Hôm nay,  

Cựu SV Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông Hoa Kỳ Tân Niên

09/01/200800:00:00(Xem: 6959)

Hợp ca trong buổi họp mặt.

Virginia.- Trong niềm hân hoan chào đón một mùa Xuân mới, các Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông HK đã tổ chức một buổi họp mặt Tân niên vào lúc 1 giờ trưa ngày 5 Tháng 1, 2008 tại Nhà hàng Thần Tài, Falls church, VA. Đây là dịp để các bạn đồng song, đồng môn của Gia đình QGHC gặp gỡ hàn huyên buồn vui trong những ngày tha hương và cũng là dịp để các em gặp nhau kiểm điểm lại những hoạt động trong năm qua và  hoạch định  những chương trình ích lợi cho cộng đồng trong năm mới.

Có trên hai trăm người tham dự trong một không khí thật đầm ấm thân thương. Tình thầy trò, tình bạn bè đồng song, đồng môn, những kỷ niệm dấu yêu của ngày tháng cũ, dưới mái trường xưa  là kho tàng vô giá đã nối kết các anh em trong Gia Đình Quốc Gia Hành Chánh tụ họp về với nhau hằng năm vào dịp tân niên này.

Hiện diện trong buổi họp mặt này có vị viện trưởng và quý vị giáo sư của Quốc Gia Hành Chánh trước đây cùng nhiều đại diện các hội đoàn, đoàn thể trong vùng HTDD.

Ông Nguyễn Kim Hương Hỏa, Hội trưởng Hội CSV Quốc Gia Hành Chánh có lời chào và chúc mừng quan khách một năm mới an khang hạnh phúc, sau đó ông  tường trình sơ lược về sinh hoạt của hội trong năm qua. Hội QGHC đã giúp khai thuế cho nhiều người kém lợi tức trong mùa thuế năm rồi.  Về y tế  Hội đã hợp tác với các hội đoàn  tổ chức Ngày Y Tế Cộng Đồng,  giúp hàng ngàn đồng bào khám  máu, thử máu và khám bệnh miễn phí. Hy vọng trong năm mới ngày Y Tế Cộng Đồng  sẽ có sự hưởng ứng đông đảo của các sắc tộc khác. Hội cũng yểm trợ cộng đồng  nhiều dịch vụ xã hội, văn hóa như tặng sách cho Phòng đọc sách tiếng Việt của Thư viện Thomas Jefferson.

Ông Lê Hữu Em, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Hội CSV QGHC Miền Đông HK phát biểu, thật là một vinh dự và vui mừng  được nhìn lại những khuôn mặt thân thương của quý vị đã từng hỗ trợ và giúp đỡ Hội CSV QGHC nhiều năm qua. Ông đại diện cho Hội CSV QGHC tri ơn sự giúp đỡ và ước mong được sự yểm trợ của quý vị được tiếp tục để  hội được thành công trên tất cả những công tác phục vụ đồng hương vùng HTDD.

Ông Lý Văn Phước, Chủ Tịch Cộng Đồng Washington, D.C., MD&VA ghi nhận, Cộng Đồng HTDD mạnh là nhờ  vào sự yểm trợ mạnh mẽ, tích cực  của các hội đoàn, Hội CSV QGHC là hội đã yểm trợ Cộng Đồng rất đắc  lực trong thời gian qua. Ông chúc Hội được phát triển mạnh mẽ để phục vụ phúc lợi chung cho đồng bào.

Trong dịp này Ông Gerry Connolly, Quận trưởng Quận Fairfax  và Bà Penny Gross, Supervisor của Mason District Quận Fairfax cũng được mời lên phát biểu cảm tưởng.

Kế đến, Bà Lê Tống Mộng Hoa tường trình sinh hoạt của Phòng đọc sách Tiếng Việt trong Thư Viện Thomas Jefferson, do Hội Quảng Đà và Hội Quốc Gia Hành Chánh thành lập.  Ủy ban Yểm Trợ Phòng đọc sách đã tặng cho  Phòng đọc sách Tiếng Việt  hơn hai ngàn quyển sách và hiện kim của đồng hương đóng góp cho Phòng đọc sách này trên bốn ngàn mỹ kim.

Được biết Hội CSVQuốc Gia Hành Chánh Miền Đông HK được thành lập từ năm 1985. Hội hoạt động trong tinh thần ái hữu, tương thân tương trợ giữa các hội viên. Hằng năm Hội có cấp học bổng cho các con em của Hành Chánh còn ở quê nhà. Ngoài mục đích ái hữu hội cũng mở rộng tầm hoạt động, phối hợp với các hội đoàn trong vùng  phục vụ cộng đồng cũng như phát triễn chính nghĩa và nêu cao ngọn cờ Quốc Gia.

Để tỏ lòng quý mến tri ân vị viện trưởng và những bậc Thầy kính yêu, giảng  dạy ở QGHC trước đây, năm phần quà được trao tặng cho Giáo sư Nguyễn Quốc Trị, GS Trần Văn Kiện, GS Trương Hoàng Lem, GS Lacey Wright  và GS Frederiace Dunn. 

Cuối cùng là chương trình văn nghệ mở đầu là bản họp ca  “Ly rượu Mừng”, kế đến  Kiều Nga, Tuyết Mai, Jackie Bông và Mai Lý múa Nón…  Tuy buổi họp mặt tân niên của CSV QGHC ngắn ngũi, đơn sơ, nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, dấn thân, chung sức phục vụ cùng những tình cảm thắm thiết,  vô cùng quý giá giữa Thầy  trò và giữa các anh em trong Gia đình Quốc Gia Hành Chánh. Chương trình buổi họp mặt Tân Niên của CSV QGHC được chấm dứt vào lúc 4giờ chiều.

HÌNH ẢNH BUỔI TIỆC TÂN NIÊN CSV QGHC

http://www.youtube.com/watch"v=0Ior70DDFhs

Ý kiến bạn đọc
27/01/201521:13:55
Khách
Kính gởi các bạn,
Tôi tên Vũ Quý Khang, cư dân Fairfax .
Xin các bạn cho tôi biết tôi sẽ ghi danh với ai hoặc ở đâu về việc có liên quan đến công trình " Đường đến tự do " tại thư viện Thomas Jefferson .
Xin thành thật cám ơn !
Vũ Quý Khang .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra ở Hà Nội và Sài Gòn trong vài tuần qua bắt nguồn từ tin chính quyền Bắc Kinh đã quyết định
Chỉ cần qua lời của phát ngôn viên Lê Dũng, thì biết chính Nhà nước Việt nam, chứ không ai khác, đã khẳng định tình trạng lãnh thổ Việt nam
Đaị Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu sẽ tới Quận Cam dự Ngày Về Nguồn 2008 để góp sức giải"
Năm tới tôi muốn đổi qua với một chương trình Medicare thuốc theo toa của tư nhân. Mà sẽ rẻ hơn và sẽ bao trả một số thuốc tôi đang dùng hiện tại
Trên sáu chục năm nay nước Việt Nam mình thật nhiều chuyện đau buồn và mới đây, tiếp theo vài tin tức vừa được đưa ra thì mối buồn đau của dân ta
Cuộc đấu tranh cho nền độc lập, tự chủ chống lại những cuộc xâm lăng và đồng hóa của Hán Tộc từ thuở Âu Lạc tới nước Vạn Xuân, Đại Cồ Việt
Ngày Chủ nhật 16.12 hàng trăm sinh viên và thanh niên VN biểu tình ở Hà nội và Sài gòn để kết án nhà cầm quyền Bắc kinh trước chính sách xâm lấn lãnh thổ VN
Một cuối tuần, vài chai bia, dăm thằng bạn, ngồi lại bên nhau, chia cho nhau nụ cười, kể cho nhau nghe chuyện đời, chuyện ngày xưa, chuyện bây giờ
Trong cái thời buổi nhiễu nhương này, nhà nước nói nhà nước nghe, dân than thở dân nghe, và cảnh quan lại cướp bóc dân chúng diễn ra giữa ban ngày
Xin phép được hỏi các bạn đang phục vụ cho ai" Các bạn đang phục vụ cho riêng ĐCSVN hay cho Tổ quốc và nhân dân Việt Nam"
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.