Hôm nay,  

Nguyễn Thơ Sinh: Sẽ Đạp Xe Quanh Arizona Cảm Ơn Mccain

10/11/200900:00:00(Xem: 4835)

Nguyễn Thơ Sinh: Sẽ Đạp Xe  Quanh Arizona Cảm ơn McCain Vì Đã Giúp Hàng Chục Ngàn Gia Đình Cựu Tù Chính Trị VN Vào Mỹ

Buổi họp mặt ấm cúng và thân tình tại Việt Báo Gallery hôm chủ nhật 8-11-2009. Bà Khúc Minh Thơ (phải, hàng đầu), anhDavid Dominguez (thứ 3, từ phải), anh Nguyễn Thơ Sinh (thứ 5, từ phải). Từ trái: Thiếu Tá Christ Phan, Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí, TNS Lou Correa

WESTMINSTER (VB) – Sau khi đi hết dặm đường xuyên Mỹ dài 2,600 dặm mất tới 5 tháng để cảm ơn đất nước và chiến binh Hoa Kỳ, anh Nguyễn Thơ Sinh nói rằng anh có kế hoạch sẽ đạp xe đạp  một vòng quanh tiểu bang Arizona để cảm ơn ông John McCain (Thượng nghị sĩ liên bang đại diện cho tiểu bang Arizona) đã soạn thảo Tu Chánh Án McCain để đưa vào Hoa Kỳ định cư nhiều chục ngàn gia đình Việt Nam, nới rộng định cư diện nhân đạọ H.O., diện con lai, và diện gia đình tù chính trị.
Chủ nhật 8-11-2009, bên ngoài đường Moran, Little Saigon, đêm xuống, trời lành lạnh. Nhưng bên trong hội trường Việt Báo thì ấm áp tình người, tình quê hương đất nước, tình bằng hữu, tình tri ơn qua nụ cười và nước mắt cảm xúc trong buổi gặp gỡ với anh Nguyễn Thơ  Sinh, người vừa hoàn tất cuộc hành trình “Bờ Liền Bờ” (Shore To Shore) xuyên nước Mỹ để cám ơn đất nước này và vinh danh những người đã phục vụ cho nước Mỹ, vào tối Chủ Nhật, ngày 8 tháng 11 năm 2009.
Trong lời mở đầu, MC Nam Lộc nói rằng ở đây có những người chỉ nghe tên Nguyễn Thơ Sinh chứ chưa từng gặp mặt, nhưng tất cả đều có cùng một điểm gặp gỡ, đó là “cùng ngưỡng mộ anh Nguyễn Thơ Sinh” qua cuộc hành trình từ bờ biển Đại Tây Dương sang bờ biển Thái  Bình Dương.
Nhà thơ Trần Dạ Từ trong lời phát biểu khai mạc đã nói rằng Việt Báo cám ơn anh Nguyễn Thơ Sinh vì “Anh là người làm ra tin tức” qua chuyến đi xuyên nước Mỹ “Bờ Liền Bờ” (Shore To Shore).
Khi được mời phát biểu, nhà văn Nhã Ca nói lời cám ơn anh Nguyễn Thơ Sinh và bà cho biết rằng chỉ muốn lắng nghe anh Nguyễn Thơ Sinh nói về cuộc hành trình này.
Để trân trọng cám ơn hành động có ỹ nghĩa đó của anh Nguyễn Thơ Sinh, Việt Báo đã gửi tặng anh một tấm ảnh chân dung Nguyễn Thơ Sinh do nhà văn Phan Tấn Hải vẽ. Bức chân dung trắng đen với đường nét đơn sơ giản dị, phác họa hình ảnh Nguyễn Thơ Sinh.
Khi được hỏi mục đích của chuyến viễn hành dài trên 2,600 miles xuyên suốt từ Đông sang Tây của nước Mỹ, anh Nguyễn Thơ Sinh cho biết rằng trên đường đi hơn 5 tháng qua câu hỏi này đã được nhiều người đặt ra cho anh. Và anh Nguyễn Thơ Sinh nói trong giọng chân thành cảm động rằng, “Nhiều người đã hỏi đi hỏi lại tôi cùng câu hỏi này trên suốt cuộc hành trình. Và tôi cũng đã cho biết rằng vì tôi muốn cám ơn nước Mỹ và vinh danh những người đã phục vụ cho đất nước này.”
Anh Nguyễn Thơ Sinh đã không quên giới thiệu người bạn gốc Mễ Tây Cơ đã cùng anh đi suốt đoạn đường dài trong 5 tháng qua, đó là anh David Dominguez. Trong lời phát biểu mà có lúc anh cảm động đến nghẹn lời, David Dominguez nói với anh Nguyễn Thơ  Sinh rằng, “Anh đã làm cho giấc mơ của tôi thành hiện thực.”
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, trong lời phát biểu, đã hỏi anh Nguyễn Thơ Sinh rằng nếu tính từng bước chân chạm đất thì anh đã đi được bao nhiêu dặm. Anh Nguyễn Thơ Sinh nói rằng anh đã đi được khoảng 2,600 dặm. Ông Lou Correa đã nói lời cám ơn anh Nguyễn Thơ Sinh và cho biết ông đã học được một điều gì đó có ý nghĩa từ nơi anh Nguyễn Thơ Sinh. Nhân đó Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã trao tặng anh Nguyễn Thơ Sinh môt tấm bằng khen để vinh danh cuộc đi bộ vừa qua của anh.


Phó Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí và Nghị viên thành phố Westminster Diệp Miên Trường cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn đối với anh Nguyễn Thơ Sinh.
Bà Khúc Minh Thơ nói rằng bà rất hãnh diện về anh Nguyễn Thơ Sinh vì anh đã làm thay cho những người thuộc thế hệ đi trước như bà để tỏ lòng biết ơn nước Mỹ và những người đã từng tận tụy phục vụ cho đất nước này.
Hải Quân Thiếu Tá Christ Phan cũng đã bày tỏ niềm vui, hãnh diện và biết ơn đến một người đã  từng là lính như Nguyễn Thơ Sinh.
Họa sĩ Mạc Chánh Hòa cũng đã tặng cho anh Nguyễn Thơ Sinh một bức ảnh chân dung của Nguyễn Thơ Sinh do chính họa sĩ Hòa vẽ. Bức ảnh màu với khuôn mặt rạng rỡ của Nguyễn Thơ Sinh bên cạnh lá cờ Hoa Kỳ đang tung bay phất phới.
Xúc động nghẹn lời là trường hợp nhà thơ Vũ Hoài Mỹ. Khi được mời lên phát biểu bà đã xúc động đến không nói nên lời. Nhân đó bà đã tặng cho anh Nguyễn Thơ Sinh một bài thơ đặc biệt làm cho anh. Bài thơ được họa Sĩ Mạc Chánh Hòa viết lại bằng thư pháp và được lồng trong khung kiếng rất trang trọng. Bài thơ có câu đầu và câu cuối mà phóng viên VB còn nhớ như sau:
“Dõi theo em từng đoạn đường thiên lý,
…..
Ôi kiêu hãnh em Sinh nòi Lạc Việt.”
Nhà báo Tô Phạm Thái của báo KBC Hải Ngoại cũng đã tặng quà và nói lời cám ơn đến anh Nguyễn Thơ Sinh.
Sau đó, mọi người cùng trò chuyện, thăm hỏi, chụp hình với anh Nguyễn Thơ Sinh và cùng thưởng thức mấy món ăn nhẹ mà Việt Báo khoản đãi.
Được biết anh Nguyễn Thơ Sinh đã bắt đầu cuộc đi bộ “Bờ Liền Bờ” (Shore To Shore) vào ngày 10 tháng 6 năm 2009 tại thành phố Jacksonville thuộc tiểu bang Florida, và đã đến điểm kết thúc vào ngày 8 tháng 11 năm 2009 tại thành phố San Diego thuộc tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Điểm đặc biệt là khi anh Nguyễn Thơ Sinh trong khi cảm ơn bà Khúc Minh Thơ, Hội Trưởng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam, đã trình bày rằng anh Sinh có kế hoạch sẽ đạp xe đạp  một vòng quanh tiểu bang Arizona để cảm ơn Thượng nghị sĩ John McCain, người đã giúp đưa vào Hoa Kỳ định cư hàng chục ngàn gia đình Việt Nam.
LS Đoàn Thanh Liêm trong bài viết “Xin Cảm Ơn Thượng nghị sĩ John McCain” đã ghi rằng:
“...Còn đối với tập thể cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Mỹ, thì công lao của McCain thật là lớn lao, ít có một nhân vật chính trị nào ở Mỹ mà có thể sánh kịp được. Đó là ông đã vận đông được Quốc Hội Mỹ thông qua  “Tu chính án McCain” ( McCain Amendment ) vào năm 1997, nhằm nới rộng thêm số người con của các sĩ quan được nhập cư vào nước Mỹ theo diện “Nhân đạo” H.O., dù các người con này đã có gia đình riêng rồi. Và sau hơn 10 năm áp dụng Tu chính án này, thì tổng số người được theo cha mẹ đến định cư tại nước Mỹ đã lên tới con số 20,000. Thật là một kỳ tích...”
Tham dự trong buổi tối gặp mặt còn có Thượng Nghị Sĩ tiểu bang California Lou Correa, Phó Thị Trưởng thành phố Westminster Tạ Đức Trí, nghị viên thành phố Westminster Diệp Miên Trường, ông Nam Lộc, bà Khúc Minh Thơ (Hội Trưởng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam), Hải Quân Thiếu Tá Christ Phan, cô Tammy Trần và  Julie Nguyễn (2 phụ tá TNS Lou Correa), cô Lili Hiếu Nguyễn đại diện Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, ông Kỳ Phan (Báo Trẻ tại Texas), ông Đỗ Dũng (Chủ Bút Việt Herald), ông Phan Đại Nam (phóng viên đài SBTN), ông Tô Phạm Thái (báo KBC), nhà thơ Vũ Hoài Mỹ, họa sĩ Mạc Chánh Hòa, đại diện Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ, anh David Dominguez (người bạn gốc Mexico của anh Nguyễn Thơ Sinh), thân nhân gia đình anh Nguyễn Thơ Sinh, các bạn trong nhóm Mỹ-Việt, v.v…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
Kể từ ngày đảng cộng sản Việt Nam chiếm miền Nam đến nay là 32 năm. Cuộc tranh đấu giành tự do dân chủ và nhân quyền cho đất nước
Đây là dự luật có ý nghĩa to lớn đối với Phong Trào Dân chủ Việt Nam. Nó chứng minh sức mạnh của xu thế hội nhập và thời đại toàn cầu hoá
Từ năm 1949 Mao Trạch Đông chiếm được Trung Hoa lục địa, thiết lập chế độ Cộng Sản trên toàn cõi nước Tàu, ngoại trừ Đài Loan, Hông Kông và Ma Cau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.