Hôm nay,  

Houston: Tiến Hành Mở Tòa Lãnh Sự Vc

06/02/200900:00:00(Xem: 6253)
Houston: Tiến Hành Mở Tòa Lãnh Sự VC
HOUSTON (VB) -- Bản tin trên báo Houston Business Journal hôm Thứ Năm 5-2-2009 loan tin rằng Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN tại Houston sẽ được tiến hành thiết lập với sự hỗ trợ của Greater Houston Partnership.
Bản tin cho biết đây sẽ là trụ sở ngoaị giao của nhà nứơc CSVN, sau tòa đaị sứ quán ở thủ đô Washington DC và tòa tổng lãnh sự tại San Francisco.
Bản tin của tờ báo chuyên về thương maị này cũng cho biết giao thương hằng năm giữa Houston và Việt Nam đã vượt hơn 86 triệu đô trong năm 2007, theo lời cơ quan Greater Houston Partnership, một tổ chức bất vụ lợi trong đó có hơn 130 tổng quản trị các công ty lớn ở khu vực làm việc trong Hội Đồng Quản Trị của Greater Houston Partnership.
Báo naỳ cũng cho biết, Houston hiện có 89 tòa tổng lãnh sự các nứơc.
Cũng cần nhắc rằng, theo nhật báo Houston Chronicle, Dân biểu Al Green thuộc đảng Dân chủ dựa vào những quan ngại về những vụ vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, đã cùng với nhiều nhà lãnh đạo của cộng đồng người Việt tại Houston, tiểu bang Texas, phản đối những kế hoạch của Hà Nội muốn mở một lãnh sự quán tại Houston. Trong lá thư gửi lên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đầu tháng 11-2008, Dân biểu Al Green viết rằng việc Hà Nội mở một lãnh sự quán tại Houston có thể gây hại tới nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ trong việc thuyết phục Việt Nam cải thiện quyền tự do tôn giáo và chính trị.
Bản tin đài VOA lúc đó ghi nhận, Dân biểu Green còn cho rằng việc Hà Nội "mở một lãnh sự quán tại Houston là một lăng mạ đối cộng đồng người Việt gồm khoảng 85,000 người lâu nay vẫn biểu tình chống đối kế hoạch của Việt Nam."
Lúc đó, Luật sư Hoàng Duy Hùng, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt tại Houston và vùng phụ cận, cho biết các tổ chức của cộng đồng đã thu thập được hơn 15,800 chữ ký cho một thỉnh nguyện thư chống đối việc mở lãnh sự quán.

Đaì VOA viết, "Ông Hùng nói rằng việc mở lãnh sự quán của Việt Nam cộng sản tại Houston chẳng khác gì việc mở một trại tập trung của Đức Quốc Xã ngay giữa cộng đồng của người Do Thái.
Di tản sang Hoa Kỳ năm 1975, ông Hùng cho biết ông muốn Việt Nam giàu có, nhưng không chỉ về mặt kinh tế, mà còn cả mặt tâm hồn và tinh thần nữa. Ông muốn người Việt trong nước được hưởng điều mà người Việt đang được hưởng tại Hoa Kỳ, đó là quyền tự do."
Tuy nhiên, nhà nứơc CSVN vẫn liên tục tăng tốc mở ảnh hưởng tại Hoa Kỳ qua cac1 cơ sở ngoaị giao. Thực tế, ông Lê Công Phụng hồi tháng 12-2008 còn cho biết, sau khi mở lãnhs ự quán ở Houston, CSVN sẽ suy tính mở thêm lãnh sự quán ở Seattle.
Bản tin của thông tấn nhà nứơc VietnamNet đề ngày 9-12-2009 đã phỏng vấn Đại sứ CSVN tại Mỹ Lê Công Phụng và được tiết lộ khi trả lời câu hỏi: "Xin Đại sứ cho biết khi nào lãnh sự quán VN tại Houston, Texas sẽ chính thức mở"" rằng, theo lời ông Phụng, thì:
"Mọi việc đang được xúc tiến. Bộ Ngoại giao hai nước đang bàn với nhau. Mỹ cũng có một số yêu cầu mở rộng khu vực lãnh sự ở TP.HCM. Đây cũng là cuộc đàm phán, thương lượng với nhau. Nếu chúng ta muốn mở ở Houston, Texas thì phía Mỹ cũng muốn mở rộng khu vực lãnh sự của họ ở VN. Theo tôi biết hiện nay cũng sắp đến lúc kết thúc thương lượng giữa hai bên. Tôi hy vọng sắp tới, trong một vài tháng tới đây, có thể bắt đầu triển khai mở Tổng lãnh sự VN ở Houston."
Sau đó, ông Lê Công Phụng cho biết phía Mỹ muốn mở các Lãnh sự quán ở Đà Nẵng, "ra các tỉnh ở miền Trung, miền Đông và Tây Nam Bộ. Cũng như chúng ta mở Tổng lãnh sự quán ở Houston và đang có nhu cầu mở thêm Tổng lãnh sự quán nữa như ở Seattle, thành phố cảng thuộc bang Washington, vùng Tây Bắc Thái Bình Dương."
Bản tin của báo  Houston Business Journal không cho biết khi nào tòa lãnh sự CSVN ở Houston sẽ mở cửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
Kể từ ngày đảng cộng sản Việt Nam chiếm miền Nam đến nay là 32 năm. Cuộc tranh đấu giành tự do dân chủ và nhân quyền cho đất nước
Đây là dự luật có ý nghĩa to lớn đối với Phong Trào Dân chủ Việt Nam. Nó chứng minh sức mạnh của xu thế hội nhập và thời đại toàn cầu hoá
Từ năm 1949 Mao Trạch Đông chiếm được Trung Hoa lục địa, thiết lập chế độ Cộng Sản trên toàn cõi nước Tàu, ngoại trừ Đài Loan, Hông Kông và Ma Cau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.