Hôm nay,  

Tns Correa: Giấy Tờ Vay Tiền Nhà Cần Viết Bằng Ngoại Ngữ

11/07/200900:00:00(Xem: 4593)
TNS Correa: Giấy Tờ Vay Tiền Nhà Cần Viết Bằng Ngoại Ngữ
SACRAMENTO, CA – Vào Thứ năm, ngày 9 tháng 7 vừa qua, Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou Correa đã bỏ phiếu chấp thuận và thuyết phục các đồng nghiệp ủng hộ mạnh mẽ để Dự Luật Hạ Viện AB 1160  được thông qua tại Thượng Viện Tiểu Bang.  Dự Luật AB 1160, liên quan đến hợp đồng và sự chuyển dịch các giấy tờ vay tiền nhà sang các ngôn ngữ, là do Dân Biểu Tiểu Bang Paul Fong  đề trình vào tháng 2 năm 2009 vừa qua.
Dự Luật AB 1160 quy định những cơ quan tài chính phải cung cấp những giấy tờ và điều khoản vay tiền mua nhà cho người vay nợ khi các cơ quan này thương lượng về vấn đề vay nợ tiền mua nhà (mortgage loan) với người vay nợ bằng một trong năm ngôn ngữ sau đây: tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc, tiếng Phi, tiếng Hàn Quốc, hoặc tiếng Việt tùy theo nhu cầu.
Hiện nay luật tiểu bang California bất buộc tất cả những đại lý vay tiền mua nhà (mortgage brokers) nào thương lượng với khách hàng bằng một trong năm ngôn ngữ quy đã được quy định đều phải cung cấp một bản tóm tắt về các điều khoản cho vay bằng ngôn ngữ của người vay nợ.  Nhưng luật hiện nay không bất buộc những cơ quan tài chính như ngân hàng, credit unions, hoặc các cơ quan cho vay tiền nhà (residential mortgage lenders) phải cung cấp các giấy tờ và điều khoản cho vay bằng ngôn ngữ của người khách hàng.  Hiện nay vì có rất nhiều cư dân bất đầu vay nợ tiền mua nhà từ những cơ quan tài chính này, Dự Luật AB 1160 sẽ bất buộc các cơ quan tài chính này cung cấp những giày tờ và điều khoản cho vay tiền mua nhà để người vay nợ có thể hiểu tường tận trước khi ký tên lên hợp đồng.
“Dự luật này là một bước quan trọng để giúp cư dân hiểu rõ hơn trước khi đi đén một trong những quyết định đầu tư lớn nhất của cuộc sống của họ - đó là mua một căn nhà," Nghị Sĩ Lou Correa nói.  “Điều vô cùng quan trọng là người mua nhà cần biết rõ các điều khoản tài chính và hiểu được những hậu quả va trách nghiệm liên quan khi vay tiền. Tôi xin nhắc nhỡ mọi người hãy so sánh tất cả các cơ quan cho vay, các điều khoản, tỷ lệ và giá cả trước khi lựa chọn một cơ quan để vay tiền nhà.”

Nghị Sĩ Correa kết luận, “Khi vay nợ tiền mua nhà, đừng bao giờ sợ đặt ra những câu hỏi hoặc thắc mắc của quý vị.  Quý vị phải hiểu thật rõ những điều khoản cho vay nợ để tránh việc mai này vì không hiểu, không biết mà quý vị không có khả năng để trả tiền vay nợ.  Chúng ta nên nhớ là sự thật là không có bữa ăn nào là bữa ăn miễn phí và sẽ không có những cơ quan nào cho vay tiền mua nhà ‘miễn phí’ cả.”
Trong những tháng vừa qua, Nghị Sĩ Lou Correa đã có nhiều nổ lực để tìm những giải pháp giúp đỡ cư dân đang trong tình trạng khó khăn, tốn thiếu và gặp nhiều trắc trỡ với việc trả tiền nhà.  Ông đã phối hợp cùng các tổ chức bất vụ lợi như Neighborhood Housing Services, Public Law Center, Legal Aid Society, và nhiều cư quan bất vụ lợi để giới thiểu các tổ chức có thể giúp trực tiếp cũng như tổ chức các buổi thuyết trình giúp các chủ nhà tránh bị lường gạt thủ tục xóa nợ cũng như tránh bị nhà tịch thu bởi ngân hàng.  Trong những buổi thuyết trình này, nhiều người cũng được nhận nhiều thông tin quan trọng và sự hướng dẫn trong các thủ tục mua nhà, vay nợ, và trả tiền vay. Sắp tới đây tổ chức  HOPC và V-NHÀ, là một sự liên kết nhiều tổ chức bất vụ lợi, pháp lý, ngân hàng, và hai văn phòng Dân Biểu Loretta Sanchez và Nghị Sĩ Lou Correa,  sẽ tổ chức một buổi hội thảo tránh bị siết nợ vào ngày Thứ Saú, ngày 21 tháng 8 tại Anaheim Community Center.  Để biết thêm chi tiết, xin quý vị vui lòng liên lạc văn phòng Nghị Sĩ Correa tại số (714) 558-4400.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Fullerton, Garden Grove, Santa Ana, Stanton và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mục sư Hồng Trung là một người chiến sĩ dân chủ trẻ đã âm thầm dấn thân trong suốt thời gian qua, và hiện đang bị giam cầm trong vòng lao tù Cộng sản.
Đó là lời của Kỹ sư Đỗ nam Hải đã nói trước mặt rất đông chiến sĩ và cán bộ Công An, trong đó có rất nhiều những sĩ quan cao cấp thuộc Bộ Công An, Sở CA Thành Phố Saigon
Mục sư Hồng Trung sinh năm 1964 tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Cha là ông Hồng Hoa, sinh năm 1938, quê ở tỉnh Quảng Nam. Ông vốn là một cựu quân nhân VNCH.
Những tiếng nói dũng cảm và thắng thắn của nhiều người dân chủ và cả những đảng viên còn biết giữ tự trọng đang công khai lên tiếng chống bầu cử
Những người dân chủ cũng như đại đa số dân chúng Việt Nam đều mong muốn có một cuộc bầu cử công bằng
Chuyến đi dọn đường của Bộ trưởng Bộ ngoại giao kiêm Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã được tính toán rất kỷ
Con Trai Lê Duẩn: Mình chỉ có một cửa duy nhất, là tự ứng cử. Và những người có trách nhiệm nói: “Khi cậu tự ứng cử, gần như cậu là bước đệm
Chúng ta chưa biết là họ sẽ xoay theo hướng nào, nhưng chắc chắn là họ có cái thế rất mạnh và thế giới cần tự chuẩn bị cho việc đó...
Tôi hân hạnh được gặp LS Nguyễn Văn Đài 2 lần; lần thứ nhất tại tư gia BS Phạm Hồng Sơn vào chiều ngày 23 tháng 10
Họ kỷ niệm ngày nổi dậy của dân Tây Tạng tại thủ đô Lhasa - mùng 10 tháng Ba năm 1959 - khi Trung Quốc đưa quân từ các tỉnh miền Đông
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.