Hôm nay,  

Sòng Bài Caesars Palace Ở Las Vegas Tái-hiến-dâng

22/09/200900:00:00(Xem: 5271)

Sòng Bài Caesars Palace ở Las Vegas Tái-Hiến-Dâng

Đền Thờ Thần Brahma; Nghi Lễ diễn ra vào Chủ Nhật 27-9, có Trình Diễn Vũ Điệu Thái Cổ Truyền
LAS VEGAS (17 Tháng 9, 2009) -- Sòng Bài Caesars Palace ở Las Vegas sẽ cử hành nghi lễ tái-hiến-dâng Đền Thờ Thần Brahma thêm một lần nữa vào ngày Chủ Nhật 27 Tháng 9, 2009 lúc 9:09 a.m.  Đây là mô hình sao chép đúng thực của một trong những đền thờ được hâm mộ nhất của Thái Lan, Đền Thờ Thần Brahman, được cả tín đồ Phật Giáo lẫn Ấn Giáo sùng bái chiêm ngưỡng. Những vũ công cổ truyền Thái sẽ tham dự buổi lễ tái-hiến-dâng này trong những bộ trang y màu sắc lộng lẫy và đồng thời nghi thức thả 9 con chim bồ câu cũng sẽ được thực hiện. 
Chữ "chín" cũng còn có nghĩa là "thịnh vượng," và trong tiếng Tàu, chữ  "chín" cũng còn có nghĩa "trường cửu" hay "vĩnh viễn."  Buổi lễ được hoạch định bắt đầu vào phút thứ 9 của giờ thứ 9 trong một ngày tháng 9 năm 2009 và sẽ gửi những lời chúc "vĩnh viễn thịnh vượng" đến mọi người tham dự. Tọa lạc tại Quảng Trường La Mã (Roman Plaza), đền thờ đã vừa mới được tân trang và sẽ ra mắt trở lại với mọi người vào ngày 27 Tháng 9 với một khu vườn mới, bể phun nước mới, thêm hoa cỏ cùng những chi tiết đặc biệt khác. Công chúng được thân mời đến tham dự buổi lễ tái-hiến-dâng này; không cần phải liên lạc giữ chỗ trước.
Đền chính gốc đã được dựng lên vào năm 1956 tại khách sạn Erawan Hotel (nay là Grand Hyatt Erawan) tại Bangkok, Thái Lan, để trừ xui, sau khi công cuộc xây cất khách sạn đã gặp phải nhiều chuyện không may. Người ta nói rằng sau khi đền được xây xong, mọi chuyện rắc rối đã ngưng lại, và rồi khách sạn rất phát đạt. Qua nhiều năm, Đền Thờ ở phương Đông tại Bangkok và Đền Thờ ở phương Tây tại Caesars Palace đã được mọi người gắn liền với hạnh vận và thịnh vượng.
Gary Selesner, chủ tịch của cơ sở nghỉ ngơi giải trí lừng danh tại Las Vegas đã cho biết: "Caesars Palace hân hạnh đón chào những vị khách quý đến từ khắp nơi trên thế giới, cùng với những vị khách Hoa Kỳ hâm mộ thưởng thức những truyền thống văn hóa đa dạng. Đền Thần Brahma biểu trưng cho những lời chúc hạnh vận trong mọi lãnh vực của cuộc sống mà chúng tôi xin gửi đến tất cả những vị đến thăm chúng tôi."


Đền Thần tại Caesars Palace đã được đặt thực hiện tại Thái Lan vào ngày 25 Tháng 11, 1983, một chuyện khác thường trong thế giới Tây phương. Được đúc bằng đồng và mạ vàng, pho tượng và cấu trúc mỹ lệ làm khung cho tượng cao tới 14 bộ anh và nặng tới hơn 8,000 cân Anh. Nhiều nhà sư và thân hào nhân sĩ Thái đã hiện diện trong bưổi lễ đổ đồng đúc tượng.
Chương trình lễ hiến dâng với đầy đủ những nghi thức trang trọng vào ngày 5 Tháng 2, 1984 tại Caesars Palace đã diễn ra dưới sự trông coi của các tu sĩ Phật Giáo, và với sự góp mặt biểu diễn của một đoàn vũ công cổ truyền Thái trang y màu sắc lộng lẫy. Năm 2004, Đền Thờ đã được di chuyển đến khu vườn ở Quảng Trường lộ thiên Roman Plaza của cơ sở nghỉ ngơi giải trí, nằm tại một vị trí nổi bật trên lối vào của khách, gần ngay góc đại lộ Las Vegas Boulevard và đường Flamingo Road.
Kể từ khi xây dựng Đền Thờ vào năm 1984, rất nhiều vị khách đến Caesars Palace đã bày tỏ lòng biết ơn của mình về những điều ước đã được chuẩn thuận với những đóa hoa, cây nhang dâng cúng, hoặc cũng có khi với những món tiền cúng dường (mà Caesars sau đó đã tặng lại cho các cơ sở từ thiện ở Thái Lan) hay những tượng voi nhỏ bằng gỗ bày gần đó. Cũng có những tín đồ biết ơn đã thả chim sống hay tổ chức những màn trình diễn vũ tại Đền, tuân theo những nghi thức thông thường. Cần phải đặc biệt liên lạc dàn xếp trước với phần sở lo về Viễn Đông của khách sạn, và chỉ được thực hiện những sinh hoạt này khi được chấp thuận.
Brahma là một trong ba vị thần chính yếu trong Ấn Độ Giáo và thị hiện ra là chính đấng sáng tạo vũ trụ.  Tín đồ Phật Giáo tin tưởng rằng thần Brahma đã thỉnh cầu Đức Phật chia xẻ kiến thức mà Ngài đã có được sau khi giác ngộ với tất cả chúng sanh các loài. Người ta tin tưởng rằng Thần Brahma cưỡi một con voi ba đầu tên là Erawan. Và chuyện này giải thích tên của khách sạn Erawan Hotel ở Bangkok và việc trưng bày những tượng voi nhỏ tại những đền thờ Thần Brahma ở đó và tại Caesars Palace. Tín đồ Phật giáo liên kết việc thả súc vật - thí dụ như việc thả chim bồ câu - với việc phóng sanh.  Bốn khuôn mặt của Đền Thờ Thần Brahma tượng trưng cho Tứ Diệu Tâm: Từ, Bi, Hỉ và Xả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Một bản tin của Việt Báo đã nhầm lẫn tên của một nhà hoạt động trong khi tường thuật về một sinh hoạt ở San Jose. Việt Baó trân trọng cáo lỗi
Đây là một chương trình phát hình tiếng Việt ở địa phương vùng Hoa Thịnh Đốn, được thực hiện
Mỗi năm, bắt đầu về lúc giao thừa đón năm mới, hàng loạt các luật lệ mới của liên bang
Những dịp dể cho cả một dân tộc cùng nhau hướng về một tình cảm, một tư tưởngđể cùng rung động …thật là hiếm có
Tại nhà hàng Seafood Place #2 vào lúc 7 giờ tối thứ 6 ngày 28 tháng 12 năm 2007, hơn 500 Chư Tôn Đức Tăng Ni
Trung Quốc sẽ vĩnh viễn cắm cờ ở Trường Sa" Một trang web chuyên bán các loại tiền lạ cho người sưu tập toàn cầu
Năm 2007 sắp trôi qua, trong năm 2007 các hoạt động tranh đấu dân chủ nhân quyền cho Việt Nam diễn ra sôi động khắp nơi ở trong nước và trên thế giới
Anh mà giết em, thầy mà giết trò, cái cớ không phải một sớm một chiều, mà do những nguyên nhân sâu xa và tiềm ẩn. Tình nghĩa chỉ là giả nhân giả nghĩa
Trong những ngày tháng qua, có những con người quên ăn quên ngủ nóng lòng hướng về miền Trung
Ai học về chụp hình thường phải qua một bài rất căn bản về nghệ thuật ánh sáng gọi là ánh sáng Rembrandt.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.