Hôm nay,  

Nông Đức Mạnh Ươn Hèn Trước Áp Lực Của Bắc Kinh: Chúng Ta Phải Làm Gì?

26/12/200700:00:00(Xem: 11984)

(Trình bày trong cuộc Hội thảo Paltalk ngày 23.12.07 với chủ đề: “Trung quốc lấn chiếm Hoàng sa và Trường sa – Chúng ta phải làm gì"”)

 Thưa Quí vị trong Ban điều hợp và Quí thính giả tham dự cuộc hội thảo qua làn sóng điện tử hôm nay.

 Ngày Chủ nhật 16.12 hàng trăm sinh viên và thanh niên VN biểu tình ở Hà nội và Sài gòn để kết án nhà cầm quyền Bắc kinh trước chính sách xâm lấn lãnh thổ VN trên các quần đảo Hoàng sa (HS) và Trường sa (TS).  Chỉ hai ngày sau có hai tin rất đáng quan tâm được loan trên đài Bắc kinh và đài Tiếng nói Việt Nam. Trong khi Phát ngôn viên bộ Ngoai giao Trung hoa (TH) lên tiếng: “Trung quô´c ba`y to" quan tâm chă"t che~ trươ´c viê"c Viê"t Nam la"i xuâ´t hiê"n ti`nh hi`nh co´ ha"i đê´n quan hê" Trung Viê"t. Trung quô´c mong chi´nh phu" Viê"t Nam thiê´t thư"c a´p du"ng biê"n pha´p hư~u hiê"u, đê` pho`ng la"i xa"y ra vu" viê"c tương tư" .“  Giữa khi ấy Nông Đức Mạnh, người đứng đầu chế độ toàn trị ở VN, đã tuyên bố tại Hội nghị Công an Toàn quốc: “lực lượng công an đã phối hợp chặt chẽ hơn với các lực lượng, các ngành chủ động tấn công làm thất bại nhiều âm mưu, kế hoạch chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động; ngăn chặn có hiệu quả hoạt động kích động biểu tình, gây rối, gây bạo loạn…“

Ở đây rõ ràng là, kẻ xâm lấn đã ra lệnh cho kẻ thừa hành là phải bằng mọi cách bắt dân mình phải câm miệng!

Ở đây ai cũng thấy, thủ phạm xâm lược là nhà cầm quyền CS Bắc kinh (BK), nạn nhân là dân tộc VN. Như vậy việc biểu tình phản đối Bắc kinh xâm lược là một hành động rất chính đáng và yêu nước của thanh niên, sinh viên VN. Người VN nào cũng phải ủng hộ, kể cả những người CS còn có tấm lòng yêu nước thực sự. Đặc biệt, đúng ra chính quyền VN phải khuyến khích và ủng hộ. Vì đây là trách nhiệm của một chính quyền biết đặt quyền lợi của đất nước trên lợi ích riêng của phe nhóm.

Nhưng ở đây Nông Đức Mạnh, người đứng đầu chế độ toàn trị ở VN, đã hành động ngược lại: Bảo vệ bọn xâm lược và cấm người dân không được biểu tình, không những thế còn chụp mũ và  kết án những người trẻ VN yêu nước là “phản động“, “thù địch“! Nông Đức Mạnh và nhóm lãnh đạo hiện nay còn ngăn cản không cho báo, đài được thông tin về những sự xâm lấn lãnh thổ VN của BK và những cuộc biểu tình của sinh viên, thanh niên VN ở Hà nội và Sài gòn! Cụ thể như chúng ta biết, Ban Tuyên giáo Trung ương của ĐCS đã phạt báo điện tử VN Net 30 triệu đồng và đang tạo sức ép với Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn của báo này, chỉ vì tờ VNN đã dám đưa một vài tin (dù chỉ rất giới hạn) tố cáo Trung Hoa!

Như thế đã quá rõ ràng, người đứng đầu chế độ toàn trị ở VN đã tự biến thành cái đuôi của bọn bành trướng Bắc kinh! Khi lãnh đạo CS Trung Hoa ra lệnh phải cấm biểu tình của thanh niên và nhân dân VN thì Nông Đức Mạnh chỉ như cái đuôi ve vẩy tuân lệnh chủ!

Thái độ của Nông Đức Mạnh đã cho thấy, nhóm cầm đầu chế độ toàn trị CSVN đang đứng về phía nào" Đứng về phía nhân dân yêu nước để bảo vệ lãnh thổ, hay đang nhu nhược và ươn hèn để cho Bắc kinh tiếp tục lấn tới chiếm thêm các hải đảo và bòn rút tài nguyên của VN"

Câu trả lời đã rất rõ ràng!

Như thế rõ ràng là, nhóm cầm đầu chế độ toàn trị không những không bảo toàn được lãnh thổ như Hiến pháp đã qui định: (Điều 13 Hiến pháp 1992 “Tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm“) mà họ cũng không bảo vệ được sinh mạng của nhân dân. Cụ thể như trong thời gian qua, nhiều ngư dân VN đã bị các tầu chiến của hải quân TH bắn chết và làm bị thương trong cac khu vực thuộc hai quần đảo HS và TS. Cho tới nay không có một lần nào Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng hay Chủ tịch QH lên tiếng công khai phản đối các hành động tàn bạo của chính quyền một nước láng giềng và họ cũng không cho phép các báo, đài được đưa tin (Điều 112 của HP 1992 , nhiệm vụ của Chính phủ là “ Thi hành những biện pháp bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân“).

Giữa khi Bắc kinh cho thao diễn quân sự ở Hoàng sa, sát nhập hai quần đảo của VN vào lãnh thổ TH thì cuối tháng 11 vừa qua trong cuộc hội đàm với Thủ Tướng Trung Hoa Ôn Gia Bảo ở Singapor, Nguyễn Tấn Dũng đã vẫn ca tụng “16 chữ vàng“ và “tinh thần 4 tốt“* và còn bảo rằng, quan hệ hai bên “ddang phát triển rất tốt đẹp“:

“Trong không khí hữu nghị, chân thành và hiểu biết lẫn nhau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đều khẳng định: Quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước thời gian vừa qua tiếp tục có nhiều tiến triển mới và đang phát triển rất tốt đẹp theo phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt…“!*

…*”16 chữ vàng là: “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai!“.  “4 tôt“: “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt!“

Ở đây xin mở một dấu ngoặc: Vào đầu tuần này sau khi một người gốc Đức bị bắt cóc ở Afghanistan thì Bộ ngoại giao Đức, các đài truyền hình, truyền thanh và báo chí Đức đã thông tinh nhanh, đầy đủ và thường xuyên về việc này trong nhiều ngày liên tiếp. Điều này cho thấy, chính phủ Đức biết quí trọng sinh mạng của công dân họ, ý thức rõ trách nhiệm của chính phủ. Trong khi đó báo chí Đức thực hành nhiệm vụ và quyền thông tin và phổ biến tin tức một cách nghiêm chỉnh.

Cả hai lãnh vực này (chính phủ hiểu rõ trách nhiệm và quí mạng sống của người dân, đồng thời báo chí được độc lập và thông tin trung thực) thì hiện nay hoàn toàn vắng bóng ở VN. Chúng ta biết rằng, một khi báo, đài ở trong nước bị ngăn cấm thông tin về những việc này thì người dân sẽ không biết được tình hình thực sự và vì thế không thể có thái độ nhanh chóng kịp thời chống lại Bắc kinh một cách hữu hiệu. Ngoài ra, nhà cầm quyền CSVN cũng bưng bít thông tin đối với các cơ quan truyền thông quốc tế và các chính phủ các nước trên thế giới về việc này. Vậy thì làm sao chính giới và dư luận quốc tế có thể kết án BK và ủng hộ VN"

Do đó, không thể tin tưởng và chờ đợi nhóm cầm đầu chế độ toàn trị được nữa! Những người dân chủ VN, trong đó có sinh viên và thanh niên, phải mạnh dạn vạch rõ con đường đấu tranh chung cho mọi khuynh hướng, kể cả những người CS tiến bộ là, muốn bảo vệ hữu hiệu lãnh thổ của tổ quốc thì chỉ có giải pháp duy nhất là, phải đẩy lùi và chấm dứt quyền hành của nhóm độc tài bảo thủ càng sớm càng tốt.

*          *          *

Một điều kiện căn bản tối yếu để bảo toàn lãnh thổ được hữu hiệu là phải có sự đoàn kết một lòng của toàn dân, mọi thành phần xã hội, kể cả các cộng đồng VN ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh. Vì độc quyền lãnh đạo, nên chế độ CSVN ngày càng bị cô lập đối với đại đa số nhân dân và đang bị phân hóa rất trầm trọng ngay trong hàng ngũ trung ương. Vì thế họ càng ngày càng lệ thuộc vào BK, áp lực của BK ngày càng mạnh trên mọi lãnh vực chính trị, kinh tế, quân sự và ngoại giao.

Muốn giải nguy đất nước thì phải giải tỏa những gì đang làm cản trở lòng yêu nước và ý chí đấu tranh của nhân dân trong và ngoài nước. Điều 4 Hiến pháp (HP) 1992 của chế độ toàn trị đã chủ trương độc quyên yêu nước vào tay một nhóm nhỏ. Nhưng chính những người này đang tỏ ra bất lực và bị ngoại bang chèn ép, mua chuộc. Sự tồn tại của Điều 4 HP là một hành động ngang ngược đối với toàn thể dân tộc VN, kể cả những người CS tiến bộ. Chính cựu TT Võ Văn Kiệt gần đây đã lên tiếng công khai kết án thái độ độc quyền yêu nước của nhóm độc tài bảo thủ!

Vì thế, hủy bỏ Điều 4 HP sẽ tạo ra một sinh khí mới, một thời đại mới vinh quang cho dân tộc. Bỏ Điều 4 HP sẽ làm cho mọi tài năng và ý chí được hội tụ và kết hợp với nhau, nó mở ra cơ hội để mọi khuynh hướng và mọi thành phần xã hội được tự do và bình đẳng tham gia vào việc bảo vệ lãnh thổ và xây dựng đất nước.

Như vậy, đối với những người yêu nước thực sự thì việc bỏ Điều 4 HP không phải là “tự sát“ như Nguyễn Minh Triết đã nói gần đây; trái lại, đây sẽ chứng tỏ sự khôn ngoan, bản lĩnh cao và lòng yêu nước trong sáng! Nó sẽ mở ra thời kì  mới cho dân tộc VN vươn lên bảo toàn lãnh thổ và hưng thịnh đất nước. Do đó, bỏ Điều 4 HP phải coi là mục tiêu và nhiệm vụ đấu tranh trung tâm và cấp thiết của tất cả các đoàn thể, khuynh hướng và thành phần xã hội, kể cả những người CS tiến bộ và có lòng yêu nước trong sáng. Nó là tiếng gọi và trách nhiệm của lương tâm và lương tri mọi người VN ở trong và ngoài nước!

*          *          *

Do đó, trước các hiểm họa xâm lấn của BK và thái độ nhu nhược, khúm núm hiện nay của nhóm cầm đầu CSVN, chúng ta quyết tranh đấu và tập trung vào các đòi hỏi cấp thiết và căn bản sau đây:

1. Đòi chế độ toàn trị phải chấm dứt ngay các chính sách bưng bít thông tin, không cho người dân biết một cách đầy đủ và nhanh chóng sự xâm lấn lãnh thổ VN của BK cũng như các tình hình liên quan tới đời sống của nhân dân.

2. Đòi chế độ toàn trị phải để các báo, đài được tự do trong việc săn tin, viết tin và phổ biến tin tức liên quan tới sinh mạng và đời sống nhân dân, lãnh thổ, hải đảo và tài nguyên trên biển của VN bị xâm phạm…

3. Đòi nhà cầm quyền CSVN phải thông tin nhanh, đầy đủ và rộng rãi trước dư luận quốc tế về những chính sách gây hấn, cưỡng chế và xâm phạm lãnh thổ và tài nguyên VN của nhà cầm quyền CSTH trên đất liền, hải đảo và biển của VN. Vì khi dư luận quốc tế hiểu rõ thì sẽ sẵn sàng ủng hộ mạnh mẽ VN.

4. Trong tư cách là một Hội viên trong Hội đồng Bảo an LHQ từ đầu năm 2008, yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải đưa ra trước HDDBA về quyết định ngang ngược và đơn phương mới đây của BK sáp nhập hai quần đảo HS và TS của VN vào TH.

5. Đòi nhóm lãnh đạo CSVN hiện nay phải để cho mọi người dân, trong đó có những thanh niên và sinh viên VN, được quyền tự do công khai biểu lộ tinh thần yêu nước trước các hành động xâm lấn hải đảoVN của BK.

6. Đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải để cho mọi thành phần dân tộc, mọi tổ chức, bất kể khuynh hướng chính trị, được tự do, bình đẳng tham gia vào việc bảo vệ lãnh thổ và xây dựng đất nước. Chấm dứt ngay các chủ trương “ddộc quyền yêu nước“ bằng cách trả tự do cho cac tù chính trị và tôn giáo!

7. Độc quyền yêu nước của một nhóm độc tài bảo thủ đã và đang đưa đến thất bại trong việc bảo vệ lãnh thổ, tài nguyên và biển của đất nước. Phải hủy bỏ tức khắc và vô điều kiện Điều 4 của HP 1992. Vì chính nó đang cản trở và phá hoại sự đoàn kết dân tộc  và sự thống nhất ý chí chung của toàn dân!

Mục Thời sự Tạp chí Dân chủ & Phát triển điện tử:  www.dcpt.org     hay    www.dcvapt.net

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mỗi sáng chủ nhật trong tháng 9, thiền sư sẽ thuyết pháp và tu viện mở cưa" để đại chúng có thể tới nghe
Loạt bài ký sự tham luận về Phong thủy, tử vi số và huyền học của PTTVG Song Lộc (626) 289-8467.
Gần đây thế giới ghi nhận nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng. Sự tăng trưởng đã làm cho Thái Lan lo ngại
Khi doanh nhân người Mỹ tên Hoan Nguyễn đến Việt Nam cách đây 1 thập niên với những dự án xây dựng một ngôi trường quốc tế
Ngược lại, một cơn chấn động nhỏ ở xứ này lại có thể đảo lộn trật tự xứ khác và gây khủng hoảng toàn cầu trong nhiều năm liền.
Sau các đợt đàn áp những người đấu tranh đòi dân chủ, tự do và đòi đất, đòi nhà, đòi lương bổng công bằng từ đầu năm đến giờ
Cờ bạc và lễ hội là một trong những đặc thù của nền văn hóa cổ truyền Việt Nam. Xã hội cổ Việt Nam xây dựng trên căn bản nông nghiệp
Chỉ còn hơn một tuần nữa là Đại-hội lần thứ 21 của Nghị-hội Toàn-quốc Người Việt tại Hoa-kỳ sẽ diễn ra từ ngày thứ Sáu 24 đến ngày Chủ-nhật 26/8
Đêm nay, bổng nhiên trong lòng tôi trằn trọc không sao dỗ an giấc ngủ, tôi có cảm giác rạo rực, day dứt, nôn nao
Bạn đã được đọc một bài bài báo rất hay "Người Dân Lớn" của nhà văn Nguyễn Quang Thân, từ báo Thể thao & Văn Hoá trong nước số 90
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.