Hôm nay,  

Gây Quỹ Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn

19/12/200700:00:00(Xem: 7095)

Từ trái, nhà văn Hồng Thủy, ca sĩ Ý Lan.

Virginia.- Hầu hết những vùng đông dân cư Việt Nam đều có trung tâm sinh hoạt văn hóa, trong khi cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland, Virginia  phát triển mạnh, những hoạt động văn hóa ngày một khởi sắc, mỗi lần ra mắt sách, ra mắt thơ  hay sinh hoạt văn nghệ,  không có nơi để tổ chức, hội họp. Việc đi tìm chỗ rất khó khăn, vì vậy trong thời gian hơn hai năm qua Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật vùng HTDD và Nguyệt San Kỷ Nguyên Mới đã phát động một cuộc vận động thành lập Trung Tâm Văn Hóa để đồng hương vùng HTDD có một cơ sở sinh hoạt chung và coi như một di sản văn hóa để lại cho thế hệ mai sau nơi quê người.

Trong năm qua, CLB VHNT/HTDD đã tổ chức nhiều buổi gây quỹ,  được đồng hương ủng hộ nhiệt liệt, cuối tuần qua cũng có một buổi gây quỹ vào lúc 7 giờ chiều ngày 14 Tháng 12, 2007 tại Nhà Hàng Harvest Moon, Falls Church, VA.

Nhà văn Hồng Thủy được mời lên nói rõ hơn về Trung Tâm Sinh Hoạt, bà  nói, buổi họp mặt hôm nay không phải là một buổi gây quỹ bình thuờng mà  là một cuộc họp mặt tất niên của những nhà mạnh thường quân và những vị sáng lập viên gây quỹ xây Nhà Văn Hóa.

Trước đây gọi là Trung Tâm Văn Hóa,  nhưng tên  như vậy có tính cách chỉ sinh hoạt về văn học nghệ thuật, nên sau đó có nhiều người muốn đổi lại là  Trung Tâm Sinh Hoạt của Người Việt Nam vùng HTDD, gọi vắng tắt là “Nhà  Việt Nam”.

Ngôi nhà đó sẽ là nơi nuôi dưỡng  tinh thần của người già, là nơi trau  dồi tiếng Việt cho các cháu nhỏ hay các cháu đã vào đại học rồi mà không rành tiếng Việt. Nếu các cháu là người Việt Nam thuần túy thì các cháu sẽ yêu quê huơng VN. Nếu các cháu không hiểu tiếng Việt, không được hướng dẫn từ lúc còn nhỏ thì các cháu không thể nào yêu quê huơng VN. Do đó Trung Tâm này có thể gọi là Nhà Việt Nam.

Nhà văn  Hồng Thủy kêu gọi,  mỗi người  chỉ đóng góp một ngày một đồng thôi, một tháng là ba mươi đồng hay một năm ba trăm sáu mươi đồng thì quý vị trở thành sáng lập viên, nhiều người góp lại chúng ta có thể xây dựng  một  Trung Tâm Sinh Hoạt.   Bà Hồng Thủy khẩn thiết kêu gọi sự tiếp tay của đồng hương ngay lúc này là vì hiện giá nhà đang xuống rất thấp. CLB/VHNT/HTDD đã tìm được một căn nhà  có đất rộng, nhà có thể nới rộng thêm, có  bãi đậu xe và địa điểm rất  thuận tiện.  Hiện ngân quỹ CLB/VHNT dã quyên góp  được  75 ngàn mỹ kim,  ngân hàng đòi hỏi phải có 100 ngàn “down” thì mới cho vay để mua căn nhà 385 ngàn. Vì vậy bà mong mỏi đồng hương tiếp tay, đừng để mất cơ  hội mua được một căn nhà vừa khả năng tài chính mà ở một địa điểm tốt, và  chỉ có thể mua được giá này  trong lúc mùa Đông, giá nhà đang xuống thấp.

Nhà thơ, Nhà văn Hoàng Vi Kha là Thư Ký của CLB VHNT/HTDD,  với tư cách một người của thế hệ trẻ  trình bày, chúng ta thường nói: “Chúng ta đi mang theo quê hương”. Chúng ta mang theo quê hương, nhưng chúng ta có gây dựng lại  quê hương ở xứ người này không" Những người trẻ ở đây đang cần cái di sản văn hóa, và quý cô bác sẽ là những người để lại.  Trong tinh thần đó, chúng ta rất cần phải có một nơi để sinh hoạt văn hóa, một nơi để những lớn tuổi có thể tới đó gặp nhau trong một ván cờ, những người nội trợ gặp nhau  học  nấu ăn, những người bạn trẻ có thể tới đó tìm  những báo chí , văn chương, tài liệu quý giá của thế hệ đi trước.  Đó là điều rất cần thiết, chúng ta nên đem cây văn hoá VN trồng lại ở đây,  thế hệ con cháu mai sau tiếp tục vun xới để có trái ngon, trái ngọt mai sau.

Anh Hoàng Vi Kha đặt câu hỏi, chúng ta có thể thành lập được Trung Tâm Sinh Hoạt Người Việt không"

- Chúng ta có thể thực hiện được một Thương Xá Eden, thì tại sao lại không có thể thành lập một Trung Tâm Sinh Hoạt của  Người Việt được" 

Hiện tại Cộng Đồng Đại Hàn, Trung Hoa …có  những trung tâm dạy tiếng Anh, dạy vẽ, dạy võ, dạy computer…dưới những  hình thức sinh  hoạt như vậy chúng ta có thể tổ chức những lớp học để chi trả tiền góp hằng tháng, nếu chúng ta cùng quyết tâm thì sẽ thực hiện được một Trung Tâm Sinh Hoạt Người Việt vùng HTDD.

Với  300 quan khách mà số tiền đóng góp đêm gây quỹ này được hai mươi ngàn mỹ kim, điều đó chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của mọi người đối với dự án thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt Người Việt vùng Hoa Thịnh Đốn.

Trung Tâm Sinh Hoạt vùng HTDD sẽ đem lại nhiều lợi ích cho những người Việt tha hương, đó sẽ là nơi sưởi ấm tâm hồn cho những người già, là nơi hướng dẫn cho thế hệ con cháu chúng ta tìm về nguồn, CLB/VHNT/HTDD rất mong mỏi được sự hỗ trợ mạnh mẽ của đồng hương trong vùng, ngay lúc này để không mất cơ hội  mua được căn nhà tốt ở địa điểm thuận tiện.

Theo sau là chương trình văn nghệ với Ý Lan với nhiều nhạc phẩm được yêu thích từ lâu như “Tôi Đang Mơ Giấc Mơ Dài”, “Mình ơi!”, “Mùa Thu Paris”…và Hoàng Tiếp, một nam ca sĩ đang lên của vùng Hoa Thịnh Đốn rất sống động với  tình  khúc về Giáng Sinh như  “Ô Mê Ly”, “Bài Thánh Ca Buồn”…Phần cuối chương trình  Ý Lan  và MC Kiều Thu làm cho chương trình buổi gây quỹ rất hào hứng, sôi nổi…

Muốn biết thêm chi tiết hay đóng góp xin gởi ngân phiếu về:

 WWW.VNLAC.ORG

CLB VHNT/HTD 7607 Seabrook Lane, Springfield, VA 22153

VIDEO CLIP HÌNH ẢNH BUỔI GÂY QUỸ

http://www.youtube.com/watch"v=-wLmqfN8NCc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Vấn đề chính danh được đặt ra nhân bài trao đổi ý kiến giữa một cơ quan truyền thông của Chính Phủ Hoa Kỳ là Đài Á Châu Tự Do
Trong các ngày 24 và 25 tháng 8 năm 2007, đài Tiếng nói Việt Nam, báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của đảng CSVN
Bài phát biểu sau đây của Giáo sư Nhật Bản Teruo Tonooka được ông trình bày trong Đêm Hội Ngộ tại Nhà hàng Emeral Bay Seafood
Có người hay "ví von" rằng Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung, ở Quận Cam nói riêng, giống như những con cua bị nhốt chung trong một cái giỏ
Trong các loại hàng tiêu thụ, thì chỉ số tăng giá đã lên cao nhất cho lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống, là mặt hàng cần yếu cho đa số người dân
Hồi đó tôi chưa đủ 50 kí lô, lại hay bị xây xẩm bất ngờ, trong khi thấy các sư huynh, sư muội quật nhau rầm rầm, nên hơi hoảng.
Vào ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới tức World Trade Organization (WTO).
Từ xưa cho tới nay, đại đa số dân "sồn sồn" đều thích xem phim chưởng với những kiếm sĩ, võ sĩ Trung Hoa bay lượn như chim
Ngày 17/3/2003 tổng thống Bush ra lệnh tấn công lật đổ Saddam Hussein. Chiến trường Iraq chưa êm tiếng súng các nhà quan sát Tây phương
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.