Hôm nay,  

Phỏng Vấn Hội Diễn Xuất Star Search Broadcast

25/11/200900:00:00(Xem: 4621)

Phỏng Vấn Hội Diễn Xuất Star Search Broadcast

Lê Phụ Hoàng
Được biết lần đầu tiên trong cộng đồng sẽ có một lớp huấn luyện diễn xuất trên sân khấu và trong phim ảnh của Hội Star Search Broadcast do một nhóm trẻ người Việt xướng xuất, chúng tôi đã làm một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng một số nhân vật gồm có cô Kim, phụ trách điều hợp các hoạt động của Hội, giáo sư Richard Gallegos, thuộc Universal Studio, phụ trách huấn luyện, anh David Trần, chuyên viên thu hình, và cô Julie, phụ trách tài chánh. Nhân dịp này, chúng tôi cũng gặp và chuyện trò với cô Kimmy, chủ trường dạy khiêu vũ "Sensation Dance Studio", và một em nhỏ đang xin ghi danh để thụ huấn khóa học sẽ khai giảng ngày 5 tháng 12 sắp tới đây. Sau đây là cuộc phỏng vấn do ký giả Lê Phụ Hoàng thực hiện.
HỎI : Chúng tôi xin dành câu hỏi đầu tiên cho giáo sư Richard Gallegos. Trước hết, xin giáo sư cho biết sơ qua về chương trình huấn luyện diễn xuất của Star Search Broadcast"
RICHARD GALLEGOS : Tôi đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành kịch nghệ và điện ảnh và tôi đang giảng dạy về ngành kịch ảnh tại Universal Studio và tại Los Angeles School of the Art. Tôi rất thích làm việc với những người trẻ gốc Việt cho nên khi được biết Hội Star Search Broadcast đang cần một giáo sư về ngành này tôi đã hoan hỉ nhận lời ngay. Về chương trình huấn luyện thì tôi cũng xin tóm tắt là sẽ gồm có những nguyên tắc căn bản về kỹ thuật diễn xuất, chẳng hạn như luyện giọng, luyện cách đối thoại, cách tự tạo ấn tượng mạnh trên sân khấu ("stage presence"). Các học viên cũng sẽ được giảng dạy về kịch bản ("text work") và nghiên cứu các màn kịch ("scene study") bằng cách lấy từng đoạn kịch hay đoạn film và phân tách ra từng "hoạt cảnh" ("actable moments") để tìm ra được lối diễn xuất thích hợp. Ngoài ra, các học viên sẽ được hướng dẫn để tự triển khai cá tính diễn xuất của mình ("character motivation" and "character development") trong quá trình trở nên một ngôi sao của màn bạc hay trên sân khấu kịch trường. Các học viên sẽ được diễn tập như những diễn viên thực sự trong một sáng tác toàn bộ do chính các học viên soạn ra, hoặc trong một chuỗi những hoạt cảnh do các học viên chắp nối lại trong khi thực tập.
HỎI : Theo chỗ chúng tôi được biết thì, ngoài một số các em lớn, các học viên cũng gồm một số các em nhỏ 8, 9 tuổi. Giáo sư có nghĩ rằng các em nhỏ này có đủ già dặn để học diễn xuất hay không"
GALLEGOS : Có chứ! Phần nhiều chúng ta ai cũng đã từng thấy mấy em gái nhỏ mới lên 5, lên 6 đã thích "bắt chước" người lớn "đóng vai" chủ nhà tiếp khách.. còn mấy em trai cũng cỡ tuổi ấy thì lại thích "đóng vai" Superman hay Spiderman chẳng hạn... Mấy em nhỏ thích "giả vờ", "giả bộ" ("pretend")... như vậy tức là diễn xuất đấy! Trong các phim ảnh hay trên sân khấu chúng ta vẫn thường thấy có nhiều em nhỏ mà diễn xuất rất hay.
HỎI : Xin cám ơn Giáo Sư Gallegos. Bây giờ chúng tôi xin cô Kim là điều hợp viên của Hội cho biết ý kiến về mục đích của Hội Star Search Broadcast khi quyết định mở ra các lớp huấn luyện diễn xuất trong cộng đồng"
KIM : Dĩ nhiên là các lớp diễn xuất của chúng tôi được mở ra trong cộng đồng là để nhằm đào tạo các nghệ sĩ sân khấu và điện ảnh của chúng ta trong tương lai và chúng tôi sẽ rất hoan hỉ nếu sau khi mãn khóa các em được các nhà làm phim hay làm kịch mời thủ vai này hay vai nọ. Nhưng chúng tôi xin nhấn mạnh là chúng tôi không thể bảo đảm là các học viên của Star Search Broadcast đều sẽ trở thành các minh tinh sân khấu hay màn bạc sau khi mãn khóa. Tuy nhiên, các em sẽ nắm vững được kỹ thuật diễn xuất, và đó là một điều kiện quan trọng để có thể trở thành một tài tử sân khấu hay màn bạc. Một điều quan trọng khác là các lớp huấn luyện diễn xuất của chúng tôi sẽ giúp các em thêm tự tin và nhiều tài năng khác, như cách ăn nói rõ ràng, khúc triết, cách thuyết phục, dáng điệu, cử chỉ đường hoàng dễ gây cảm mến hay nể nang vân vân... và đó là những điều rất có lợi cho các em trên đường đời về sau này. Chúng tôi quan niệm các lớp huấn luyện của chúng tôi sẽ là một bổ túc quan trọng cho các chương trình giáo dục của các em ở trường học cũng như ở nhà. Các em sẽ trở thành các con người hoàn toàn. Ngoài ra, chúng tôi có thể bảo đảm là các lớp học của chúng tôi sẽ rất vui, rất hào hứng, và sẽ không bao giờ nhàm chán đối với các em học viên ham thích nghệ thuật diễn xuất!


HỎI : Anh David Trần là một chuyên viên thu hình, tức là một "cameraman" của Hội. Xin anh làm ơn cho biết vai trò của anh trong các lớp diễn xuất của Hội"
DAVID TRẦN : "Cameraman" là người thường có mặt trong các lớp huấn luyện diễn xuất. Nhiệïm vụ của tôi là "quay" tất cả những gì các em học và thực tập mục đích để các em coi lại xem mình đã diễn xuất như thế nào để rút tỉa kinh nghiệm và nhờ vậy sẽ làm khá hơn.
HỎI : Cô Julie là người lo về phần tiền bạc, chi thu cho nhà trường. Xin cô cho biết rõ về khía cạnh tài chánh của Hội ra sao"
JULIE : Star Search Broadcast là một hội có quy chế bất-vụ-lợi ("non-profit"), có nghĩa là chúng tôi không được phép kiếm lời cho cá nhân chúng tôi. Chúng tôi chỉ là một số anh chị em có tinh thần tình nguyện, hăng say làm việc để giúp các em và để phục vụ cộng đồng về phương diện nghệ thuật diễn xuất. Nhất là trong tình trạng kinh tế và ngân sách eo hẹp hiện nay có nhiều lớp về âm nhạc, nghệ thuật bị cắt giảm trong chương trình giáo dục của chính phủ. Do đó nhu cầu học hỏi về nghệ thuật của con em chúng ta trong cộng đồng không được cung ứng. Chúng tôi chỉ là những kẻ có lòng muốn tình nguyện hy sinh công sức để tìm cách đáp ứng nhu cầu này. Do đó, có nhiều cộng sự viên của chúng tôi đã tình nguyện làm việc không công, hoặc làm việc với những thù lao tối thiểu. Trong khi đó, cũng như mọi tổ chức khác, chúng tôi vẫn phải có tiền để trang trải mọi chi phí cần thiết không thể tránh được. Bởi vậy, chúng tôi vẫn phải lấy học phí, nhưng với giá biểu rất tượng trưng để có thể tiếp tục nuôi sống trường. Chúng tôi luôn luôn hoan nghênh mọi sự đóng góp trong cộng đồng dưới mọi hình thức, từ tiền bạc đến hiện vật, chẳng hạn như cô Kimmy là một người yêu thích nghệ thuật diễn xuất và là chủ nhân của trường dạy khiêu vũ Sensation Dance Studio đã có nhã ý cho chúng tôi xử dụng phòng ốc (ở gần góc đường Beach và Westminster) vào cuối tuần để dạy các em học. Nhân đây, tôi cũng xin giới thiệu cô Kimmy chính là cháu của cố tài tử điện ảnh Đoàn Châu Mậu đã từng nổi tiếng một thời và là một trong những người đã có công khai phá nền điện ảnh Việt Nam. Xin cám ơn cô Kimmy!
HỎI : Còn đây là em Mã Đức Khang, 9 tuổi. Cháu cho các bác biết cháu ghi danh để làm gì đây"
MÃ ĐỨC KHANG : Con thích sau này con sẽ trở thành tài tử đóng kịch hay đóng phim nổi tiếng!
HỎI : Nếu học xong con không trở thành "movie star" thì con có buồn không"
MĐ KHANG : Dạ buồn chứ! Nhưng không sao! Sau này nếu con trở thành Luật sư hay Nghị sĩ con sẽ bạo dạn ăn nói, thuyết phục người ta, như vậy con cũng vui rồi!
LÊ PHỤ HOÀNG : Xin cám ơn nhóm bạn trẻ, và cám ơn cháu Khang. Công tác của các bạn là một công tác rất hữu ích và đáng ủng hộ. Tôi xin chúc Star Search Broadcast thành công.
Được biết, lớp diễn xuất đầu tiên sẽ khai giảng vào ngày 5 tháng 12 tại Sensation Dance Studio góc đường Beach và Westminster. Lớp học có giới hạn cho nên trường sẽ dành ưu tiên cho các em ghi danh trước, và sẽ có buổi thử tài trước cho các em, cũng ở Sensation Studio, từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều ngày 28 tháng 11. Quý vị cần biết thêm, xin liên lạc với cô Julie ở số (714) 837-0148. hay cô Kim, ở số (714) 244-7140. Quý vị cũng có thể vào trang nhà của Hội ở StarSearchBroadcast.com để biết thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.