Hôm nay,  

Một phương thức đấu tranh hữu hiệu cho nhân quyền VN

09/06/200800:00:00(Xem: 6419)

Hơn ba mươi năm nay, CS đã thành công trong việc dùng bắt bớ lao tù  để đe dọa,  đàn áp người dân trong nước nói lên tiếng nói đòi hỏi nhân quyền. Một số những nhà tranh đấu cho dân chủ VN đang bị cầm tù. Luật sư Lê thị Công Nhân, trước khi bị CSVN bắt bỏ tù đã phát biểu: "CSVN rất sợ những áp lực quốc tế, trước tiếng nói của những nước văn minh, những tổ chức  chánh quyền trên thế giới.

Tại sao họ sợ, họ sợ vì nơi đó có một sức mạnh rất là lớn trên trường quốc tế mà bản thân  những người Việt Nam của chúng tôi ở quốc nội thì không nói được. Nhưng ở những nước văn minh và phát triển thì đồng bào ở hải ngoại có thể…Tôi rất mong muốn, báo giới VN ở hải ngoại , báo giới quốc tế, cũng như những người  có đời sống tâm linh trên toàn thế giới hãy nói lên tiếng nói của mình một cách mạnh mẽ, một cách kịp thời để sau này không có những giây phút hối hận rằng chúng ta  đã không làm hết sức mình, đã không làm nhiều hơn để giúp đỡ cho nguời dân đang sống ở một  đất nước  bé nhỏ, nghèo khó và lạc hậu như VN.

Những gì tôi đã làm được tuy thật nhỏ bé nhưng nếu mỗi cá nhân  của chúng ta đừng thờ ơ, nghĩa là chưa ủng hộ thì hãy ủng hộ, ủng hộ rồi mà chưa tham gia thì hãy tham gia, tham gia rồi mà chưa tích cực thì xin hãy mạnh  dạng nói lên tiếng nói của mình…"

LS Lê Thị Công Nhân,  tương lai rộng mở , cô có đủ điều kiện để có một đời sống vật chất giàu sang, một đời sống tinh thần hạnh phúc.  Sống trong một quốc gia không có luật pháp như CSVN,  vì quốc gia dân tộc, cô  chẳng những chấp nhận hy sinh đời sống vật chất, mà còn can đảm dấn thân vào con đường đấu tranh đầy chông gai, tù tội,  hiểm nguy, để nói lên tiếng nói cho 80 triệu đồng bào. Chúng ta ở hải ngoại, chẳng lẽ  không làm gì để góp phần đấu tranh cho đồng bào mình ở quê nhà"

Là một công dân bình thường , không giỏi  Anh ngữ để có thể đến tiếp xúc với những vị dân cử ở Quốc Hội hay Bộ Ngoại Giao HK, cũng không có kiến thức chính trị của một nhà lãnh đạo, vậy chúng ta có thể làm gì để góp phần đấu tranh hữu hiệu cho quê hương"

Ủng hộ những vị dân cử Hoa Kỳ nào quan tâm đến vấn đề VN.

 DB  Ed Royce (Nam Cali)  DB Dana Rohrabacher (Nam Cali) DB Frank Wolf (VA), DB Christopher Smith…rất tích cực trong vấn đề nhân quyền ở VN. TNS James Webb (VA) được cử tri  VN ở VA đưa vào Thượng Viện,  rất quan tâm đến vấn đề VN …Ở các tiểu bang có đông người VN, chúng ta nên chọn và ủng hộ những vị dân cử HK nào quan tâm đến vấn đề VN bằng cách gây quỹ cho họ và vận động đồng bào bầu cử cho họ. Nếu họ được đắc cử thì nguyện vọng của cử tri VN, tiếng nói của người Mỹ gốc Việt  sẽ được mạnh mẽ hơn trong  Quốc Hội HK.

Trong một buổi gây quỹ,  DB Frank Wolf (VA) có chia sẻ với đồng hương VN một vài kinh nghiệm chính trị.  Ông nói, mặc dầu Dân biểu, TNS  Mỹ làm việc vì quyền lợi của quốc gia họ (Hoa Kỳ), tuy nhiên họ được bầu  vào QH bởi cử tri trong tiểu bang của họ, quyết định của họ không thể nào chỉ xét  trên quyền lợi của quốc gia Mỹ mà không quan tâm đến nguyện vọng của những cử tri  đã  đưa họ vào Quốc Hội.

DB FRank Wolf  chứng minh,  không một ứng cử viên Tổng Thồng nào mà không quan tâm đến cử tri Cuba. Chính Tổng Thống Bush đắc cử nhiệm kỳ đầu, được quyết định ở Florida, nghĩa là bởi cư dân Cuba.  DB Frank Wolf có ý kiến : " Khi quý vị có đủ số cử tri để đặt những vị dân cử vô Quốc Hội,  hay đặt Tổng Thồng Mỹ vô White House,  thì họ phải làm theo ý muốn của quý vị".

DB Frank Wolf đề nghị, nếu cộng đồng VN nhỏ chưa đủ sức để  đưa những vị dân cử vào Quốc Hội,  vào White House HK thì hãy kết hợp với những dân tộc thiểu số chống Cộng khác như Lào, Miên, Thái, Đài Loan, Tây Tạng.. Đề nghị của ông có vẽ khó thực hiện  nhưng không phải là không đáng cho chúng ta suy ngẫm.

Cuộc cách mạng nào cũng đòi hỏi xương máu và hy sinh. Tự do, dân chủ, nhân quyền không đến với uớc mơ suông, cũng không đến  với  văn, thơ than thở tuyệt vời… chỉ cần đóng góp 50 đồng trong buổi  quỹ cho những vị dân cử HK nào quan tâm đến VN và vận động bỏ phiếu cho họ, là chúng ta đã  góp phần  đấu tranh cho dân tộc mình sớm có được ngày tự do, dân chủ.

Bây giờ đang mùa  bầu cử, xin đồng bào thể hiện lòng thiết tha yêu nước một cách cụ thể bằng cách tham dự những buổi gây quỹ và đi bầu cho những vị  dân cử HK nào quan tâm tới vấn đề tự do, dân chủ và nhân quyền cho VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong danh sách những gì mà bạn cần dự định làm cho ngày lễ, sự chuẩn bị an tòan là việc cần để ý hàng đầu trong danh sách.
Gần đây, trong các mạng nhện i-meo, tự nhiên lại rộ lên phong trào đua nhau ca tụng Các Mác, y như  phong trào "trăm hoa đua không nở" vậy.
Ngày 15/11/2007 Tân hoa xã, cơ quan thông tấn của đảng Cộng sản Trung quốc cho ban hành một Bạch thư bằng Anh ngữ nhan đề
Hôm ấy là ngày Chủ Nhật 25-11-2007 nhằm ngày 16 tháng 10AL năm Đinh Hợi, chúng tôi một nhóm Phật tử tại Orange County
Hội đồng thành phố San Jose tối ngày 20.11.2007 đã biểu quyết thông qua việc đặt tên cho một khu phố
Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ (THTNDC), tập hợp những thanh niên có mong muốn góp sức xây dựng một Việt Nam dân chủ và giàu mạnh
Cũng là trò, là thầy - cô cả, song ở giai đoạn tôi học, nó khác! Tất nhiên so với thời kỳ kết thúc chiến tranh tôi tận mắt chứng kiến cảnh thầy trò ở Miền Nam
Khi một biến cố xảy ra mà ngần ấy phe đều thấy mình đúng - và đối phương sai lầm -  người ta tất nhiên phải phân vân về lẽ đúng sai.
Nếu muốn nói về sức mạnh và hiệu quả đấu tranh dân chủ, làm tan băng chánh trị VN, làm sáng sủa con đường đi tới cũng như lẽ đúng sai
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.