Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Việt Nam: Miệng Người Lưỡi Hổ Mang; Báo Xuyên Tạc Một, Chủ Tịch Nhà Nước Bịa Đặt Mười

23/10/200800:00:00(Xem: 14292)

Hoa Thịnh Đốn.- Đảng Cộng sản bao giờ cũng khoe có tự do Tôn giáo ở Việt Nam, nhưng khi hành động chống người theo đạo thì họ lại bảo để bảo vệ Luật pháp quốc gia chống lại những kẻ có âm mưu gây chia rẽ Tôn giáo, phá hoại đòan kết dân tộc  và  để bảo vệ quyền lợi  của Tổ quốc.

Bằng chứng đã được chứng minh rõ nhất khi đảng CSVN ra tay chống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN, Ấn Quang) khi các Nhà Lãnh đạo của Giáo hội này không chịu thuần phục để cho Nhà nước quản lý như Tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam của Nhà nước lập ra năm 1981.

Vì  lập trường cứng rắn này mà các Nhà Lãnh đạo GHPGVNTN, đứng đầu là Cố Tăng thống Thích Huyền Quang và Viện trưởng Viện Hóa Đạo, Hòa thượng Thích Quảng Độ đã phải vào tù, ra khám nhiều năm và bi qủan thúc, cô lập, cắt điện thoại và nghe lén, canh chừng ngày đêm.  Hầu hết Tài sản của Giáo hội này cũng chịu chung số phận bị Nhà nước tịch thu như Tài sản của các Tôn giáo khác từ sau 1975.

Vụ bị cưỡng chiếm tài sản của  Giáo phận Công gíao Hà Nội  tại khu đất  42 Nhà Chung và  khu vực 178 Nguyễn Lương Bằng , Thành phốù Hà Nội  là một  bằng chứng khác của chính sách co ép người theo đạo.

Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng CSVN giải thích việc làm này theo kiểu “lý sự cùn” trong buổi tiếp đoàn đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam ngày 02-10-2008: “Theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam hiện hành, đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước thống nhất quản lý, không thừa nhận quyền tư hữu về đất đai, đồng thời, theo Nghị quyết 23 của Quốc hội khóa XI, Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại cũng như không xem xét lại chủ trương và thực hiện chính sách về nhà đất mà Nhà nước đã ra quyết định quản lý, bố trí, sử dụng từ 1-7-1991 trở về trước.

 Thủ tướng cũng tỏ thái độ nghiêm khắc phê phán đối với những hành vi vi phạm pháp luật tập trung đông người cầu nguyện đòi đất, dựng ảnh tượng, thánh giá, làm lều bạt, phá hoại tài sản công cộng, chống người thi hành công vụ... xảy ra ở giáo xứ Thái Hà, 178 Nguyễn Lương Bằng và 42 Nhà Chung, Hà Nội vừa qua. Thủ tướng đánh giá cao về thái độ của Hội đồng Giám mục Việt Nam là không có chủ trương đó và yêu cầu Hội đồng Giám mục Việt Nam có những quyết định để chấm dứt cũng như không lặp lại những việc làm sai trái đó, vì nếu cứ tiếp tục như vậy, sẽ ảnh hưởng không tốt tới phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, tới quan hệ tốt đẹp giữa Nhà nước và Giáo hội cũng như tới quan hệ giữa Việt Nam và Vatican đang trên đà phát triển tích cực.” (Thông tấn xã Việt Nam, TTXVN)

Nhưng vấn đề không giản dị như Dũng nói vì khu đất này đã bị Nhà nước “treo” từ lâu.

Hãy nghe lời phát biểu của Tổng Giám mục địa phận Hà Nội, Ngô Quang Kiệt trước Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 20-9 (2008) : “ Ông chủ tịch có nói rằng: đất đai thì nó từ ngàn xưa không biết nguồn gốc từ đâu mà đến thời Giáo Hội Công Giáo thì lại được trao cấp cái đó thì chúng tôi công nhận cái đó. Thế nhưng ít ra khi cấp như thế người ta có một mảnh giấy công nhận là đây được cấp. Và đến thời chính quyền sau có thể thay đổi, nhưng phải có giấy tờ để chứng minh cái sự thay đổi (và không ai có thể thay đổi được là làm sao").

 “Thế thì trên mảnh đất 42 chúng tôi chưa được cái văn bản nào của nhà nước nói về cái sự thay đổi đó. Không có đi vào cái diện cải tạo tư sản, không có đi vào cái diện cải tạo nông nghiệp, cũng không có cái văn bản nói lên sự tịch thu hay là trưng thut trao cho cơ quan nào… hoàn toàn không có. Thực ra có thể nói việc quản lý của cơ quan nào đó là chưa có hợp pháp, trên cái căn bản là chúng ta phải có giấy tờ, chứ bây giờ kẻ cướp vào nhà chúng tôi rồi ngang nhiên ở đó rồi không có giấy tờ gì hết và họ mạnh chúng tôi không đuổi ra được thì đương nhiên họ chiếm hay sao"! phải có giấy tờ, cần có văn bản pháp lý. Thế thì về vấn đề pháp luật thì vấn đề đất 42 chúng tôi chưa hai lòng với câu trả lời của ông. Chúng ta phải sống theo pháp luật, thì phải có văn bản giấy tờ của chính quyền. Thờùi chính quyền này có thể thay đổi, chính quyền sau có thể thay đổi nhưng phải có giấy tờ văn bản rõ ràng. Chúng tôi thấy đất 42 chưa có cái văn bản đó…nhà nước.

Cái vấn đề thứ hai, ông chủ tịch có nói ra ngoài vấn đề pháp lý, chúng ta phải cư sử theo tình người, nguyện vọng của người dân thì chúng tôi thấy vẫn chưa được: biết bao nguyện vọng chúng tôi nêu lên, ít nhất là qua 15 lá đơn của Tòa Tổng Giám mục Hà nội và hội đồng Giám Mục bao nhiêu lần nữa, nguyện vọng chúng tôi về cái đất đó gắn bó với chúng tôi nó gần gũi với chúng tôi. Nguyện vọng thật là chính đáng nhưng không bao giờ được giải quyết cả. Cho nên có thể nói đó cho chúng tôi thấy cái lý thuyết, nguyên tắc ông chủ tịch đưa ra rất hay nhưng chưa thực hiện được, nguyện vọng cũng như pháp lý. nhà nước.” (ViệtCatholic News)

Như vậy rõ ràng phía Giám mục Kiệt có xin giải quyết vu đất “bị treo” nhưng Chính quyền thành phố Hà Nội, được lệnh của Trung ương, đã ì ra nhiều năm để chờ cơ hội cướp đất không chịu giải quyết nên người dân phải đòi.

Vậy mà miệng lưỡi Nguyễn Tấn Dũng lại bảo, theo bài tường thuật của TTXVN : “Thủ tướng tỏ ý lấy làm tiếc và thật sự không hài lòng về những việc làm sai trái của Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt trong thời gian gần đây như: Chủ trương, tổ chức và ủng hộ những hành vi vi phạm pháp luật của một số giáo sĩ, giáo dân tại 42 Nhà Chung và khu vực 178 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, thiếu tôn trọng và hợp tác với chính quyền Hà Nội, trong đối thoại để tìm giải pháp thích hợp, có những lời lẽ thách thức Nhà nước, có những phát ngôn dù trong ngữ cảnh nào cũng thể hiện sự xúc phạm đối với đất nước, dân tộc, coi thường vị thế đất nước và tư cách công dân Việt Nam trong mối tương quan với thế giới. Thủ tướng cho rằng những lời nói và hành vi của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đã làm giảm sút lớn uy tín của ông trong cộng đồng Công giáo Việt Nam và trong xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến quan hệ tốt đẹp giữa Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và chính quyền Hà Nội, giữa Nhà nước và Hội đồng Giám mục Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt tự xem xét lại những hành vi của mình để có cử chỉ sửa mình và hành động thiết thực để khắc phục những sai trái vừa qua, mong muốn Hội đồng Giám mục Việt Nam với tinh thần đồng đạo và vì lợi ích chung hỗ trợ và giúp đỡ Tổng Giám mục Kiệt nhiều hơn nữa, trước hết chấp hành pháp luật.”

Nhưng TGM Kiệt đã nói những gì trong buổi họp với Hội đồng Thành phố Hà Nội hôm 20-9 (2008) mà đến nỗi bị “mắng” ngang ngược như vậy "

Hãy cùng đọc : “ …. Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng.”

XUYÊN TẠC CÓ NÒI

Lời nói này có chỗ nào gọi là “xúc phạm đối với đất nước” như cáo buộc của Dũng và của cả làng báo “gia nô” không "

Vậy mà, theo lệnh của Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các Báo và cơ quan truyền thông của đảng đã được lệnh “cắt xén” lời nói ngay thẳng của TGM Kiệt để đồng loạt dấy lên chiến dịch  xuyên tạc và lên án ông  “miệt thị dân tộc”  hay đã “lăng mạ dân tộc, bất trung với Tổ quốc…” "

Thái độ “cả vú kấp miệng em” thể hiện trên  Báo Điện tử của Trung ương đảng  ngày 22-29 (2008) : “ Ông Ngô Quang Kiệt nói công khai rằng: "Tôi đã đi nhiều nước, nhưng tôi thật nhục nhã khi cầm hộ chiếu Việt Nam". Phát ngôn của ông đã gây phẫn nộ trong nhân dân Thủ đô và cả nước….”

 “…. Tại sao là một công dân Việt Nam ông Ngô Quang Kiệt lại “nhục nhã” khi cầm hộ chiếu của quốc gia mình, của dân tộc mình" Việt Nam là nơi đã sinh ra ông và nuôi dưỡng ông đến trưởng thành, nhưng ông đã miệt thị dân tộc mình, đất nước mình, xúc phạm đến lòng tự tôn dân tộc và của tất cả mọi người Việt Nam.”

 “… Là công dân Việt Nam, ông Ngô Quang Kiệt phải tự hào được sinh ra và sống trong một đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc, được “sống phúc âm trong lòng dân tộc”. Nhưng ngược lại, ông Ngô Quang Kiệt lại miệt thị chính dân tộc mình, xúc phạm chính đất nước đã sinh ra mình….”

Nhưng tại sao Nhà nước CSVN phải sử dụng cả guồng máy thông tin-báo chí độc quyền khổng lồ  để “bề hội đồng” một Tu sỹ không có phương tiện nào để trả lời hay thanh minh cho người dân trong nước biết rõ sự thật"

Cách hành sử này là độc tài, độc đoán  và vi phạm quyền trả lời của người dân đã được quy định trong Điều 9 sửa đổi  của Luật Báo chí  về quyền “Cải chính trên báo chí”.

Hai khỏan  đầu của Điều  9 viết :

1- Báo chí khi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì phải đăng, phát sóng lời cải chính, xin lỗi của cơ quan báo chí, của tác giả. Trong trường hợp có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng kết luận đó.

2- Tổ chức, cá nhân có quyền phát biểu bằng văn bản về những nội dung đề cập trên báo chí khi có căn cứ cho rằng báo chí đã thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến mình. Cơ quan báo chí phải đăng, phát sóng lời phát biểu của tổ chức, cá nhân đối với thông tin đã được đăng, phát sóng trên báo chí của mình….”

TGM Ngô Quang Kiệt  và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã không được Nhà nước cho sử dụng quyền này.

Nhưng đây  không phải là lần thứ nhất Báo, Đài nhà nước đã xuyên tạc sự thật.  Việc này xẩy ra gần như như cơm bữa mỗi ngày trên Báo, Đải ở trong nước  nên  không  ai ngạc nhiên.

Ngay cả Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết cũng còn  bịa ra  tin Hội đồng Giám mục Việt Nam và Tòa Thánh Vatican  “đồng tình”  với việc Nhà nước bắt giam Linh mục đấu tranh Nguyễn Văn Lý.

Trong chuyến thăm Hoa Kỳ từ ngày 18 đến 23-6-2007  Nguyễn Minh Triết được  Hãng truyền hình CNN phỏng vấn và  các báo trong nước  sau đó  được lệnh đăng bài dịch đã đăng trên Báo Nhân Dân ngày 4-7-07. 

Đọan đối đáp về Cha Lý  như sau :

Hỏi :  Tổng thống Mỹ đã có đưa ra những trường hợp cụ thể những ai bị xúc phạm nhân quyền không"

Đáp :   “Tổng thống thống nhất rằng chúng tôi chỉ bàn với nhau, không nên nói những vấn đề cụ thể.”

Hỏi :  Tôi đưa vấn đề này ra vì trong hội nghị tháng năm, tháng sáu ở Pháp, Tổng thống Bush có đưa ra việc Nguyễn Văn Lý bị vi phạm nhân quyền"

Đáp : “  Ông ta vi phạm pháp luật VN.   Đây hoàn toàn là vấn đề pháp luật, không phải là vấn đề tôn giáo. Việc xét xử ông ta được Hội đồng giám mục VN và Tòa thánh Vatican cũng đồng tình với chúng tôi.”

Ngay sau  đó Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Giám  mục  Phaolô Nguyễn Văn Hòa gửi thư thẳng cho Văn phòng Chủ tịch Nước để phản đối  lời tuyến bố bừa bãi của Triết.

Nguyên văn Bức Thư  như sau :

Kính thưa Cụ Chủ Tịch Nước,

Thay mặt Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, tôi kính gửi lời thăm Cụ và thưa Cụ việc sau đây :

Nhân đọc trong báo “ Tuổi Trẻ “, số ra ngày 6 tháng 7 năm 2007, tại trang 3, liên quan đến vụ xét xử Linh mục Nguyễn Văn Lý,

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam nhận định như sau :

Câu trả lời của Cụ Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết “ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Tòa Thánh Vatican cũng đồng tình với chúng tôi “ là không đúng sự thật.

Kính chúc Cụ sức khỏe.

TM. Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

Phaolô Nguyễn Văn Hòa

Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

……

Như vậy thì việc Báo, Đài của Nhà nước được lệnh “cắt, xén”  lời nói  của TGM Kiệt để xuyên tạc, mạ lỵ ông chỉ làm cho bộ mặt của Nhà nước  xấu xa thêm.

 Nhưng có phải vì sợ sự thật mà Nhà nước phải “mồm loa, mép dải”, tìm cách đánh lận con đen để gỡ danh dự trong vụ án cướp đất giữa ban ngày ở 42 Nhà Chung và  khu vực 178 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội "

ĐE DỌA – VU OAN

Không những thế, ngày 02-10-2008,  Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Hưởng còn đưa ra những lời hăm dọa hằn học đối với TGM Kiệt trong Cuộc phỏng vấn của Thông tấn nhà nước, Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) : “Một vài chức sắc của giáo phận Hà Nội thể hiện qua vài vụ gây rối, tranh chấp đất đai gần đây đã đi ngược lại con đường mà cả dân tộc đang vươn tới. Họ đã và sẽ nhận lãnh hậu quả từ những việc làm trái đạo, ngược đời của họ.”

Hưởng còn lập lại hoài nghi về khu đất có thể trước đây là của  Phật giáo như một số thông tin do công an chủ động tung ra mấy tháng trước ngày chính quyền Hà Nội chiếm giữ  hòng gây chia rẽ Tôn gíao, nhưng bất thành.

Hưởng nói : “Với Việt Nam chúng ta, cũng như rất nhiều quốc gia lịch sử có chiến tranh khác trên khắp thế giới, quyền sở hữu đất đai là một vấn đề hết sức phức tạp. Thế kỷ trước, dưới chế độ thực dân xâm lược, Pháp chiếm đất đai rồi cung cấp cho các đối tượng từ những sở hữu gốc có thể là của Phật giáo, có thể là của các tổ chức, cá nhân khác. Khi đất nước độc lập, Luật pháp Việt Nam qui định rõ đất đai thuộc quyền sở hữu toàn dân, nhà nước thống nhất quản lý. Mọi đối tượng chỉ được quyền sử dụng khi được Nhà nước cấp phép. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, đất đai cũng có sự thay đổi sở hữu với những lý do khác nhau, như trường hợp ở 178 Nguyễn Lương Bằng và 42 Nhà Chung (Hà Nội) là một ví dụ…”

Nhưng Hưởng nói mà không biết mình đã nói quàng nói xiên,  vì quyền sở hữu bất hợp pháp của nhà nước trên hai khu đất chưa hề được sang tên như TGM Kiệt đã nói với Hội đồng Thành phố Hà Nội.

Như thế có phải khi đã có súng trong tay thì Công an Nguyễn Văn Hưởng muốn nói sao thì nói  "

Hưởng còn chụp mũ TGM Kiệt khi nói về nguyên nhân cuôc đòi đất : “Nguyên nhân đầu tiên tôi cho rằng nhiều giáo dân chưa hiểu biết về luật pháp. Còn một nguyên nhân khác nữa là một thiểu số lãnh đạo giáo phận Hà Nội lợi dụng chính sách tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước để đòi quyền lợi không chính đáng, bất hợp pháp. Họ hy vọng nơi này, nơi kia, thế lùc này, thế lực khác ủng hộ để gây mất ổn định. ”

Cũng nên biết Hưởng là cán bộ Công an cấp cao nhất được  Nhà nước sử dụng làm công  tác tranh biện với Khách nước ngòai hay phản bác những quan điểm của các Tổ chức nhân quyền và tôn giáo quốc tế  mỗi khi họ lên án Việt  Nam vi phạm các quyền này.

Để xen lấn  sâu hơn vào nội bộ Giáo hội Công giáo, hôm 15-10, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân Thành phố  Hà Nội (UBND TP) Nguyễn Thế Thảo  còn đòi thuyên chuyển TGM Ngô Quang Kiệt ra khỏi Giáo phận Hà Nội.

Thảo bịa đặt việc làm này nhằm “thể hiện tâm nguyện chung của người dân cũng như giáo dân Thủ  đô” , và vì  TGM  Ngô Quang Kiệt “không còn đủ uy tín và tư cách để thực hiện chức trách như trước nay”

Thảo nói : “ Việc đề nghị này nằm trong chức trách của chính quyền Thành Phố đối với đời sống người dân và phong trào xã hội nói chung.”

Đó là hành động “Nhà nước hóa Tôn giáo” khi Thảo lấy quyền hành chính  để xâm phạm  Giáo quyền của Tòa Thánh La Mã.  Việc bổ nhiệm hay thuyên chuyển Giám mục là quyền của Đức Giáo Hoàng, không phải là quyền của Hội đồng Giám mục Việt Nam và càng không thuộc quyền của Hội đồng Nhân dân “tép riu” của Thành phố Hà Nội.

Trong vụ tranh chấp đất  ở hai khu  42 Nhà Chung và 178 Nguyễn Lương Bằng, chính quyền Hà Nội và đảng Cộng sản Việt Nam  có đối xử công bằng với người Công giáo  như  Hiến pháp  đã quy  định  trong Điều 70  hay phải đợi đến khi  bị cấm đạo thì  họ mới biết  quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo  của mình có còn hay không "  -/-

10-08

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Ông mô tả mình là một người chủ trương “tôn trọng sự sống – (pro-life),” ủng hộ Tu chính án số 2 (quyền sở hữu vũ khí,) cổ võ một bộ máy chính quyền nhỏ, một kế hoạch quốc phòng mạnh mẽ, và là một người bảo thủ tôn trọng quốc ca” đã nói là hiện nay nước Mỹ không còn là một quốc gia dân chủ gương mẫu, và rằng “chúng ta cần phải có một Tổng Thống cho tất cả mọi người Mỹ, chứ không phải chỉ cho một nửa nước Mỹ.”
Nước. Nước từ đâu cứ dâng lên; lên rồi rút, rút rồi lại lên, ngập tràn đồng ruộng, ao hồ, vườn tược, làng quê, và phố thị của nhiều tỉnh thành miền Trung. Cuồng phong bão tố từ đại dương cuộn xoáy vào đất liền, kéo theo những cơn mưa xối xả ngày đêm.
Vấn đề không phải là để truy thù hay báo oán. Truyền thống văn hoá bao dung dân tộc Việt không cho phép bất cứ ai thực hiện điều đó. Tuy nhiên, quá khứ cần phải được thanh thoả – và không thể thanh thỏa bằng một (hay vài) cuốn truyện– để chúng ta đều cảm thấy được nhẹ lòng, và an tâm hơn khi hướng đến tương lai.
Làm thương mại, nhất là làm trong nghề buôn bán nhà cửa, muốn mọi người thương mình rất khó. Chín người thương mình cũng có một người ghét mình. Ăn ở cho mọi người thương mình chỉ có chân thành mới làm được.
Rừng điêu tàn thì đất nước suy vong; đây mới chính là cội rễ của vấn đề.bChúng ta cứu giúp đồng bào bị nạn nhưng chính chúng ta có ai nghĩ đến cội nguồn của vấn đề là nạn phá rừng cưa gỗ tàn phá đất nước. Tác động tới môi trường, phá rừng vẫn đang tiếp diễn và đang làm thay đổi khí hậu và địa lý.
Trưa ngày 16/10/2020, một thanh niên người Tchétchène, tên Abdoullakh Anzarov, đã cắt cổ Thầy giáo Sử Địa, ông Samuel Paty, ngay trước trường Trung học Le Bois d'Aulne nơi ông đang dạy, ở Thành phố Conflans-Sainte-Honorine, ngoại ô Tây-Bắc cách Paris chừng 40km Paris.
Tôi rất hãnh diện đã ủng hộ đạo luật lịch sử, mang 130,000 người tị nạn đầu tiên từ các nước Việt Nam, Lào, và Campuchia đến Hoa Kỳ vào năm 1975 và đã thông qua nghị quyết chào đón họ. Tôi đã bỏ phiếu chấp thuận gia tăng ngân quỹ để giúp những người Việt mới đến định cư và sau này tôi đã đồng bảo trợ cho đạo luật dẫn đến sự hình thành của hệ thống di trú theo quy chế tị nạn hiện hành. Tinh thần cứu giúp người tị nạn, chào đón họ đến với tự do sau khi trốn thoát chế độ đàn áp, là giá trị nền tảng của chúng ta và của Hoa Kỳ. Cũng do giá trị đó mà nước Mỹ trở thành biểu tượng của tự do và hy vọng, dẫn đầu thế giới không chỉ bằng sức mạnh của một cường quốc mà bằng hành động cụ thể làm gương cho thế giới. Trong vai trò tổng thống, tôi cam kết sẽ giữ cho nước Mỹ là quốc gia luôn chào đón người tỵ nạn và di dân, và chúng ta ghi nhận sức mạnh phi thường của Hoa Kỳ đến từ xã hội đa dạng và đa sắc tộc của chúng ta.
Hai Dự thảo “Báo cáo Chính trị” (BCCT) và “Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII”, gọi ngắn là “Xây dựng, chỉnh đốn đảng”, dành cho Đại hội đảng XIII vào đầu tháng Giêng năm 2021, đã bộc lộ bản tính tham quyền cố vị và tư duy giáo điều
Tại Hoa Kỳ, tháng 10 được chọn là tháng nâng cao hiểu biết về ung thư vú. Theo thông tin từ trang web của Hiệp Hội Ung Thư Vú Quốc Gia (National Breast Cancer Foundation), trung bình cứ 2 phút thì có một phụ nữ được chẩn đoán bị ung thư vú tại đất nước có hệ thống y tế đứng đầu thế giới này. Theo trang web của Hội Ung Thư Việt Mỹ (Vietnamese American Cancer Foundation), ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ người Việt nhưng lại có rất ít thông tin về những gì người mắc bệnh đã từng trải qua. Đây một tổ chức vô vụ lợi có văn phòng tại miền Nam Cali được thành lập từ năm 2002 với sứ mệnh ủng hộ và tranh đấu cho quyền lợi của bệnh nhân ung thư.
Dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới tùy theo ảnh hưởng môi trường của nơi cư trú, văn hóa tập tục truyền từ đời này qua đời khác, cách sinh sống, tôn giáo khác nhau, họ có các hình thức mai táng khác biệt riêng mà tôi xin dần dà trình bày ra đây để gọi là góp thêm chút ý kiến với quý vị:
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.
Người Việt Phone
Không còn nghi ngờ gì nữa, khẩu trang đã đóng một vai trò trung tâm trong các chiến lược đối đầu với dịch bệnh COVID-19 của chúng ta. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa SARS-CoV-2 mà còn nhiều loại virus và vi khuẩn khác.
Hôm thứ Hai (06/07/2020), chính quyền Mỹ thông báo sinh viên quốc tế sẽ không được phép ở lại nếu trường chỉ tổ chức học online vào học kỳ mùa thu.
Đeo khẩu trang đã trở thành một vấn đề đặc biệt nóng bỏng ở Mỹ, nơi mà cuộc khủng hoảng Covid-19 dường như đã vượt khỏi tầm kiểm soát.
Trong khi thế giới đang đổ dồn tập trung vào những căng thẳng giữa Mỹ với Trung Quốc, thì căng thẳng tại khu vực biên giới Himalaya giữa Trung Quốc và Ấn Độ vào tháng 05/2020 đã gây ra nhiều thương vong nhất trong hơn 50 năm.
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cho biết các CEO của 4 tập đoàn công nghệ lớn Amazon, Apple, Facebook và Google đã đồng ý trả lời chất vấn từ các nghị sĩ Quốc hội về vấn đề cạnh tranh trong ngành công nghệ.