Hôm nay,  

San Jose: Sẽ Mở Tt Y Tế Mới Kế Bệnh Viện Cũ Nơi Phố Việt

11/03/200900:00:00(Xem: 4149)

SAN JOSE: SẼ MỞ TT Y TẾ MỚI Kế BỆNH VIỆN CŨ Nơi Phố Việt

Tòa cao ốc dự kiến sẽ thành trung tâm y tế cấp cứu San Jose.
San Jose (Trần Củng Sơn)-  Sau mấy năm đóng cửa bệnh viện San Jose Medical Center trên đường Santa Clara, góc đường 14, thuộc trung tâm thành phố, hiện nay một dự án  đang được thương lượng để mở một bệnh xá đặc biệt để chữa cho những trường hợp cấp cứu . Dự án này có sự tham gia của tổ chức y tế Gardner Family Health Network và quận hạt Santa Clara với ngân sách to lớn.
Tờ báo San Jose Mercury News ngày thứ hai đã đăng tin với tựa đề chú ý " New Hope For SJ Clinic" nói là những chi tiết đang được bàn thảo và có thể sẽ xong vào mùa hè năm nay 2009.
Nhiều năm trước đây, bệnh viện San Jose Medical Center là nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân của thành phố, vì lý do cơ sở bệnh viện không  thích ứng với các biện pháp mới đối phó nạn động đất, cho nên phải đóng cửa vì chi phí sửa chữa quá cao.
Từ khi bệnh viện này không còn họat động thì bao nhiêu cơ sở thương mại và các văn phòng bác sĩ, nha sĩ, nhà thuốc tây gần đó trở nên tiêu điều. Đa số họ dọn về gần những nhà thương khác trong thành phố hoặc là ở những nơi có đông đồng hương cư ngụ.
Theo dự tính thì trung tâm y tế đặc biệt này sẽ dùng tòa cao ốc sát bên bệnh viện cũ, nằm trên đường Santa Clara và góc đường 13. Tin tức này loan ra như một liều thuốc làm tăng niềm hy vọng của các cơ sở kinh doanh lân cận. Trung tâm y tế này có thể sẽ nhận hàng chục ngàn  bệnh nhân trong một năm.


Một chủ nhân của một tòa cao ốc đối diện bệnh viện cũ cho biết rằng sau khi bệnh viện cũ đóng cửa thì ông mua với giá chỉ một nữa so với thời điểm trứơc đó. Và bây giờ với cái tin mới này thì giá trị tòa cao ốc của ông tăng gấp đôi.
Trung tâm thành phố San Jose, thập niên 1980 là nơi có nhiều cơ sở kinh doanh của người gốc Việt như nhà hàng, tiệm sách, băng nhạc, tạp hóa…trên đường phố chính Santa Clara. Khi tòa thị chính San Jose mới được xây dựng trên đường này, góc đừơng số 5 thì chính quyền đã dời nhiều cơ sở thương mại đi nơi khác. Nhiều người vẫn tưởng là các tiệm ăn gần tòa thị chính mới sẽ phát đạt. Trái lại tất cả đều ế ẩm, cộng thêm bệnh viện San Jose đóng cửa thì càng làm khúc đường Santa Clara từ đường số 4 trở lên các đường số 5, số 6, sớ…càng hoang vắng khách thương mại.
Một vài tiệm ăn như Mỹ Cảnh, Quảng Đà đã phải gỡ bảng hiệu và sang lại cho chủ nhân mới.
Trung tâm thành phố San Jose, thành phố lớn thứ 10 Hoa Kỳ và đông người Việt nhất nước thiếu nét thơ mộng, hấp dẫn du khách và càng ngày thưa vắng người dạo phố.
Tin tức sẽ có trung tâm y tế mới như là một liều thuốc bổ làm tăng niềm hi vọng hồi sinh của khúc phố Santa Clara này trong đó có một số chủ nhân địa ốc gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm 1975, VNCH thua trận. Ít lâu sau đó MTGPMN cũng tiêu vong, không kèn không trống, không Cáo phó, Thiệp tang gì cả
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
Nhà giàu, học giỏi, mà thành khủng bố tự sát" Sao không ứng cử tổng thống" Vụ khủng bố hụt tại London và phi trường Glasgow
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.