Hôm nay,  

Thành Lập Toán Đặc Nhiệm Về Cồn Dầu

30/07/201000:00:00(Xem: 6965)

Thành Lập Toán Đặc Nhiệm Về Cồn Dầu

BPSOS đang thành lập toán đặc nhiệm để chuẩn bị cho chiến dịch rộng lớn nhằm đẩy lùi cuộc đàn áp thô bạo của chính quyền Việt Nam đối với xứ đạo Cồn Dầu.
Theo Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành BPSOS, bước đầu của chiến dịch này là thông tin.
“Thông tin trong cộng đồng Việt. Thông tin đến các cơ quan truyền thông Hoa Kỳ và quốc tế. Thông tin cho các giới chức thẩm quyền,” Ông nói.
Ông cho biết là văn phòng BPSOS ở một số địa phương sẽ phối hợp với các tổ chức bạn cũng như văn phòng dân cử để triệu tập các buổi họp báo Việt và dòng chính. Ở nhiều nơi sẽ có sự tham dự của thân nhân của những nạn nhân ở Cồn Dầu. Khác với các xứ đạo ở miền Bắc, nhiều người dân Cồn Dầu có thân nhân ở Hoa Kỳ.
Trong thời gian gần đây, chính Ts. Thắng đã tiếp xúc với nhiều tổ chức và hội đoàn trong cộng đồng Việt để làm công tác thông tin này và kêu gọi sự phối hợp hành động trong thời gian tới.
Bước thứ hai là vận động Quốc Hội Hoa Kỳ can thiệp. Dân Biểu Christopher Smith và Dân Biểu Cao Quang Ánh đang cùng với đồng viện soạn thảo một nghị quyết để đưa vào Hạ Viện và chuẩn bị một buổi điều trần trước Uỷ Hội Nhân Quyền Tom Lantos của Quốc Hội.
“Thân nhân của nạn nhân và một số nhân chứng sẽ trình bày cho Quốc Hội Hoa Kỳ về những gì đã và đang xảy ra ở xứ đạo này,” Ts. Thắng nói.


Với sự hỗ trợ và hướng dẫn của BPSOS, nhiều thân nhân của nạn nhân đã lên tiếng với các vị dân biểu và thượng nghị sĩ của họ trong mấy tuần qua. Một số vị dân cử liên bang Hoa Kỳ đã hồi đáp và cho biết sẵn sàng yểm trợ.
Bước thứ ba là, qua Quốc Hội, vận động sự lên tiếng và hành động từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Theo Ts. Thắng, cuộc đàn áp ở Cồn Dầu ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của Hoa Kỳ, qua những công dân Hoa Kỳ có thân nhân đang là nạn nhân.
“Mục đích của chúng tôi là đưa Cồn Dầu thành đề tài mà Bà Ngoại Trưởng Clinton sẽ phải đặt ra với chính quyền Việt Nam khi Bà đến Hà Nội tham gia Hội Nghị Thượng Đỉnh của các nguyên thủ quốc gia ASEAN vào tháng 10 tới đây,” Ts. Thắng giải thích.
Theo Ông, Toán Đặc Nhiệm đang chuẩn bị một số công tác và hoạt động khác nhằm hỗ trợ cho ba bước kể trên.
Ngoài Dân Biểu Cao Quang Ánh, một số vị dân cử gốc Việt khác cũng đang vận động cho vấn đề Cồn Dầu, gồm có Dân Biểu Tiểu Bang Texas Hubert Võ, Dân Biểu Tiểu Bang California Trần Thái Văn, và Uỷ Viên Hội Đồng Quận Tarrant, Texas Andy Nguyễn Xuân Hùng. Cả bốn vị này đều là thành viên sáng lập Hội Đồng Dân Cử Mỹ Gốc Việt, tức Vietnamese American Council of Elected Officials (VACEO).
Toán Đặc Nhiệm hợp tác chặt chẽ với các vị dân cử này.
(http://bpsos.org)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Là một cử tri Việt Nam, tôi luôn quan tâm đến các sinh hoạt cộng đồng, nhất là các công tác  đấu tranh  cho Tự Do, Dân Chủ và  Nhân quyền
Chúng ta sắp bước sang năm mới, năm Đinh Hợi. Hôm nay là dịp thuận tiện để chúng ta cùng nhìn lại tình hình năm 2006
Bà Sáu mất ông Dương, anh trai của bà, từ cuối năm 1951, trong mặt trận Việt Minh đánh giặc Tây, tại tỉnh Ninh Bình.
Khi tôi đến Quận Cam vào năm 1977 thì chúng ta chỉ có một chợ Việt Nam ở đường Magnolia, một trung tâm người Việt
Đảng Cộng sản Việt Nam loan báo sẽ diễn lại vở kịch Bầu cử Quốc hội khóa XII vào ngày 20-5-1007, nhưng cuộc tuyển lựa diễn viên lại vẫn theo lề lối “Đảng cử Dân bầu”
Bắt đầu từ ngày mồng 3 Tết, Thiền Sư Thích Nhất Hạnh và Tăng Đòan Làng Mai sẽ về Việt Nam trong chuyến đi kéo dài gần ba tháng
Tin từ Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam vừa cho hay, khoảng hạ-tuần tháng 2 tới đây, ông Miroslaw Chojecki
Ngày 11 tháng 1 năm 2007, Cộng sản Việt Nam chính thức là thành viên thứ 150 của Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO)
Sau cơn sốt giá, thị trường chứng khoán tại Việt Nam đang có dấu hiệu điều chỉnh và người ta còn chờ đợi nhiều giao động
Luật Sư Nguyễn Quang Trung hôm nay đã tuyên bố nhìn nhận trách nhiệm về một tấm hình có sửa đổi
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.