Hôm nay,  

Cuộc Bầu Cử QH Khóa 12 Đi Về Đâu

17/03/200700:00:00(Xem: 7322)

Cuộc Bầu Cử QH Khóa 12 Đi Về Đâu: Miễn Là Mình Béo, Mặc Thiên Hạ Gầy!

* Nông Đức Mạnh đã đưa con trai làm UCV đại biểu QH.

* Nguyễn Tấn Dũng tự tấn phong để 100% nhân viên VPCP cử làm UCV đại biểu QH.

* Nguyễn Phú Trọng cho cơ quan kinh tài của đảng xây cao ốc loại cực sang không xin phép.

Những tiếng nói dũng cảm và thắng thắn của nhiều người dân chủ và cả những đảng viên còn biết giữ tự trọng đang công khai lên tiếng chống bầu cử gian lận, chống bầu cử độc quyền và chống việc chọn những người chỉ biết gật vào QH. Nhiều người dân chủ, trong đó có cả những người trẻ, đã bị bắt giam và bị khóa miệng. Làn sóng phản đối chế độ độc tài toàn trị CSVN của quốc tế, đặc biệt Mĩ, EU, Úc và Gia nã đại đang lên cao.

Giữa lúc ấy báo chí trong nước lại vừa đưa tin, Nông Quốc Tuấn vừa được 100% cử tri trong Hội Liên hiệp Thanh niên đề cử làm ứng cử viên (UCV) đại biểu Quốc hội  (QH) khóa 12 sẽ được bầu vào 20.5.07. (1) Nông Quốc Tuấn là con trai của Nông Đức Mạnh, Tổng bí thư (TBT) ĐCSVN.  Trước Đại hội 10 (4.06) có tin là ông Mạnh cũng đã tính dùng ảnh hưởng riêng vận động để đưa cậu ấm vào làm Ủy viên Trung ương đảng (TUĐ) khóa 10, nhưng vì kẹt vụ PMU 18 thành thử ý đồ này phải bỏ sang một bên. Nay QH 12 sắp được bầu. Đây là một cơ hội mới để tiến thân, nên người đứng đầu đảng sau khi củng cố được địa vị đã tự cất nhắc “hoàng tử“ vào làm UCV đại biểu “cơ quan có quyền lực cao nhất“ là QH. Hành động này chứng tỏ rõ ràng là, người đứng đầu chế độ đang  giữ chỗ, chia phần, chia quyền và chia tiền cho con cháu!

Khi vụ tham nhũng động trời PMU 18 được khui ra vào cuối năm 2005, báo chí trong nước đã nêu cả con rể của Nông Đức Mạnh cũng đã được chia chác béo bở trong vụ này. Vào đầu năm 2006 Tướng Võ Nguyên Giáp đã công khai đòi phải bàn vụ PMU 18 ra trước ĐH 10 và trong cuộc gặp riêng đã yêu cầu Nông Đức Mạnh nên tôn trọng qui định của TUĐ là trên 65 tuổi thì không nên ra ứng cử chức TBT nữa. Khi ấy được nhóm Đỗ Mười và Lê Đức Anh đứng đằng sau ủng hộ, nên ông Mạnh không chỉ cấm không cho bàn vụ PMU 18 trong ĐH mà còn quyết giữ cho được chức TBT, bất kể qui định của đảng! (2)

Trong tư cách TBT, người đứng đầu chế độ Nông Đức Mạnh đang giao giảng “đạo đức cách mạng“ cho đảng viên và nhân dân. Trong dịp kỉ niệm 77 năm thành lập ĐCSVN 3.2.07 Nông Đức Mạnh đã phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM“!  Trong dịp này Nông Đức Mạnh đã lên giọng đạo đức, kết tội những đảng viên thờ cá nhân chủ nghĩa là chỉ lo thu vén làm giầu cho bản thân, gia đình, “miễn là mình béo, mặc thiên hạ gầy“. Ông Mạnh còn nhắc lại câu của HCM là “Họ [những người theo chủ nghĩa cá nhân -ghi chú của người viết] tham danh trục lợi lợi, thích địa vị, quyền hành“. Cuối cùng người đứng đầu chế độ đã vỗ ngực lên tiếng dạy bảo thiên hạ: “Thay mặt BCH TUĐ,tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM“.(3)

Trong Hội nghị Trung ương 3 (7.06) Nông Đức Mạnh đòi các Ủy viên TUĐ phải làm gương trong “nói thì phải  làm“:

“Muốn cho các cấp "nói thì phải làm", trước hết từng đồng chí Ủy viên Trung ương chúng ta phải gương mẫu. Mỗi đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng và gia đình của mình phải là tấm gương trong xã hội về cuộc sống trong sạch, liêm khiết.“(4)

Đòi hỏi bản thân người lãnh đạo phải gương mẫu cũng đã được Nông Đức Mạnh từng đưa ra trong lễ Quốc khánh 2.9.01 của chế độ:

“Tôi cho rằng, nguyên nhân của mọi nguyên nhân là từ bản thân người cán bộ, đảng viên. Đối với ngừơi lãnh đạo thì sự gương mẫu và trong sạch của bản thân và gia đình cùng với sự quyết tâm và dũng cảm đấu tranh là những yếu tố quan trọng hàng đầu, bảo đảm hiệu quả của cuộc đấu tranh này.“ (5)

Nhưng căn cứ vào những việc làm của Nông Đức Mạnh thì ai cũng thấy, ông Mạnh trước sau chỉ lo thu vén cho bản thân, không những thế còn dùng ảnh hưởng để cất nhắc con trai và bảo vệ con rể! Giữa nói và làm của người cầm đầu chế độ trái nghịch với nhau như trắng với đen, đêm với ngày!

Ngày 9.3 tờ báo điện tử “Chính phủ“ đã đưa tin, trong cuộc họp của Văn phòng chính phủ (VPCP) “100% cử tri VPCP tín nhiệm tuyệt đối ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XII là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng“ (6). Việc dùng nhân viên VPCP dưới quyền của mình làm “cử tri“ cử mình làm UCV đại biểu QH quả thật là ông Dũng đang làm trò dân chủ áp đặt, dân chủ hình thức…Một việc mà nhiều cán bộ trung  và cao cấp đang tố cáo và phê bình trên báo chí về các trò múa rối chung quanh việc “cơ cấu“ đưa người của phe phái mình vào QH. Trong đó họ cố tình chọn sẵn, loại những người có tài đức nhưng không phải là đảng viên, đồng thời cũng không cho nhân dân quyết định! (7)

Nhưng mới chỉ cách đó ít ngày, trong dịp nói chuyện trực tuyến (online) vào ngày 8.2 lần đầu tiên trong tư cách Thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng từng tuyên bố hoàn toàn khác. Ông Dũng cho rằng, trong việc chọn người ra giúp nước thì phải  để cho nhân dân “được lựa chọn một cách công khai và dân chủ nhất“, nghĩa là “thực sự dân chủ“ chứ không nên “dân chủ hình thức“ :

“Có rất nhiều việc phải làm, nhưng theo tôi giải pháp quan trọng nhất, chủ yếu nhất vẫn phải là thực sự dân chủ, phải được lựa chọn một cách công khai và dân chủ nhất. Quần chúng nhân dân sẽ rất sáng suốt lựa chọn người lãnh đạo của mình và sẽ lựa chọn đúng người có tâm, có tài nếu như chúng ta thực sự dân chủ, không dân chủ hình thức”. (8)

Thế nhưng ngày 9.3 chính Nguyễn Tấn Dũng lại bắt người dưới quyền cử mình ra làm UCV đại biểu QH. Rõ ràng nói và làm của Nguyễn Tấn Dùng hoàn toàn trái ngược với nhau. Cách nói một đằng làm một nẻo như thế  ông Dũng đã tự tố cáo chính mình đang chỉ nói dối nhân dân. Đã thế, vào cuối buổi trực tuyến nói trên, khi trả lời một người dân đặt câu hỏi, ông ghét nhất và yêu gì nhất, thì Nguyễn Tấn Dũng đã không ngượng miệng hùng hổ tuyên bố: “Tôi yêu nhất, quý nhất là sự trung thực, ghét nhất, giận nhất là sự giả dối.“ (9)

Như vậy, các tuyên bố và hành động đầy mâu thuẫn nhau đã chứng tỏ rằng, Nguyễn Tấn Dũng đang chửi chính Nguyễn Tấn Dũng. Tư cách người cầm đầu chính phủ mà như thế!

Không phải chỉ trong VPCP làm công việc tấn phong Thủ tướng làm UCV đại biểu QH, mà cả bộ Công an cũng làm như vậy.  Ngày 10.3 Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh và 4 Thứ trưởng cũng đã được các “cử tri“ trong bộ này cử 100% làm UCV đại biểu QH ! (10) Trong ít ngày tới chắc chắn sẽ có hàng loạt các cơ quan đảng, nhà nước, quốc hội và Mặt trận Tổ quốc sẽ tổ chức cho “cử tri“ dưới quyền tiến cử “100%“ những người đứng đầu các cơ quan này ra làm UCV đại biểu QH. Dân chủ XHCN “dân chủ“ gấp ngàn lần dân chủ đa nguyên là như thế!

Giữa khi ấy nhiều tờ báo ở trong nước đang đưa tin, một tòa nhà chọc trời “M5 Nguyễn Chí Thanh“ đang xây 31 tầng cao 125 trên đường Nguyễn Chí Thanh ở ngay trung tâm tốt nhất của Hà nội đã xây từ đầu năm 2006 nhưng đã không có giấy phép gì cả. Theo báo chí trong nước cho biết: “đây là tòa chung cư, văn phòng cao cấp tọa lạc trên con đường đẹp nhất Việt Nam. Dù phải đóng trước một khoản tiền lớn và sau 18 -24 tháng nữa mới bàn giao nhà, nhưng hiện các căn hộ tại đây đã bán gần hết. Giá thấp nhất của một căn hộ trên 2 tỷ đồng. “(11)  Tòa cao ốc này chiếm môt khu đất trên 4.000 m2, tổng mức đầu tư lên tới hơn 330 tỷ đồng. Cơ quan chủ quản của cao ốc này là Ban Tài chính quản trị Thành ủy Hà Nội, tức là thuộc đảng ủy ĐCSVN ở thành phố Hà nội.

Chính vào thời gian tòa cao ốc được bắt đầu xây thì Nguyễn Phú Trọng còn làm Bí thư Thành ủy Hà nội, tức là Ban Tài chánh quản trị Thành ủy Hà nội dưới quyền của ông. (Mãi tới cuối tháng 6.06 ông Trọng mới được “bầu“ làm Chủ tịch QH). Việc Ban Tài chánh quản trị Thành ủy Hà nội xây tòa cao ốc 31 tầng, cao 125 mét để làm chung cư loại sang và văn phòng cao cấp cho thuê với giá thuê rất cao không thể cơ quan Bí thư Thành ủy, đứng đầu lúc đó là Nguyễn Phú Trọng, lại không biết! Việc này chỉ có thể giải thích là, Ban Tài chánh quản trị Thành ủy Hà nội là một cơ quan kinh tài cho đảng tại thủ đô, nên ông Trọng đã để cho Ban này tự quyền mà không phải xin phép các cơ quan khác trong thành phố, như sở Xây dựng thành phố. Như vậy thì Nguyễn Phú Trọng đã lộng quyền và ngồi xổm trên luật pháp!

Việc tòa cao ốc loại cực sang này xây không có phép không phải là trường hợp duy nhất. Báo chí trong nước đang đưa tin nhiều tòa nhà cao ốc khác đã xây dựng trái phép, hay tự ý xây cao hơn theo giấy phép! Đấy là chưa kể trong thời gian gần 10 năm làm Bí thư Thành ủy Hà nội, Nguyễn Phú Trọng đã để cho hàng trăm biệt thự công và hàng ngàn nhà công chuyển thành nhà tư biến thành tài sản riêng của các quan tai to mặt lớn với giá bán rẻ như cho. Trong số những người được mua biệt thự và nhà rẻ có cả những người dưới quyền và thân tín của ông Trọng. Chính vì thế trong thời gian gần đây, báo chí trong nước khui ra một số vụ các tham quan đã biến “nhà công thành nhà ông“ và dư luận rất bất bình thì không bao lâu đã có lệnh phải ngưng lại! (12) Tất cả những việc này giải thích là trong thời gian làm Bí thư thành ủy Hà nội Nguyễn Phú Trọng hoặc đã lộng quyền quyết định qua mặt Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Hà nội, hoặc đã bất lực để cho cấp dưới tự do tung hoành bất chấp luật pháp!

*          *          *

Nói tóm lại, Nông Đức Mạnh, người đứng đầu chế độ, đang giao giảng đạo đức cách mạng là, đòi những người đứng đầu các cơ quan phải tự làm gương, đừng có thu vén cho bản thân và gia đình. Nhưng chính ông ta đã chỉ thu vén cho bản thân cố bám chặt ghế TBT bất chấp qui định chung của TUĐ, nay còn đang dùng uy quyền để đưa con trai ra làm UCV đại biểu QH để chiếm ghế, hôi của và bao che cho con rể trước tội tham nhũng!  Còn Nguyễn Tấn Dũng, người đứng đầu chính phủ tuyên bố chống “dân chủ hình thức“, đòi phải để cho dân được quyền tự lựa chọn. Nhưng chính ông Dũng lại bắt các nhân viên VPCP đóng vai cử tri đề cử 100% để mình làm UCV đại biểu QH!  Như vậy ông Dũng từng tự đề cao “ghét nhất, giận nhất là sự giả dối“, nhưng chính ông ta lại là người đối trá công khai và trắng trợn nhất! Thế rồi Nguyễn Phú Trọng, đứng đầu QH và là Trưởng ban Bầu cử QH khóa 12, nhưng suốt gần 10 năm làm Bí thư Thành ủy Hà nội đã qua mặt pháp luật để cho cơ quan kinh tài của đảng chiếm đất tốt nhất ở Thủ đô xây cao ốc loại thật sang, cho thuê rất đắt nhưng lại không xin phép cơ quan nào cả! Đã thế vẫn nhẩy lên làm Chủ tịch QH và đang chuẩn bị tổ chức bầu cử QH gian lận!

Hiện cả ba người cầm đầu đảng, cầm đầu chính phủ và cầm đầu QH Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng lại đang phát động phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM“ và tổ chức bầu cử QH khóa 12. Họ đang hô hoán giao giảng đạo đức, vỗ ngực chống chủ nghĩa “miễn là mình béo, mặc thiên hạ gầy !“. Nhưng thực tế đang cho thấy, những hành động hiện nay của họ đã chứng tỏ, chính ba người đứng đầu đảng, chính phủ và QH lại đang là ba người  tôn thờ và áp dụng triệt đế nhất chủ nghĩa “miễn là mình béo, mặc thiên hạ gầy !“

Các âm mưu “cơ cấu“ chỉ dành cho mình, thân nhân và vây cánh nhẩy vào giữ ghế, chia phần trong QH và tìm cách loại những người có tâm trí, rõ ràng là đang thờ chủ nghĩa cá nhân, “miễn là mình béo, mặc thiên hạ gầy“!  Nay họ còn nhân danh người sáng lập chế độ để bắt những người khác phải tự cúi mình. Âm mưu này chắc chắn không thể che dấu được ai, kể cả những đảng viên còn có lòng và biệt tự trọng! Những ý đồ đen tối của họ đang chà đạp quyền tự quyết của nhân dân, phản dân chủ và vi phạm nhân quyền, đi ngược với quyền lợi của đất nước và ngăn cản VN hội nhập vào dòng chẩy tiến bộ của nhân loại! "

Ghi chú:

1. Tiền phong 10.3.07

2.  Âu Dương Thệ, sự im lặng đáng sợ của Nông Đức Mạnh, www.dcpt.org, trang thời sự 2006

3.  Nhân dân 3.2.07

4. Tạp chí Cộng sản số 16,tr. 6

5. Nông Đức Mạnh, Tìm một mô hình mới, cách làm mới, biến Nghị quyết ĐH 9 của đảng thành hiện thực, Nhân dân 2.9.01. Âu Dương Thệ, Nông Đức Mạnh lãnh đạo hay quản gia" Cách chống tham nhũng của Nông Đức Mạnh, tạp chí Dân chủ & Phát triển, số 22, 1.2002, tr. 4-11

6. Báo điện tử Chính phủ 9.3.07

7.     Điển hình như nguyên UV TUĐ, Phó TB Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương, Phó Văn phòng Thường trực QH Trần Quốc Thuận, TS Lê Đăng Doanh, GS Phan Đình Diệu, GS Dương Trung Quốc…, Xem www.dcpt.org, trang thời sự 2007

8. Tiền phong 9.2

9.Báo điện tử Chính phủ 9.2

10.  Công an Nhân dân 10.3

11. Vietnamexpress 9.3,Lao động 10.3, Tiền phong 10.3

12.  Âu Dương Thệ, Ban Chỉ đạo phòng và chống tham nhũng do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu chỉ là hổ không răng! www.dcpt.org, trang thời sự 2006

(Mục Thời sự Tạp chí Dân chủ & Phát triển điện tử: www.dcpt.org     hay    www.dcvapt.net)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Không biết vì vẫn còn kỳ thị trù dập người dân chế độ cũ hay vì tham nhũng bao che bọn cường quyền côn đồ mà nhà nước CSVN địa phương
Nhìn như thế nào về buổi hội kiến giữa Tổng Thống Bush và chủ tịch CSVN Nguyễn Minh Triết
Bài này của nhà báo Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh viết năm 2003, nhưng vẫn rất mới trong cuộc chiến nhân quyền ở quê nhà
Tình trạng ''Xa rời tôn chỉ mục đích'' và ''Thương mại hoá'' của báo chí Việt Nam đã tới mức báo động khiến Ban Chấp hành Trung ương đảng
Ông Nguyễn minh Triết là một nguyên thủ quốc gia công du Mỹ bị đồng bào mình chống mạnh nhứt, nhiều nhứt so với các nguyên thủ không được lòng dân
VN có lợi khi giao dịch với Mỹ hơn... VN nhập siêu nặng với Trung Quốc mà được xuất siêu gấp 8 với Mỹ...
Chủ tịch nước CSVN Nguyễn Minh Triết đã chuẩn bị khá kỹ chuyến viếng thăm Hoa Kỳ. Trước đó mấy tuần, khi nghe tin "người bạn lớn của nhân dân Việt Nam"
Đây là bản dịch bài viết của Luật Sư Nguyễn Quốc Lân (ảnh) để phản bác lại bài bình luật của Báo Orange County Register
Hơn 70 tiệm nail của người Mỹ gốc Việt đã được thưởng khoản tiền trợ giúp đặc biệt về môi sinh, theo một bản tin hôm 29-6-2007 của Sở Môi Sin
Tôi còn nhớ vào khỏang những năm 1960, 1961 khi tôi bắt đầu làm quen với những chuyện kiếm hiệp dã sử trong các trang nhật báo tôi rất thích đọc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.