Hôm nay,  

Gian Lận Thế Vận Hội 2008: CSVN, Bắc Hàn, Hoa Lục...

16/08/200800:00:00(Xem: 11179)

Bắc Kinh (Trung Hoa) --  Nguồn tin Thông tấn AP đánh đi từ Bắc Kinh cho biết hai lực sĩ của Việt Nam và Bắc Hàn của 2 quốc gia còn tôn thờ chủ nghĩa Cộng sản đã bị loại khỏi cuộc tranh tài Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008 vì xử dụng thuốc kích thích tố bất hợp pháp trong cuộc tranh tài.

Nam lực sĩ  Kim Jong Su của Bắc Hàn, chuyên về bộ môn bắn súng đã đoạt 2 huy chương. Ông Su đã nhận lãnh một huy chương bạc 50 thước bắn súng và một huy chương đồng môn bắn súng hơi 10 thước vào ngày thứ Sáu vừa qua. Hai huy chương này đã bị Ban tổ chức thế Vận Hội thu hồi.

Huy chương Bạc lấy lại từ Kim Jong Su đã được trao lại cho Tan Zongliang, đại diện cho Trung Hoa, và nam lực sĩ người Nga Vladimir Isakov được đôn lên hạng ba để nhận lãnh huy chương đồng. Riêng về huy chương đồng của môn bắn súng  hơi 10 thước đã trao lại  cho  lực sĩ Jason Turner, đại diện cho Hoa Kỳ.

Về phía Việt Nam, nữ thể tháo gia Đỗ Thị Ngân Phương, chơi bộ một thể dục thẩm mỹ, đứng hạng thứ 82, tên cuối  cùng trong bảng kết quả thể dục thẩm mỹ,  cũng dùng thuốc kích thích tố  và đã bị đuổi khỏi các cuộc thi Thế Vận Hội 2008.

Có nguồn tin  trong nước cho biết cô  Phương là cháu của Cựu Thủ tướng Đỗ Mười. Tuy  nhiên báo chí trong nước không dám  tường thuật sự kiện này.

Trước 2 biến cố này, nữ thể tháo gia Maria Isabel Moreno, tay đua xe đạp đại diện cho Tây Ban Nha cũng bị loại vì lý do tương tự.

Ban Tổ Chức Thế Vận Hội 2008 cho biết họ thực hiện hơn  4,500 thử nghiệm (doping test) để bảo đảm không một lực sĩ  nào có thể gian lận trong các cuộc tranh tài quốc tế đang diễn ra tại Bắc Kinh.

Năm 2005, trong thế vận Hội 2004 tại Hy Lạp, Ban tổ chức ghi nhận có 26 vụ vi phạm. Dựa vào kinh nghiện này, ông Jacques Rogge, Chủ tịch Hội Đồng Thế Vận Hội Quốc Tế, tiên đoán trong thế vận hội 2008 cũng sẽ có khoảng 30, 40 trường

hợp xử dụng chất kích thích tố trái phép. Nếu bị khám phá  dùng thuốc bất hợp pháp, trước hay sau cuộc tranh tài, lực sĩ sẽ bị loại khỏi cuộc tranh tài và mất huy chương nếu đã đạt được. Vụ tai tiếng của 2 lực sĩ Việt Nam  và Bắc Hàn chưa

ráo mực, một tai tiếng khác đã được báo chí quốc tế phanh phui. Nữ lực sĩ tí hon He Kexin, huy chương vàng bộ môn thể dục thẩm mỹ và  Zhang HongLien bị nghi ngờ khai gian  cho đủ tuổi để tranh tài. Qui luật của Thế Vận Hội đòi hỏi mọi

lực sĩ phải ít nhất 16 tuổi. Gần một năm trước đây báo chí Trung Cộng khi lăng xê bé Kexin chỉ có 13 tuổi. Nay chính quyền Trung Cộng đã cấp hộ chiếu cho em Kexin thành 16 tuổi để có thể tham dự cuộc tranh tài. Chính quyền Trung Cộng đã

 chối sự việc này và cho rằng cơ quan truyền thông địa phương đã lầm lẫn về  tuổi của Kexin. Trang điện tử có đăng tin em Kexin có 13 tuổi đã bị dẹp bỏ và sau đó có lời cải chính. Tuy nhiên Nhật báo China Daily,  xác nhận em Kexin chỉ có 14 tuổi.

Ban Tổ Chức Thế Vận Hội Quốc Tế đã được yêu cầu điều tra về sự nghi ngờ về tuổi của Kexin và HongLien. Dư luận đang chờ đợi  kết quả cuộc điều tra.

Ngoài những gian lận về sử dụng thuốc trái phép và tuổi tác,  Trung Cộng, nước đã đứng ra tổ chức thế Vận hội 2008 đã   có thêm 2 vụ tai tiếng khác.

Vụ đầu tiên, bé gái  xinh đẹp Lin Miaoke. 9 tuổi,  đã được chọn để hát nhép miệng bài quốc ca “Tình tự với Đất Mẹ” của Trung Cộng trong đêm khai mạc thế vận hội.

Dư luận đã xầm xì, cau mày vì nước chủ nhà đã không cho phép em Yang Peige, 7 tuổi, người thật sự có dọng oanh vàng nhưng chỉ  hát bài quốc ca trong hậu trường vì không có khuôn mặt xinh và hàm răng không làm vừa mắt ban tổ chức Trung Cộng.

Nhạc trưởng Chen Qigang, có quốc tịch Pháp, người  điều khiển  giàn nhạc đại hưởng đêm khai mạc đã xác nhận sự việc này. Ông đã từng sống tại Pháp nên không thể im lặng trước sự bất công đã biện luận rằng vì bộ mặt và quyền lợi quốc gia, cấp lãng đạo Trung Công đã trực tiếp can thiệp vào sửa thay đổi này. 

Mặt khác, báo giới quốc tế có mặt tại Bắc Kinh đã khám ra nhà đạo diễn lừng danh Trung quốc, Trương Nghệ Mưu đã dùng xảo thuật  làm cho hàng tỷ người trên khắp thế giới phải trầm trồ khen ngợi màn đốt pháo bông trong đêm khai mạc quá công phu và vĩ đại. Thật sự, một phần của đêm đốt pháo bông chỉ là những sản phẩm tạo dựng bằng máy điện toán của nhà đạo diễn tài ba này.

Trước những tin tức bất lợi và làm mất thể diện các quốc gia Việt Nam, Bắc Hàn và Trung Cộng. Người ta  nhìn ra phương cách  làm việc  của 3 quốc gia Cộng Sản này luôn dùng mọi phương tiện để đạt được cứu cánh, bất chấp  mọi dư luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mấy tuần lễ này, giữa cái vui tưng bừng của Lễ Giáng Sinh, của ngày đầu năm mới 2008, và cũng là những ngày rạo rực đón Tết Con Chuột
Thực tế, nếu chỉ nói hay viết về một chương trình ca vũ nhạc kịch với những giọng ca điêu luyện hay các điệu vũ quyến rũ, và ngay cả màn thoại kịch
Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương
Câu hỏi thời thượng trong mùa bầu cử tổng thống hiện nay là: Hillary Clinton (Dân chủ, New York) hay Barack Obama (Dân chủ, Illinois)"
Chúng tôi nhận được bài viết này do một nhân vật ở Hà Nội gửi. Chính ông cho biết mỉnh là một giáo sư tiến sĩ đang giảng dậy tại một Đại học ở Hà Nội
Những dịp chuyển sang một năm mới, một thế kỷ mới, một ngàn năm mới, con mắt mỗi người tự nhiên mở rộng tầm nhìn
Hoa mai là loại hoa nở đầu tiên trong mùa Xuân. Nói đến mùa Xuân người ta liên nghỉ đến hoa mai
Khoảng 80 Tăng Ni Cư Sĩ đã họp Đaị Hội Bất Thường tại Quận Cam các ngaỳ cuối tuần qua
Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc
Năm 1991, kinh tế Hoa Kỳ bị suy trầm, rất nhẹ. Nhưng dư luận nước Mỹ lúc đó đều nghe thấy những hồi chuông báo tử
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.