Hôm nay,  

Chúng Ta Phải Cương Quyết Đấu Tranh Để Bảo Tồn Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà

14/02/200700:00:00(Xem: 8790)

Chúng Ta Phải Cương Quyết Đấu Tranh  Để Bảo Tồn Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà

Thủ tướng cộng sản Nguyển Tấn Dũng đã ký pháp lệnh số 1568 ngày 8 tháng 1 năm 2007 do quyết định của chính phủ trao việc quản trị nghiã trang quân đội VNCH cho tỉnh uỷ Bình Dương mà trứơc đây do quân khu 7 cai quản từ năm 1975. Tập đòan lãnh đạo cộng sản đang toan tính gì với pháp lệnh trên  sau khi chúng đã bỏ tù hàng trăm ngàn dân quân,cán chính của chính quyền Việt Nam cộng hòa và đồng thời nhốt tù linh hồn cuả 16 ngàn chiến sĩ cộng hoà nằm tại nghĩa trang quân đội tại Biên hòa vì không cho ai vào thăm viếng các ngôi mộ của tử sĩ . Dẫu sao, đây là một cơ hội để cộng đồng người Việt quốc gia và nhất là tập thể quân lực VNCH thể hiện tình quân dân cán chính và lòng tri ân với các tử sĩ đã tình nguyện hy sinh để bảo vệ tự do và độc lập cuả dân tộc. Trong ý nghĩa cao cả đó, tập thể quân lực VNCH phải nắm vai trò chủ động để hướng dẫn quần chúng trong chiến dịch đấu tranh đòi hỏi nhà đương quyền cộng sản phải tôn trọng và gìn giữ khu nghĩa trang quân đội ở Biên hoà như là một di tích lịch sử của dân tộc. Lý do tranh đấu cuả cộng đồng người Việt quốc gia vì có hai giả thuyết sau mà nhà cầm quyền cộng sản Hà nội có thể thưc hiện.

Giả thuyết 1: Sau khi quân đội cộng sản trao trả việc quản trị nghĩa trang quân đội cho tỉnh uỷ Bình Dương, cấp lãnh đạo cộng sản Bình dương sẽ theo chỉ thị mật cuả chính phủ trung ương để thi hành mưu đồ cưỡng ép các thân nhân cuả tử sĩ phaỉ tự dời các ngôi mộ đi nơi khác. Chính quyền tỉnh Bình dương sẽ ra thông cáo cho công chúng  rằng mỗi gia đình sống ở trong nước mà có thân nhân chôn tại  nghĩa trang này thì phải đóng mỗi tháng một số tiền là 300 ngàn đồng  goị là thuế bảo quản (maintenance fee). Còn các thân nhân sống ở nước ngoài thì mỗi tháng phải đóng 50 đô la và phải đóng cả một năm cho dễ thanh toán sổ sách. Nếu các gia đình thân nhân đóng trễ hẹn sau  3 ngày thì chính quyền sẽ tự phá bỏ ngôi mộ và xương cốt người quá cố sẽ cho thiêu tập thể rồi trải xuống sông hoặc biển. Nếu âm mưu này không đạt được hiêu quả như ý muốn trong 3 năm thì chính quyền tỉnh Bình dương sẽ bắt bưộc các ngôi mộ còn lại phải dời đi vì lợi ìch công cộng.

Giả thuyết 2: Sau chừng 6 tháng hoặc 1 năm quản trị nghiã trang quân đội như quy chế một nghiã trang dân sự, tỉnh Bình dương sẽ công bố một quyết định biến nghĩa trang quân đội với diện tích 56 mẫu thành một khu chế biến công nghệ để cho các công ty ngoại quốc thuê mướn daì hạn. Chính quyền sẽ bồi thường cho mỗi ngôi mộ  là 500 ngàn đồng nếu thân nhân dời mộ đi một nơi nào khác. Chính quyền sẽ không bồi thường nếu thân nhân dời ngôi mộ đến một nghĩa trang mới do chính phủ thiết lập ỏ An Lộc chẳng hạn. Nếu trong thời hạn 60 ngày chẳng hạn mà ngôi mộ nào chưa dời thì chính quyền tự động phá bỏ coi như ngội mộ vô thừa nhận.

Để đối phó với 2 giả thuyết trên và để ngăn chặn cho nó không thành sự thực, cộng đồng người Việt quốc gia và tập thể quân lực VNCH phải hành động ngay càng sớm càng tốt để triệt tiêu những âm mưu thâm độc kể trên của cộng sản Hà nội. Sau đây là những công tác phải thực hiện:

Công tác thứ nhất: Phổ biến thật rộng rãi trên báo chí về những âm mưu thâm độc kể trên mà cộng sản  sớm muộn sẽ thi hành chứ chứ đừng nuội ảo mộng hão huyền rằng tập đoàn lãnh đạo cộng sản cho dân sự hoá nghĩa trang quân đội ở Biên hòa là một biểu hiệu “ hòa hợp hòa giải”.

Công tác thứ hai: Tập thể quân lực VNCH ở các nơi trên thế giới nơi có đông người Việt sinh sống sẽ đứng ra phối hợp vơí các tổ chức cộng đồng để lập một phái đoàn quân dân cán chính về viếng thăm nghĩa trang quân đội Biên hòa vào tháng 7 sắp tớí nhân dịp lễ xá tội vong nhân để đặt vòng hoa lên các ngôi mô. Phái đoàn về nước sẽ có đoàn quay phim cuả các hãng truyền hình lớn của Hoa kỳ như ABC, NBC và CBS tháp tùng làm phóng sự

Công tác thứ ba: Trong tháng bảy sắp tới, các chùa chiền và nhà thờ ở trong và ngoaì nước sẽ có những buổi lễ cầu siêu cho các vong linh tử sỉ trong 3 ngày liền để mỗi người chúng ta sẽ có dịp đi dự lễ cầu siêu cho các chiến sĩ đã vì nước vong thân. Chúng ta ở haỉ ngoại sẽ gửi tiền về nước để xin các chuà và các nhà thờ làm lễ cầu siêu và trong 3 ngày cúng trai đàn đó, mỗi người chúng ta sẽ đeo một nơ mầu tím ở trên áo hay trên xe hơi của mỗi người.

 Công tác thứ tư: Nếu phái đoàn hải ngoại về thăm viếng nghĩa trang quân đội mà không bị chính quyền làm khó dễ thì cộng đồng hải ngoại sẽ tổ chúc các buổi lạc quyên để trùng tu lại cổng TamQuan và  nghĩa dũng đài. Nếu cộng sản ngăn cấm thăm viếng nghĩa trang và công việc trùng tu, thì đó là một bằng chứng để lột mặt nạ giả dối của cộng sản.

Trong tương lai nếu cộng sản bán nghĩa trang quân đội cho tư bản ngoại quốc, chúng ta sẽ kêu goị các chính phũ Tây phương như Hoa kỳ, Canada, Anh và Pháp can thiệp vì tính cách linh thiêng của nó .  Ngoài ra chúng ta có thể kêu gọi Ủy Hội nhân quyền Liên Hiệp quốc và Hội đồng Hồng thập tự đưa vấn đề này ra trước Hội đồng Liên Hiệp Quốc .

Đây không những là một cơ hội để làm dạng dỡ chính nghĩa quốc gia mà còn là một nghiã vụ của mỗi người Việt yêu nứơc để tỏ lòng tri ân với các anh hùnh liệt sĩ quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Có nhiều chuyện xẩy ra trong đời sống một cách tự nhiên; chẳng hạn như đi ngủ và đi… tiểu.
Đứng trước vấn nạn thán khí hay khí carbonic CO2 ngày càng thải vào không khí nhiều hơn qua phát triển,
Theo thư của Thượng Tọa Thích Không Tánh gửi ra hải ngoại ngày 3 tháng 4 năm 2008, Luật Sư Bùi Kim Thành lại bị nhốt vào nhà thương điên Biên Hòa lần thứ hai.
Nói đến McDonald’s thì ai cũng nghĩ ngay đến nhà hàng chuyên bán fast food với món chính là hamburger và khoai tây chiên.
Bầy chim sẻ lại sà xuống, xúm xít quanh đĩa bánh mì vụn. Tiếng chíu chít làm rộn cả vườn sau như lời chào một bình minh rạng rỡ buổi tàn xuân.
Đảng Dân Chủ XXI vừa đưa ra bản tuyên bố đề ngày 10-4-2008, gửi từ Sài Gòn, ký tên cụ Trần Khuê, Tổng thư ký đảng này
Trước viễn ảnh chợ búa ngày càng bị thu hẹp, dẹp bỏ để các quan thi nhau lấy đất làm nhà, làm tài sản, làm công ty riêng cho mình.
Mục đích của bài viết này hoàn toàn không phải để quảng cáo cá nhân mà để cho những ai đau khổ vì bịnh tật nhứt là bịnh mất ngủ như tôi suy ngẫm.
Trong nền văn hoá phổ thông của Trung Hoa, mà một tiêu biểu là loại truyện võ hiệp Kim Dung, Thổ Phồn là một xứ lạ, loại man di mọi rợ
Kim chỉ nam “Xây Dựng Đất Nước Trong Thời Kỳ Qúa Độ Lên Chủ Nghĩa Xã Hội” của đảng Cộng sản Việt Nam viết trong Cương Lĩnh năm 1991 coi như đã hết linh
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.