Hôm nay,  

Cuộc Tranh Tài Huy Chương Nhân Quyền

13/08/200800:00:00(Xem: 6468)
“Anh em chẳng biết sao: Trong cuộc chạy đua trong thao trường, tất cả mọi người đều chạy, nhưng chỉ có một người đoạt giải. Anh em hãy chạy như thế nào để chiếm cho được phần thưởng không thể so sánh được. Phàm là tay đua, phải kiêng kỵ đủ điều. Song họ làm như vậy là để đoạt giải thưởng chóng hư; Trái lại chúng ta nhằm giải thưởng không hư nát. Vậy tôi đây cũng chạy như thế, chứ không chạy mà không xác tín. Tôi đấm như thế, chứ không phải đấm vào không khí. Tôi bắt thân thể tôi phải chịu cực và phục tùng, kẻo sau khi rao giảng cho người khác, chính tôi lại bi loại“. (1 Cor 9, 24-27).

Đối với nhiều người trong chúng ta, đời sống là một cuộc chiến trường kỳ: Cuộc chiến dành kiếm “lương thưc hằng ngày“ chống lại nghèo đói; cuộc chiến tìm kiếm công ăn việc làm; cuộc chiến chống lại yếu đuối bệnh hoạn; cuộc chiến chống lại sự dối trá đòi khống ngự chúng ta; cuộc chiến chống lại xảo trá gian ác luờng gạt của tập đoàn Cộng Sản; cuộc chiến chống lại những sự gian xảo tuyên truyền của Việt Cộng đầu độc con em chúng ta vân vân và vân vân. Có qúa nhiều cuộc chiến xẩy ra hằng ngày trong đời sống chúng ta. Chúng ta phải làm gì" Bỏ ngỏ cuộc chiến này, chỉ lo trận chiến kia" Hay chúng ta phải quan tâm đến mọi trận chiến" Trận chiến nào quan trọng" Sức đâu mà “tranh tài“ mọi trận tuyến"

Đối với nhiều người trong chúng ta, nhất là đồng bào thân yêu của chúng ta tại Việt Nam, mỗi một cuộc chiến kể trên đều là một cuộc chiến sinh tồn, xét về thể xác, lẫn về tinh thần tâm linh.

Với cơn “bão kinh tế hoàn cầu“ đã thổi vào thềm lục điạ Viêt Nam, nó cũng không “tha“ nền kinh tế èo uột sắp dãy chết của Việt Nam, mà nó còn làm cho guồng máy “kinh tế xã hội chủ nghĩa VN“ đang thê thảm sẽ còn thảm thê nhiều hơn nữa. Nói thế không có nghĩa là đổ tội cho nền Kinh tế quốc tế đang lên cơn sốt. Song nguyên nhân “cơn gió lốc kinh tế“ đang hoành hành Việt Nam là sự khả năng điều hành bất khả của một cơ chế độc tài tham nhũng gây ra.

Nếu tại Việt Nam một ký thịt heo khoảng 3-4 Euro/Kylô, với hơn giá lương của một công nhân/ngày, thì, nếu nói kinh tế quốc tế khủng hoảng, thì so sánh tại Âu Châu, mỗi ký thịt heo phải trị giá ít nhất là 120 euro. Vì công nhân làm mỗi ngày 8 tiếng lãnh khoảng 120 Euro/ngày. (15€/Giờ). Kinh Tế Âu Châu có bị như thế thì mới gọi là do kinh tế quốc tế gây ra.

Hoặc cuộc chiến “bình thường hóa sự gian xảo“ tại Việt nam, do (nhờ) sự tuyên truyền độc quyền của Việt Cộng, mất tự do báo trí. Cơ quan giáo dục độc lập nào của tôn giáo chống lại được sự tuyên truyền này" Và chống như thế nào, khi mọi trường học cơ sở gọi là “giáo dục“ của Việt Cộng đều nằm hết trong tay kẻ vô  giáo dục, vô học (bằng mua, bằng giả)" Và hầu hết tất cả những cơ sở giáo dục của tôn giáo đều bị tịch thu, nằm trong tay của những kẻ gian manh tuyên truyền giả dối" Chúng ta tranh tài như thế nào trong trận chiến này"

Có những trận tranh tài, mà chúng ta ngồi ghế Salon hồi hộp theo dõi. Đó là những trận tranh tài thể thao, hoặc những trận đấu đang diễn ra tại thế vận hội Olympia (Olympic), Bắc Kinh. Những biến cố thể thao là những dịp hội lễ vui mừng, nhằm phát huy tinh thần võ sĩ đạo và tinh thần tranh đua lành mạnh trong một quy luật công bằng (Fair): Thắng không kiêu, bại không nản.

Nhưng đôi khi, những biến cố thể thao lại là dịp để nhà nước lạm dụng tuyên truyền chính trị như trường hợp đang xẩy ra tại Bắc Kinh. Và chỉ có một nước độc tài mới có phương tiện lạm dụng những biên cố thể thao cho mục đích lợi dụng tuyên truyền cho chế độ, trong đó hình ảnh con người được biểu lộ qua tinh thần võ sĩ đạo bị trà đạp vùi dập. Giá trị nhân phẩm nhân cách con người bị nhục mạ. Tư cách con người không được bộc phát… Tinh thần thế thao bị lợi dụng cho mục đích xấu. Đây cũng là một bài học bực tức cay cú của quốc tế khi cộng tác với những chế độ độc tài tham những như Trung Cộng, Việt Nam, khi họ thề thốt sẽ tôn trọng nhân quyền.

Đúng ra, thế vận hội chỉ đươc tổ chức trong quốc gia biết tôn trọng tự do con người. Trung Cộng đã thề hứa cải tổ nhân quyền, tôn trọng nhân quyền. Nhưng càng đến ngày khai mạc thế vận hội Olympia (Olympic), nhân quyền càng bị trà đạp công khai và mạnh bạo. Dù sao, đây cũng là cơ hội để quốc tế và mọi người trên thế giới nhìn thấy rõ bộ mặt gian xảo của một chế độ gian manh, trong đó có Việt Nam.

Thể thao cũng không phải lúc nào cũng đưa lại cho chúng ta cảm giác vui vẻ. Nó có thể đưa lại chúng ta cảm giác bị thất bại, thua thiệt, yếu kém. Ai bị cảm giác thua thiệt trong cuộc sống hằng ngày, họ cảm thấy chán nản, xuống tinh thần, giá trị nhân phẩm con người mình bị thấp kém… Tuy nhiên, mục đích chính của thể thao là đem lại niềm vui cho cuộc sống, diễn tả sự khéo léo, diển tả sức mạnh dẻo dai của con người. Tranh tài thể thao diễn tả nguồn sức sống. Nhờ những cuộc tranh tài, các lực sĩ có được kinh nghiệm tinh thần sống trong một đội ngũ, trong một đoàn thể, trong nhóm người cùng một lý tưởng. Họ mong đạt nguyện vọng cao cả thành công. Đó là những ý nghĩa văn hoá thể thao và những trận tranh tài Olympic đã được ra đời xưa nhất, năm 776 trước công nguyên.

Những cuộc tranh tài là những biến cố về nghệ thuật, văn hóa, thể thao và tôn giáo. Trong những cuộc tranh tài này, chúng ta cảm nghiệp được giá trị cuộc sống luôn là một cuộc tranh đấu, cuộc chiến giữa thành công và thất bại, sự phấn đấu giữa tốt và xấu, sự chiến giữa tốt lành và gian dối, và sự giằng co giữa lành mạnh và bênh hoạn, sự luyện tập căng thẳng giữa cố gằng và bỏ cuộc…

Và trong mỗi cuộc tranh tài này, chúng ta là kẻ chiến hay kẻ thất bại" Chúng ta bước vào trận với cảm giác thất bại hay chiến thắng sau mỗi cuộc chiến" Và chúng ta ra trận trang bị hành trang gì cho những trận chiến này"

“Hãy chạy làm sao để đạt vòng hoa chiến thắng không so sánh được!“ (Jeder Wettkmpfer tut dies, um einen unvergleichlichen Siegeskranz zu gewinnen!“. (1 Cor 9, 25). Lời kêu gọi của Thánh Phaolô chỉ dạy cho chúng ta trong công cuộc chiến thắng về đạo đức, về giá trị tinh thần tôn giáo. Mỗi một lực sĩ, truớc khi ra “trận“ phải kiêng cử làm sao để sức lực không hao mòn, thân thể cường tráng.. Có như thế mới mong đoạt giải vàng, giải bạc giải đồng. Nó là dấu hiệu tượng trưng giá trị cho sự luyện tập, rèn luyện con người đến thành công, về mặt đào tạo thân thể cho từng cá nhân. Sự chiến thắng hay chiến bại nằm trong bàn tay của mỗi chúng ta.

Thế về mặt đào tạo về tư tưởng, về giá trị tinh thần về nhân phẩm con người" Chúng ta có cần phấn đấu luyện tập để đạt huy chương vàng cho chính ta, và cho anh em không"

• Đấu tranh dành tự do nhân phẩm con người là dành vòng hoa chiến thắng cho mọi người đang bị tù tội bất công, điển hình như Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Lê Thị Công Nhân, Ls Nguyễn Văn Đài, Anh Nguyễn Phong, Nguyễn Bình Thành vv…

• Tranh đấu dành vòng hoa chiến thắng nhân quyền cho những người thấp cổ bé họng dân oan, giáo oan mà chính quyền Việt Cộng đang trù dập có hệ thống tại Việt Nam.

• Đấu tranh đòi hỏi nhân quyền để mang lại vòng hoa chiến thắng cho sinh viên học sinh thoát khỏi sự kìm kẹp tuyên truyền duới mái trường xã hội chủ nghĩa Việt Cộng.

Chừng nào chủ nghĩa Việt Cộng còn thống trị dân tộc Việt Nam, chừng đó đồng bào con em chúng ta vẫn còn phải học và nghe những điều gian manh xảo trá tuyên truyền của Việt Cộng. Và những kẻ làm tay sai cho cơ chế này, rồi cũng sẽ có ngày phải thống hối ăn năn, vì khi mình gây gió phải gặp bão; Và trồng cây “ác“, thì phải ăn qủa “báo“.

Muốn có được sức mạnh bền bỉ trong cuộc chiến chống lại sự gian dối độc quyền tuyên tuyền gian ác của Cộng sản Việt Nam, chúng ta phải luôn hướng về Thượng Đế, hướng về Đấng tối cao, hướng về điều Thiện. Chúng ta phải đặt hết niềm tin vào Thượng đế, trông nhờ vào sự quan phòng trợ giúp của Thiên Chúa. Hãy suy niệm Kinh thánh, những đoản khúc Kinh Thánh thực tiễn trong công cuộc chiếu đấu của mình. Hãy luôn hướng mắt nhìn về Đức Giêsu, Đấng đã chiến thắng sự gian ác.

Trong niềm tin cậy vào Ngài, chúng ta vững tin chạy đua đến toàn thắng. Là con cái anh em của Ngài, chúng ta đã mang vòng hoa chiến thắng, chúng ta đã có chức vị vinh danh chiến thắng do Ngài hứa ban trao. Chúng ta chỉ phải tự chạy đến đích.

Trong cuộc “tranh tài“ này không phải chỉ có một người thắng, nhưng cả 85 triệu con dân Việt Nam thân yêu đoạt giải Huy Chương Vàng đấu tranh về Nhân Quyền. Chúng ta “tranh tài“ và muốn thắng đoạt giải huy chương, vì phẩm giá con người, vì quyền lợi sống còn đạo đức của con người, không phải vì miếng huy chương bằng vàng, bằng bạc hay bằng đồng cho riêng từng cá nhân! Đấy là huy chương vàng giá trị về tinh thần. Huy chương này trị giá gấp ngàn triệu lần huy chương vàng tại thế vận hội Olympia (Olmypic).

Cầu chúc qúi vị, qúi bạn bè và đồng bào thân yêu luôn hăng say chạy đua đoạt giải Huy Chương vàng nhân quyền cho Việt Nam!

(Đức Quốc, ngày 11. August 2008).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Độc tài, độc đảng là bà đẻ của tham nhũng vì hệ thống cai trị dựa trên sự bao che và tuỳ tiện để bảo vệ đặc lợi cho đảng cầm quyền.
Trong khi Quốc hội thảo luận cho có lệ thành phần tân Chính phủ do Nguyễn Tấn Dũng đề nghị để hòan tất thủ tục trao quyền lãnh đạo Nhà nước
Ông Patrick Creamer , Giám Đốc Văn Phòng Liên Lạc của Dân Biểu Chris Smith (R – NJ) cho biết Ủy Ban Ngoại Giao của Hạ Viện đã chấp thuận dự luật cải thiện
...cổ phần hoá rất chậm hệ thống doanh nghiệp nhà nước trong khi lại lập thêm tổng công ty quốc doanh...
Tôi là một dân oan Việt Nam, là một người lương thiện đã chịu bao thủ đoạn tàn bạo của những đảng viên CSVN tha hoá biến chất
Các Công Tố Viên sẽ không yêu cầu một án tử hình hung phạm Terapon Adhahn nếu y bị kết án sát hại em Zina Linnik, 12 tuổi tại Tacoma.
Tình cờ đọc số báo Việt Weekly điện tử đề ngày 26 tháng 7 năm 2007, thấy anh viết một bài trình bầy quan điểm của anh về việc tham dự bữa tiệc
Thay mặt Hiệp hội thông công Tin lành các dân tộc Việt nam,chúng tôi xin trân trọng gữi thông cáo báo chí này đến cùng quí vị
Trong kinh Pháp Hoa, có phẩm “Dược thảo dụ” trong đó đức Phật so sánh căn cơ nhận thức và thấu hiểu Phật pháp của chúng sanh như cây cỏ trong rừng
LƯ THỊ THU DUYÊN, gia đình diện chính sách, có công với chế độ, hiện tôi đang ngụ tại 77/13B Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Sài Gòn
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.