Hôm nay,  

Gây Quỹ Giúp Đồng Bào Tị Nạn Từ Phi Qua Định Cư Ở Canada

21/11/200700:00:00(Xem: 5461)

Virginia.- Hiện có 161 đồng bào VN tỵ nạn kém may mắn, còn lưu lạc gần  hai mươi năm ở Phi Luật Tàn,  gần đây những đồng bào này được Chính Phủ Canada cho định cư ở Canada như ý nguyện của họ, nhưng Chính phủ Canada không trợ giúp mọi chi phí định cư cũng như những năm tháng đầu mới tới sinh sống ở đây. Ngưởi tỵ nạn ở Canada phải tự túc tất cả. Để giúp đỡ  đồng bào  tỵ nạn vượt qua những khó khăn tài chính, Hội Gia Đình Cựu Từ Nhân Chính Trị  VN đã tổ chức một buổi gây quỹ vào lúc 7 giờ chiều ngày 18 Tháng 11, 2007 tại Nhà hàng Thần Tài , Falls Church, VA.

Trong lời  chào mừng quan khách,  Bà Khúc Minh Thơ, Chủ Tịch Hội Gia Đình Cựu Tù Nhân ChínhTri. VN đã cho biết, Bà từng là một trong những người Việt tỵ nạn đầu tiên ở Phi Luật Tân cho nên Bà rất hiểu hoàn cảnh khó khăn, cơ cực của những người  tỵ nạn. Mặc dầu  Chính Phủ Phi rất nhân đạo không trả họ về VN, nhưng người tỵ  nạn  cảm thấy rất bơ vơ,  hoang  mang trước viễn ảnh tương lai mù mịt. 

Năm 2003 Bà Khúc Minh  Thơ đã cùng  Ông Nam Lộc, Trúc Hồ…tới Phi với mục đích tiếp tay với Giáo Hội và Chính Phủ ở đây,  tìm cách giúp những người tỵ nạn sớm được rời Phi, đi định cư ở một nước khác, chấm dứt những năm dài vô định trên đất nước tạm dung.

Bà Thơ nói bà đã chứng kiến nhiều cảnh ngộ đau thương ở Phi, nhất là đối với các em nhỏ.  Nhìn ánh mằt của các em, bà không thể  dấu nỗi cảm xúc đau xót,  tương lai của các em rất mù mịt vì không có giấy tờ hợp pháp để kiếm việc làm, dù các em học hành rất giõi và đã ra trường. Đây cũng chính là một trong những bế tắc mà những người lớn đã gặp phải. Suốt mấy chục năm qua người tỵ nạn đã phải kéo dài cuộc sống bên lề.  Nay được Chính Phủ Canada và đồng bào đưa bàn tay nhân ái ra cứu giúp họ ra khỏi ngõ cụt tối tăm.

Nhân dịp này Bà Khúc Minh Thơ đã bày tỏ lòng cảm ơn đặc biệt đến Nhạc sĩ Trúc Hồ, Trung tâm Asia, Đài SBTN, các Nghệ sĩ Nam Lộc, Việt Dzũng, đã đóng góp nhiều công sức giú p Hộ i GDDCTNCTVN trong nhiều năm qua. Ban Tổ  Chức cũng cảm ơn  Tổ  Chức Voice và Luật sư Thùy Dương cùng các  Ca sĩ Thanh Lan, Thiên Kim, Băng Tâm, Đặng Thế Luân, Quốc Khanh, Đoàn Phi, Đan Nguyên  và Ban nhạc Diamond đã đóng góp cho buổi gây quỹ  này mà  không nhận tiền thù lao. Ngoài ra BTC cũng cảm ơn nhiều thương gia và các cơ quan truyền thông báo chí, danh sách ân nhân sẽ được thông báo trên báo chí.

Nghệ sĩ Nam Lộc (thứ 2 từ trái) được vinh danh.  Bà Khúc Minh Thơ (phải).

Bà Khúc Minh  Thơ nói rõ,  gần hai mươi năm sau vẫn còn một số người Việt tỵ nạn còn ở Phi Luật Tân vì lúc họ vượt biên ra hải ngoại, các trại tỵ nạn ở Đông Nam Á đã đóng cửa,  không còn nước nào nhận.

Trong dịp này Bà Khúc Minh Thơ và Hội Gia Đình Cựu Tù Nhân  Chính Trị đã trao nhiều quà lưu niệm đến Nhạc sĩ Trúc Hồ (Nghệ sĩ Nam Lộc đại diện  Trung Tâm Asia nhận),  Ông Nam Lộc, Ông Việt Dzũng, Luật sư Thùy Dương, Ca sĩ Thanh Lan  và tất cả ca sĩ đóng góp trong chương trình gây quỹ…  

 Được hỏi về sinh hoạt của Hội Gia Đình Cựu Tù Nhân Chính Trị, Bà Khúc Minh Thơ cho biết,  Hội được thành lập từ năm  1977, hoạt động được ba mươi năm. Điều đặc biệt  là cho tới nay đã ba mươi năm,  ban điều hành, các thành viên của hội  vẫn còn sinh hoạt chặt chẽ với nhau,  vì mọi người đều tâm nguyện là phải đồng tâm hiệp lực để vượt qua những khó khăn.

Hội đã đi trên con đường rất gian nan,  nhờ ơn trên, tất cả anh em tù nhân đã được trả tự do và được đi định cư ở một nước tự do.  Cho đến nay đã có trên  300 ngàn tù nhân chính trị và gia đình đã đến định cư tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia tự do khác trên thế giới.

Được biết trước đây ở Nam Cali cũng có buổi gây quỹ giúp đồng bào tỵ nạn ở Phi đến định cư ở Canada, số tiền thu vào trên  chín mươi ngàn mỹ kim. Thứ Bảy vừa qua 17/11,  cũng có gây quỹ ở Toronto, Canada,  thu vào được 55 ngàn mỹ kim, và buổi gây quỹ này ở Hoa Thịnh Đốn đã thu được 58,800 mỹ kim. Bà Thơ hy vọng nhiều cộng đồng người Việt khắp nơi sẽ tổ chức gây quỹ để  có đủ ngân quỹ giúp những người tỵ nạn kém may mắn ở Phi.

Các cô người mẫu trình diễn thời trang.

Bà Thơ tỏ ra rất cảm kích trước sự hỗ trợ nồng nhiệt của đồng bào, bà nói sau ba mươi hai năm lưu lạc,  dù nay hầu hết đồng hương đã an cư lạc nghiệp nhưng khi cần giúp đỡ,  tình đồng bào mình vẫn còn thắm thiết, sẳn sàng giúp đỡ những đồng bào kém may mắn. Ban tổ chức đã bán hết 670 vé trong một thời gian ngắn, người ở xa đã không ngại đường xa, về dự tiệc, hoặc đã gởi tiền về giúp đỡ.  Bà ước mong  được sự tiếp tay tích cực của đồng bào khắp nơi.

Chương trình văn nghệ thật xuất sắc với những tiếng hát Thanh  Lan, Thiên Kim và các Ca sĩ  Băng Tâm, Đặng Thế Luân, Quốc Khanh, Đoàn Phi, Đan Nguyên…các ca sĩ đã cống hiến  cho khán thính giả Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn một đêm văn nghệ thật đặc sắc.

Ngoài ra còn có một số người mẫu trình diễn thời trang rất chuyên nghiệp, càng làm cho chương trình gây  quỹ thêm màu sắc rực rỡ, sinh động.  Ba đệ nhất MC của hải ngoại   Nam Lộc, Việt Dzũng và Thùy Dương đã làm cho  không khí thêm vui tươi,  chương trình bán đấu giá vô cùng hào hứng, sôi nổi, có hai bức tranh bán với giá một ngàn bảy, một ngàn rưỡi  mỹ kim.

Chương trình được chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm. Mọi người ra về trong niềm vui chứa chan, vừa cùng nhau góp một bàn tay giúp đỡ đồng bào vừa thưởng thức một chương trình văn nghệ thật đặc sắc , rất hiếm có ở Hoa Thịnh Đốn. 

 VIDEO  BUỔI GÂY QUỸ

http://www.youtube.com/watch"v=acLR2pHLIzY

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đánh dấu sáu năm vụ khủng bố 9-11, hệ thống truyền thông As-Sahab của mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tung ra hai băng hình của trùm khủng bố Osama bin Laden.
Trong lịch sử Hoa Kỳ, Tổng thống George W. Bush đạt một thành tích hiếm có, là đụng đáy ở tỷ lệ ủng hộ 22%. Nay tỷ lệ này đã nhích lên một chút
Để vận động 192 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu bầu Cộng sản Việt Nam trở thành 1 trong 10 thành viên không thường trực
Vào giữa Tháng Tám vừa rồi nhà văn Bích Huyền có trao cho tôi cuốn sách với nhan đề ngồ ngộ "Viết Từ Hang Đá, nhỏ lệ cùng dân"
Bôi, xoá lịch sử hay bịa ra chuyện  để có lợi cho mình không phải là việc làm bất bình thường  của người Cộng sản Việt Nam,
Nhân dịp ông đến Hoa kỳ để họp Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, tôi viết thư này gởi đến ông với tất cả sự chân thành của một công dân Việt Nam
...Những nước không có tự do dân chủ, sự lạm dụng và sai lầm sẽ trầm trọng gấp trăm ngàn lần Mỹ, vì bưng bít và không có cơ hội tự điều chỉnh...
Biến cố quan trọng nhất là Khối 8406 đã được thành lập ngày 8/4/2006, liên kết các cá nhân tranh đấu riêng lẻ thành một lực lượng đông đảo đầy khí thế.
Tu chánh án mang tên của Thượng Nghị Sĩ John McCain và Dân Biểu Tom Davis đã được Thượng Viện Hoa-Kỳ chấp thuận gia hạn thêm hai năm (2008 - 2009).
Tính cho đến nay con số người Việt sống bên ngoài lãnh thổ VN khoảng 4,2 triệu người, 3,2 triệu người đang sống tại Mỹ và Châu Âu và Úc châu
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.