ ba là thảo luận chúng ta phải làm gì để đòi lại vùng đất đã mất.

Sau đó khoang 1:30Pm sẽ có xe đưa  đồng hương đi  đến Toà Đại Sứ Trung Cộng rồi đến Tòa Đại Sứ  Việt Cộng để phản đối CSVN dâng đất dâng biển cho Trung Cộng.

Cuối cùng Ông Phước khẫn thiết  kêu gọi các cộng đồng bạn, các đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí, đồng huơng cũng như thế hệ trẻ, sinh viên khắp nơi hưởng ứng, tham dự buổi hội thảo và cuộc biểu tình trước hai Tòa Đại Sứ Trung Cộng và Việt Cộng thật đông đảo, để cho thế giới  thấy nhân dân VN hoàn toàn phản khán tất cả những hiệp ước bất công  giữa CS và Trung Cộng.  Chúng ta cũng chứng minh cho thấy đồng bào ở hải ngoại một lòng đoàn kết, chống lại những việc bán nước của CSVN.  

Luật sư Nguyễn Thế Sinh, Cố vấn của Cộng Đồng Washington, D.C., MD&VA nói ông có mặt trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng  là vì hai  quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc về VN từ ngàn xưa, Trung Cộng đã dùng vũ lực cưỡng  chiếm hai  quần đảo này, chứ họ không có chủ quyền gì  về phương diện pháp lý cũng như lịch sử.  VN phải tìm đủ mọi cách để lấy lại hai quần đảo đó,  phải dùng địa vị của mình là một thành viên của Liên Hiệp Quốc để yêu cầu Liên Hiệp Quốc giúp đỡ trả lại hai  quần đảo.

Ông Sinh cho biết theo luật quốc tế thì nước nào đã có mặt ở đảo trước,  chiếm trước thì quần đảo thuộc về nước đó. Về phương diện lịch sử thì chúng ta có thể  chứng minh có sự hiện diện của người Việt Nam từ lâu đời rồi.

Bà Tuyết Ngọc có mặt trong nhóm đặc nhiệm này cho biết bà rất hăng hái tham dự những sinh hoạt chống cộng vì  ông bà mình thường nói “Giặc đến nhà đàn bà phải đánh”, nay Trung Cộng chiếm Hoàng Sa, Trường sa thì dù là đàn bà,  nữ giới cũng có bổn phận phải nói lên tiềng. Ở Việt Nam dân chúng bị đàn áp, không thể phát biểu không thể biẻu tình,  thì chúng ta ở hải ngoại có tự do, chúng ta nên nói lên tiếng nói của người dân,  mặc dầu chúng ta đã bỏ xứ ra đi.

Ông Huỳnh Văn Hiệp, Phó Hội Trưởng của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại nói,  ông có mặt cùng với đồng hương HTDD  trước tòa Đại Sứ Trung Cộng vì  chúng ta là công dân Việt Nam.  Nhà nước CSVN  mặc nhiên chấp nhận để Trung Cộng xâm chiếm đất đai VN  từ trước tới nay,  đây là điều hết sức đau buồn, bổn phận của người công dân Việt Nam là phải lên tiếng cho công luận thế giới  biết Trung Cộng đã dùng vũ lực để xâm lăng. Đây là một điều phạm pháp đối với công pháp quốc tế, nhất là  Trung Quốc là một thành viên của LHQ.

  Nếu tất cả đồng bào chúng ta ở hải ngoại cùng phản đối cho thế giới  thấy Trung Quốc đã dùng võ lực để xâm lăng thì điều này sẽ gây áp lực rất mạnh, sẽ ngăn chặn sự xâm lược của Trung  quốc. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.