Hôm nay,  

Hội Việt Ảnh Triển Lãm Ảnh, Ra Tuyển Tập Việt Ảnh 2010

08/02/201000:00:00(Xem: 4047)

Hội Việt Ảnh Triển Lãm Ảnh, Ra Tuyển Tập Việt Ảnh 2010; Trao 6 Giải Thưởng Việt Ảnh, Cấp Chứng Chỉ Lớp Việt Ảnh 2009

 

Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật triển lãm, ra mắt sách Tuyển Tập Việt Ảnh 2010.

 

 

 

 

 

 

Hai ni sư Thích Nữ Chân Thiền (phải) và Thích Nữ Chân Diệu (trái).

GARDEN GROVE (VB) – “Nhờ yêu Việt Ảnh mà tôi đã có thể kéo dài cuộc sống thêm 5 năm nay, dù đã bị bệnh ung thư.” Đó là lời phát biểu gây nhiều xúc động cho mọi người của nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, Sáng lập viên và Cố vấn Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật trong buổi triển lãm ảnh, ra mắt Tuyển Tập Việt Ảnh 2010, trao 6 giải thưởng Việt Ảnh và cấp chứng chỉ tốt nghiệp khóa 2 Lớp Việt Ảnh 2009 do Hội Việt Ảnh tổ chức tại Thiền Viện Sùng Nghiêm, thành phố Garden Grove, California, vào sáng Thứ Bảy, ngày 6 tháng 2 năm 2010, với sự hiện diện của hàng chục nhiếp ảnh gia, học sinh, quan khách, thân hữu, đại diện các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và đồng hương Việt.
Chương trình bao gồm các tiết mục chính như chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, phúc mặc niệm, lời khai mạc của nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, lời phát biểu của Hội Trưởng Hội Việt Ảnh Bác Sĩ Thái Minh Trung, phát chứng chỉ lớp Việt Ảnh 2009, trao giải thưởng Việt Ảnh, tiệc trà thân mật do Hội Việt Ảnh khoảng đãi, và giúp vui văn nghệ.
Trong lời khai mạc, nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung nói rằng mục đích của Hội Việt Ảnh là qua việc truyền trao kiến thức và kinh nghiệm nghệ thuật nhiếp ảnh để bảo tồn và phát huy văn hóa nghệ thuật cho thế hệ mai sau. Ông cũng tỏ lòng cám ơn sự hy sinh và đóng góp của các thành viên trong Ban Chấp Hành Hội Việt Ảnh đồng thời chúc mừng 50 tác giả có tên trong tuyển tập Việt Ảnh 2010. Cuối cùng, nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung đã không quên cám ơn đến sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thanh, truyền hình và báo chí Việt ngữ đã giúp phổ biến thông tin của Hội Việt Ảnh đến với cộng đồng Việt hải ngoại.
Bác sĩ Thái Minh Trung, Hội Trưởng Hội Việt Ảnh, trong lời phát biểu đã tỏ lòng biết ơn sâu xa đến nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung đã hy sinh hết mình cho nghệ thuật nhiếp ảnh dù biết rằng chứng bệnh nan y đang trong thời kỳ cuối. Bác sĩ Thái Minh Trung nhắn gửi tới các học sinh nhiếp ảnh rằng học nghề nhiếp ảnh là học cách “tập bỏ,” tức là tập biết cách bỏ những tấm ảnh tầm thường đ3ê giữ lại những bức ảnh xuất sắc, tập bỏ những điều phiền phức trong cuộc sống để tâm thanh tịnh thì mới có sự sáng tạo nghệ thuật. Ông cũng đã giới thiệu các thành viên trong Ban Chấp Hành mới của Hội Việt Ảnh, và không quên kêu gọi những ai yêu ảnh thì sớm ghi danh cho khóa học mới.
Trong phần ra mắt tác phẩm Việt Ảnh 2010 do Luật Sư Nguyễn Hồng Nhuận, Cố Vấn Pháp Lý Hội Việt Ảnh và nhiếp ảnh gia Lê Ngọc Minh giới thiệu. Trong phần phát biểu, luật sư Nguyễn Hồng Nhuận nói rằng ông rất ngưỡng mộ những việc làm của Hội Việt Ảnh. Ông cho biết rằng khi đọc tác phẩm Việt Ảnh 2010 ông nhìn thấy rất nhiều sắc thái Việt Nam và những nét chi tiết trong các bức ảnh của cuốn sách. Ông ước mong đây là công việc sẽ được tiếp tục lâu dài.


Nhiếp ảnh gia Lê Ngọc Minh cho biết rằng hiện nay tại hải ngoại có 35 hội ảnh của người  Việt trên khắp thế giới, nhưng Hội Việt Ảnh tại Nam California là hội duy nhất đã có thể cho ra đời 8 bộ tuyển tập ảnh, theo ông đó là một kỳ lục. Ông nói rằng trong tuyển tập Việt Ảnh gồm có 216 bức ảnh của 50 tác giả mà trong đó người lớn tuổi nhất là 80 và người trẻ tuổi nhất là 16. Ông cho rằng vì quan điểm về nghệ thuật của mỗi người mỗi khác nhau cho nên khi đưa ra phê bình là phải thật cẩn thận.
Bà Nguyễn Minh Nguyệt đã thay mặt Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali đã trao bằng tưởng lục để chúc mừng Hội Việt Ảnh.
Để bày tỏ lòng biết ơn đến các nhiếp ảnh gia đã hy sinh thì giờ để giảng dạy nghệ thuật nhiếp ảnh cho các lớp học tại Thiền Viện Sùng Nghiêm mỗi cuối tuần, các học viên đã gửi đến các thầy và cô nhiếp ảnh những món quà lưu niệm nhân dịp năm mới Canh Dần sắp bước sang. Nhân dịp này, Ban Chấp Hành Hội Việt Ảnh đã trao tặng quà cho những người mẫu của Việt Ảnh trong thời gian qua. 
Đây cũng là thời điểm kết thúc khóa học 2 Việt Ảnh của năm 2009, cho nên, Hội cũng đã thực hiện việc trao bằng chứng chỉ cho các học viên của 4 nhóm. Mỗi nhóm đều cử người đại diện lên trình bày về những nét nổi bật cũng như giới thiệu bằng các đoạn phim về những sáng tác tiêu biểu của nhóm.
Tiết mục quan trọng và tạo nhiều chú ý nhất cho mọi người là trao 6 giải thưởng được chấm trong số 160 tấm ảnh dự thi. Các tác giả và tác phẩm đoạt được giải theo thứ tự từ 6 đến 1 như sau:
- Giải 6: Gồm 2 tác giả và tác phẩm, đó là Nguyễn Triều với “Smoke Art,” và Nguyễn Hương với “Home Ward.”
- Giải 5: Đặng Mai với tác phẩm “Fall Season.”
- Giải 4: Trần Tấn Phát với tác phẩm “Gautama Buddha.”
- Giải 3: Lê Kiệt Richard với tác phẩm “Autumn Love.”
- Giải 2: Nguyễn Thái Truyền với tác phẩm “We Have A Better View.”
- Giải 1: Lữ Văn Dũng với tác phẩm “Tremors.”
Thiền Viện Sùng Nghiêm với 2 phòng dành cho triển lãm nghệ thuật được trưng bày rất nhiều tranh, ảnh và các bức tượng thật đẹp. Nhất là trong phòng sinh hoạt nghệ thuật, Hội Việt Ảnh đã trưng bày nhiều tấm ảnh xuất sắc khiến người thưởng lãm bị cuốn hút vào trong đó như một thứ men say không thể rứt bỏ được một cách dễ dàng.
Khi phóng viên Việt Báo bước sang phòng triển lãm bên kia, thì nhìn thấy 2 Sư Cô Thích Nữ Chân Thiền và Chân Diệu đang loay hoay lau chùi mấy cuốn CD vì mái Chùa bị dột, nước chảy tràn lan dưới nền chùa làm ướt mọi thứ. Mặc dù đang bận rộn công việc, hai Sư Cô vẫn hoan hỷ và nở nụ cười thật hiền hòa cho phóng viên Việt Báo chụp một tấm ảnh làm kỷ niệm cuối năm.
Lúc phóng viên Việt Báo chào từ biệt, hai Sư Cô còn dặn theo rằng, “Đạo hữu cẩn thận kẻo nền nhà còn ướt dễ bị trượt té. Mới hồi sáng sớm nay, khi tôi bật điện lên thì bị điện giật vì nước vào ướt cả Chùa, may mà tôi không sao!” Tội nghiệp cho qúy  Sư Cô, rồi mấy ngày Tết mà trời mưa như thế này thì Chùa làm sao"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Quan niệm đầu tiên là không thể không viết quyển “Từ Điển Chiến Tranh Việt Nam”. Chúng ta là một trong 4 lực lượng quân sự tham chiến, 3 lực lượng kia
Sau 5 ngày im lặng, kể từ khi bắt giữ 3 đảng viên Việt Tân và một số người Việt Nam khác vào cuối tuần trước, Hà Nội mới lên tiếng xác nhận việc bắt giam
Người dân Việt Nam không chỉ sẵn sàng phá bỏ công trình nhà Quốc Hội, một di tích lịch sử đặc biệt quan trọng, là công trình kiến trúc tiêu biểu
Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ ngày càng hấp dẫn qua các màn tố khổ lẫn nhau ngày càng nặng nề giữa các ứng viên cả hai phe Dân Chủ và Cộng Hòa.
Bản Tin Tiếp Theo Về Trường Hợp Nhà Báo Đối Lập Nguyễn Khắc Toàn Đang Bị Công An CSVN Bao Vây Ngặt Nghèo Tại Hà Nội.
Hiện có 161 đồng bào VN tỵ nạn kém may mắn, còn lưu lạc gần  hai mươi năm ở Phi Luật Tàn
Dòng đời nhiều khi chỉ thấy như một dòng thác loạn, với những nhịp xung đột, làm thâm gan
Đôi lời của tác giả: Sau khi loạt bài về trại A-20 Xuân Phước được phổ biến, nhiều độc giả đã gửi thư về yêu cầu viết thành một tập hồi ký từ ngày đầu
Thứ Ba hàng tuần là ngày họp của hội đồng thành phố San Jose và tối ngày 20.11.2007
Ngày nay việc sử dụng Internet được xem như là một phần trong sinh hoạt hằng ngày của đa số chúng ta. Internet là tai mắt và đồng thời cũng là sợi dây liên lạc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.