Hôm nay,  

Giang Sơn Trội Tính Nghĩa Hùng, Nhàn Quỳnh Thu Túc Nghiên Thạch

11/12/200800:00:00(Xem: 7917)

Giang sơn trội tính nghĩa hùng, Nhàn Quỳnh Thu Túc Nghiên Thạch

Nguyễn Phương Anh
Giang sơn Tổ quốc nối liền, có ai không nhớ !
Non nước là chữ thuần Việt cũng gắn liền Tổ quốc, nước non, đất nước! Những con người yêu nước Việt đã và đang sống như chết cho đất nước phải được vinh danh!
Câu nói làm tiêu đề bài viết mong được giãi bày cùng quý vị!  
Từ bao ngàn năm nay, đất nước ta chưa bao giờ chịu nhục. Từ ngàn năm bắc thuộc hay cả trăm năm thuộc địa chưa bao giờ nhân dân ta ngừng nghỉ đấu tranh. Đất nước toàn vẹn là mục tiêu thôi thúc cả dân tộc hy sinh tất cả để giữ gìn và giành lại những gì đã mất. "Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau , nhưng hào kiệt đời nào cũng có", hay trước đó " Nam quốc sơn hà , Nam đế cư" là những tuyên ngôn bất hủ cho độc lập , tự chủ, tự cường của dân tộc ta. 
Éo le thay, những năm giữa thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21 nhân dân ta đã từng được ngấm mùi "tổ chim sẻ". Biên cương từ Ải Nam quan, Thác bản Dốc rồi vịnh Bắc bộ, Hoàng sa, Trường sa đang xa dần máu thịt Âu Cơ, đang bị ngoại bang lóc thịt, xẻ da, cắt gân cho xa rời dòng giống Lạc Hồng.  
Ở một đất nước mà tính chính nghĩa, tính anh hùng được đề cao (tính trội) thì ngàn năm văn vật vẫn còn. Ở đất nước mà tính lừa dối được nâng lên dù tự phát hay bị ép buộc cũng đưa dân tộc đến diệt vong. Hàng trăm ngàn 
liền bà con gái đi làm công nhật, cô dâu, gái ...cho Đài loan, Hàn quốc, Mã lai...hay hàng trăm ngàn đàn ông đi làm xuất khẩu lao động cực nhọc nơi xứ lạ đủ để suy nhược giống nòi.
Tổ quốc mà tính ân nghĩa, tính hào hùng được trọng dụng thì an nhàn muôn thuở. Lòng hướng về cái nhàn, ngàn mối lo tan hết, như hoa Quỳnh khoe hương sắc mùa thu, năm nào cũng vậy. Tổ quốc mà nghĩa hiệp, hùng cường thì ngàn thu vững như bàn thạch, mỗi bước đi (túc) lên tương lai như dời sơn đảo hải, giống như nghiên, bút vẫn coi là tri thức, quốc đạo được Văn Miếu ghi tên ngàn năm vậy.
Thế giới nói chung, các tổng thống như ông Bush...đều có nói rằng những người đấu tranh cho dân chủ hôm nay sẽ là những lãnh đạo tương lai của đất nước họ, của dân tộc họ. Và cũng vô tình, nhưng cái tên của họ đã làm nên một câu thành ngữ cho tương lai: Giang sơn trội tính nghĩa hùng, nhàn quỳnh thu, túc nghiên thạch !.
Đó là :
Nguyễn Thanh GIANG
Nguyễn Mạnh SƠN
Phạm Văn TRỘI
Nguyễn Văn TÍNH
Nguyễn Xuân NGHĨA
Vũ Văn HÙNG
Nguyễn Kim NHÀN
Ngô QUỲNH
Lê Thị Kim THU
Nguyễn Văn TÚC
Phạm Thanh NGHIÊN
Trần Đức THẠCH  
Câu thành ngữ này được hàng chục tờ báo của đảng đọc đi đọc lại hàng chục ngày qua, họ còn trưng cả ảnh của các chiến sỹ đấu tranh cho dân chủ nhân quyền lên trang nhất hòng dẫn chứng cho những lời văn của lũ người đang bị nô dịch hoá, thuộc địa hoá của tư tưởng Mác - Lê nin.
Báo Tổ quốc hay báo Giang sơn cũng là một. Một tiếng nói đối lập nhỏ nhoi minh chứng cho sự sắp đội sổ trong làng tự do báo chí thế giới của chế độ cầm quyền, vậy mà họ nỡ gạt bỏ, coi là báo lậu để rồi ngày mai đây nền tự do báo chí độc tài cộng sản Việt nam sẽ là số một từ dưới lên của phân cấp báo chí thế giới tự do dân chủ.
Những người đấu tranh dân chủ hãy tự hào vì có một lãnh đạo như ông Nguyễn Thanh Giang, với 73 tuổi ông vẫn kiên cường đấu tranh vì đất nước tự do dân chủ, ông vẫn không ngại nhận những công việc nhạy cảm về mình để giúp đỡ đa số anh em trong phong trào. Ông xứng đáng được nhiều người, rất nhiều người biết ơn vì những đóng góp, công lao như vậy.
Tập san Tổ quốc là một trong vài ba tờ báo hiếm hoi đang phát hành công khai, thách thức sự đàn áp của độc tài cộng sản. Sự hy sinh về quyền lợi vật chất, quyền lợi chính trị, quyền được làm "người quan sát"...của chủ nhiệm báo phải được tôn vinh đúng mức, nhất là trong giới đấu tranh dân chủ, nhân quyền. Báo giấy của đảng cũng không ngờ khi quy kết ông là tay sai của đảng phản động thì vô hình chung làm công chúng nhận biết đảng phản động đó lại có những con người ưu việt như vậy trong tổ chức.  


Báo chí một chiều những ngày qua không ngừng quy kết, chụp mũ những chiến sĩ dân chủ là thèm đôla, làm tay sai...Nhưng sự thật có đâu như vậy. Một nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, hội văn học nghệ thuật Hải Phòng với hàng trăm bài viết trong tập " Hai nửa vỡ" ...nói lên sự đau khổ khốn cùng của hàng ngàn người dân từ khi giải phóng đến khi được đi bán sức lao động hay sức "tự có" nơi xứ người lại có thể yêu "đồng đô la bẩn thỉu" đến vậy sao. Đến hôm nay, hội văn học đảng tính đó đã khai trừ anh ra khỏi hội.
Ông Phùng Mai người phổ biến lá thư được coi như của anh Nghĩa ra trước công luận mạng internet và quốc tế về việc xin giúp đỡ thì chính anh Nghĩa trước khi bị bắt đã từ chối nhận sự giúp đỡ đó, ông Phùng Mai có điện thoại cho chị Nga- vợ anh Nghĩa, nhiều lần nhưng chị nhất quyết không nhận sự giúp đỡ với những lời lẽ không lấy gì làm lịch sự trong bức thư kêu gọi của ông. Trước đó ông có gửi về cho anh Nghĩa và cô Nghiên một vài vỉ thuốc ốm đau nhưng qua ai đó làm sao mà đến nay vẫn chưa nhận được. Ông cũng nói nếu số tiền anh Nghĩa không nhận mà đưa cho đối tượng bảo lãnh của ông thì người đó sẽ nhận ngay để hòng làm le với chị Nga vợ anh Nghĩa để chị vui lòng nhận số tiền đó. Hiện nay số tiền 1000 đô la mà bên ông Phùng Mai quyên góp theo lá thư đó vẫn nằm nguyên trong túi của ông.
Nhưng việc này đã bung bét ra và an ninh nhất quyết quy chụp anh Nghĩa làm biểu ngữ cho phong trào vì số tiền ảo đó. Hiện nay anh Nghĩa bị bệnh trĩ, đau dạ dày... trong tù dưới sự quản thúc gắt gao của bộ công an vậy mà gần như lãnh đạo khối 8406 đều không hỏi thăm gia đình, có lãnh đạo còn kiên quyết nói " nếu anh ấy không bị bắt thì chúng tôi cũng loại ra khỏi khối 8406 vì làm việc gì cũng không xin ý kiến lãnh đạo và đi xin tiền". Liệu có ai hiểu cho anh Nghĩa, cho gia đình anh ấy.
Làm sao dưới sự kiềm toả ngặt nghèo này của an ninh mà anh ấy lại giữ được bí mật để xin ý kiến lãnh đạo của ông Đỗ Nam Hải "- một người mà ai cũng biết đã viết cam đoan gì, xin nhận gì, xin thôi gì trong năm 2006 ngay khi bị an ninh đến nhà chuẩn bị bắt đi vào nhà tù nhỏ. Làm sao việc xin tài trợ lại chỉ độc quyềnh lãnh đạo 8406 mới được làm ".
Nếu các bậc lãnh đạo 8406 biết việc anh Nghĩa phải khó khăn gian khổ như thế nào để tham gia biểu tình, băng role, biểu ngữ...thì họ mới biết để so sánh với việc đấu tranh "võ mồm" hay "salon" . Những khi anh bỏ xe máy , vượt rào sang nhà hàng xóm của bạn, lội bộ qua cánh đồng...để đi chỉ đạo biểu tình, rồi bị đánh đập...thì anh có nghĩ rằng mình đấu tranh vì những đồng tiền nhỏ nhoi đó. Anh Nghĩa là một con người sống chết với phong trào dân chủ và anh cũng sẵn sàng chết vì niềm tin , lý tưởng đó của mình.
Thầy giáo Vũ Hùng cũng như vậy. Có ai tin rằng thầy nhận 400 đô la tiền công để rải truyền đơn như báo công an đã đưa tin" Đúng là thầy có nhận, hay bị ép phải nhận vì tình cảm của đồng bào Hải ngoại. Khi đó thầy vừa bị đuổi việc dạy học, đánh trống vì đấu tranh dân chủ. Ông Sỹ Hoàng đã vận động diễn đàn giúp thầy 400 đôla để thày kiếm kế sinh nhai, làm một quán rửa xe máy, bán chè chén...ngay trước cổng nhà, gần đường đi. Thầy cũng đã khai báo với an ninh sự giúp đỡ này, và chính vì vậy lũ bồi bút đểu giả đã dựng chuyện thầy nhận tiền rải truyền đơn. Thầy Vũ Hũng chỉ duy nhất thực hiện việc treo biểu ngữ ở cầu vượt Nam Thăng Long. Nội dung biểu ngữ đến nay vẫn được bà con nhân dân bàn tán và họ thực sự ngưỡng mộ con người đã nói thay, làm thay cho họ.
Một câu chuyện vui, vẫn được người đời kể lại, đó là khi một người cám ơn người khác và nói rằng : Tôi không biết làm sao mà cảm ơn đủ tấm lòng của anh!. Người kia nói lại rằng : từ khi con người phát minh ra tiền thì việc đó có khó gì đâu. Từ PMU18 đến PCI ngày nay chắc lãnh đạo chính quyền vẫn thường làm vậy. Mà họ đâu có tính bằng trăm đôla. Chỉ có những người nhận ân nghĩa từ những đồng bào của họ mới bị báo chí tự do độc tài sơn phết cho những tội "tày đình" như vậy.
Xin mượn câu thơ của Trung Tướng Trần Độ để cho đoạn kết :
"Những mơ xoá ác ở trên đời
Ta phó thân ta với đất trời
Ngỡ ác xóa rồi thay cực thiện
Ai hay, biến đổi, ác luân hồi. "   
 Hà nội, 10/12/2008
Nguyễn Phương Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.