Hôm nay,  

Giáo Sư Lưu Trung Khảo: Cuộc Đấu Tranh Bảo Toàn Đất Tổ

29/12/200700:00:00(Xem: 7908)

Lời giới thiệu: Sự kiện Trung Quốc thành lập Huyện Tam Sa đã bùng lên một sự phản đối mạnh mẽ của người Việt Nam trên khắp thế giới. Những câu hỏi được đặt ra là: Đồng bào trong nước đã tự phát đứng lên vì lòng yêu Tổ quốc, hay CSVN dàn dựng bên trong trước đường lối mới đối với Bắc Kinh" Tại sao" Sự kiện Tam Sa là hệ quả tất yếu của Công hàm 14.9.1958 của Thủ tướng CSVN Phạm Văn Đồng hay là tham vọng mới của Bắc Kinh trên Biển Đông" Với vai trò mới tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, CSVN sẽ làm được gì không cho chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông, hay lại tiếp tục nhượng bộ Bắc Kinh để hy vọng giữ yên chế độ" Chọn lựa nào sẽ xảy ra" Hội Đồng Việt Nam Bảo Toàn Đất Tổ sẽ đáp ứng như thế nào trước tình hình hiện nay" v.v...

Thông tấn VNN hân hạnh được Giáo sư LƯU TRUNG KHẢO, Thành viên Ủy Ban Phối Hợp Hành Động của Hội Đồng Việt Nam Bảo Toàn Đất Tổ, dành cho một cuộc phỏng vấn đặc biệt sau đây do phóng viên Võ Triều Sơn thực hiện. Xin kính mời quý vị theo dõi.

- VNN: Kính thưa Giáo sư, trước hết, xin Giáo sư cho biết nhận định như thế nào về sự kiện Trung Quốc ngày 2.12 vừa qua đã chính thức lập ra huyện Tam Sa trực thuộc tỉnh Hải Nam để quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" Sự kiện Tam Sa nầy có liên quan gì tới Công hàm ngày 14.9.1958 của Thủ tướng CSVN Phạm Văn Đồng gửi Tổng lý Quốc vụ viện Trung Quốc Chu Ân Lai"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Sự kiện Trung quốc lập ra huyện Tam sa để sáp nhập hai quần dảo Hoàng sa và Trường sa vào lãnh thổ Trung quốc có thể nhận định như sau:

- Giấc mộng bá chủ của Trung hoa là một căn bệnh kinh niên của Tàu đã có từ hàng nghìn năm trước. Trung quốc luôn luôn mang một mặc cảm tự tôn với các lân bang và gọi một cách xách mé trịch thượng các quốc gia này: Bắc Dịch, Tây Nhung, Đông Di và Nam Man. Từ châu thổ sông Hoàng hà buổi đầu họ đã tràn xuống phía Nam thôn tính những quốc gia khác, Hán hóa các quốc gia này mà tạo dựng nên Trung hoa ngày nay.

- Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo chính quyền Việt Nam hiện tại vì quá nhu nhược đã thất bại trong việc bảo vệ chủ quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ.

- Sự kiện mất đất mất biển là hệ quả đương nhiên của công hàm ngoại giao do Phạm văn Đồng ký ngày 14/09/1958 công nhận hải phận 12 hải lý của Trung hoa bởi trong văn kiện của Trung hoa có xác định chủ quyền của họ trên hai quần đảo này.

- VNN: Rất cảm ơn Giáo sư. Xin Giáo sư cho biết cuộc đấu tranh của người Việt Nam để bảo toàn Đất Tổ lần nầy, năm 2007 có gì khác không so với cuộc đấu tranh cũng với mục tiêu ấy trước đây, năm 2002"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Mục tiêu cuộc đấu tranh của Hội Đồng Việt Nam Bảo Toàn Đất Tổ (HDDVNBTDDT) lúc nào cũng thủy chung như một: đòi hỏi sự toàn vẹn lãnh thổ cũng như chủ quyền đất nước phải thuộc về toàn dân Việt Nam. Sau khi Việt Cộng ký hiệp ước với Trung quốc vào năm 1999 và 2000, HDDVNBTDDT đa tổ chức một Hội nghị Diên Hồng có đủ tiếng nói từ trong nước và khắp các châu lục lên tiếng đồng thuận về những mục tiêu này.

- VNN: Kính thưa Giáo sư, tin của BBC cho biết, mới đây, trước những cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã nói rằng ''Lãnh đạo Việt Nam cần có biện pháp hữu hiệu để chấm dứt tình trạng nầy, phòng việc quan hệ song phương bị tổn hại'', trong khi trước đó, ông Tần Cương cũng đã nói rằng chủ quyền của Trung Quốc tại Nam Hải và những vùng biển lân cận là ''không thể chối cãi''. Xin Giáo sư cho biết nhận định như thế nào về thái độ nầy của Trung Quốc"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Câu nói của Tần Cương biểu lộ một thái độ kẻ cả, hỗn xược và sai lầm không thể chấp nhận được. Chúng ta hãy thách thức Tần Cương dám nói như vậy với các chính phủ Hoa kỳ, Anh, Pháp, Na uy và Úc rằng "phải có biện pháp hữu hiệu để chấm dứt tình trạng này, phòng việc quan hệ song phương bị tổn hại". Công dân gốc Việt ở các quốc gia này sẽ còn biểu tình chống Trung quốc dài dài kể cả việc dẫm đạp và xé nát cờ Trung Cộng.

Phần thứ hai trong câu nói của Tần Cương phải đổi chủ thể như sau mới là chân lý: "Chủ quyền của VIỆT NAM tại Đông hải và những vùng biển lân cận là không thể chối cãi".

- VNN: Cảm ơn Giáo sư. Suốt hơn 2.000 năm qua, Trung Quốc đã rất nhiều lần xâm lăng Việt Nam nhưng chưa bao giờ Việt Nam bị mất lãnh thổ vào tay Trung Quốc trầm trọng như hiện nay. Xin Giáo sư cho biết nguyên nhân từ đâu" Và ai phải chịu trách nhiệm trước dân tộc và lịch sử về những mất mát lớn lao nầy của lãnh thổ Việt Nam"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Các triều Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh, Trung hoa Dân quốc cũng như Cộng hòa Nhân dân không một triều đại nào không có dã tâm thôn tính Việt Nam. Nếu dân tộc VIỆT NAM không có tinh thần độc lập và ý chí bất khuất thì đã bị Hán hóa từ lâu, và đất nước VIỆT NAM đã biến thành một quận huyện của Tàu. Dân tộc Việt đã không còn tiếng nói riêng, một nền văn hóa và văn minh riêng. Triều Nhuận Hồ, triều Mạc cũng như triều Nguyễn đôi phen chúng ta cũng mất một vài bản, động, mỏ đồng nhưng những mất mát đó không to lớn như lần này.

Nguyên nhân vì sao"

- sự tin tưởng ngây thơ khờ khạo của những người lãnh đạo Đảng CSVN vào chủ thuyết vô biên cương của chủ nghĩa Mác Lê.

- món nợ quá nặng trong thời kỳ xâm lăng miền Nam nay đã đáo hạn phải hoàn trả.

- sự lệ thuộc quá đáng vào Trung Cộng về mọi mặt: Chính trị, quân sự, kinh tế, nhân sự...

Những người chịu trách nhiệm trước dân tộc và lịch sử về những mất mát lớn lao này là Đảng Cộng sản VIỆT NAM với những người lãnh đạo chóp bu từ năm 1945 đến ngày nay. Nêu đích danh những người đó phải kể từ Hồ chí Minh, Phạm văn Đồng, Võ nguyên Giáp, Lê Duẩn, Trường Chinh, Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Lê khả Phiêu, Lê đức Anh, Nông đức Mạnh cho đến Hoàng văn Hoan, Lê công Phụng... Đó là những tội đồ của dân tộc và lịch sử.

- VNN: Rất cảm ơn Giáo sư. Ngay sau khi Trung Quốc công bố sự kiện Tam Sa nói trên, CSVN đã có phản ứng như mọi người đã biết qua phát biểu của người phát ngôn bộ Ngoại giao là ông Lê Dũng ngày 3.12. CSVN hiện nay cũng đã trở thành hội viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Theo Giáo sư nhận định, trong vai trò mới nầy tại Liên Hiệp Quốc, CSVN có thể làm được gì tích cực hơn không để bảo toàn Đất Tổ trước sự kiện Tam Sa nói riêng và chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông nói chung"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Tôi không nghĩ rằng VIỆT NAM trong tình trạng hiện tại có thể đảo ngược được thế cờ để mà có những hành động tích cực hơn. Sự lệ thuộc vào Trung quốc đã trở thành căn tính. Đã có lúc Lê khả Phiêu lúc còn tại chức Tổng Bí Thư Đảng CSVN đã sang Trung quốc đề nghị với Giang trạch Dân liên hiệp các nước Cộng sản còn sót lại, và suy tôn Trung Cộng lãnh đạo khối Cộng sản cuối mùa này, nhưng Giang trạch Dân từ chối. Hiện nay, những chuyến công du của Nguyễn minh Triết, Nguyễn tấn Dũng, Phạm gia Khiêm đều phải đích thân qua Trung quốc để báo cáo. Cho dù VIỆT NAM có trở thành hội viên không thường trực tại Hội đồng Bảo An LHQ, tình trạng cũng sẽ không có gì thay đổi. VIỆT NAM sẽ chỉ trở thành cặp cánh cho con cọp Trung quốc bay lên mà thôi.

- VNN: Rất cảm ơn Giáo sư. Có quan điểm cho rằng những cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn vừa qua là chỉ dấu cho thấy CSVN đang có thay đổi trong đường lối ngoại giao đối với Trung Quốc nhằm đối phó với những áp lực từ Bắc Kinh đối với chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Xin Giáo sư cho biết nhận định về vấn đề nầy như thế nào"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Tôi không chia xẻ quan điểm này. Nếu theo dõi ba cuộc biểu tình vừa qua tại Hà nội và Saigon ta thấy rất rõ căn tính nô lệ của CSVN đối với Trung quốc.

Những lời đe dọa của Tần Cương, người phát ngôn Trung quốc có hiệu quả tức thời: giảm thiểu cuộc biểu tình ngày 16/12, xé nát và đàn áp thẳng tay cuộc biểu tình ngày 23/12. Những người lãnh đạo Đảng CSVN phải dựa vào Trung Cộng để tồn tại và bảo vệ mạng sống cũng như quyền lực, lợi quyền và tài sản do tham nhũng mà tạo dựng được. Họ không thể nào bỏ cái phao Trung Cộng được. Dường như đã có một thỏa hiệp ngầm giữa đôi bên. Họ đã tháo nút xì hơi để giảm áp lực. Phía Trung quốc thì chính quyền huyện Văn xương tỉnh Hải nam tuyên bố là không nhận được chỉ thị nào từ trung ương về vấn đề này. Phía VIỆT NAM thì Hội Đồng Nhân dân tỉnh Khánh hòa họp bàn để ra tuyên cáo phản kháng. Như vậy là vấn đề đã đựơc đưa xuống cấp tỉnh, cấp huyện chứ không còn ở tầm mức quốc gia. Thế nhưng chắc chắn Trung quốc sẽ không từ bỏ ý định thôn tính hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa vì trữ lượng dầu khí rất lớn cũng như vì vị trí quan trọng để kiểm soát con đường hàng hải trên biển Đông.

- VNN: Kính thưa Giáo sư, trong những cuộc biểu tình chống Trung Quốc nói trên, đã có rất nhiều người dương cao cờ "Đỏ Sao Vàng" cũng như hát vang Tiến Quân Ca v.v... Có quan điểm cho rằng đây là phe Việt cộng biểu tình nên người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại không nên hỗ trợ những cuộc biểu tình kiểu nầy. Xin Giáo sư cho biết nhận định như thế nào về vấn đề nầy"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Những người biểu tình ở trong nước vì sự an toàn của bản thân nên đã mặc aó đỏ sao vàng hay hát Tiến quân ca. Đó là những khiên mộc, những lá chắn, những lá bùa trấn áp ma quỷ. Chúng ta hoan hô những người yêu nước trong gọng kìm kẹp của Công an đã có sáng kiến đó để tự bảo vệ.

Nhưng còn ở hải ngoại thì làm gì có Công an đàn áp mà phải cần dùng đến những lá chắn dó. Ngọn cờ vàng ba sọc đỏ tượng trưng cho chính nghĩa quốc gia không thể đồng hành với lá cờ phi nghĩa. Biểu tình ở ngoại quốc mà không mang cờ, hay mang cả hai cờ đỏ và cờ vàng là phi lý, và không thể chấp thuận đuợc. Làm như vậy là chúng ta đã rơi vào bẫy sập của nghị quyết 36 đồng thời chúng ta đã phủ nhận tư cách tỵ nạn chính trị cũng như căn cước và lý lịch của chúng ta.

- VNN: Rất cảm ơn Giáo sư. Chúng tôi vừa hân hạnh được đọc Tuyên Cáo ngày 11.12.2007 của Hội Đồng Việt Nam Bảo Toàn Đất Tổ. Trong Tuyên Cáo ấy Hội Đồng đã đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN cần phải có những hành động quyết liệt hơn với Trung Quốc như: triệu hồi Đại sứ tại Bắc Kinh về nước, triệu đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội đến bộ Ngoại giao để phản đối, kiện Trung Quốc trước Toà án Quốc tế The Hague v.v... Kính thưa Giáo sư, trong tình trạng CSVN quá nhu nhược đối với Trung Quốc như Giáo sư đã phân tích ở phần trên, liệu CSVN có thể thực hiện được những đòi hỏi trên đây của Hội Đồng Việt Nam Bảo Toàn Đất Tổ không" Tại sao"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Tuyên cáo ngày 11/12/2007 của HDDVNBTDDT đã đưa ra một số việc bình thường mà bất cứ một quốc gia bình thường nào cũng phải phản ứng khi đất nước bị xâm lăng. Những gợi ý về những đòi hỏi do HDDVNBTDDT nêu lên đến nay đã thấy có phản hồi:

Tẩy chay hàng hóa Trung quốc cũng như Thế vận Hội Bắc kinh cũng đã được đồng bào trong nước nhắc nhở và lưu ý. Gần đây đã thấy xuất hiện những biểu chương của Hội Ký Giả Không Biên Giới vẽ hình 5 vòng tròn Thế vận là 5 chiếc còng. Bộ Ngoại giao đã triệu Đại sứ và Tổng lãnh sự Trung quốc là Hồ cẩm Văn và Hứa minh Lượng tới để phản kháng. Tuy nhiên, việc đòi hỏi thì chúng ta cứ tiếp tục đòi hỏi, việc thi hành là do những người cầm quyền trong nước. Lịch sử sẽ phê phán việc làm của họ.

- VNN: Xin Giáo sư một câu hỏi cuối: Qua diễn đàn nầy, Giáo sư còn điều gì muốn trình bày thêm không đặc biệt đối với giới Trẻ Việt Nam trong cũng như ngoài nước trước tình hình đất nước hiện nay"

- Giáo sư Lưu Trung Khảo: Tôi nhiệt liệt tán dương việc làm cũng như đề cao lòng yêu nước của các bạn trẻ trong nước cũng như ở hải ngoại. Các bạn nên nhớ là thanh niên luôn luôn là những người làm nên lịch sử. Nguyễn thái Học, Phạm hồng Thái, Lương ngọc Quyến đã đứng lên làm lịch sử. Nếu họ không thành công thì cũng thành nhân và những trang sử, những người anh hùng đó viết nên là những trang sử mà cả dân tộc phải tự hào và ngưỡng mộ.

- Võ Triều Sơn: Đại diện cho thông tấn VNN, tôi xin rất cảm ơn Giáo sư Lưu Trung Khảo đã dành nhiều suy nghĩ và thì giờ quý báu để chân thành chia sẻ cùng Quý độc giả của VNN về nhiều vấn đề hệ trọng của tổ quốc Việt Nam hôm nay. Nhân dịp Năm Mới, xin kính chúc Giáo sư cùng Quý quyến và tất cả Quý Vị trong Hội Đồng Việt Nam Bảo Toàn Đất Tổ một Năm Mới dồi dào sức khoẻ và thành đạt mọi ước nguyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm 1991, kinh tế Hoa Kỳ bị suy trầm, rất nhẹ. Nhưng dư luận nước Mỹ lúc đó đều nghe thấy những hồi chuông báo tử
Bản đồ Việt Nam đây, cụ Hồ vừa ý chưa" (Ảnh Bà Phạm Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa
Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (PDDDD HVK Thoại) là Tư Lệnh Hải Quân vùng I Duyên Hải
Đại hội thanh niên sinh viên thế giới kỳ VI được tổ chức ở Mã Lai, số người tham dự hơn 200
Chịu đựng được bao đày ải trong tù đã là hay. Nhưng ngẩng đầu đứng thẳng trước đe dọa của gông cùm, họng súng thì thật xứng là anh hùng
Tết Mậu Tý năm nay đánh dấu 40 năm ngày Cộng sản Việt Nam lợi dụng  Đêm Giao thừa thiêng liêng của dân tộc Tết Mậu Thân (1968)
Các cuộc tranh cử sơ bộ đã chính thức bắt đầu qua hai cuộc bầu cử tại hai tiểu bang Iowa và New Hampshire. Cả hai cuộc bầu đều mang lại bất ngờ
Vào ngày này cách đây bốn năm, Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn đã lặng lẽ ra đi về cõi vĩnh hằng
Đó là tựa đề trên báo điện tử đảng Cộng sản Việt nam ngày 28/09/2007, để trả lời câu hỏi trên, tôi chọn cách tìm hiểu từ nội tình Việt nam ta
Đường vào Bạch Cung có thể ví như một cuộc chạy đua đường trường 50 vòng và với khoảng 15 vận động viên ở mức khởi hành
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.