Hôm nay,  

Mạng Lưới Nhân Quyền VN Mở Đại Hội Kỳ VIII Tại Nam Cali: Đòi CSVN Thả Các Nhà Dân Chủ; Tiếp Tục Giúp Đấu Tranh Ở VN

11/12/200700:00:00(Xem: 6936)

Giáo sư Nguyễn Thanh Trang được bầu làm Tân Trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam.

Đại Hội kỳ VIII Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam được tổ chức tại Little Saigon (California) từ ngày 07 đến 08/12/2007 với cuộc bầu cử Tân Ban Chấp Hành. Gs Nguyễn Thanh Trang đã đắc cử vào chức vụ Trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2009.

Gs Nguyễn Thanh Trang là một trong những thành viên sáng lập của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam. Ông đã được tín nhiệm làm Trưởng Ban Phối Hợp của Mạng Lưới trong suốt 8 năm đầu kể từ ngày Mạng Lưới được thành lập năm 1997 đến năm 2005. Đại Hội cũng đã bầu ra một Ban Giám Sát mới gồm có Kỹ Sư Đỗ Như Điện, Chủ Tịch và hai thành viên là Bác Sĩ Nguyễn Văn Đức và Kỹ Sư Nguyễn Ngọc Anh.

Đặc biệt nhân Đại Hội VIII này, cũng là kỷ niệm 10 năm thành lập Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, Mạng Lưới cũng đã tổ chức lễ Vinh Danh và Trao Giải Nhân Quyền 2007 cho Gs Hoàng Minh Chính, Ls Lê Thị Công Nhân và Ls Nguyễn Văn Đài tại Paracel Seafood Restaurant hôm 7/12. Buổi lễ đã diễn ra thật long trọng và ấm cúng với sự tham dự của trên ba trăm đại diện nhiều tổ chức đấu tranh, hội đoàn và nhân sĩ trí thức trong cộng đồng người Việt từ nhiều nơi về tham dự. Trong số những tham dự viên tù xa về có Luật sư Trần Thanh Hiệp từ Paris sang, Giáo sư Nguyễn Quốc Khải và Bà Jackie Bông từ Hoa Thịnh Đốn, Luật sư và Bà Nguyễn Hữu Thống từ San Jose, nhà báo Huỳnh Lương Thiện từ San Francisco, và các phái đoàn thành viên Mạng Lưới Nhân Quyền từ tiểu San Diego,   Arizona, v.v. Đặc biệt là sự hiện diện của Giáo sư Nguyễn Chính Kết từ Việt Nam qua từ năm ngoái.

Trong số các vị dân cử tham dự, người ta thấy có Dân Biểu Dana Rorabaker,   nghị viên Dina Nguyễn của Garden Grove, nghị viên Tạ Đức Trí của Westminster và Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Chủ Tịch Khu Học Chánh Orange County. Các Dân Biểu Loretta Sanchez và Ed Royce và bà Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton không đến tham dự được nhưng cũng đã gởi thư đến chào mừng Đại Hội và nhiệt liệt ca ngợi tinh than tranh đấu bất bạo động và hy sinh cao cả của các nhân vật được trúng giải năm nay.

Sau phần tuyên bố lý do của ông Đoàn Thế Cường, Trưởng ban Tổ chức và ông Lê Minh Nguyên, Trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, người điều hành chương trình là ông Trần Minh Công đã khởi sự phần lễ nghi trao giải thưởng này.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Nhà báo Huỳnh Lương Thiện, và Ls Nguyễn Xuân Nghĩa đã đọc bản tuyên bố lý do của Mạng Lưới về việc bầu chọn Gs Hoàng Minh Chính, Ls Lê Thị Công Nhân và Ls Nguyễn Văn Đài cho giải Nhân Quyền Việt Nam 2007.

Gs Nguyễn Chính Kết thay mặt Gs Hoàng Minh Chính, Nghị viên Dina Nguyễn thay mặt Ls Lê Thị Công Nhân, và Ls Nguyễn Quốc Lân thay mặt Ls Nguyễn Văn Đài đã lên nhận giải thưởng.

Ls Trần Thanh Hiệp từ Pháp Quốc và Dân biểu Liên bang Dana Rohrabacher đã đến tham dự và phát biểu trong Đại Hội.

Sau phần dạ tiệc thân mật, lễ Trao Giải Nhân Quyền 2007 đã kết thúc lúc 22g00 cùng ngày.

Ngoài ra, Đại Hội cũng đã thông qua Nghị Quyết như sau:

NGHỊ QUYẾT CỦA MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM (ĐẠI HỘI KỲ VIII)

Đại Hội kỳ VIII do Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQ) tổ chức tại Little Saigon, California, trong hai ngày 7 và 8 tháng 12 năm 2007 với mục đích:

Duyệt xét tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam; Kiểm điểm các hoạt động của MLNQ; Đề ra sách lược và công tác chính cho nhiệm kỳ 2007-2009.

Toàn thể Đại Hội:

NHẬN ĐỊNH:

Trong hai năm qua, mặc dù được Hoa Kỳ rút tên ra khỏi danh sách Các Quốc Gia Cần Quan Tâm Đặc Biệt (CPC), được hưởng quy chế Thương Mại Bình Thường Vĩnh Viễn (PNTR), được gia nhập Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO), và trở thành Thành Viên Không Thường Trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng đàn áp những người tranh đấu dân chủ ôn hòa và bất bạo động ở Việt Nam.

Các quyền tự do căn bản của con người như quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do tôn giáo vẫn tiếp tục bị nhà cầm quyền xâm phạm, và những nhà tranh đấu ôn hòa cho các quyền này vẫn bị sách nhiễu và trù dập.

QUYẾT NGHỊ:

Đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các nhà tranh đấu nhân quyền.

Đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng các nhân quyền căn bản của người dân.

Tiếp tục hỗ trợ các hoạt động tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ ở trong nước.

Tiếp tục vận động các tổ chức nhân quyền quốc tế và các quốc gia yêu chuộng tự do dân chủ áp lực nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền của người dân Việt Nam.

Làm tại Little Sàigòn, California, ngày 8 tháng 12 năm 2007.

TM Đại Hội Kỳ VIII Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam

Nguyễn Thanh Trang

Trưởng Ban Phối Hợp

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.