Hôm nay,  

Gây Quỹ Về Nguồn Mỹ Mãn, Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa...

31/12/200700:00:00(Xem: 7158)

Tưởng niệm các chiến sĩ Hải Quân VNCH hy sinh ở Hoàng Sa.

Anaheim (Cổ Ngưu) -- Tại nhà hàng Seafood Place #2 vào lúc 7 giờ tối thứ 6 ngày 28 tháng 12 năm 2007, hơn 500 Chư Tôn Đức Tăng Ni, Quan Khách, các cơ quan truyền thông và đồng bào Phật Tử đến tham dự nhằm gây quỹ để sẽ tổ chức Ngày Về Nguồn 2008. Được biết ngày Về Nguồn sẽ được tổ chức vào các ngày 19-20 và 21 tháng 9 năm 2008 tại Nam Cali.

Sau phần nghi thức Chào Quốc Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập từ bi quán. Thượng Tọa Thích Minh Dung lên giới thiệu Chư Tôn Đức và Quan Khách tham dự.

Tiếp theo Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ lời cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni và nói qua mục đích buổi cơm gây qũy cho ngày Về Nguồn.

Sau đó Hòa thượng Thích Hạnh Đạo lên phát biểu về ý nghĩa ngày Về Nguồn.

Thượng Tọa Thích Quảng Thanh  Phó Trưởng Ban Tổ Chức đã lên nhấn mạnh về lập trường của Chư Tăng Ni về tinh thần đấu tranh cho một Việt Nam có Tự Do Dân Chủ, Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền được tôn trọng, Thượng Tọa cũng đã mời Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị Quan Khách và đồng hương Phật Tử cùng đứng dậy giành một phút để tưởng niệm những chiến sĩ Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa.

Giây phút tưởng niệm rất cảm động, tiếp theo Thượng Tọa cũng kêu gọi đồng hương Phật Tử hãy sát cánh bên nhau để đấu tranh đòi lại chủ quyền lãnh thổ lãnh hãi mà Trung Cộng đã xâm chiếm cũng như Cộng Sản đã sang nhượng trước đây. Buổi tiệc bắt đầu với phần văn nghệ do Nghệ Sĩ Chí Tâm điều hợp với sự góp vui của nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi. trong phần văn nghệ có hoạt cảnh “Thằng bé âm thầm” đã gây xúc động cho những người tham dự, nên kết quả trình diễn đã thu hơn 1,000 đồng.

Được Ban Tổ Chức cho biết tổng cộng sau khi trừ chi phí số tiền còn lại vào khoảng 18,200.00 dollars.

Ban Tổ Chức cũng đã lên ngỏ lời cảm ơn qúi Chư Tôn Đức Tăng Ni, Qúi vị mạnh thường quân, đồng hương và các cơ quan  Truyền Thông, Truyền Hình Báo Chí đã nhiệt tình ủng hộ trong những ngày qua. buổi cơm gây qũy kết thúc trong bầu không khí thân vui và còn hẹn sẽ gặp nhau trong những dịp khác để yểm trợ cho ngày Về Nguồn được thành công mỹ mãn.

Đặc biệt, có điểm cần nói rõ thêm. Thầy Thích Quảng  Thanh khi nói chuyện riêng với phóng viên Việt Báo hai ngaỳ trứơc bữa cơm gây quỹ, đã nói, “Tôi nhận trách nhiệm sẽ Cung Thỉnh Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu, Thượng Thủ Giáo Hội Tăng Già Thế Giới về tham dự ngày Về Nguồn.” Khi viết tường thuật, phóng viên đã sơ sót nên viết Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm  Châu đã cam kết sẽ về dự ngày Về Nguồn, nhưng khi đó là chưa trình với Thầy Thích Tâm Châu. Tuy nhiên, ngộ nhận chữ nghĩa naỳ đã giải tỏa xong xuôi. Đích thân Thượng Toạ Thích Quảng Thanh đã trình qua điện thoaị với Hòa Thượng Thích Tâm Châu vào hôm Thứ Bảy 29-12-2007.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Vấn đề chính danh được đặt ra nhân bài trao đổi ý kiến giữa một cơ quan truyền thông của Chính Phủ Hoa Kỳ là Đài Á Châu Tự Do
Trong các ngày 24 và 25 tháng 8 năm 2007, đài Tiếng nói Việt Nam, báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của đảng CSVN
Bài phát biểu sau đây của Giáo sư Nhật Bản Teruo Tonooka được ông trình bày trong Đêm Hội Ngộ tại Nhà hàng Emeral Bay Seafood
Có người hay "ví von" rằng Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung, ở Quận Cam nói riêng, giống như những con cua bị nhốt chung trong một cái giỏ
Trong các loại hàng tiêu thụ, thì chỉ số tăng giá đã lên cao nhất cho lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống, là mặt hàng cần yếu cho đa số người dân
Hồi đó tôi chưa đủ 50 kí lô, lại hay bị xây xẩm bất ngờ, trong khi thấy các sư huynh, sư muội quật nhau rầm rầm, nên hơi hoảng.
Vào ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới tức World Trade Organization (WTO).
Từ xưa cho tới nay, đại đa số dân "sồn sồn" đều thích xem phim chưởng với những kiếm sĩ, võ sĩ Trung Hoa bay lượn như chim
Ngày 17/3/2003 tổng thống Bush ra lệnh tấn công lật đổ Saddam Hussein. Chiến trường Iraq chưa êm tiếng súng các nhà quan sát Tây phương
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.