Hôm nay,  

Tôi Không Tham Gia Chống Tq Cùng Các Lãnh Đạo Csvn

07/12/200800:00:00(Xem: 7037)

Tôi Không Tham Gia Chống TQ Cùng Các Lãnh Đạo CSVN

Nguyễn Văn Nếu
Kính gởi: Chủ Tịch Nước CHXHCNVN, Thủ Tướng Chính Phủ Nước CHXHCNVN, Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Về việc: tôi không tham gia chống Trung Quốc.
Tôi là Nguyễn Văn Nếu (xin sử dụng bút danh vì tên thật có thể sẽ gây mất an toàn cho bản thân tôi), là một công dân Việt Nam bình thường (có giấy Chứng Minh Nhân Dân và Hộ Khẩu đầy đủ). Mấy ngày vừa qua, báo chí của Việt Nam bắt đầu đồng thanh phản ứng lại sự kiện Chính Phủ Trung Quốc cho phép Tập Đoàn Dầu Khí Trung Quốc (CNOOC) đầu tư hơn 29 tỉ đô la Mỹ để thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng biển đang tranh chấp với Việt Nam tại quần đảo Trường Sa. Một số báo Việt Nam cũng đã bắt đầu đăng sự phản đối của độc giả Việt Nam. Xin lưu ý là trước đây báo Việt Nam hoàn toàn im lặng đối với các sự kiện như thế này.
Tuy nhiên, dựa vào các sự kiện đã diễn ra trước đây, mà điển hình là các sự kiện sau:
Thanh niên Việt Nam từ Hà Nội và TPHCM tự đứng lên biểu tình ba lần chống Trung Quốc thành lập đơn vị hành chính Tam Sa cuối năm 2007. Họ đã bị công an giải tán và sau đó cấm không cho tiếp tục, một số đã bị bắt và thẩm vấn một cách thô bạo.
Tôi là sinh viên Việt Nam tại Anh tự nguyện tham gia biểu tình tại Luân Đôn, thủ đô của Vương Quốc Anh, để chống Trung Quốc thành lập đơn vị hành chính Tam Sa kể trên. Những người biểu tình được cảnh sát Anh cho phép, nhưng lại bị chính Đại Sứ Quán Việt Nam tại Luân Đôn phản đối. ĐSQ thông qua Hội SVVN tại UK (SVUK) kêu gọi tất cả sinh viên Việt Nam không tham gia vào cuộc xuống đường. Cuối cùng chỉ có một nhóm sinh viên dám tự đứng lên đi biểu tình, còn lại đa số đã nghe theo lời chỉ đạo của ĐSQ và không tham gia.
Anh Nguyễn Hoàng Hải (tức blogger Điếu Cày) là một trong những người tại TPHCM chủ xướng vận động chống Trung Quốc bành trướng. Anh đã bị bắt khi đang biểu tình và xử tù bằng một bản án trốn thuế mà theo tôi là sai trái và chỉ để nhằm đàn áp người đã dám tự đứng lên chống lại Trung Quốc khi chưa được phép.
Tôi nhận thấy rằng sự kiện tôi thể hiện lòng yêu nước của mình trong năm 2007 và đầu 2008 đã bị ngay chính những người đang lãnh đạo đất nước Việt Nam cấm đoán và sử dụng nhiều biện pháp mà tôi cho là phản cảm, chống lại lòng yêu nước của riêng tôi.


Vì vậy tôi xin trân trọng tuyên bố là từ nay về sau, tôi sẽ đứng ngoài lề trong tất cả sự lấn chiếm, xâm lăng của Trung Quốc. Lòng yêu nước của tôi đã bị tổn thương nghiêm trọng vì sự tấn công từ chính những người đang lãnh đạo đất nước Việt Nam. Vậy thì không lý do gì tôi lại nghe theo lời kêu gọi của Nhà Nước, Chính Phủ hay Đảng CS để lại phản đối Trung Quốc một lần nữa. Tôi không phải là người sẽ phản đối khi quý vị bảo đi phản đối, và ngồi yên khi quý vị bảo ngồi yên.
Mới đây nhất, anh Nguyễn Hoàng Hải (Điếu Cày) sáng ngày 04/12/2008 bị toà phúc thẩm tuyên án tù giam 2,5 năm, y án sơ thẩm. Đó là tấm gương sáng nhất cho những ai dám yêu nước mà đứng lên chống lại Trung Quốc. Tôi nhìn vào gương của anh, và không muốn tự mình yêu nước nữa.
Trung Quốc đã tỏ rõ ý đồ, và đang thực hiện ý đồ lấn chiếm biên giới, hải đảo và sẽ hút lấy tài nguyên của Việt Nam. Có lẽ đã đến lúc tôi nên để mặc các ông Chủ Tịch, Thủ Tướng và Tổng Bí Thư lo liệu với các đồng chí phương Bắc mà quý vị đã thề gắn bó với 16 chữ vàng. Tôi sẽ không phản kháng nữa, và sẽ để mặc Trung Quốc thích làm gì với đất nước này thì làm.
Xin cảm ơn, và xin chúc quý Nhà Nước, Chính Phủ và Đảng CSVN sẽ bảo vệ tốt đất nước này. Tôi không phản đối Trung Quốc chỉ vì tôi không có quyền phản đối. Chỉ có quý vị có quyền này mà thôi, vì vậy xin nhường sân khấu lại cho quý vị diễn.
Ngay khi quý vị trả lại cho tôi quyền phản đối Trung Quốc mà tôi đáng ra phải được hưởng, tôi sẽ thực hiện nghiêm chỉnh quyền ấy cho đất nước.
04/12/2008
Nguyễn Văn Nếu
* Ghi chú: có thể quý vị sẽ hỏi rằng vì sao tôi lại sắp xếp tên quý vị theo như thứ tự đã nêu mà không phải là Tổng Bí Thư rồi mới đến các nhân vật khác. Xin thưa rằng đối với tôi quốc gia là lớn nhất, vì vậy Chủ Tịch Nước phải là nhân vật quan trọng nhất, kế đến là Thủ Tướng. Còn tổng bí thư/chủ tịch một đảng, xin thưa là không có trọng lượng nào với tôi. Còn vị chủ tịch quốc hội thì theo tôi đánh giá, cả quốc hội chỉ là bù nhìn, nghị gật, thì chủ tịch cũng vậy thôi, tôi không gởi thư đến ông vì tôi cho rằng ông không có quyền quyết định. Không gởi để tránh làm mất thời gian của ông và cả của tôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đâu phải tự nhiên mà người Cộng sản Việt Nam rộ lên “phong trào” bàn về “hòa hợp dân tộc” sau 3 năm thi hành Nghị quyết 36
Khoa học tân tiến nhất của loài người ngày nay đã tìm đến Nguyệt cầu, Hoả tinh, và đã có các phi hành gia bay bổng ra ngoài tầng khí quyển
Khóa giảng hàng năm của đức Đạt Lai Lạt Ma là ngày hội cho Dharamsala... Hàng năm, cứ sau Tết Âm lịch
Khi một xã hội chỉ tìm thấy mẫu mực để bắt chước hay học hỏi từ ở bên ngoài thì rất dễ đánh mất bản sắc của mình vì thần tượng của họ
Trong đoàn quân Pháp sang đô hộ VN có một số quân nhân gốc Phi Châu ưa phá làng phá xóm khiến dân chúng Việt Nam căm ghét
Tình hình ở trong nước các tuần gần đây trước cuộc bầu Quốc hội (QH) vào 20.5.07 đã cho thấy hai chiều hướng phát triển
Trở về Việt Nam sau ba mươi năm lià xa, tôi đã đi không ngừng, Saigon ra Trung, Hà Nôi vô Nam; và mong sẽ quên chuyện non nước mình
Bước vào thế kỷ 21, việc xử dụng đa dạng năng lượng (energy diversity) trong chuyển vận là một trong những suy nghĩ lớn
Cuộc đấu tranh cho dân chủ trong nước đang nở rộ, và tấm gương bất khuất ngàn xưa của Việt Nam đang được lật lại từng trang
Việt Nam là một quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh, với niềm tự hào về nòi giống Rồng Tiên, một nền văn hóa đa dạng và một dân tộc siêng năng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.