Hôm nay,  

Bồ Tặng Thụy Sĩ Trận 0-2, Thổ Ngược Dòng Hạ Tiệp 3-2; Bảng B: Croatia , Đức Cùng Vào Vòng Trong; Bảng C: Pháp Và Y Chờ Quyết Định Của Van Basten

17/06/200800:00:00(Xem: 8125)
Ngày chủ nhật 15-6-08 diễn ra 2 trận đấu cùng giờ trên hai sân khác nhau giữa Bồ Đào Nha- Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ- Tiệp Khắc để phân định hơn thua mà chọn hai chiếc vé vào vòng nhì.

Bồ đã thắng Thổ và Tiệp được 6 điểm nên trận thứ ba này không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng A. Do đó họ đã đá không hết sức và tặng cho nước chủ nhà Thụy Sĩ một trận thắng danh dự  2-0 và cũng để các cầu thủ giỏi nghĩ dưỡng sức chờ trận kế tiếp.

Thổ Nhĩ Kỳ và Tiệp Khắc cùng sanh tử quyết đấu và nếu hai đội hòa thì sẽ dùng biện pháp đá luân lưu để dành chiếc vé thứ hai. Cả hai đội đều là bại tướng của Bồ và đều thắng Thụy Sĩ.

Trước trận đấu, người ta đánh giá Tiệp cao hơn Thổ.  Trong hiệp đầu Tiệp đã dẫn trước 1-0 ở phút 34 với quả đội đầu của cầu thủ cao lớn Koller. Qua hiệp nhì, Plasil dứt thêm một quả nữa ở phút 62 nâng lên tỉ số 2-0.

Tới thời điểm này không ai có thể nghĩ là Tiệp sẽ bị thua, nhưng bóng đá có những bất ngờ thú vị. Huấn luyện viên Bruckner đã cho quân rút về thế phòng thủ để bảo vệ thành quả và đây là chiến thuật sai lầm.

Thổ không còn gì để mất và họ vùng lên tấn công. Phút 75 Turan sút banh gỡ 1-2 , phút 87 Nihat gỡ 2-2. Tới lúc này Thổ lên tinh thần và Tiệp bối rối để hai phút sau thua thêm một quả cũng do Nihat phá bẫy việt vị chạy xuống đưa banh bỗng chạm khung thành vào vào lưới trong sự bàng hòang của khán giả Tiệp Khắc. Như vậy chỉ trong vòng 15 phút, Thổ đã dứt 3 bàn thắng, từ tỉ số 0-2 lên đến 3-2, một cuộc lội ngược dòng tuyệt vời trong giải Euro 2008 này.

Như vậy, Bồ chiếm số 1, Thổ chiếm số 2 trong bảng A.

Ở bảng B, Croatia sau khi thắng Ao và Đức chiếm ngôi đầu với 6 điểm. Trận cuối họ gặp Ba Lan thắng hay thua đều không ảnh hưởng. Trong khi đó Đức gặp Ao và chỉ cần hòa là cũng đủ Đức có chiếc vé hạng nhì vào vòng trong vì đã thắng Ba Lan.

Còn Ba Lan phải thắng Croatia và Đức phải thua Ao thì họ mới tiếp tục đi tiếp. Đức mà thua Ao là chuyện khó xảy ra.

Nhưng nếu Áo thắng Đức mà Ba Lan không thắng nổi Croatia thì Ao vào vòng trong.

Chính vì thế trận Đức và Ao cũng gây cấn.

Hiệp đầu, Đức có vài cơ hội làm bàn nhưng bóng không vào lưới. Phút 49, Ballack sút phạt thật mạnh xuyên qua khe hở của hàng rào cầu thủ Ao, thủ môn Ao phản ứng không kịp, ghi tỉ số 1-0 , cũng là bàn thắng duy nhất nhưng cũng đủ đọat chiếc vé thứ nhì vào vòng trong. Đây là một trong những trận cầu kém hấp dẫn nhất của giải Euro 2008 vì sự chênh lệch đẳng cấp giữa Đức và Ao.

Ở sân kia Croatia thắng Ba Lan 1-0 trong những phút đầu củahiệp nhì do công của Klasnic, đúng như dự đóan của giới yêu bóng đá. Và đội bóng này đã thắng cả 3 trận với 9 điểm. Ba Lan và Ao cùng thua Croatia và Đức, hai đội này chỉ gặp nhau và cùng hòa 1-1.

Như vậy vào vòng nhì, số 1 bảng A gặp số 2 bảng B và số 2 bảng A gặp số 1 bảng B. Nghĩa là Bồ Đào Nha sẽ gặp Đức vào ngày Thứ Năm 25-6 và ngày Thứ Sáu 26-6 Croatia sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Hai đội thắng của hai trận này sẽ gặp nhau để tranh bán kết vào ngày Thứ Tư 29-6.

SỐ PHẬN PHÁP -Ý DO VAN BASTEN ĐỊNH ĐỌAT

Ở bảng tử thần C, ngày Thứ Ba 17-6 sẽ có hai trận Hòa Lan-Ronmania và Pháp-Ý đá cùng một lúc tại hai sân khác nhau. Hòa Lan thắng Ý và Pháp được 6 điểm cho nên trận này dù có thua họ cũng vẫn đứng đầu bảng C.

Trong khi đó Pháp và Ý cùng hòa với Romania và cùng thua Hòa Lan, mỗi đội được 1 điểm. Hai đội từng vào chung kết World Cup 2006 sẽ gặp nhau để tranh chiếc vé vào vòng hai và cũng phân hơn thua vì trận năm 2006 phải dùng tới đá luân lưu sau khi cả hai hòa nhau sau 120 phút.

Nếu Hòa Lan không đá hết sức, để cho Romania thắng thì đội này sẽ đọat chiếc vé thứ nhì vào vòng trong vì được 5 điểm ( 2 hòa 1 thắng) và coi như lọai trừ Pháp và Ý và lúc đó kết quả của hai đại gia này sẽ coi như vô nghĩa.

Huấn luyện viên Van Basten đang ở thế phân vân. Báo chí Ý đã lên tiếng yêu cầu ông nên giữ tinh thần yêu bóng đá mà cho cầu thủ áo da cam thi đấu tận tình như đã làm trong hai trận hạ Ý 3-0 và hạ Pháp 4- 1.

Nhưng cũng có thể Van Basten chỉ cho những cầu thủ dự bị ra sân để dưỡng sức cho các cầu thủ chính và cũng là một cơ hội để diệt mối lo sau này vì biết đâu Pháp hay Ý khi vào vòng trong sẽ thắng trận kế tiếp và trở lại gặp Hòa Lan ở trận bán kết .

Và biết đâu Hòa Lan sẽ thua khi gặp lại kẻ đã từng bại dưới tay mình trong cùng một giải, nói gì thì nói Pháp và Ý cũng là những đại gia trong làng bóng đá hiện tại.

Bạn nghĩ dùm Van Basten, ông ta sẽ chọn giải pháp nào, giữa tinh thần yêu bóng đá và mục tiêu đọat chức vô địch Euro 2008.

So sánh chuyện Bồ Đào Nha tặng trận thắng cho đội Thụy Sĩ trong trận cuối của bảng A có khác vì nó chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả sắp hạng của các đội trong bảng.

Nhìn vào bảng D, ngày Thứ Tư 18-6 sẽ có hai trận Tây Ban Nha- Hy Lạp và Thụy Điển-Nga.Coi như Tây Ban Nha đứng đầu bảng và Thụy Điển cùng Nga sẽ phân hơn thua để dành chiếc vé hạng nhì.

Dự đóan vòng hai thì Hòa Lan sẽ gặp Thụy Điển ( hay Nga) và nắm nhiều phần thắng và đội bóng áo da cam này sẽ vào bán kết.

Ngày Thứ Ba 17-6, các trận bảng C thật là hồi hộp. Pháp và Ý ai sẽ thắng và quyết định của Van Basten khi lựa chọn cầu thủ Hòa Lan nào ra sân trong trận gặp Romania.

Chưa bao giờ số phận của hai đội nhất nhì World Cup 2006 lại nằm trong tay của một huấn luyện viên đội khác, thật óai ăm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Khi nghe tin Thị Trưởng Chuck Reed và Nghị Viên Madison Nguyễn đưa đề nghị để cử tri toàn thành phố San Jose
Thói thường, trong xã hội sống theo văn minh Âu Mỹ, thiên hạ cho những con người khôn ngoan, thực tế, thành công, là những người biết tự tạo cho mình
Ở Việt Nam bây giờ, đi học chữ thì khó mà biết tham nhũng thì  không cần phải học. Càng có chức trọng quyền cao càng giỏi ăn đất
Người xưa nói: "Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng". Có duyên với nhau thì tự nhiên gặp
Tên ông mới nghe tưởng ông là thầy thuốc nam, có tiệm thuốc bắc bên cầu Sắt miệt Gia Định. Nhưng ngoài đời ông lại là một bác sĩ Tây y
Nhân dịp sách mới “Giải Khăn Sô Cho Huế” vừa được phát hành, xin trích đăng lại những chuyện liên quan tới cuốn sách. Gồm hai trích đoạn trong “Hồi Ký Nhã Ca”
Tình cờ nhà cháu bắt gặp trên mạng một cái tựa đề thật bắt mắt “100 Bài Thơ Hay Nhất Thế Kỷ 20” vừa mới được công bố tại Quốc Tử Giám Hà Nội
Bốn chữ tắt YMCA còn khá xa lạ với nhiều người Việt Nam, nhưng hôm nay, lần đầu tiên, Cộng đồng người Việt tại Orange County được dịp tìm hiểu cặn kẽ
Trong tuần qua, kinh tế Việt Nam bỗng gây hốt hoảng vì một số biến động liên tiếp về thời tiết, dịch bệnh và cả chính sách đối phó với áp lực lạm phát
Việc Kosovo đơn phương tuyên bố độc lập hôm 17 vừa qua không được dư luận Hoa Kỳ chú ý, nên dư luận ít thấy sự hình thành của một "trật tự mới
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.