Hôm nay,  

Công An Vây Tiệc, Bắt 2 Vị Sư Thiện Minh, Nhật Ban, 5 Cư Dân

04/12/200700:00:00(Xem: 7112)

- Bắt Cóc Hụt ĐDD Mẫn Thiện Vì 2,500 Đô, Công An Phong Tỏa Chùa

(Thông báo của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam từ Washington DC ngày 02 tháng 12, 2007 cho biết như sau.)

I- TT Thích Thiện Minh bị bắt:

Theo tin của anh Huỳnh Hữu Nhiều, bào đệ TT Thích Thiện Minh thì dưới sự điều động của Trung tá CA Huỳnh Thanh Tứ, phó CA thị xã Bạc Liêu, khoảng 100 CA tỉnh và xã đến bao vây nhà thân nhân của TT Thích Thiện Minh và bắt Thầy Thiện Minh vào lúc 2:15 chiều Chủ Nhật ngày 2-12-2007 (giờ VN). Cùng với Thầy Thiện Minh, CACS còn bắt thêm các vị sau đây:

- HT Thích Nhật Ban

- Giáo viên Thu Saigon (có thể đây là chiến sĩ dân oan Lê Thị Kim Thu)

- Cô Hạnh, tu sĩ Phật giáo Hòa Hảo

- Cô Huỳnh Trâm

- Cô Tuyết (Gía Gai-Bạc Liêu)

- Hai người em của cô Thu và cô Trâm

- Vợ chồng Ông Nguyễn Hoàng Sơn và cô Huỳnh Kim Hương (cô Hương là cháu gọi TT Thiện Minh bằng Bác)

- Cô Châu (SV văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu, cháu kêu Thầy Thiện Minh bằng Bác)

Các vị này sắp ngồi vào bàn ăn tiệc nhân em trai cô Thu từ Saigon xuống Bạc Liêu xem mắt cô Châu, CA đã lục tung nhà Thầy Thiện Minh tịch thu máy vi tính và nhiều vật dụng khác.

Thái độ của toán CA vô cùng hằn hộc hăm dọa. Họ lục soát cả những em bé nhỏ, làm các em khác run sợ và CA tuyên bố: "Tất cả mọi người trong gia đình này đều là tội phạm, dù là đứa trẻ 2 tuổi!"

CA đã xô đẩy, lôi kéo những người này không chút nương tay, la lối thị uy và còn đòi trói kéo đi nếu không tuân lệnh.

Cho đến 8 giờ sáng Thứ Hai 3-12, họ đã tạm thả vợ chồng cô Huỳnh Kim Hương, cô Châu và cô Tuyết. Bảy người còn lại hiện CA chưa cho biết họ đang bị giam giữ tại đâu.

UBTDTG/VN cực lực phản đối hành vi đàn áp trắng trợn này và chúng tôi sẽ trình bày những sự kiện trên với Bộ Ngoại Giao và quốc hội Hoa Kỳ ngay ngày mai.

II- Chỉ vì $2,500 đô la tiền cúng dường của Phật tử mà Chủ tịch UBND Bùi Ánh Dương mưu đồ sát hại ĐDD Thích Mẫn Thiện để cướp chùa và tiền.

ĐDD Thích Mẫn Thiện đã được tín đồ rước về trụ trì chùa An Lạc, xã Vĩnh Phong, Huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng từ ngày 2-5-2005.

ĐDD Thích Mẫn Thiện rất được thương yêu và kính trọng bởi dân chúng địa phương. Một Phật tử tên Ngô Duy Nhượng trú quán tại đây, nhưng làm ăn rất thành công tại Hà Nội, đã cúng dường 40 triệu tiền VN (khoảng $2,500 đôla) để sửa sang chùa. UBND xã Vĩnh Phong trắng trợn cầm giữ số tiền này, không cho ĐDD Mẫn Thiện lấy lại tiền để sửa chùa. Muốn phi tang để ôm trọn số tiền $2,500 đô, các cán bộ CS xã Vĩnh Phong gồm:

- CT/UBND Bùi Ánh Dương

- PCT/UBND Hà Xuân Ứng

- CT Mặt trận Tổ Quốc Hoàng Kế Vương

- Trưởng ban văn hóa Phạm Phong Phú

- Thường vụ đảng ủy Vũ Đức Riện.

Họ chụp mũ cho ĐDD Thiện là phản động và bắt Thầy phải trở về lại Bạc Liêu trong khi trước kia, khi chưa có số tiền cúng dường này họ đã đối đãi với Thầy rất tử tế trọng vọng.

Vì Phật tử quyết định bảo vệ Thầy và yêu cầu Thầy phải sống chết tại chùa nên ĐDD quyết định không về lại Bạc Liêu. Thầy không còn hộ khẩu tại Bạc Liêu vì vậy nếu rời chùa, Thầy trở thành người vô gia cư vì không có hộ khẩu.

Các cán bộ CS kể trên rắp tâm định bắt cóc ĐDD Mẫn Thiện để nuốt trửng số tiền trên.

Đêm 18-11 cả nhóm tán tận lương tâm này đột nhập chùa vào lúc 10 giờ đêm định bắt cóc ĐDD Mẫn Thiện. May nhờ Phật tử cất lều canh phát hiện được. CS đánh người Phật tử này gãy tay và xịt hơi cay làm người này bất tỉnh. Nhờ việc xào xáo này, mà âm mưu bắt cóc Thầy Mẫn Thiện thất bại.

Hiện CS địa phương đang dùng chùa An Lạc để giam lỏng ĐDD Thích Mẫn Thiện.

Xin quý đồng hương tại tất cả các quốc gia tự do phổ biến tin tức này đến các cơ quan thẩm quyền để chúng ta cùng tranh đấu cho sự công bằng của các vị lãnh đạo tinh thần đáng kính; cũng như tự do tôn giáo cho 80 triệu đồng bào VN.

Trân trọng kính báo,

Ngô Thị Hiền

UBTDTG/VN

P.ỌBox 342111

Bethesda, MD 20827

(301)365-2489 Fax (301)365-5961

ngothihien@gmail.com

WWW.tudotongiaọorg.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những ngày tháng  vừa qua, xã hội VN đã có bước đổi thay rất lớn, mang một tính chất bước ngoặt cho việc xây dựng xã hội
Mấy tuần lễ này, giữa cái vui tưng bừng của Lễ Giáng Sinh, của ngày đầu năm mới 2008, và cũng là những ngày rạo rực đón Tết Con Chuột
Thực tế, nếu chỉ nói hay viết về một chương trình ca vũ nhạc kịch với những giọng ca điêu luyện hay các điệu vũ quyến rũ, và ngay cả màn thoại kịch
Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương
Câu hỏi thời thượng trong mùa bầu cử tổng thống hiện nay là: Hillary Clinton (Dân chủ, New York) hay Barack Obama (Dân chủ, Illinois)"
Chúng tôi nhận được bài viết này do một nhân vật ở Hà Nội gửi. Chính ông cho biết mỉnh là một giáo sư tiến sĩ đang giảng dậy tại một Đại học ở Hà Nội
Những dịp chuyển sang một năm mới, một thế kỷ mới, một ngàn năm mới, con mắt mỗi người tự nhiên mở rộng tầm nhìn
Hoa mai là loại hoa nở đầu tiên trong mùa Xuân. Nói đến mùa Xuân người ta liên nghỉ đến hoa mai
Khoảng 80 Tăng Ni Cư Sĩ đã họp Đaị Hội Bất Thường tại Quận Cam các ngaỳ cuối tuần qua
Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.