Hôm nay,  

Đức Quốc: Liên Đoàn Cgvn Thắp Nến, Thánh Lễ Vì Vn

08/10/200800:00:00(Xem: 5888)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Thánh lễ trang nghiêm.

 

Rosa Đức Quốc Hôm nay, 03-10-2008 là ngày Lễ Đức vui mừng đất nước thống nhất cách đây gần hai thập niên, sau khi cộng sản Đông Đức sụp đổ. 

Nhân dịp nghỉ lễ, Liên Đoàn Công giáo Việt Nam đã tổ chức tại thành phố Stuttgart, thủ phủ của tiiểu bang Baden-Wrttemberg một buổi thắp nến và Thánh Lễ mục đích cầu nguyện cho công lý và hoà bình tại Việt Nam. 

Ngay từ buổi sáng trời đã đổ mưa, mưa tầm tã làm cho ban tổ chức buồn và lo ngại không biết trời xấu thế này chắc đồng hương sẽ nằm nhà không tham dự được nên chỉ biết thầm cầu nguyện xin Đức Mẹ cứu giúp để cho mưa tạnh gió hoà. 

Có lẽ cảm thông được nỗi lòng của những người trong ban tổ chức, của con chiên nên đến khoảng 12 giờ trưa thì ngừng mưa và bầu trời trở nên quang đãng. 

Ánh nắng chan hoà đã mang lại vui mừng và phấn khởi cho ban tổ chức.Mặc dầu thư mời thông báo là buổi thắp nến bắt đầu từ 14 giờ, nhưng 13giờ30 chúng tôi đến nhà thờ  và điều làm chúng tôi mừng hơn nữa là tại đây đã có rất đông người hiện diện. 

Chào hỏi nhau thì biết được tham dự viên đến từ khắp nơi trên nước Đức, có người ở cách xa 200- 300 km đã đi bằng xe lửa về Stuttgart, chúng tôi có gặp cụ bà năm nay tuy đã 82 tuổi nhưng đã ngồi xe hơi 9 tiếng ( cách Stuttgart khoảng 800km ) cũng có mặt. 

Cảm động và thán phục sự nhiệt tình của cụ bà nên chúng tôi có hỏi : Động lực nào đã thúc đẩy Bà tới đây " Cụ Bà trả lời : Tôi được các Anh cho đi chung xe, và nhất là tôi tới đây để cùng hiệp thông, cầu nguyện với Giáo Hội Việt Nam thì tôi đi… Điểm đặc biệt chúng tôi nhận thấy trong buổi cầu nguyện hôm nay, là có rất nhiều vị từ xa đến, nhiều tư vấn là những vị cựu chủ tịch Liên Đoàn CGVN tại Đức và nhiều vị không cùng công giáo đã về Stuttgart tham dự để cùng hiệp thông trong buổi cầu nguyện.Giờ cầu nguyện được khai mạc đúng 14 giờ 30 sau phần chào mừng quý cha và quan khách của ông Nguyễn xuân Lộc, đại diện ban tổ chức. 

Mọi người được xem những hình ảnh từ tòa Khâm Sứ, Giáo Xứ Thái Hòa, hình ảnh những công an, những chó dữ dã man đàn áp giáo dân, với những hàng rào kẽm gai phong toả Giáo Xứ ..... 

đã gây xúc động rất nhiều đến các tín hữu về Stuttgart tham dự buổi cầu nguyện.Sau phần xem hình ảnh là giờ cầu nguyện cho công lý và hòa bình Việt Nam. 

Cộng đồng Dân Chúa cất cao tiếng hát những lời khẩn cầu thắm thiết qua bài hát kinh Hoà Bình của Thánh Phanxicô Xaviê:"Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa... 

…Xin hãy dạy con tìm yêu mến người, hơn được người mến yêu…..Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ……Ôi Thần Linh Thánh Ái, xin mở rộng lòng con. 

Xin thương ban xuống những ai đầy lòng thiện chí: Ơn An Bình„ đã đưa bao tâm hồn mọi người tiến gần đến bàn thánh hơn nữa.Cha chủ tế lấy lửa từ cây nến Phục Sinh, chuyển đến các giáo dân, mỗi người đốt một cây nến dâng lên bàn thờ. 

Hàng trăm ngọn nến lung linh sáng rực đã được dâng lên Mẹ Maria thật cảm động. 

Những lời nguyện, lời kinh, bài ca vang để chúc  tụng tôn vinh, tâm sự với Mẹ, tha thiết xin Mẹ Maria đoái thương đến  Quê Hương,  Dân tộc và Giáo hội VN:“ Mẹ rất nhân từ! Quốc gia Việt Nam rất lầm than. 

Dân chúng điêu linh, gia đình tan hoang.Tà thuyết mê lòng…….Ôi Maria! Mẹ thương giơ tay uy quyền cho giang sơn con toàn an, và cho dân nước bớt cơn cùng khốn. 

Ôi Maria!…..” Tiếp theo, mọi người cùng đọc kinh dâng Giáo Hội và Tổ Quốc Việt Nam, cho Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên  Tội.Đúng 15 giờ Thánh Lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình tại VN do cha Stephanô Bùi thượng Lưu, Giáo xứ các thánh tử đạo VN vùng Rottenburg-Stuttgart chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Lê văn Thắng đến từ Hoà Lan và cha Gioan Baotixita Đinh xuân Minh đến từ Darmstadt.Đoàn rước với Thánh Giá Chúa giữa hai hàng nến cao được bắt đầu với ba vị bô lão, Ban Tư vấn, Ban Chấp Hành Liên Đoàn Công Giáo VN tại Đức, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các em giúp lễ và các cha từ từ tiến ra. 

Những hồi chiêng trống được đánh lên vang vọng trong nhà thờ, thúc dục mọi người cùng tiến tới bàn thờ.Ca đoàn bắt đầu Thánh Lễ bằng bài hát rất hùng hồn, đó là : Bài Ca Ngàn Trùng.Trong Thánh Lễ, ngoài phần chia sẻ lời Chúa của Cha Stêphanô Bùi thượng Lưu, còn có phần lời nguyện giáo dân cộng đoàn đã dâng lên Chúa những lời cầu xin tha thiết, xin Chúa và Đức Mẹ ban phước lành cho quê hương Việt Nam sớm thoát khỏi ách cai trị bạo tàn của đảng cộng sản vô thần, để toàn thể dân tộc VN cùng nhau xây dựng đất nước trên nền tảng tự do, công bằng, bác ái, dân chủ và nhân quyền.Tất cả mọi người đã cầu nguyện cho hàng giáo sĩ, các Linh Mục, đặc biệt Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô quang Kiệt được đầy ơn khôn ngoan, dũng cảm để dẫn dắt con thuyền Giáo Hội VN.Thánh Lễ được chấm dứt bằng bài hát : Mẹ Rất Nhân Từ. 

Toàn thể giáo dân xin Mẹ Maria hãy đoái thương ban ơn cho dân tộc Việt Nam để cho dân và con chiên của Chúa bớt cơn cùng khốn.Cuối lễ, Ông Nguyễn văn Rị đại diện Liên Đoàn cám ơn Cha Xứ, các Cha, ca đoàn, các em giúp lễ, đặc biệt tri ân Hội Đồng Gíao Xứ và Cộng Đoàn Stuttgart. 

Đồng thời xin chân thành cám ơn anh Đình Đức, người đã làm bàn thờ Tổ Quốc rất đẹp cũng như  những bàn tay đã âm thầm đóng góp để thánh lễ hôm nay đầy đủ và thành công tốt đẹp. 

Sau Thánh Lễ, ban tổ chức đã mời tất cả tham dự viên về hội trường để cùng nhau chia xẻ bữa ăn thân mật và tham dự hội thảo. 

Xin chân thành cám ơn các gia đình thuộc Cộng Đoàn Reutlingen, Stuttgart và Tttlingen đã bỏ công sức nấu những món ăn thật đậm đà tình tự quê hương. 

Tại đây mọi người cũng đã  sốt sắng ký tên vào thỉnh nguyện thư để gởi đến Bà Thủ Tướng Merkel và Hội Đồng Giám Mục Đức, nhờ can thiệp và giúp đỡ  qua việc chính quyền Hà Nội và công an dã man đàn áp giáo dân thuộc Giáo Xứ Thái HàKhi đến hội trường, chúng tôi thấy bàn ghế đã sắp sẵn, mọi người vào chỗ ngồi và bắt đầu bài hát: Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên đường….chiếu tiếp những hình ảnh đang xảy ra tại Toà Khâm Sứ Việt Nam, GX Thái Hà và nguyên văn bài phát biểu của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô quang Kiệt trong cuộc họp với UBND thành phố Hà Nội ngày 20-09-08.Cha Xứ đã có đôi lời mở đầu cho phần hội thảo sau đó Cha Đinh xuân Minh cũng đóng góp ý kiến. 

Nhiều tham dự viên đã nêu ra những thắc mắc, những ý kiến rất thực tế làm cho buổi thảo luận sôi nổi và linh động, kéo dài gần một tiếng.Buổi thắp nến và thánh lễ cầu nguyện cho VN đã chấm dứt lúc 19 giờ cùng ngày với bài hát: Lời ca vang cánh đồng bên muôn hoa tươi hồng, tim tôi rộn lên niềm vui...... 

đã thành công rất tốt đẹp. 

Một lần nữa xin hết lòng cám ơn quý vị trong ban Chấp Hành, quý vị Tư Vấn và Đại biểu Liên Đoàn CGVN tại Đức, cha chủ tế Stephanô Bùi thượng Lưu, cha Giuse Lê văn Thắng, Hoà Lan và cha Gioan Baotixita Đinh xuân Minh, quý cha trong hội đồng Tuyên Uý Ban Mục vụ, ca đoàn và giáo dân giáo xứ Các Thánh Tử Đạo VN vùng Rottenburg-Stuttgart đã tích cực đóng góp cho Thánh Lễ được trang trọng và sốt sắng. 

Qua Thánh Lễ ngày hôm nay nhiều người đã cảm nghiệm hơn nữa sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống qua lời cầu nguyện, tin tưởng rằng qua lời bầu cử của Mẹ Maria La Vang Quê Hương VN sẽ sớm có một Mùa Xuân thực sự, một Mùa Xuân thanh bình và no ấm trong Tự Do Dân Chủ và Công Lý. 

* Rosa Đức Quốc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đánh dấu sáu năm vụ khủng bố 9-11, hệ thống truyền thông As-Sahab của mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tung ra hai băng hình của trùm khủng bố Osama bin Laden.
Trong lịch sử Hoa Kỳ, Tổng thống George W. Bush đạt một thành tích hiếm có, là đụng đáy ở tỷ lệ ủng hộ 22%. Nay tỷ lệ này đã nhích lên một chút
Để vận động 192 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu bầu Cộng sản Việt Nam trở thành 1 trong 10 thành viên không thường trực
Vào giữa Tháng Tám vừa rồi nhà văn Bích Huyền có trao cho tôi cuốn sách với nhan đề ngồ ngộ "Viết Từ Hang Đá, nhỏ lệ cùng dân"
Bôi, xoá lịch sử hay bịa ra chuyện&nbsp; để có lợi cho mình không phải là việc làm bất bình thường&nbsp; của người Cộng sản Việt Nam,
Nhân dịp ông đến Hoa kỳ để họp Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, tôi viết thư này gởi đến ông với tất cả sự chân thành của một công dân Việt Nam
...Những nước không có tự do dân chủ, sự lạm dụng và sai lầm sẽ trầm trọng gấp trăm ngàn lần Mỹ, vì bưng bít và không có cơ hội tự điều chỉnh...
Biến cố quan trọng nhất là Khối 8406 đã được thành lập ngày 8/4/2006, liên kết các cá nhân tranh đấu riêng lẻ thành một lực lượng đông đảo đầy khí thế.
Tu chánh án mang tên của Thượng Nghị Sĩ John McCain và Dân Biểu Tom Davis đã được Thượng Viện Hoa-Kỳ chấp thuận gia hạn thêm hai năm (2008 - 2009).
Tính cho đến nay con số người Việt sống bên ngoài lãnh thổ VN khoảng 4,2 triệu người, 3,2 triệu người đang sống tại Mỹ và Châu Âu và Úc châu
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.