Hôm nay,  

HTĐ: Diễn Hành Chiến Sĩ Trận Vong, Cờ Vàng Bay Rợp Trời

28/05/200800:00:00(Xem: 8268)

Diễn hành Ngày Chiến Sĩ Trận Vong, cờ vàng rợp trời.

Ngày hôm nay, lúc 2 giờ trưa ngày 26 Tháng 5, 2008, hằng trăm ngàn khán giả dọc hai bên Đại lộ Consitution ở Washington, DC đã vỗ tay, nhiệt liệt hoan hô, tán thưởng sự trình diễn của  phái đoàn  Quân Cán Chính VNCH và lá cờ vàng ba sọc đỏ trong cuộc Diễn Hành Ngày Chiến Sĩ Trận Vong . 

Đây là lần thứ hai Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và phụ cận đã nhận lời mời của Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tham dự cuộc diễn hành Ngày Chiến Sĩ Trận Vong. Trong năm 2007 Liên Hội CCSVNCH cũng đã tham dự cuộc Diễn Hành Kỷ Niệm 25 năm ngày khánh thành bức tường đá đen. Bức tường này được thành lập năm 1982, để tưởng niệm những chiến sĩ HK đã hy sinh hay mất tích trong chiến tranh Việt Nam.

Liên Hội CCSVNCH vùng HTĐ và phụ cận đã chính thức tham dự ba cuộc diễn hành tại Thủ Đô HTĐ, theo lời  mời của Hội Cựu Chiến Binh HK .

Trong cuộc Diễn Hành này có sự tham  gia của nhiều đại diện Quân Binh Chủng trong Quân LựcVNCH, và cộng đồng VN.  Theo thứ tự, phái đoàn VNCH xếp hàng  thứ 126.
Ban tổ chức cho biết, Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH/HTĐ  nhận lời mời tham dự cuộc diễn hành  này vì đây là dịp để chúng ta, những Quân Cán Chính VNCH hãnh diện giương cao lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu của chúng ta dưới bầu trời  tự do  và cũng để hiên ngang diễn  hành  trước  hằng trăm ngàn du khách HK và ngoại quốc ở Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

Đây là cơ hội để đồng bào, đồng đội trong QLVNCH  thấy lại hình ảnh những chiền sĩ VNCH năm xưa  - dù tuổi đời chồng chất – nay vẫn còn đây và nhất là chúng ta cho Cộng Sản thấy, dù ở chân trời nào, góc biển nào,  nơi đâu có dấu chân của Người Việt Quốc Gia,  thì  cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu vẫn còn ngạo nghễ tung bay nơi đó.

Nhất là ở giai đoạn này,  diễn hành với lá cờ vàng ba sọc đỏ là điều hết sức quan trọng, vì nếu chúng ta không quan tâm và tiếp tục thực hiện việc làm có ý nghĩa này lúc này thì trong tương lai, một ngày không xa, CSVN và tay sai sẽ mang lá cờ đỏ sao vàng của chúng diễn hành ở Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

Đi đầu đoàn diễn hành VNCH là khoảng mười thiếu nữ trong áo dài tha thướt cầm  “banner” đề  “Republic of VietNam , Veterans Association Coalition”, nền trắng chữ xanh,  hai bên có hình cờ vàng VNCH và huy hiệu Quân Lực VNCH.

Theo sau là toán Quốc Quân kỳ khoảng mười người, ở giữa là cờ vàng VNCH, bên phải là cờ Hoa Kỳ và bên trái là cờ QLVNCH. Thật hãnh diện, sau hơn ba mươi  năm lưu lạc ở xứ ngừơi, cờ vàng VNCH  vẫn ngạo nghễ tung bay giữa bầu trời tự do Thủ Đô HTĐ. Kế đến là một nhóm khoảng vài chục người giương cao Quân kỳ của các quân binh chủng và cờ các sư đoàn, màu sắc rực rỡ, thật đẹp mắt. Theo sau là vài chục thiếu  nữ trong áo dài vàng, khăn  vành vàng, và áo dài xanh đội nón lá,  là biểu tượng  của người phụ nữ VN. Tất cả cầm lá đại kỳ VNCH trải rộng, nhóm này rất lạ và đẹp  nên được khán giả hai bên đường vỗ tay tán thưởng vang vội. Nối tiếp là những quân nhân trong quân phục, đại diện các quân binh chủng trong Quân Lực VNCH.  Xe quân nhạc cũng có  Quốc kỳ VNCH và  Hoa Kỳ tung bay phất phới, từ  xe này phát ra nhiều khúc quân  nhạc hùng dũng,  càng  lôi cuốn sự chú ý và ngưỡng mộ của khán giả hai bên đường. Hằng trăm ngàn khán giả đã  phất  cờ và vỗ tay tán thưởng không dứt.

Mặc dầu thời tiềt hôm nay tương đối nóng , người nào cũng thấm đầm mồ hôi, nhưng trước sự ngưỡng mộ của quan khách hai bên đường,  nhất là màu cờ vàng được tung bay ngạo nghễ giữa bầu trời tự do HTĐ,  bên cạnh những quân binh chủng bạn Hoa Kỳ,  đã làm cho  mọi người hãnh diện,  nên dù  mệt nhoài, nhưng ai  cũng lộ nét hân hoan, tươi cười vẫy tay chào lại những người khai bên đuờng. Đây là những hình hảnh đẹp, thể hiện tinh thần của người Việt Quốc Gia ở hải ngoại, lúc nào cũng  đoàn kết và thiết tha yêu màu cờ Tổ Quốc.

Tưởng cũng nên nhắc qua ý nghĩa của cuộc Diễn Hành Ngày Chiến Sĩ Trận Vong. Cuộc diễn hành này được thực hiện lần thứ hai tại HTĐ bởi Hội  Cựu Chiến Binh HK. Đây là cơ hội để những người yêu nước tụ họp lại với nhau  vinh danh những chiến sĩ đã hy sinh hco Tổ Quốc HK trong lúc thi hành nhiệm vụ trong Quân Đội,  từ American Revolution tới Operation Iraqi.  Đây cũng là cơ hội để hướng dẫn dân chúng hướng về ý nghĩa cao đẹp, vinh danh những chiến sĩ  đã hy sinh cho Tổ Quốc.

Như chúng ta đã biết,  mặc dầu diễn hành trong Ngày Chiến Sĩ Trận Vong là truyền thống ở những thành phố nhỏ khắp HK hằng trăm năm nay. Nhưng,  HTĐ là Thủ Đô và là Bộ Chỉ Huy của Quân Lực HK,  gần bảy  mươi năm qua không có một cuộc diễn hành nào của Quân Đội trong ngày lễ trọng đại nhất này.  Thật đáng buồn là những năm gần đây, những cuộc diễn hành cũng như ý nghĩa của ngày tưởng nhớ chiến sĩ  hy sinh cho tổ quốc đã bị quên lãng dần.

Năm 2005, Hội Cựu hiến Binh HK  quyết định đem truyền thống tốt đẹp này trở lại Thủ Đô bằng cách tổ chức Cuộc diễn hành Quốc Gia Ngày Chiến Sĩ Trận Vong. Cuộc Diễn Hành này  không phải  chỉ dành cho Thủ Đô HTĐ mà là cho toàn quốc, một cuộc diễn hành chính để đem lại sự chú ý của người HK trở về ý nghĩa đích  thực của ngày lễ là vinh danh những anh hùng đã phục vụ và đã hy sinh tính mạng của họ để bảo vệ nền tự do đất nước Hoa Kỳ.

Sau đó the National Memorial Day Parade đã nhanh chóng trở lại là ngày lễ  truyền thống của người Hoa Kỳ. Chỉ  mới năm thứ hai  mà cuộc diễn hành đã lôi cuốn trên 250,000 khán giả tham dự.

Trong cuộc diễn hành này có gần hai trăm  đoàn thể tham dự trong đó có những ban nhạc, những đơn vị đang phục vụ hay đã về hưu, những nhóm trẻ, xe diễn hành và hằng trăm cựu chiền binh Work War II, Đại Hàn, Việt Nam, Desert Storm, Operations Enduring Freedom và Iraqi Freedom. 

Đây là một ngày vô cùng có ý nghĩa, một ngày truyền thống của tất cả mọi công dân Hoa Kỳ, trong đó có chúng ta, đã tụ họp lại với nhau để bày tỏ lòng biết ơn  sâu xa và tưởng nhớ những anh hùng vị quốc vong thân. Nhờ sự hy sinh vô cùng cao quý của những chiến sĩ  mà chúng ta có được những ngày  bình yên  và  tự do trên đất nước Hoa Kỳ hôm nay. 

Mời xem hình ảnh: www. YOUTUBE.COM/TUYETMAI45

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mùa Thu ở Hoa Thịnh Đốn kéo dài ba tháng, bắt đầu từ 21 Tháng 9 đến 21 Tháng 12. Mỗi năm cứ sau Halloween
Có một số độc giả nêu thắc mắc về một bản tin trên Việt Báo nói rằng Giáo Hội PGVNTN đã "tan vỡ," và cho rằng chữ này không chính xác.
Một tuần vận động thành công và nhu cầu cần thiết: Dịch các lá thư CS “chửi” Hoa Kỳ, để nộp cho QH, BNG và Hội đồng An Ninh Quốc Gia
Theo nhận xét từ Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) và Institute of Directors, một tổ chức qui tụ các công ty thương mại của người Anh
Tôi tên là Nguyễn Phương Anh , giới tính : Nam, ngày  sinh : 11/9/1972 , số giấy chứng minh nhân dân : 011537150 , ngày  cấp 13/10/2004 do công an Hà nội cấp
Kỳ nhông (hay cắc kè giông, caméléon) là một loại bò sát có đặc tính đổi màu da (các lớp vảy) tùy môi trường: giữa đám lá nó biến thành sắc xanh
Còn đúng một năm nữa, Hoa Kỳ sẽ có tổng tuyển cử để dân chúng bầu lên các cấp lãnh đạo của chính quyền liên bang và tiểu bang
Hoà Thượng Thích Quảng Độ thuật lại chuyến viếng thăm của phái đoàn Hoa Kỳ USCIRF... Đó là bản tường trình của nữ sĩ Ỷ Lan
Báo sự thật, số 120, ngày 15-10-1949 có đăng bài viết của Hồ Chí Minh: “Nước ta là nước Dân chủ; Bao nhiêu lợi ích đều vì dân
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế từ Paris vừa phổ biến bản tin ngày 1-11-2007 về một Ủy Hội Hoa Kỳ gặp HT Thiện Hạnh ở Huế về tình hình Giáo Hội PGVNTN
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.