Hôm nay,  

Ai Sợ Đảng Cộng Sản Nhất?

08/01/200700:00:00(Xem: 11301)

Ai Sợ Đảng Cộng Sản Nhất"

Xin thưa, không phải là nhân dân mà đó chính là những người đảng viên Cộng sản. Nhân dân ta có câu "Ở trong chăn mới biết chăn có rận", những người cảm tình đảng từ ngày xa xưa khi đứng ngoài hàng ngũ ĐCS thì rất muốn vào, gia nhập để một phần chứng tỏ mình là người tiến bộ, đứng trong tổ chức đỉnh cao trí tuệ loài người, được vẻ vang cho mình và cho tổ tiên, dòng họ... mà trên đất nước chỉ có một vài triệu người là giống như mình mà thôi, chỗ nhân dân còn lại thì không có tư chất đặc biệt gì cả để mà so sánh. Mặt khác khi gia nhập vào đảng lãnh đạo, đảng cầm quyền...thì họ lại còn được ưu đãi nhiều thứ, được lên quyền lên chức, được nằm trong hàng ngũ quyền sinh, quyền sát" Nói chung sự gia nhập nếu thực sự vì các lý do trên thì cũng có thể cho là được vì con người ai mà chả có tính vơ vào, muốn có vị trí tốt đẹp hơn người khác, muốn thể hiện năng lực của mình. Nhưng sự thật ĐCS có phải là tốt đẹp, hoàn mỹ tuyệt đối như được đánh bóng vậy hay không" Đảng có phải là nơi mà tất cả nhân dân phải mơ gia nhập để chứng tỏ mình vượt trội hay chỉ là nơi để thêm một bình phong cho thói háo danh,  thói "gặt hái" mà không phải bỏ công của mình" Vào ĐCS có phải mất mát gì không hay chỉ luôn được luôn hạnh phúc, được nhân dân yêu quý" Tất nhiên thành công trong việc giành độc lập, đánh đuổi ngoại xâm cũng có công của đảng nhưng không thể giành hết công này cho mình được vì đó là công sức của cả dân tộc, tất cả mọi thành phần đảng phái, nghiệp đoàn, nhân dân. Lòng yêu nước khác với yêu đảng, trung với nước khác trung với đảng.

Đến nay rất nhiều đảng viên ngoài mặt vẫn nói ĐCS là tốt đẹp nhất trên đời, họ cho là người cộng sản phải là người đi tiên phong, đứng mũi chịu sào, luôn đi trước thời đại để nhân dân noi theo...nhưng đó có phải là những lời từ tâm huyết của họ"

Quá nhiều đảng viên mà tôi biết ( hàng trăm người ) từ nông thôn ra thành thị, từ các cấp nhỏ đến lớn, từ vị trí cao hay thấp, từ nghành này đến nghành khác, từ trong công an đến quân đội ...Họ đều công nhận là họ bắt buộc phải nói đẹp cho đảng trước đông người và họ không thể chống lại được các thói hư tật xấu trong đảng hay nói cách khác họ không có quyền chê bai một cách "dân chủ" từ bí thư đảng uỷ cấp nhỏ nhất trở lên nếu không muốn bị coi là "rách việc" rồi mang hoạ vào thân, khi những đảng viên này biết tôi đấu tranh cho dân chủ thì khoảng 10% ủng hộ còn cỡ 90% họ khuyên "đấu tranh thì tránh đâu, không phải việc của mình", "chúng nó vẫn còn mạnh lắm, chúng nó tàn ác lắm", "làm đúng đấy nhưng chưa đến thời cơ" ...tuy khuyên như vậy nhưng họ vẫn coi tôi là anh em bè bạn, vẫn đối xử với tôi như xưa kia. Khi khuyên tôi, họ còn dẫn chứng những hành vi ác độc, tàn ác mà  họ trông thấy, nghe thấy khi nói đến cái chết  của các Tướng HVT,  LTT, CHM...rồi cả gia đình nhà văn Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh...đó là chưa kể những người bị giết trong cải cách ruộng đất, bị giết vì nhiều lý do khác khi không đồng tình với đảng về bất cứ điều gì. Kể cả những người muốn tốt cho đảng cũng còn bị trù dập như ông Kim Ngọc, TXB, TĐ...

Trong con mắt họ thì ĐCS của họ là cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng, tài sản... cho bất kỳ những ai dám ngo ngoe "cãi lại", đưa ý kiến "này nọ", góp ý "lằng nhằng" kể cả trong đảng lẫn ngoài dân.Họ biết có một số ít người muốn xây dựng đảng là tuyệt đối, là Vua của nhân gian để mà hành xử đạp trên pháp luật, coi thường nhân dân. "Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung" là "xưa rồi diễm" nay đảng xử cả thần, cả thiên hạ, cả thế giới tư bản, cả quả đất này mà cũng vẫn còn chưa đủ, Đảng xử cả Trời , cả Phật, cả Thánh trong cách mạng Văn hoá - xoá bỏ Đền, Đình, Chùa, Miếu, Mạo...mà có thấy đảng bị quả báo đâu, chỉ thấy những người nghe lời đảng thi hành công việc sai trái thì mới ôm quả báo đến suốt cuộc đời: bản thân thì bị trả giá, tai nạn, tâm thần, mù loà....con cái thì bị điên , thần kinh, đầu óc ngu muội, hút chích....

Một vài người bạn tôi chẳng may được lên chức vì lớp trên tham ô bị về vườn, hay hưu rồi nên thừa chỗ thì nói rằng càng lên cao họ lại càng bị lưu manh hoá mà rất khó có thể cưỡng được, ngồi họp toàn nghe ca tụng cấp trên, toàn nghe nói dối lẫn nhau, chỉ đạo cấp dưới nói dối nhân dân mà không biết ngượng, rồi họ nghĩ cái chế độ kiểu này chỉ tính được bằng năm, bằng tháng nữa thôi vì không ai làm gì thì nó cũng tự biến mất để thay thế bằng một cái tốt đẹp hơn.

Bản thân tôi là người đang tranh đấu cho dân chủ cho nên phải đối mặt với nhiều khó khăn do ĐCS gây ra, ngay trong gia đình tôi cũng phải "tranh đấu" với mẹ tôi là người đảng viên cộng sản về lý tưởng Tự do, Dân chủ... Bà hăng hái bảo vệ đảng của bà lắm, bà hăng hái trong việc nghe lời công an để theo dõi tôi, bà hăng hái trong việc đuổi các bạn bè cùng chí hướng với tôi khi họ đến nhà...đó là chưa kể bà còn đến tận nhà họ để mạt sát, nói xấu...

Thực là khó khăn cho tôi quá, tôi bực mình nên cáu tiết dẫn chứng sự thật về đảng CS ngày nay như thế nào cho bà hiểu, dẫn chứng sách vở hoặc ngay các sự việc xảy ra trước mắt trên báo chí hàng ngày như đảng viên tham ô, tham nhũng, ăn cướp... ai tự tiện quyết định việc đất đai bờ biển của nước nhà mà không hỏi ý kiến nhân dân, rồi thế giới nghĩ gì mà phải ra nghị quyết 1481 coi cộng sản là tội ác của nhân loại"... Hoặc ngay sự việc đối với tôi như bị giam giữ trái phép, bị lấy tài sản, bị cắt điện thoại, bị tuyên truyền xấu... Cuối cùng bà mới nói rằng; Bà biết hết chuyện đó nhưng hiện nay không phải lúc đấu tranh. Bà làm mọi việc trên là để tôi thôi đấu tranh dân chủ- là mục đích giữ mạng sống cho tôi, cho các cháu của bà, giữ tài sản cho gia đình... chứ không phải bà ghét dân chủ, tự do ...theo bà và nhiều đảng viên nghĩ thì cứ đòi dân chủ rồi cũng sẽ bị đảng giết, bị thủ tiêu,như dàn cảnh tai nạn, tiêm thuốc độc...như những người khác mà bà biết mà thôi.

Bà không nói ra rõ nhưng bà thực sự sợ đảng của bà kinh khủng, sợ không để đâu cho hết, sợ vì mình cũng đã từng làm ở trung ương, rồi qua họ hàng làm trên trung ương, lão thành, và hiện nay đang công tác... nên biết nhiều việc còn kinh khủng hơn, mà chỉ có thể sống để dạ chết mang theo chứ không thể nói ra vì quá sợ.

Thế đấy, mẹ tôi từ xưa đã phấn đấu làm những việc tốt, tự nâng cao tri thức để dạy học, làm tốt công việc để được vào đảng vì nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội phục vụ được tốt hơn cho mọi người, chứng minh được năng lực thực sự của mình...những việc đấy chưa thấy đâu mà đã phải gánh cái nỗi sợ đảng của mình từ khi mới gia nhập cho đến hết cuộc đời, việc vào đảng như vậy có phải là bị lừa không nhỉ . Có lẽ bà biết rằng trong đảng của bà còn chưa có dân chủ thì nhân dân làm sao có  được. Tôi nghĩ chắc bà biết rằng quyền lực thực sự trong đảng chỉ nằm trong tay một vài người và nếu ai đòi hỏi chia sẻ thì sẽ bị tiêu diệt. Nội bộ còn như thế thì lấy đâu ra ai lo cho quốc kế dân sinh.

Hiện nay tuy về hưu nhưng bà vẫn làm công tác xã hội, làm vì quyền lợi nhân dân trong phường tất cả các ngày trong tháng, có lúc phải làm đêm với đồng lương 60.000 đ/tháng vì bà là thành viên Hội Đồng Nhân Dân được bầu lên từ dân phường sở tại. Mọi đơn từ khiếu nại mà người dân đưa cho bà để bà trình lên "trên" giải quyết, nhưng "trên" không giải quyết gì cả và họ lại còn mị dân, nói đểu là "cứ đưa cho cái bà đấy giải quyết" nên hiện nay mẹ tôi thi thoảng lại còn bị mang tiếng là không giải quyết đơn từ của dân. Một người luôn lo cho con cháu, lo cho xóm giềng, đi nhặt từng cái kim tiêm ma tuý để bỏ vào sọt rác vì lo lây nhiễm cho cộng đồng khi vô tình dẫm phải...như vậy, mà đến gần cuối đời vẫn bị lừa, mang danh trong HĐND nhưng chẳng giải quyết được gì, "ôm rơm rặm bụng" vì quyền lực đâu có thực ở HĐND, bọn lãnh đạo thực sự còn nói "các cụ về hưu có việc làm đây đó là vui rồi, không có việc thì chóng chết chứ gì..." để nguỵ biện cho việc mị dân đến tận cùng của chúng. Ngay trong đảng mà đảng viên cấp dưới còn bị đối xử như vậy thì thử hỏi người dân đen còn tí ti quyền lực gì không"

Những người đảng viên yêu nước đang chiếm số đông chắc chắn sẽ không chấp nhận việc này lâu, họ sẽ mau chóng rũ bỏ cường quyền, áp đặt của bè lũ độc tài, gian manh, xảo trá ...để trở lại làm con người bình thường: yêu nước- thương dân, gỡ bỏ vòng kim cô sợ hãi ra khỏi tim óc của mình để tận tâm tận lực cho một đất nước Việt nam dân chủ, phú cường. Họ biết rõ rằng nếu ở trong một đảng nào mà vẫn phải mang nỗi sợ đồng chí của mình, mang hộ nỗi ám ảnh bị căm ghét thay người khác, mang hộ tiếng xấu, tiếng ác thay cho một số ít người độc tài trong đảng...  thì rõ ràng cần phải ra khỏi đảng đó để làm người dân bình thường, hoặc là theo đảng khác mà ở đó mình được tôn trọng, dân chủ được phát huy, đầu óc được tự do, chính kiến được tôn trọng, được nhân dân yêu quý , giúp đỡ...

Một số đảng viên khác nếu vẫn còn nghĩ ĐCS là tốt đẹp , chỉ bộ phận nhỏ xấu thôi thì phải nên đấu tranh mãnh liệt để dẹp bỏ cái xấu đó đi và dù gì chăng nữa vẫn phải coi quyền lợi của tổ quốc, dân tộc là trên hết chứ không phải quyền lợi của đảng mình là trên hết, đảng chỉ là phần nhỏ của đất nước mà thôi, muốn đấu tranh sửa chữa đến thắng lợi thì phải có cạnh tranh chính trị để hạn chế phản lực phá hoại của bộ phận nhỏ xấu nêu trên.Con đường dân chủ, đa nguyên, đa đảng dù theo cách suy nghĩ nào thì cũng phải đến - đó mới là đặt quyền lợi nhân dân lên trên hết, và dù lực lượng nào có cố tình ngăn cản bao nhiêu chăng nữa thì nó vẫn cứ sẽ đến - nhanh thôi!  

Tuy rằng ở đất nước Việt nam hiện nay, các đảng viên yêu nước, nhân tài, hào kiệt... không được trọng dụng và đôi khi lại còn bị bỏ tù - nơi mà chỉ ở đó họ mới hiểu hết sự tận cùng "tốt đẹp" của chế độ và khi họ đấu tranh ra khỏi đó thì sẽ nhường chỗ "tốt đẹp" đấy cho bọn độc tài nếu chúng còn sống sót (bởi vì độc tài không bao giờ tự nguyện sẻ chia quyền lực) - "Ân trả, oán đền" đâu phải là không có lý.

Hà nội, 5/1/2007.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Vấn đề mà cả hai bạn thường thắc mắc với tôi đã có câu trả lời rồi đấy. Hai chủ nhật vừa qua, những gì đã xảy ra trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội
Một bản tin của Việt Báo đã nhầm lẫn tên của một nhà hoạt động trong khi tường thuật về một sinh hoạt ở San Jose. Việt Baó trân trọng cáo lỗi
Đây là một chương trình phát hình tiếng Việt ở địa phương vùng Hoa Thịnh Đốn, được thực hiện
Mỗi năm, bắt đầu về lúc giao thừa đón năm mới, hàng loạt các luật lệ mới của liên bang
Những dịp dể cho cả một dân tộc cùng nhau hướng về một tình cảm, một tư tưởngđể cùng rung động …thật là hiếm có
Tại nhà hàng Seafood Place #2 vào lúc 7 giờ tối thứ 6 ngày 28 tháng 12 năm 2007, hơn 500 Chư Tôn Đức Tăng Ni
Trung Quốc sẽ vĩnh viễn cắm cờ ở Trường Sa" Một trang web chuyên bán các loại tiền lạ cho người sưu tập toàn cầu
Năm 2007 sắp trôi qua, trong năm 2007 các hoạt động tranh đấu dân chủ nhân quyền cho Việt Nam diễn ra sôi động khắp nơi ở trong nước và trên thế giới
Anh mà giết em, thầy mà giết trò, cái cớ không phải một sớm một chiều, mà do những nguyên nhân sâu xa và tiềm ẩn. Tình nghĩa chỉ là giả nhân giả nghĩa
Trong những ngày tháng qua, có những con người quên ăn quên ngủ nóng lòng hướng về miền Trung
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.