Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Lễ Chào Cờ Đầu Năm Canh Dần

17/02/201000:00:00(Xem: 4529)

Hoa Thịnh Đốn: Lễ chào cờ đầu năm Canh Dần

Quang cảnh Lễ Chào Cờ đầu năm Canh Dần tại Kỳ Đài ở Trung Tâm Thương Mãi Eden, Falls Church, VA.

Tuyết Mai
Từ sau 30 Tháng Tư,  khi  đến định cư ở HK, Cộng đồng Washington, D.C. , MD&VA có truyền thống chào cờ đầu năm vào ngày Mùng một Tết Nguyên Đán. Năm nay Lễ Chào  cờ được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa ngày 14 Tháng 2, 2010 tại Kỳ Đài tại Trung Tâm Thương Mãi Eden  ở Falls Church, VA.  Đặc biệt lễ chào cờ năm nay, hai lá cờ Hoa kỳ và VNCH được giương cao   trên hai cột cờ mới toanh, vừa được dựng CĐ/HTĐ, MD&VA lên tuần trước.
Đây là dịp để người Việt tha hương tìm về với nhau, chung vui  dưới lá cờ vàng chính nghĩa thân yêu.  Đây cũng là dịp để  đồng hương có dịp gặp gỡ để gởi cho nhau  những lời chúc tụng đầu năm, trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới. Cũng nhân dịp này chúng ta tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã hy sinh cho  lý tưởng tự do, dân chủ của chính nghĩa Quốc Gia, và những đồng bào đã chẳng may bỏ mình trên đường vượt biên, vượt biển tìm tự do. Dịp này cũng là dịp để đồng hương bày tỏ tình đoàn kết, cùng nhau xây dựng một cộng đồng vững  mạnh và hướng về quê hương, cầu mong cho đồng  bào ruột thịt ở quê nhà  sớm có được tự do, dân chủ  thật sự.
Đặc biệt năm nay,  trước lễ Chào cờ Ông Alan Frank Vice President của Eden Center cũng tưng bừng  tổ chức mừng Xuân tại Trung Tâm Eden lúc 11 giờ.
Mặc dầu thời tiết mùa Đông ở HTĐ  lạnh buốt với  liên tiếp mấy trận bảo tuyết,  tuyết cao ba bốn feet, nước đông đá mặt đường và gió thổi lồng lộng lạnh thấu xương, nhưng  đồng hương không ngại thời tiết khắc nghiệt đã nô nức kéo về Eden Center để  đón mừng Xuân mới.  Lúc 11 giờ sáng tại trung tâm của Eden Center, Ôgn Alan Frank nói một vài lời chúc mừng đồng hương, sau đó mười con lân đủ màu sắc thuộc Võ Đường Thiều Lâm,  nhào lộn, nhẩy múa  theo nhịp  trống  dồn dập, thật ngoạn mục, thật vui tươi. Tiếng pháo dòn tan,  vui tai hòa cùng  nhịp trống múa lân dồn dập,  rộn rã đã phá tan cái không  khí u buồn, ãm đạm của  một sáng mùa Đông nơi đất khách. Thay thế vào đó những hình ảnh thật vui tươi,  rực rỡ của những " Bà Mẹ VN” trong lễ phục áo dài vàng, khăn vành vàng,  cùng với  Ông Táo, Ngọc Hoàng, Con Cọp (Biểu tượng của Canh Dần) diễn hành đi quanh những con đuờng  trong bãi đậu xe  Eden Center.  Xác pháo hồng bay tung tóa,  hòa cùng khói pháo mù mịt , và nhạc Xuân,  tất cả thanh âm rộn rã và  hình ảnh vui tươi  đã hòa quyện vào nhau, tạo  một gốc trời Xuân VN  thật nồng ấm thân thương, đã sưởi ấm phần nào tâm tình người Việt  tha hương nơi đất khách.  
Tại kỳ đài,  có một bàn thờ Tổ Quốc với hương đèn hoa quả trang trọng. Bên trái là hàng dọc những “ Bà Mẹ VN”, và bên phải là hàng dọc của các cựu quân nhân trong quân phục chỉnh tề, Hai nhóm xếp theo hình chử V hai bên  bàn thờ. Tất cả trong vị thế  sẳn sàng cử hành lễ chào cờ.
Đúng 12 giờ trưa, nghi lễ thượng kỳ bắt đầu. Ông Đoàn hữu  Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và phụ cận  trang trọng cầm trên hai tay  cờ vàng VNCH,  Ông Đỗ Hồng Anh,  Chủ Tịch CĐ/HTĐ, MD&VA cầm trên hai tay cờ Hoa kỳ. từ từ tiến  về phía lễ đài. Đón nhận hai lá cờ là bốn người, hai  Sĩ quan Thủ Đức cầm súng đứng hai bên, bên trái là Ông Trần Văn Tuần (Hội Trưởng Hải Quân và Hàng HảiMĐBHK) và bên phải là Ông Lý Văn Phước, Cố Vấn CĐ/HTĐ.  Ông Tuấn và Ông PHước nghiêm chào trước khi nhận   hai lá cờ Hoa Kỳ và cờ VNCH, rồi đến treo lên dây cờ của hai cột cờ mới làm bằng aluminium bóng laáng  tuyệt đẹp.


Theo khẩu lệnh của Mũ Đõ Nguyễn Văn Hoàng, Lễ thượng  kỳ Hoa Kỳ bắt đầu. Lá cờ được kéo lên trước,  rồi kế đến  là cờ vàng VNCH. Lá cờ vàng được giương cao lên từ từ trong gió lộng, mọi người cùng hướng về lá cờ và cất cao giọng hát Quốc ca VN. Không khí  vô cùng trang nghiêm và cảm động. Tron gió và nắng chan hòa, hai lá cờ phất phới tung bay trên nền trời tự do.  Theo sau là một phút mặc niệm để tưởng nhớ anh linh của những chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc và anh linh của những đồng đồng bào đã bỏ mình trong lao tù CS và những đồng bào  đã bỏ mình trên đườqng vượt biên , vượt biển  tìm  tự do. Mọi người lặng yên, cùng hướng lòng tưởng nhớ , cầu nguyện,  trong giây phút thiêng liêng đó,  người ta có cảm tưởng như hồn thiêng sông núi đã nương theo lời khấn nguyện, về đây chứng giám cho những đứa con đất Việt,  dù xa xôi ngàn dặm, dù lưu lạc chân trời nào, gốc biển nào, lúc nào cũng ghi ơn, tưởng nhớ những người đã hy sinh, lúc nào cũng hướng về quê cha đất tổ với tấm lòng  thiết tha,  mong ước cho  đồng bào ở quê nhà sớm có được  tự do, dân chủ và  ấm  no.
Kế đến,  năm vị đại diện đồng hương là  Ông Đỗ Hồng Anh, Ông Đoàn Hữu Định, Ông Lý Hiền Tài và Ông Phan Văn Bề đã trang trọng dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc,
Trong dịp này Ông Đỗ Hồng Anh , Chủ Tịch CĐ/HTĐ, MĐ&VA gởi lời tri ân  đồng hương  đã tích  cực  hỗ trợ CĐ trong những sinhh  hoạt cũng như tài chánh , giúp  CĐ thành công tốt đẹp trong năm qua. Nhân dịp đầu năm mới Ông Anh cũng cầu chúc cho đồng hương được an khang thịnh vượng. Điều thứ ba, ông mong đồng hương thành tâm hướng về quê hương  cầu mong cho đồng bào ở quê nhà sớm có được tự do, dân chủ.
Sau đó Ông Đỗ Hồng Anh giới thiệu Dân Biểu QH/ HK, G.  Connelly;  đai diện  đọc thư Thống Đốc Virginia  MC Donnell,  chúc mừng CĐ người Việt;  và ông Alan Frank, Vice President của Eden Center. Ông Frank, chào mừng mọi người đến Eden Center,  ông nói tiếng pháo và tiếng trống múa lân làm không khí Tết thêm nhộn nhịp,  vui tươi. Ông có món quà đặc biệt để , tặng  mọi người, lớn nhỏ, đó là  một bao  lì xì màu đỏ trong đó có một vé số.
Sau đó mọi ngưòi được mời đến dự tiệc mừng Xuân ở Nhà hàng Thần Tài. Ở đây có sự hiện diện của rất nhiều đại diện các quân  binh chủng, như TQLC, Cảnh Sát QG, CSVSQ Thủ Đức, Không Quân, Hải Quân và nhiều đoàn thhể,  Liên Minh Dân Chủ Thuần Túy…
Chương trình văn nghệ được bắt  đầu với nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng”, kế đến là  màn Sớ Táo Quân do Ông Trường Tương Tư (Ngọc Hoàng), Ông Nguyễn Văn Đặng(Táo Quân) và Bà Tuyết Ngọc (Táo Bà) diễn rất vui. Táo Quân đã báo cáo về Ngọc Hoàqng  nhiều sinh hoạt của CĐ trong năm qua,  trong đó có việc dựng hai cột cờ mới ở Eden Center thật khang trang , đẹp đẽ, đem lại niềm hãnh diện lớn lao cho đồng hương  vùng HTĐ, MD&VA.. Chương trình văn nghệ  mừng Xuân được tiếp nối với tiếng hát trẻ Thùy Lan, rất xinh tưoi, ngọt ngào;  Đỗ Hồng Anh,  Hoài Thanh, Kiều Nga, Tuyết Mai và hai cháu bé Trọng Nhân, và Thiên Uyên chúc Tết…
Sự thành công rực rỡ  của Lễ Chào cờ đầu năm năm nay là một niềm vui lớn lao,  đã thể hiện tinh thần đoàn kết chặt chẽ trong Cộng đồng Washington, D.C., MD&VA.
Video hình ản Lể Chào cờ đầu năm.
http://www.youtube.com/tuyetmai45#p/a/u/0/C_fvtie6X28

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
Nhà giàu, học giỏi, mà thành khủng bố tự sát" Sao không ứng cử tổng thống" Vụ khủng bố hụt tại London và phi trường Glasgow
“Độc tài, độc đảng là bà đẻ của tham nhũng vì hệ thống cai trị dựa trên sự bao che và tuỳ tiện để bảo vệ đặc lợi cho đảng cầm quyền.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.