Hôm nay,  

Cty Điện Edison Gắn Màn Thu Điện Mặt Trời Lớn Nhất Mỹ

28/03/200800:00:00(Xem: 7365)

Thống Đốc Arnold lạc quan

San Bernadino, Calif. (Việt Báo- Thế Huy) -- Sáng thứ Năm ngày 27 Tháng Ba tại San Bernadino, Thống đốc California Arnold Schwarzanegger cùng chủ tịch công ty Edison Quốc Tế John E. Bryson và Mike Peevey, chủ tịch Cơ Quan Điện Nước Công Cộng đã có buổi gặp gỡ với báo chí về việc phát triển dự án lắp ghép hệ thống hấp thụ năng lượng mặt trời lớn nhất Hoa Kỳ.

Trên sân thượng của nhà kho phân phối gần phi trường Ontario, công ty Edison sẽ lắp đặt các màn tiếp thu ánh nắng và biến năng lượng này thành điện. Đây là hệ thống thí điểm đầu tiên và hy vọng sẽ có nhiều nơi khác hưởng ứng.

Thống đốc Arnold tỏ vẻ lạc quan khi cho biết "Đây chính là những ý tưởng lớn cần thiết để Cali có thể đạt chỉ tiêu môi trường đồng thời đáp ứng đòi hỏi sử dụng dài hạn." Thống đốc muốn những toà nhà trên khắp tiểu bang nên noi gương và sử dụng nóc một cách hiệu quả hơn.

Dự án kéo dài 5 năm này sẽ có tổng công suất là 250 megawatts với mỗi năm sẽ sản xuất khoảng 50 megawatts. Chi phí để lắp hệ thống này chỉ tốn 3500 đồng, thay vì là 8000 đồng để lắp hệ thống tích điện theo phương pháp cổ điển. Tổng diện tích của các nóc nhà kho dân sự tại miền Nam Cali là 65 triệu thước tây vuông, đủ cung cứng cho khoảng 162,000 căn hộ.

Rudy Perez, người đỡ đầu dự án phần kỹ thuật cho biết tại nhà kho có diện tích 600,000 thước tây vuông này sẽ sản xuất 2 megawatts đủ cho 1500 căn hộ quanh khu vực đang phát triển này. Đề xuất này đã được thương vụ Prologis hưởng ứng và cho phép Edison mượn chỗ để đề phát ý tưởng thành hiện thực. Theo dự đoán thì trong 5 năm tới, nếu CPUC cho phép, dự án này sẽ tốn khoảng 875 triệu đồng chi phí.

Việc lắp ghép sẽ được thực hiện ngay tức thì tại các quận San Bernadino, Riverside, và Inland Empire, nơi có tỉ lệ đô thị phát triển nhanh nhất.

Ông Bryson cho biết mỗi tuần 1 megewatt điện từ các pin mặt trời sẽ được hoàn tất và đi vào hoạt động. Không những vậy, những dây điện chằng chịt và cột điện biến thiên khổng lồ sẽ dần biến mất để nhường chỗ cho một nền kỹ nghệ sạch hơn, an toàn hơn. Và khi nhu cầu tăng cao, các đơn vị pin vẫn có khả năng sản xuất tối đa công suất của mình.

Pin mặt trời hoạt động bằng cách chuyển tải năng lượng tia quang học thành điện qua giai đoạn hoá học như sau: Một lá chắn có chất bán dẫn sẽ chia điện tích thành 2 cực nằm ở hai mặt lá chắn. Khi ánh sáng tác động lên pin, các hạt điện tử sẽ bị đánh văng ra khỏi quỹ đạo nguyên tử chất liệu, tạo nên dòng điện. Các dây dẫn điện được lắp ở 2 đầu điện cực sau đó sẽ truyền điện từ đó đi các đơn vị tích điện khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Luật Sư Nguyễn Quang Trung hôm nay đã tuyên bố nhìn nhận trách nhiệm về một tấm hình có sửa đổi
Đặc Khu Vệ Sinh Midway City chuyên lo về hệ thống cống rãnh, hệ thống thoát nước
Lúc đầu người ta ăn lá cây, sau đó đến thịt chó và mèo, một số đã trở thành những kẻ ăn thịt người
Tướng Ngô Quang Trưởng, người được tôn trọng là vị tướng liêm khiết và có tài điều binh khiển tướng giỏi nhất
Ngay sau khi Tổng thống George W. Bush đưa ra chiến lược mới tại Iraq, tình hình Trung Đông đã chuyển
Hoa Thịnh Đốn. Hội nghị Trung ương 4, Khóa X của Đảng Cộng sản Việt Nam chấm dứt sau 9 ngày họp tại Hà Nội từ 15 đến 24-1-2007
Những năm 1970 sang 1971, Quân khu 4 được coi như bình định gần hoàn toàn.  Các đơn vị lớn của địch chạy sang Cam-Bốt
Trong Thượng đỉnh vừa qua tại Philippines của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á ASEAN, lãnh đạo
Mộ bia ghi ngày tử trận của những người lính VNCH. Nghĩa Dũng Đài bỏ dở xây cất từ tháng 4.1975. Cổng vào nghĩa trang còn nguyên vẹn,
Nghĩa trang quân đội Biên Hòa là một chứng tích lịch sử của quân lực VNCH còn sót lại sau cuộc chiến tranh Việt Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.