Hôm nay,  

Thư Gởi Ông Db Cao Quang Aùnh Và Ông Nguyễn Thanh Sơn Của Một Người Canada Gốc Việt

10/05/201000:00:00(Xem: 11195)

Thư Gởi ông DB Cao Quang Aùnh Và ông Nguyễn Thanh Sơn Của Một Người Canada Gốc Việt

Phạm Văn Lê- Canada

Tôi đã đọc thơ từ chối của Dân Biểu Cao Quang Ánh (DB-CQA) gởi cho ông Nguyễn Thanh Sơn (NTS) về đề nghị đối thoại ‘cởi mở và thẳng thắn’ từ chính phủ cộng sản Việt Nam muốn ‘gặp gỡ, tiếp xúc với cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ và Canada, trong đó có cả các cá nhân, tổ chức còn thiếu thông tin đúng đắn về Việt Nam và vẫn còn mang tư tưởng hận thù cùng những lời nói, việc làm chống lại nhà nước Việt Nam’.
 
Vì cuộc đối thoại mà ông NTS mong muốn sẽ không thực hiện được nên tôi muốn nêu lên ý kiến của mình - một công dân Canada gốc Việt - cùng với hai Ông.
 
1- Ý kiến với Ông Dân Biểu Cao Quang Ánh
 
Trước khi từ chối đề nghị của ông NTS, tôi thiết nghĩ nên cần cứu xét xem các điều kiện cũng như thiện chí ắt có và đủ do 2 bên đưa ra cho cuộc đối thoại có được đáp ứng đầy đủ hay không chẳng hạn như ...
 
a/- Phía ông NTS muốn có cuộc đối thoại với 'các cá nhân, tổ chức' của người Việt tại Hoa Kỳ còn thiếu thông tin đúng đắn về chính quyền và Đảng cộng sản Việt Nam (DCSVN) thì song song đó chính phủ cộng sản trong nước cần phải tổ chức một cuộc đối thoại giống như vậy với những 'cá nhân, tổ chức' trong nước có quan điểm khác biệt với Chính quyền và Đảng CSVN.
 
b/- Nếu cuộc đối thoại  giữa chính quyền và Đảng cộng sản VN với những 'cá nhân, tổ chức' nêu trên được tổ chức công khai tại Quốc hội VN có sự tham dự tự do của giới báo chí VN và ngoại quốc, đại diện các Sứ quán ngoại giao cũng như các tổ chức không chính phủ -NGO- tại VN cũng như bất cứ 'cá nhân, tổ chức' của người Việt tại Hoa Kỳ & Canada muốn tham dự thì cũng sẽ được thực hiện một cách tương đồng tại Hoa Kỳ hoặc Canada.
 
c/- Vì bên ông NTS chủ động đề xuất ý kiến việc đối thoại trước nên phía ông NTS cần thể hiện thiện chí và sự thành thật của mình bằng cách chủ động thực hiện trước các nội dung nêu trong mục a và b cho đúng nguyên tắc.
 
2- Ý kiến với ông Nguyễn thanh Sơn
 
a/- Ông là Thứ trưởng ngoại giao của nước Cộng hoà xã hội chũ nghĩa Việt nam (CHXHCNVN) dĩ nhiên ông dưới quyền của ông Ngoại trưởng , Chủ tịch nước và Thủ tướng. Tôi rất lấy làm tiếc là trong các lần đến Mỹ trước đây của ông Thủ tướng Phan văn Khải, ông Chủ tịch nước Nguyễn minh Triết hay ông Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng cũng như Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn mạnh Cầm, Phạm gia Khiêm ... đó là những dịp rất tốt để các cấp trên của ông có cơ hội thực hiện điều mà ông vừa đề nghị với DB-CQA nhưng các ông ấy đã không làm, thứ nữa ông Đại sứ nước CHXHCNVN dưới quyền ông đã có mặt tại Thủ đô Hoa thịnh Đốn trong nhiều năm qua đã có rất nhiều cơ hội làm các điều ông mong muốn nhứt là vào các dịp Lễ hội lớn như Tết truyền thống của dân tộc do Cộng Đồng Người Việt tại thủ đô tổ chức hàng năm nhưng đã không thấy các ông tham dự. Các sự kiện nầy làm cho tôi cảm thấy hoài nghi về đề nghị của ông với DB-CQA và cần có sự giải thích thỏa đáng.


 
b/- Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ cũng như Canada đại đa số rời bỏ quê hương vì họ không chấp nhận Chủ nghĩa cộng sản cũng như không chấp nhận chịu sự thống trị của Đảng công sản VN mà ông đang là thành viên. Rất nhiều 'cá nhân, tổ chức' yêu nước đã kiên trì liên tục tranh đấu bằng nhiều cách để chuyển hóa chế độ cộng sản trong nước thay bằng một chế độ Dân chủ Tự do cho nên giữa Đảng cộng sản trong nước và Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ cũng như Canada là 2 thế lực đối kháng với nhau. Điều nầy rất rõ ràng, hiển nhiên và là một thực tế khách quan chứ không phải là việc thiếu thông tin.
 
Thứ nữa Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ cũng như Canada đang thừa hưởng đầy đủ các quyền Tự do giành cho con người, có một đời sống tốt đẹp và mong muốn đồng bào mình trong nước cũng có được một đời sống tốt đẹp như vậy cho nên việc chống lại Đảng CS trong nước không phải để phục thù hay dựng lại xã hội cũ mà là nhằm xây dựng một chế độ Dân chủ chân chánh trong đó mọi người dân đều được hưởng các quyền Tự do căn bản của con người, được đối xử theo đúng đạo công bằng, được hưởng kết quả công việc mình làm, được bảo vệ chống lại mọi sự áp bức bất công, được nâng đở để phát triển các khả năng của mình và được sống một cuộc đời an ninh  thoải mái. Nó vừa là một trách nhiệm vừa là nghĩa vụ của mọi người Việt Nam chơn chính dù đang sống ở bất cứ nơi nào, đó lại càng không phải là tư tưởng hận thù mà ngược lại chính đó là hành động cao cả nhằm loại trừ Đảng CS dùng hận thù giai cấp làm nền tảng tư tưởng và hành động, đó là chũ nghĩa cộng sản, một chũ nghĩa du nhập từ bên ngoài vừa phi dân tộc vừa tương phản với truyền thống nhân bản cổ truyền do ông cha để lại.
 
c/- Do ông Hồ chí Minh (HCM) tham gia vào khối CS quốc tế và mang sứ mạng du nhập chủ nghĩa CS vào VN. Sau khi được khối CS gồm Liên Xô và Trung hoa cộng sản tận lực giúp mọi phương tiện, ông HCM và DCSVN dùng chiêu bài đánh đuổi thực dân Pháp giành độc lập để ngụy trang cho mục tiêu bành trướng của quốc tế CS đã biến miền bắc VN trở thành tiền đồn của phe CS tại Đông nam Á mà hệ quả tất yếu đã đưa đến cuộc đụng đầu vô cùng thảm khốc tại VN giữa khối Cộng sản và Tự do đưa đẩy đất nước rơi vào chiến tranh tàn khốc, nghèo đói, lạc hậu và khốn cùng. Hàng triệu con dân Việt 2 miền đã bị chết, hàng triệu khác phải rời bỏ quê hương.
 
 d/- Thiết nghĩ với các sự thật  lịch sử cùng thực tế hiện tại cho thấy đề nghị của Chính quyền và Đảng cộng sản VN muốn đối thoại với 'các cá nhân, tổ chức' của người Việt  tại Hoa Kỳ hay Canada còn thiếu thông tin đúng đắn về chính quyền cộng sản Việt  Nam ... thực sự không có cơ sở nhưng chỉ khi nào Đảng cộng sản đang thống trị ở trong nước bị loại khỏi quyền hành và bị đào thải như các Đảng CS ở Đông Âu, người Việt Nam, trong cũng như ngoài nước, bỏ qua những dị biệt quá khứ, sẽ thực sự hòa hợp, hòa giải để cùng bắt tay vào việc xây dựng đất nước.
 
Kính chào,
 
Phạm Văn Lê- Canada

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong các ngày 24 và 25 tháng 8 năm 2007, đài Tiếng nói Việt Nam, báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của đảng CSVN
Bài phát biểu sau đây của Giáo sư Nhật Bản Teruo Tonooka được ông trình bày trong Đêm Hội Ngộ tại Nhà hàng Emeral Bay Seafood
Có người hay "ví von" rằng Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung, ở Quận Cam nói riêng, giống như những con cua bị nhốt chung trong một cái giỏ
Trong các loại hàng tiêu thụ, thì chỉ số tăng giá đã lên cao nhất cho lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống, là mặt hàng cần yếu cho đa số người dân
Hồi đó tôi chưa đủ 50 kí lô, lại hay bị xây xẩm bất ngờ, trong khi thấy các sư huynh, sư muội quật nhau rầm rầm, nên hơi hoảng.
Vào ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới tức World Trade Organization (WTO).
Từ xưa cho tới nay, đại đa số dân "sồn sồn" đều thích xem phim chưởng với những kiếm sĩ, võ sĩ Trung Hoa bay lượn như chim
Ngày 17/3/2003 tổng thống Bush ra lệnh tấn công lật đổ Saddam Hussein. Chiến trường Iraq chưa êm tiếng súng các nhà quan sát Tây phương
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
Trong tuần qua, chúng ta đã gặp một chuỗi nghịch lý liên quan đến vấn đề nóng bỏng nhất của Hoa Kỳ ngày nay, là hồ sơ Iraq.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.