Hôm nay,  

Chuyện Tứ Trụ Triều Đình: Giải Lưỡi Vàng Trong Năm Con Lợn

14/01/200800:00:00(Xem: 10895)

Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc, gây ấn tượng, đi vào lịch sử.

Ban giám khảo yêu cầu ai giới thiệu phải chỉ rõ: câu nói như thế nào, của ai, làm gì, nói ở đâu, để thẩm tra và chấm được chuẩn xác. Và vì sao mà chọn"

Tôi xin giới thiệu 4 vị Tứ trụ Triều đình Hànội đã có 4 câu nói xuất sắc trong năm con Lợn, đó là:

1-/ ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ngày 6-9-2007, nói tại Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc Phòng, trước cán bộ cấp cao Quân đội nhân dân và Công an Nhân dân được báo Quân đội Nhân dân và báo Nhân dân đăng sau đó, có câu: "Dù ai nói ngả nói nghiêng, dù ai có muốn bỏ điều 4 Hiến pháp gì đó thì không có chuyện đó. Bỏ cái đó đồng nghĩa với chúng ta tuyên bố tự sát".

2-/ ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngày 9-2-2007 tại cuộc giao lưu trực tuyến từ thủ đô Hànội được truyền đi khắp nước và thế giới, khi trả lời một câu hỏi về tự do báo chí, có câu: "Đúng! trong chỉ thị tôi ký, có nghiêm cấm không được tư nhân hóa báo chí với bất cứ hình thức nào".

3-/ ông tổng bí thư Nông Đức Mạnh, ngày 7-11-2007, tại lễ kỷ niệm 90 năm Cách mạng tháng Mười Nga trong Nhà văn hóa Việt - Xô Hànội, có câu: "Chúng ta vẫn đang ở thời kỳ quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới, khởi đầu bởi cuộc Cách mạng tháng Mười vĩ đại.'' (Tất nhiên đây là chủ nghĩa xã hội kiểu mác xít với độc quyền đảng trị và chuyên chính vô sản).

4-/ ông chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng, ngày 9-4-2007 ở Bắc kinh, khi gặp ông Ngô Bang Quốc chủ tịch quốc hội Trung quốc , sau khi  ông Ngô Bang Quốc ''bày tỏ hết sức quan tâm đến những vi phạm của phía Việt nam" -  về việc Việt nam và công ty dầu khí BP của Anh British Petrolium hợp tác khai thác dầu và khí ở thềm lục địa và gần quần đảo Trường Sa, - và "đã giao thiệp nghiêm khắc với phía Việt nam" [trong ngoặc là nguyên văn của Tân Hoa Xã Trung quốc], thì ông Nguyễn Phú Trọng vẫn xum xoe cười nịnh rằng: "Quan hệ 2 nước chúng ta vẫn luôn luôn là quan hệ láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt và đối tác tốt".

Lời kết luận: 

- 4 lời nói trên trong năm Đinh Hợi của tứ trụ triều đình cộng sản đã nói lên rất rõ lập trường của họ là duy trì đến cùng chủ nghĩa xã hội kiểu mác-xít nghĩa là duy trì chế độ độc đảng toàn trị, kiên quyết không cho phép bầu cử tự do, nghiêm cấm tự do báo chí.

-  trên đây là những lời tuyên chiến hung hãn nhất với nhân dân, công khai thù địch với ''tư nhân'' - là chủ thể của xã hội, chống lại sự hình thành của xã hội công dân, là sự tuyên chiến với 16 ngàn nhà báo trong nước khao khát tự do làm chủ ngòi bút của mình. Chính quan điểm độc đoán này đã dẫn đến việc đàn áp các nhà báo có lương tâm và trách nhiệm ở báo Tuổi trẻ, Tiền phong, Luật pháp, Đại đoàn kết, Vietnam - Net cũng như đàn áp thô bạo các nhà báo trẻ, câu lạc bộ báo tự do,  có tâm huyết tham dự biểu tình trước sứ quán và lãnh sự quán Trung quốc ở Hànội và Sàigòn.

- trên đây cũng là những lập trường và chính kiến đi ngược lại với xu thế của một xã hội dân chủ, cởi mở, văn minh, đi ngược hẳn với bản chất và những cam kết với WTO mà Việt nam là thành viên một năm nay, những cam kết về dân chủ hóa, tự do hóa, về cạnh tranh trong bình đẳng và luật pháp giữa các hình thức sở hữu quốc doanh, hỗn hợp và tư nhân, cam kết về sớm xóa bỏ mọi độc quyền...

- những tuyên bố phi lý ở cửa miệng những người lãnh đạo chính sẽ giam hãm đất nước trong trì trệ lạc hậu, làm cho việc chống tham nhũng thêm bế tắc, đất nước ''cất cánh'' hay ''ra khơi'' chỉ là bánh vẽ, chỉ là ước vọng hão huyền; không gì làm nản lòng các nhà đầu tư quốc tế hơn là những khẳng định ngược dòng thời đại ấy.

-  lời than vãn ''tự sát'' của đảng cầm quyền cũng là lời thú nhận về thế cô lập, sa sút, ốm yếu, khủng hoảng đến bệ rạc của một đảng bị dân thường đặt cho tên mới là ''đảng cộng đớp'', ''đảng cộng mút'', với sự thú nhận của ông Trương Vĩnh Trọng: chưa có đảng bộ nào khui ra một vụ tham nhũng nào cả!

Họ điên chăng"

Họ dại chăng"

Họ ngu dốt chăng"

Họ không điên; họ chẳng dại; không chắc là họ ngu dốt, kém hiểu biết.

Điều chắn chắn là họ vô trách nhiệm với nhân dân này, với đất nước này.

Vì chỉ có nhân dân là è lưng còm ra để trả giá cho thái độ vô trách nhiệm của họ trong thời gian dài.

Chỉ vì họ để bè đảng của họ với vô vàn đặc quyền đặc lợi của số đảng viên cấp cao lên trên hết, lên trên cả lương tâm con người của họ.

Cho đến khi toàn dân thức tỉnh, toàn thể ''tư nhân'' mà họ cấm cản thức tỉnh,

toàn thể tuổi trẻ tinh anh tuấn tú thức tỉnh, các trí thức thật sự là tri thức tỉnh dậy, toàn thể đảng viên bình thường bị lãnh đạo lợi dụng thức tỉnh.

Để cùng nhau chứng minh lời nhận xét xác đáng của người xưa mà Nguyễn Trãi thường nhắc: chở thuyền là dân, mà lật thuyền cũng là dân.

Bùi Tín  

Giáp Xuân Mậu Tý

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.