Hôm nay,  

Detroit: Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, Gây Quỹ Giúp Tpb/vnch

11/11/200900:00:00(Xem: 4542)

Detroit: Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, gây quỹ giúp TPB/VNCH

Hình ảnh trong Lễ Chiến Sĩ Trận Vong và gây quỹ giúp thương binh Việt Nam Cộng Hòa

Tuyết Mai
Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Trung Bắc Hoa Kỳ và Cộng Đồng Người Việt Detroit, MI đã trang trọng tổ chức Lễ Chiến Sĩ Trận Vong và gây quỹ giúp TPB/VNCH ở VN vào lúc 7 giờ chiều ngày 7 Tháng 11, 2009 tại một hội trường ở Detroit, MI.
Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện TTCSVNCH Hải Ngoại Trung Ương chủ tọa lễ tưởng niệm này, cùng sự tham dự của nhiều vị đại diện tôn giáo, đại diện  cộng đồng người Việt ở Winsor Canada, và nhiều đại diện cộng đồng các tiểu bang lân cận như Indiana, Ohio, New York...
 Trong căn phòng, ở giữa có bàn thờ Tổ Quốc với hình tượng Đức Trần Hưng Đạo, bên trái là hình tượng Đài Chiến Sĩ  Mỹ Việt (Vietnam War Memorial), bên phải là hình Tượng Tiếc Thương, tưởng nhớ đến anh linh của những ngừơi Lính VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến.
Phần đầu là lễ tưởng niệm  Chiến sĩ Trận Vong, điều hợp bởi Ông Nguyễn Thanh Vân, Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp TTCSVNCH Vùng Trung Bắc HK. Phần thứ hai là buổi gây quỹ giúp TPB VNCH do Cộng Đồng Ngừơi Việt Detroit tổ chức,  MC Nam Lộc điều họp chương trình.
Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt,  Ông Nguyễn Thanh Vân, TrungTâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp TTCSVNCH Trung Bắc HK trình bày mục đích của buổi lễ. Ông nói, Tổ tiên chúng ta đã trải máu đào, phơi xương trắng để gìn giữ mảnh giang sơn gấm vóc ở Phương Nam. Thế mà nay chúng ta phải lưu lạc tha phương. Quân lực VNCH đã chiến đấu oanh liệt và hy sinh anh dũng để bảo vệ nửa mãnh dư đồ còn lại, khỏi lọt vào tay CS tham tàn. Nhưng đau đớn thay thế lực Quốc Tế đã bức tử Miền Nam trong ngày oan nghiệt 30/4/1975.
Cũng vì lẽ đó mà theo  thông lệ hằng năm, CĐ Ngừơi Việt Detroit đều có tổ chức Lễ Chiến Sĩ Trận Vong để tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt nữ từ thời lập quốc cho đến ngày nay, đã vì nước hy sinh, chống lại kẻ thù phương Bắc và chống lại bọn CS Bắc Việt cam tâm bán nứơc cầu vinh.
Ông Vân nhấn mạnh Lễ Chiến Sĩ Trận Vong năm nay đặc biệt nhấn mạnh thêm lời Chiêu Hồn các Chiến sĩ Hải Quân VNCH đã đền nợ nước trong Trần Hải Chiến Hoàng Sa 19/1/1974, đã làm thiệt hại nặng nề cho Hải Quân Trung Cộng, mà cả thế giới  đều ngưỡng phục.


Sau đó Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh được mời lên phát biểu. Ông Vinh nói, ngày  hôm nay chúng ta làm lễ không những chỉ để tưởng nhớ sự hy sinh của những  chiến sĩ oai hùng của VN, mà sau  buổi lễ này chúng ta suy nghĩ về vận nước sau này. Nếu có thể thì quý vị nên hết sức vận động tất cả đồng hương của chúng ta ý thức đến hiểm họa của Trung Cộng hiện nay, đang lan tràn để làm lũng đoạn sự đoàn kết của chúng ta ở hải ngoại. Anh em trong TTCSVNCH đã để ý rằng là Cộng đồng của chúng ta,  tất cả các nơi, dù là ở Miền Đông, hay Miền Tây, phương Bắc hay phương Nam,  nơi nào bắt dầu có dấu hiệu  chia rẻ, thì sự chia rẻ đó có  bàn tay chỉ đạo của CS Việt Nam và  của CS Trung Quốc. Xin quý vị, lúc nào chúng ta cũng phải  ý thức đoàn kết là sống, chia rẻ là chết.
Hai vị đại diện tôn giáo, Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, Bác sĩ Đặng vũ Vương …được mời lên dâng hương trước Bàn thờ Tổ Quốc và đặt hai vòng hoa lên đài Chiến sĩ Việt Mỹ “Vietnam War Memorial” và Tượng Tiếc Thương. Cuối cùng Ông Nguyễn Thanh Vân đọc Tế Văn Chiêu Hồn Chiến sĩ Trận Vong.
Sang phần hai là chương trình gây quỹ giúp TPB/VNCH ở quê nhà. Bác sĩ Đặng Vũ Vương nhắc lại chủ để Lễ Chiến sĩ Trận Vong năm nay là để tưởng nhớ những chiền sĩ Hải Quân đã hy sinh cho Tổ Quốc trong trận hải chiến ở Hoàng Sa. Ông nhắc mọi người nhớ tới  sự hy sinh của những anh  hùng, liệt nữ đã hy sinh cho Tổ quốc, nay CSVN đã nhượng đất, nhượng biển và cho Trung Cộng vào khai thác bauxit trong  nội địa VN. Ông kêu gọi mọi người cùng tranh đấu cho  dân tộc Việt Nam có đựơc tự do, dân chủ và đất nước Việt Nam được toàn vẹn lãnh thổ.  Ông cũng nhắc lại đây là lần thứ hai Cộng đồng Detroit tổ chức gây quỹ giúp TPB, năm  ngoái rất thành công. Ông tin tưởng năm nay cũng sẽ thành công như vậy. 
MC Nam Lộc nhấn mạnh mục đích của buổi họp mặt là để gây quỹ trả ơn cho những ngừơi đã hy sinh một phần thân thể cho chúng ta, để chúng ta có được ngày hôm nay. Ông kêu gọi, chúng ta đang có  đời sống tốt đẹp ở đây, xin đừng quên biết bao nhiêu người đang khốn khổ, đang trăn trở ở quê  nhà cũng chỉ vì mang thân phận tàn tật vì chiến tranh, vì bảo vệ chúng ta, đó là những Thương phế binh. Ông Nam Lộc nhắc lại lời của Khoa Hoc Gia Dương Nguyệt Ánh, “chúng ta có được ngày hôm nay là chúng ta mang trong ngừơi một món nợ tinh thần, mang nợ những người đã nằm xuống và những ngừơi đã hy sinh một phần thân thể cho đất nứơc. Chúng ta có bổn phận phải đóng góp để trả lại món nợ tinh thần đó, mặc dầu chủ nợ không có đòi hỏi”.
Theo sau là chương trình văn nghệ rất hấp dẫn do các ca sĩ của Trung Tâm Asia từ Cali đến trình diễn cùng các ca sĩ điạ phương. Chương trình được chấm dứt lúc nửa đêm.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2007 (DLNQ), đã thông qua Hạ Viện ngày 18/9/2007 với đa số áp đảo 414/3, tố cáo mạnh mẽ CSVN đã vi phạm nhân quyền
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
Vào đầu năm tới, một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Việt Nam, một ngôi sao đang lên". Hội nghị do tạp chí chuyên đề nổi tiếng
Sau khi thành công chế tạo bom áp nhiệt, một loại vũ khí quan trọng đã giúp giảm thiểu số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.